Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Tăng vọt doanh thu trong năm mới nhờ chuẩn bị sẵn sàng bộ sales kit

891 lượt xem

Nếu như doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một giải pháp thúc đẩy doanh số bán hàng thì sao không thử suy nghĩ đến việc chuẩn bị một bộ thiết kế sales kit thật chuyên nghiệp?

nong duoc hai
name card nông dược HAI do Sao Kim thiết kế. Xem thông tin dự án tại đây

Sales Kit là gì?

Sales Kit (Bộ tài liệu bán hàng) bao gồm các tài liệu, mẫu biểu, vật dụng cần thiết, có thể coi là bảo bối của nhân viên kinh doanh, giúp doanh nghiệp không đánh mất cơ hội của mình mỗi khi tiếp xúc với khách hàng. Một bộ sales kit thuyết phục cần có những tài liệu sau đây.

Danh thiếp kinh doanh (Name card)

Danh thiếp kinh doanh là thứ không thể thiếu khi nhân viên sales muốn giới thiệu bản thân mình và doanh nghiệp mình với đối tác và khách hàng. Tấm thiếp nhỏ ghi lại những thông tin liên lạc cần thiết sẽ giúp bạn giữ được kết nối với khách hàng lâu dài hơn.
Giấy tiêu đề thư (Letter head)

Ngay cả giấy trắng dùng để viết cũng nên có nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Điều này khiến cho hình ảnh của bạn và doanh nghiệp hiện diện chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
Phong bì thư khổ lớn và khổ nhỏ

Phong bì thư cũng là một tài liệu cần thiết trong trường hợp bạn cần phải đưa cho khách hàng một tài liệu nào đó. Phong bì thư không chỉ giúp bảo vệ, bảo mật tài liệu đó mà đồng thời cũng giúp quảng bá logo và nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp nữa.
Kẹp tài liệu (File Folder)

File Folder là một bìa hồ sơ để kẹp tất cả các tài liệu hỗ trợ bán hàng của doanh nghiệp bạn bao gồm cả danh thiếp của nhân viên sales đó. File Folder không chỉ giúp nhân viên sales dễ dàng quản lý và cầm giữ tài liệu của mình mà còn tạo ấn tượng về sự ngăn nắp, gọn gàng, có trật tự trong mắt khách hàng và đối tác, từ đó tạo lòng tin tưởng và cơ hội hợp tác hẳn là không còn xa.

Brochure (8-12 trang)

Brochure là một dạng tài liệu tóm tắt các thông tin về công ty và sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Đây là tài liệu quan trọng nhất trong quá trình bán hàng, quyết định khả năng kí được hợp đồng hoặc hợp tác. Brochure của bạn cần được trình bày một cách rõ ràng, thông tin đầy đủ, có tính thẩm mỹ và tuân thủ theo nhận diện thương hiệu thống nhất.
Catalog sản phẩm

Catalog là tài liệu chuyên biệt dành cho sản phẩm, đăng tải chi tiết thông tin của từng chủng loại sản phẩm, giúp cho khách hàng và đối tác có thể tham khảo kĩ hơn và dễ dàng lựa chọn.

Tài liệu báo giá (Quotation)

Ngay cả tài liệu báo giá cũng nên được thiết kế thống nhất và đồng bộ với toàn bộ các tài liệu khác. Báo giá là không thể thiếu để đi đến bước kí kết hợp đồng bán hàng, vì vậy đừng để sót tài liệu này khi đi gặp khách hàng.
Tờ rơi (Flyer)

Tờ rơi là ấn phẩm quảng bá cho sản phẩm dịch vụ hay chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp bạn. Nội dung và ứng dụng của tờ rơi rất đa dạng, vì thế bạn có thể tùy thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp mình để sử dụng tờ rơi trong các trường hợp cần thiết để bổ trợ cho các tài liệu bán hàng khác.

CD (CD Cover, CD Box)

Nếu như bạn cần lưu giữ trình bày tài liệu ở dạng mềm khi đi gặp khách hàng thì hãy nhớ mang theo CD và đảm bảo CD cover cũng cần nhất quán với toàn bộ các tài liệu bán hàng khác.
Tóm lại, có thể nói bộ sales kit luôn là vật bất ly thân của nhân viên kinh doanh khi đi gặp khách hàng đối tác. Một điều quan trọng là toàn bộ theme chủ đạo của Sales kit sẽ tuân thủ theo brand guideline của bạn để một khi khách hàng của bạn cầm bất cứ tài liệu nào trong bộ sales kit từ folder đến các tờ rơi… đều biết đó là sản phẩm của công ty bạn. Khi đó bạn có thể tự tin rằng khách hàng sẽ rất tin tưởng vào năng lực của doanh nghiệp và chất lượng sản phẩm dịch vụ của bạn. Doanh số bán hàng từ đó sẽ tăng đáng kể. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi.

Vai trò của bộ sales kit

BẠN CÓ MUỐN DOANH NGHIỆP CỦA MÌNH TUYỂN ĐƯỢC “ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN BÁN HÀNG” :

• “Ngoại hình” bắt mắt, gây chú ý từ lần gặp đầu tiên, sử dụng tiếng Anh chuẩn xác như tiếng Việt?
• Làm việc hiệu quả 24/7 bất kể thời tiết hoặc ngày nghỉ lễ và không bao giờ nghỉ ốm?
• Có thể đi theo khách hàng mọi lúc mọi nơi thậm chí ở lại với họ nếu cần?
• Cung cấp cho khách hàng những thông tin đầy đủ, chính xác nhưng hấp dẫn về công ty và sản phẩm?
• Không bao giờ ngắt lời và không bao giờ để khách phải chờ đợi?
• Sẵn sàng thay đổi cho phù hợp với đòi hỏi của bạn mà không bao giờ kêu ca?

Nếu câu trả lời là “CÓ”, thì chắc chắn bạn cần đến bộ Sales kit cho doanh nghiệp mình.

Ngoài ra Sales kit còn là trợ thủ đắc lực cho nhân viên kinh doanh, tiếp thêm niềm cảm hứng chinh phục khách hàng cho họ.

Sales kit giúp nhân viên kinh doanh nhanh chóng sao chép được cách chia sẻ, thuyết phục khách hàng có hệ thống và quy trình, nhờ đó mà họ trình bày sản phẩm – dịch vụ rõ ràng có bố cục chặt chẽ và dễ dàng cuốn hút người nghe. Chính bản thân người mới cũng dễ nắm bắt và hệ thống được sản phẩm của doanh nghiệp.
Sales Kit không chỉ là một cái name’s card, một bộ profile, brochure , catalogue … mà còn là bộ bộ công cụ bán hàng phù hợp cho từng lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Một bộ đồ nghề đầy đủ cho nhân viên kinh doanh ứng phó trong mọi hoàn cảnh thương thuyết với khách hàng. Khi có vũ khí, bí kíp này trong tay họ không sợ một điều gì và chắc chắn sự tự tin và niềm tin chiến thắng sẽ cao hơn bao giờ hết.

Thiết kế sales kit như thế nào?

Bước 1: Xác định concept
Để bắt đầu bạn cần nghiên cứu xem xét các yêu cầu trong ngành hàng của mình. Từ đó xác định được các hạng mục cần có trong bộ sales kit.

Bước 2: Xây dựng nội dung
Tại bước này, công việc cần làm là xây dựng nội dung cho bộ sales kit. Công việc sẽ bao gồm: viết outline, viết nội dung chi tiết, dịch thuật …

Bước 3: Thiết kế sales kit
Thực hiện thiết kế Sales kit gồm: chụp hình ảnh, thiết kế đồ hoạ chi tiết cho từng hạng mục Sales Kit.

Bước 4: In ấn và sản xuất
Tại bước này bạn cần xem xét chất liệu, quy cách và số lượng sales kit để có thể in ấn, sản xuất một cách hiệu quả, chuyên nghiệp nhất.

VIETTEL LAND
Brochure Viettel land do Sao Kim thiết kế. Xem thông tin dự án tại đây.

Loreal
Catalog giới thiệu sản phẩm Loreal do Sao Kim thiết kế. Thông tin chi tiết xem tại đây.

Sáng tạo sales kit theo nhu cầu khách hàng.

Ban đầu, khi lên ý tưởng cho Sales Kit, bạn cần xem lại toàn bộ sản phẩm và dịch vụ kinh doanh cũng như điều tra, khảo sát nhu cầu khách hàng. Sau đó tổng hợp lại những nội dung nào cần khách hàng nắm bắt để cho vào hạng mục thiết kế.

Sau khi đã hoàn tất nội dung, việc lên ý tưởng thiết kế cần trình bày gọn gàng, rõ ràng cho khách hàng đọc dễ hiểu. Không quá ham nhiều nội dung cũng như quá ham nhồi nhét nhiều vấn đề không cần thiết gây rắc rối, khó hiểu làm nhạt nhòa nội dung trọng yếu.

Tóm lại một nhân viên kinh doanh không thể đạt được thành tích hiệu quả nhất cho dù anh ta có giỏi đến mức nào chăng nữa nếu thiếu đi sự hỗ trợ của sales kit.  Do vậy, sử dụng hiệu quả Sales Kit một kỹ năng không thể thiếu của người bán hàng
” Sales Kit là bảo bối của Sales- hãy đầu tư nó để bạn thành công hơn “

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu

Người Viết Thanh Phương.

Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: