Chuyên mục chính

10 ý tưởng marketing ngày 8/3 giúp tăng doanh thu gấp 3 lần

Loan Nguyen
Loan Nguyen | Tổng số bài viết 62
Khởi nghiệp | 05/03/2020
50 Views

Chỉ dựa vào ý tưởng kinh doanh là không đủ. Bạn cần phải có những ý tưởng marketing ngày 8/3 độc đáo mới có thể thu hút khách hàng, nhanh chóng thu lợi nhuận cho mình. Với bài viết này, Sao Kim sẽ mách bạn 10 ý tưởng marketing ngày 8/3 giúp tăng doanh thu gấp 3 lần.

1. Chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng trung thành

Kiếm được khách hàng đã khó, giữ chân khách hàng còn khó hơn. Đây là điều mà người kinh doanh nào cũng trăn trở. 

Một phương pháp hữu hiệu được khuyến khích người kinh doanh sử dụng chính là tạo ra thật nhiều chương trình ưu đãi.

Một ý tưởng marketing ngày 8/3 mà bạn không nên bỏ qua chính là đưa ra những chương trình ưu đãi phù hợp, thu hút được cả khách hàng mới và khách hàng trung thành. Đặc biệt là với khách hàng trung thành, bạn cần ưu tiên cho họ những chương trình giảm giá với ưu đãi lớn hơn. Vừa có thể thành công giữ chân họ, vừa có thể tăng doanh số bán hàng, tăng lợi nhuận cho cửa hàng của bạn.

 

2. Quảng cáo trên mạng xã hội

Ngày nay, việc chạy quảng cáo trên mạng xã hội không còn xa lạ với người dùng. Từ những cửa hàng kinh doanh online nhỏ lẻ, cho tới những thương hiệu lớn, tất cả đều đã và đang sử dụng phương án quảng cáo qua mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và Youtube. 

Để quảng cáo thật sự thu hút người dùng, từ nội dung cho đến hình ảnh, video quảng cáo  bạn phải đầu tư thật nghiêm túc mới khiến khách hàng bị thu hút. 

Việc này giúp việc kinh doanh của bạn thu hút sự chú ý của một lượng lớn khách hàng mục tiêu trong thời gian ngắn và gia tăng doanh thu một cách nhanh chóng.

Xem thêm: 8 ý tưởng kinh doanh “hốt bạc” ngày 8/3 năm 2020

3. Quảng cáo bằng đoạn video ngày lễ vui nhộn

Chiến dịch quảng cáo của bạn chưa thực sự thu hút được nhiều khách hàng mới mặc cho bạn đã thử nhiều phương thức? Vậy thì hãy thử cân nhắc giải pháp quảng cáo bằng những đoạn video vui nhộn về ngày 8/3 xem sao.  Đây là một ý tưởng marketing ngày 8/3 đem lại cho bạn nhiều bất ngờ đó.

Việc bạn cần làm là hãy sáng tạo nên một câu chuyện về cửa hàng, sản phẩm của bạn. Kể câu chuyện đó bằng những đoạn video thật hài hước, thú vị sao cho khơi gợi được cảm xúc, hứng thú cho người xem. Khi khách hàng thấy ý nghĩa, họ sẽ chia sẻ cho người thân, bạn bè của họ cùng xem. Một cách lan tỏa giá trị thương hiệu giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng của mình. 

4. Tặng thêm dịch vụ đi kèm

Những dịp lễ như 8/3, ngoài việc chú trọng vào mặt hàng kinh doanh của mình, bạn cũng nên đưa ra những món quà, dịch vụ nhỏ khuyến mại cho khách hàng dùng thử. Vừa khiến khách hàng cảm thấy được tặng quà kích thích doanh thu, lại vừa có thể khảo sát được đánh giá của khách hàng để  khi tung ra sản phẩm, dịch vụ mới được hoàn chỉnh hơn.

5. Mua quà tặng hoa

Hoa là món quà truyền thống mang đầy ý nghĩa mà bất cứ chàng trai nào cũng chọn để dành tặng người phụ nữ của mình vào dịp 8/3. Chẳng cô gái nào vừa được tặng hoa vừa được nhận món quà yêu thích mà lại có thể làm ngơ được cả.

Đây chính là cơ hội marketing ngày 8/3 của bạn. Cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng nào, hãy tặng thêm những nhành hoa hồng khi khách hàng mua và sử dụng sản phẩm của bạn. Khách hàng sẽ cảm thấy họ có một món quà ưng ý dành tặng cô gái của mình, lại vừa tiết kiệm thời gian công sức mua thêm một bó hoa bên ngoài.

Bạn đã thành công làm hài lòng khách hàng, lại có thể tăng được doanh thu vì khoản chi đáng nhẽ ra để mua thêm hoa mà lại được tặng, chắc chắn khách sẽ chọn mua món quà đắt hơn.

Hãy nhớ ghi rõ “Mua quà tặng hoa” thật lớn đặt trước cửa hàng ngay từ bây giờ để khách hàng biết được mà tìm đến. Cũng đừng quên chuẩn bị những hộp quà, hoặc gói quà thật đẹp, khách sẽ cực kỳ ấn tượng với sự chu đáo cẩn thận của bạn đó.

6. Hợp tác với cửa hàng bên cạnh

Đây đích thực là một ý tưởng marketing ngày 8/3 cực khôn ngoan đấy. 

Dịp lễ 8/3 không cửa hàng nào mà lại không có chương trình khuyến mại. Để cạnh tranh với những cửa hàng khác, bạn hãy lựa một địa chỉ uy tín để hợp tác xây dựng mối quan hệ cộng sự hai bên cùng có lợi. 

Khi mua đồng hồ của thương hiệu Xwatch khách hàng sẽ được tặng thêm bộ trang sức bạc Ý cao cấp

Bạn tặng cho khách hàng của mình phiếu giảm giá của shop đối tác, đối tác cũng sẽ tặng phiếu khuyến mãi của bạn cho khách hàng của họ. Như vậy cả hai bên đều tận dụng được lượng khách hàng của nhau để gia tăng lượng khách hàng mới cho mình.

Ví dụ, bạn đang kinh doanh Giày dép, hãy tìm một cửa hàng bán Quần áo, váy để hợp tác, hoặc phối hợp Quà tặng với Hoa, đồ Bầu với đồ Sơ sinh,…

7. Ưu đãi cho khách hàng sinh nhật có số 3 hoặc 8

Ý tưởng marketing này không mới nhưng hiệu quả đạt được vẫn luôn cao.

Sinh đúng vào ngày 8/3 là một điều đặt biệt, khách hàng sẽ cảm thấy ngày sinh của mình được quan tâm, nổi bật hơn rất nhiều.

Chương trình ưu đãi không nên quá cứng nhắc là chỉ dành cho những bạn sinh đúng 8/3 vì sẽ rất ít người đạt yêu cầu này. Để đạt hiệu quả tốt hơn, đối tượng khách hàng được ưu đãi chỉ cần có số 8 hoặc số 3 trong ngày, tháng hoặc năm sinh. Ví dụ như khách sinh ngày 8/ 2/ 1990 hoặc 3/8/ 1989 hoặc 11/2/ 1983 là được. Như vậy sẽ có nhiều người đạt điều kiện hơn, họ sẽ háo hức vì được nhận quà, nhận được ưu đãi mà đến mua hàng.

8. Hãy đưa 3 người phụ nữ quan trọng nhất đời bạn đến!

Ý tưởng marketing ngày 8/3 tuyệt vời nếu như bạn đang kinh doanh nhà hàng, cà phê, của hàng ăn uống, quán bar. Chẳng người phụ nữ nào mà lại không thích gia đình được sum họp, trò chuyện và chia sẻ cùng nhau. 

Bạn có thể chuẩn bị hoa, bánh ngọt,… để tặng cho những khách hàng nữ sẽ khiến họ bất ngờ và nhớ mãi. Chắc chắn trong tâm trí họ sẽ ghi nhớ mãi cái tên nhà hàng bạn!

Vừa có cơ hội thể hiện tình cảm với những người phụ nữ quan trọng nhất của đời mình, lại vừa được nhà hàng chuẩn bị quà tặng sẵn nữa thì còn gì tuyệt vời hơn! Không cần là một gia đình, chỉ cần đạt điều kiện 3 khách hàng là nữ, và càng nhiều người thì ưu đãi càng nhiều. Và đương nhiên, được lợi nhiều nhất chính là nhà hàng của bạn rồi.

9. Dành riêng cho những cô gái FA

Không phải chị em nào ngày 8/3 cũng đều được nhận quà, chẳng hạn như những cô nàng FA. Đây là nhóm khách hàng đặc biệt, rất thích được quan tâm và đặc biệt cực kỳ đông đảo! Nếu 8/3 này bạn muốn kiếm thật nhiều tiền thì nhất quyết đừng bỏ quên nhóm khách hàng tiềm năng này nhé.

Nếu đang kinh doanh các món hàng thời trang, hãy đem đến cho họ những mẫu váy, quần áo, giày dép, trang sức, phụ kiện… với thông điệp tôn lên vẻ đẹp của họ.

Hoặc nếu là chủ một quán café, nhà hàng hãy truyền tải thông điệp “Này những cô nàng độc thân, hãy tìm cho mình một góc để được nghỉ ngơi, để được nương tựa như một anh ‘người yêu’ tâm hồn tuyệt vời”.

10. Tạo một website với trang trí bắt mắt, tập trung chủ đề 8/3

Tiếp cận khách hàng thông qua website thực sự là cách làm thông minh, hiệu quả trong thời đại công nghệ số hiện nay. Nếu bạn chưa có hoặc chưa chăm chút cho trang web của mình thì hãy bắt tay làm ngay đi, và đừng quên chủ đề chính là ngày 8/3 để thu hút sự quan tâm của những người truy cập.

Nên thay cho website nhàm chán của bạn bằng một chiếc áo mới với những icon, logo mang đậm phong cách ngày lễ 8/3 để thu hút khách hàng, cộng với thiết kế vị trí những chương trình khuyến mại lên đầu trang, dùng màu sắc bắt mắt, icon động để khách hàng dễ thấy, họ sẽ kích vào xem và mua hàng.

Đừng lo lắng khi bạn không biết trang trí thế nào, vì hiện nay có rất nhiều các công ty chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế web giúp bạn, bạn chỉ cần đưa ra thông tin cần thiết cùng ý tưởng, họ sẽ dựa vào đó triển khai hoàn thành đúng nguyện vọng của bạn.

Nếu chưa có ý tưởng hoặc chưa biết thiết kế website chuyên nghiệp như thế nào, bạn đừng lo, đội ngũ chuyên gia thiết kế của Sao Kim luôn sẵn sàng giúp bạn.

Trên đây là 10 ý tưởng marketing ngày 8/3 giúp tăng doanh thu gấp 3 lần. Hy vọng sau bài viết này, bạn có thể chọn cho mình một vài chiến lược phù hợp cho dịp 8/3 sắp tới. Chúc các bạn thành công!

Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding

Xem thêm những bài viết liên quan:

Chia Sẻ Bài Viết Ngay:

Liên hệ tư vấn
Loan Nguyen

Loan Nguyen

Content Leader Sao Kim Branding, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Branding và Marketing

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan