Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

9 Tiêu chí Tạo nên Quà tặng Doanh nghiệp Cao cấp

860 lượt xem

Bạn không thể thỏa mãn nhóm khách hàng cao cấp chỉ bằng giá trị. Vì thế, những món quà tặng doanh nghiệp cao cấp chỉ dựa trên giá trị sẽ không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Vậy yếu tố nào khiến cho món quà mang lại cảm giác cao cấp, gây ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng/ đối tác, và đồng thời vẫn đại diện cho thương hiệu bạn?

Hôm nay, hãy đồng hành cùng Sao Kim lựa chọn ra 9 tiêu chí cần thiết để lựa chọn quà tặng doanh nghiệp cao cấp.

Tiêu chí tạo nên quà tặng doanh nghiệp cao cấp

Đầu tiên, bạn phải luôn ghi nhớ…

1. Thế nào là quà tặng doanh nghiệp?

Quà tặng doanh nghiệp là hoạt động tạo mối liên kết với nhân viên, khách hàng hoặc đối tượng tiềm năng thông qua việc sử dụng một hoặc nhiều món quà. Đó có thể là một món đồ mang ý nghĩa vật chất như một đồ dùng tiện ích như bình nước, một món ăn như bánh kẹo, hay một món quần áo được thiết kế riêng. 

Những món quà phi vật chất như thẻ quà tặng, voucher mua sắm, hay vé xem phim cũng có thể được tính là quà tặng doanh nghiệp, miễn là nó có bằng chứng về mối quan hệ của doanh nghiệp với món quà đó.

2. Vì sao quà tặng doanh nghiệp lại quan trọng?

Ai cũng thích được nhận quà.

Quà tặng doanh nghiệp không chỉ là một cách để tri ân khách hàng mà còn mang ý nghĩa là chất xúc tác cho sự gắn kết và thúc đẩy mối quan hệ giữa công ty với khách hàng hoặc đối tác.

Vì thế, các công ty và các marketer từ lâu đã dựa vào sức mạnh quà tặng để thúc đẩy doanh số, tăng hiệu quả của các chiến dịch Marketing.

> Ngay cả khi doanh nghiệp muốn giữ nhân viên của mình, các món quà tặng nhân viên luôn là một giải pháp hữu ích.

3. Thế nào là một món quà tặng doanh nghiệp cao cấp?

Thông suốt qua các năm, việc các doanh nghiệp tặng quà cho đối tác và khách hàng không còn là một lợi thế mà đã trở thành thường lệ, một việc làm thiết yếu để có thể gây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác, và nhân viên.

Tuy nhiên, những món quà có kèm logo thương hiệu một cách đơn giản đã trở nên quá bão hòa chỉ phù hợp với nhóm khách hàng, đối tác phổ thông.

Vì vậy, để thực sự tạo ra được các món quà tặng doanh nghiệp cao cấp, doanh nghiệp bạn cần đầu tư thời gian nhiều hơn cho việc thiết kế, lựa chọn quà tặng.

Quan trọng, phải thiết lập các tiêu chí để lựa chọn ra món quà tặng doanh nghiệp cao cấp, phản ánh đúng giá trị của thương hiệu và truyền tải được sự chân thành của bạn đối với người nhận.

Sao Kim sẽ hướng dẫn cho bạn 8 tiêu chí để có thể thiết kế, lựa chọn được những món quà tặng doanh nghiệp cao cấp này.

4. 9 Tiêu chí tạo nên quà tặng doanh nghiệp cao cấp

Tiêu chí #1: Liên quan đến doanh nghiệp của bạn

Quà tặng thương hiệu cao cấp #1: Liên quan đến doanh nghiệp của bạn

Quà tặng doanh nghiệp cao cấp là sản phẩm được thiết kế liên quan đến doanh nghiệp, nhận diện thương hiệu

Khi những món quà của công ty có thể mô tả các dịch vụ mà bạn cung cấp, điều đó đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn được nâng cao nhận thức.

Ví dụ:

  • Nếu bạn đang làm về du lịch, hãy thiết kế một số món quà tặng liên qua đến du lịch như La bàn, Quả địa cầu tùy chỉnh.
  • Nếu bạn kinh doanh ô tô, hãy thiết kế ô tô mini trang trí trên bàn hoặc mô hình động cơ, logo các thương hiệu bạn kinh doanh.

Những món quà gợi lên sự liên tưởng đến doanh nghiệp của bạn là giải pháp xây dựng thương hiệu với chi phí rất rẻ so với những gì bạn bỏ ra.

> Đặt hàng ngay Hộp bánh trung thu được Sao Kim thiết kế độc quyền, cao cấp.

Tiêu chí #2: Quà tặng doanh nghiệp cao cấp phải có ý nghĩa

Quà tặng thương hiệu cao cấp #2: Có ý nghĩa

Một món quà ý nghĩa sẽ gây ấn tượng tốt lâu dài

Một tiêu chí vô cùng quan trọng đối với cả người cho quà và người nhận quà: Ý nghĩa của món quà.

Món quà cần phải thể hiện được thông điệp và tình cảm mà doanh nghiệp muốn nhắn nhủ đến với khách hàng và đối tác của mình.

Xét về phương diện ý nghĩa với doanh nghiệp, doanh nghiệp phải xét kĩ càng từng mục đích tặng quà và đối tượng khách hàng để doanh nghiệp có thể lựa chọn được những món quà phù hợp nhất.

Còn nếu xét về phương diện ý nghĩa với người nhận,doanh nghiệp cần tìm hiểu sở thích, lĩnh vực hoạt động và nhu cầu của người nhân. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có căn cứ để lựa chọn được quà tặng ý nghĩa nhất.

Tiêu chí #3: Cá nhân hóa quà tặng của bạn

Quà tặng thương hiệu cao cấp #3: Cá nhân hóa quà tặng

Những hộp quà được xét chọn kĩ càng, cá nhân hóa có giá trị cao hơn nhiều các món quà khác

Đừng đặt cả thùng rượu và gửi chúng cho tất cả khách hàng của bạn mà không suy nghĩ. Khách hàng và đối tác của bạn rất có thể là một người không thích uống rượu bia hoặc có một tiền sử về bệnh lý liên quan đến cồn.

Cân nhắc sở thích và sở thích của các khách hàng và đối tác của bạn và tìm kiếm một món quà có ý nghĩa đối với họ.

Nhóm khách hàng/ đối tác quan trọng là không nhiều. Vì thế sẽ không mất thời gian để thực hiện.

Một món được cá nhân hóa và xoay quanh giá trị trải nghiệm có thể sẽ có giá trị lâu dài đối với khách hàng và để lại một ấn tượng sâu sắc cho dù giá trị vật chất của nó có thể không cao.

Ví dụ, bạn biết được khách hàng của bạn là một người mê sách. Vậy, một quyển sách dựa trên sở thích của họ có sẽ là một món quà thể hiện sự quan tâm của thương hiệu đối với khách hàng tốt hơn bất kì chai rượu nào.

Tiêu chí #4: Quà tặng phải hữu dụng với người nhận

Quà tặng doanh nghiệp cao cấp: Phải hữu dụng đối với người nhận

Quà tặng doanh nghiệp cao cấp còn do tính hữu dụng của nó

Bên cạnh việc lựa chọn những món quà tặng có ý nghĩa, doanh nghiệp cũng cần tìm hiểu đối tượng nhận quà là ai. Bởi cho dù bạn lựa chọn món quà có độc đáo, giá trị đến đâu mà không hữu dụng với người nhận thì cũng sẽ không phát huy được hiệu quả của món quà. 

Do đó, để đảm bảo tính hữu dụng nhất, doanh nghiệp nên lựa chọn những loại quà tặng gắn với đời sống hàng ngày.

Bạn có thể lựa chọn những món quà tặng doanh nghiệp như sổ tay doanh nghiệp cao cấp, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bộ ly thủy rượu…

Tiêu chí #5: Đừng làm quá quà tặng của bạn

Quà tặng doanh nghiệp cao cấp: Đừng làm quá quà tặng của bạn

Những cây bút ký cao cấp, thực dụng, mà lại vừa phải về giá trị vật chất

Quà tặng giá trị cao là cách đơn giản nhất để tao nên một món quà tặng doanh nghiệp cao cấp.

Tuy nhiên, không phải quà tặng đắt tiền lúc nào cũng cao cấp (hoặc đơn giản bạn không thể chi quá nhiều tiền).

Thay vì cố gắng ghi điểm ở giá trị vật chất, hãy suy nghĩ về những yếu tố khác và thật sự dành thời gian và trí lực thiết kế ra món quà độc đáo, phù hợp với sở thích của khách hàng để thực sự kết nối với khách hàng và đối tác.

Vừa xây dựng mối quan hệ tốt vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí.

Vì thế, khi lựa chọn, thiết kế quà tặng cao cấp, bạn cần đặt yếu tố giá trị xuống sau các yếu tố khác. Doanh nghiệp bạn sẽ nhanh chóng bị hao hụt về tài chính nếu luôn đuổi theo giá trị vật chất không tương xứng.

Bên cạnh đó, hãy giữ giá trị quà tặng hợp lý để đảm bảo khách hàng không cảm thấy khó chịu khi nhận quà.

Tiêu chí #6: Tặng quà ngoài những ngày lễ

Quà tặng doanh nghiệp cao cấp: Tặng quà ngoài những ngày lễ

Tặng quà vào một ngày bình thường để trở nên khác biệt

Đừng lạm dụng việc tặng quà cho khách vào mùa lễ. Hãy gửi sự trân trọng của bạn cho khách trong suốt cả năm. Bằng cách gửi quà vào dịp thực sự có ý nghĩa với khách hàng, món quà của bạn sẽ trở nên ấn tượng hơn bình thường rất nhiều.

Thêm vào đó, quà tặng là để cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn quan tâm đến họ trong suốt 12 tháng, không chỉ khi họ được đánh giá hàng năm.

“Hãy biến một ngày bình thường của khách hàng trở nên đặc biệt”

Tuy nhiên, thế không có nghĩa là doanh nghiệp tránh tặng quà vào ngày lễ mà trái lại vẫn phải có những món quà chất lượng vào những dịp lễ, tết.

> Tham khảo ngay: 10 Món quà tết độc đáo và ý nghĩa

Tiêu chí #7: Quà tặng cao cấp nên tạo được bất ngờ

Quà tặng doanh nghiệp cao cấp: Cần gây được bất ngờ

Yếu tố bất ngờ giúp quà tặng trở nên đặc biệt và đáng trân trọng hơn

Yếu tố gây bất ngờ tạo ra một cảm xúc đặc biệt cho khách hàng. Việc tặng quà cho khách hàng lúc họ ít ngờ đến nhất tạo thêm sự hứng thú cho họ khi họ nhận những món quà cao cấp này.

Tương tự như mẹo tránh tặng quà quá mức vào ngày lễ, việc tặng quà vào những ngày không đặc biệt của khách sẽ nhanh chóng biến ngày đó trở thành một ngày đáng nhớ và khiến món quà của bạn càng trở nên ý nghĩa.

Ví dụ:

  • Tặng quà vì khách hàng là người thứ 99 đã ghé thăm cửa hàng trong ngày thứ 2
  • Tặng quà vì khách hàng trùng tên với nhân viên xuất sắc nhất tháng
  • Tặng quà vì khách hàng đã ghé thăm cửa hàng lần thứ 5 trong ngày
  • Tặng quà vì khách hàng là khách hàng Nam duy nhất trong cửa hàng
  • Tặng quà vì khách hàng đã kiên nhẫn chờ vợ khách hàng mua sắm trong suốt 2 tiếng.

Tiêu chí #8: Coi trọng yếu tố kỉ niệm

Quà tặng doanh nghiệp cao cấp: Cần coi trọng yếu tố kỷ niệm.

Món đồ lưu niệm lưu giữ kỉ niệm về doanh nghiệp

Những món quà hiện đại, xu hướng có thể sẽ rất thú vị trong một vài ngày, nhưng những món quà lưu niệm thường là những món quà đáng nhớ nhất.

Món quà tặng có ý nghĩa kỷ niệm thì giá trị không thể đo đếm được. Khách hàng nhận các món quà kỷ niệm sẽ đối xử với thương hiệu của bạn bằng tình cảm, tâm ý.

Ví dụ: Bạn có thể tặng khách hàng một Album khách hàng từng có mặt tại cửa hàng của bạn trong 1 năm qua.

Tiêu chí #9: Biến trải nghiệm tặng quà trở nên cao cấp

Món quà doanh nghiệp cao cấp không phải chỉ hình thành từ 8 yếu tố trên hay giá trị bản thân nó lớn.

Chỉ bằng một món quà nhỏ, bạn cũng có thể khiến nó trở thành quà tặng doanh nghiệp cao cấp bằng cách thiết kế trải nghiệm tặng quà.

Ví dụ:

  • Thay vì gửi quà qua bưu điện, hãy đến tận nơi để tặng quà.
  • Thay vì tặng quà tại văn phòng, hãy tặng quà khách hàng tại một địa điểm đặc biệt ý nghĩa.
  • Thay vì sử dụng hộp đựng đắt tiền, hãy sử dụng một chiếc hộp được thiết kế có ý nghĩa

Ông cha ta đã từng nói:

“Của cho không bằng cách cho”

Vì thế, hãy ghi nhớ rằng giá trị quà tặng bao nhiêu không quan trọng bằng cách bạn tặng như thế nào.

Tổng kết

Quà tặng doanh nghiệp cao cấp không chỉ là một món quà có giá trị vật chất cao, những món quà cao cấp nên được thiết kế dựa trên ý nghĩa tinh thần, kỉ niệm và sự tinh tế.

Khi doanh nghiệp bạn tạo ra được một trải nghiệm tặng và nhận quà đặc biệt và chân thành, cùng với việc tặng được một món quà ý nghĩa và cá nhân hóa, thương hiệu của bạn sẽ càng trở nên đáng nhớ hơn trong mắt khách hàng và đối tác. 

> Nếu bạn cần sản xuất quà tặng doanh nghiệp cao cấp với chi phí hợp lý, hãy liên hệ ngay với Sao Kim qua hotline 0964.699.499 để thiết kế mẫu quà tặng truyền tải được giá trị tinh thần, thông điệp của doanh nghiệp bạn.


Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại: 

Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study Behance: Sao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding #QuaTangDoanhNghiep #QuaTangThuongHieu #QuaTangCaoCap


Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: