Slogan là lời văn ngắn gọn, miêu tả cô đọng, súc tích đặc điểm sản phẩm cũng như cam kết về chất lượng, uy tín dịch vụ của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, slogan hay đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, nhận diện thương hiệu.
Nhiều thương hiệu có sự phát triển vượt bậc, chiếm top đầu trong tâm trí khách hàng cũng một phần do tác động của slogan “để đời”, ví dụ như:
- Viettel – Theo cách của bạn
- Apple – Think Diffrent
- Heineken – Chỉ có thể là Heineken
- Biti’s – Nâng niu bàn chân Việt
Vậy làm thế nào để viết được những câu slogan hay, có tính lan tỏa , khiến khách hàng phải nhớ mãi. 5 Từ khóa dưới đây sẽ giúp bạn “băng qua” cửa ải khó khăn này.
5 Từ khóa để có một Slogan hay
#1. Slogan hay phải “Ngắn gọn”
Khách hàng sẽ không thể nhớ hoặc có khi phải “hụt hơi” mà đọc nếu như slogan của công ty bạn quá dài.
Vì thế, tiêu chí đầu tiên là slogan phải ngắn gọn, súc tích. Số lượng tốt nhất là gói gọn từ 4 – 8 chữ. Cũng có thể dài hơn một chút nếu như slogan của bạn có vần điệu.
Ví dụ điển hình: Giày Nike – Just do it ( Cứ làm đi)
Slogan hay phải ngắn gọn
#2. Slogan hay phải “Vần điệu”
Để thông điệp dễ dàng đi vào tâm trí người tiêu dùng, gieo vần điệu vào slogan là một trong những gợi ý không tồi. Sự hiệp vần sẽ tạo “tính nhạc” cho slogan, giúp khách hàng nhớ đến thông điệp, sản phẩm của công ty bạn hơn.
Thực tế, nhờ gieo vần mà không ít slogan trở thành câu nói cửa miệng của nhiều người, đi vào cuộc sống thường nhật một cách rất tự nhiên.
Ví dụ điển hình: Hạt nêm Knorr – Ngon từ thịt, ngọt từ xương
Slogan hay phải có vần điệu
#3. Slogan hay phải “Khác biệt”
Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như bạn không đưa vào slogan những nét khác biệt cốt lõi hoặc vượt trội của sản phẩm so với công ty đối thủ.
Đừng để khách hàng đọc slogan và không thể mường tượng được sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn có gì đặc biệt so với sản phẩm khác.
Slogan là sự tương tác đầu tiên với khách hàng, vì vậy hãy tận dụng nó để giới thiệu sản phẩm của bạn khác biệt như thế nào.
Ví dụ điển hình: Bia Sài Gòn – Có thể bạn không cao, nhưng người khác cũng phải ngước nhìn
Slogan hay phải khác biệt
#4. Slogan hay phải gợi “Liên tưởng”
Miêu tả ngầm ẩn thông điệp sản phẩm sẽ giúp slogan tăng tính hình ảnh, gợi sự liên tưởng nhân văn, tích cực. Khách hàng không chỉ hình dung được đặc điểm sản phẩm mà còn nhận ra triết lý, sứ mệnh kinh doanh của công ty ẩn giấu sau những lớp từ đa nghĩa.
Ví dụ điển hình: Công ty sữa Vinamilk – Vươn cao Việt Nam
Slogan hay phải khơi gợi sự liên tưởng
#5. Slogan hay vẫn phải “Thực tế”
Đôi lúc, vì muốn viết một câu slogan thật hay, tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng, bạn chọn những từ như “xuất sắc”, “tuyệt đỉnh”, “dẫn đầu”, “hảo hạng”, “thượng hạng”.
Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng khách hàng lại nghĩ rằng bạn đang “Chém gió”, cường điệu hóa quá mức về sản phẩm.
Thay vì thế, bạn nên chọn những từ sắc bén nhưng thực tế hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp
Ví dụ điển hình: Siêu thị Big C Việt Nam – Giá rẻ cho mọi nhà
Slogan hay vẫn phải thực tế
Bạn đã sẵn sàng cho việc sáng tác slogan hay, độc đáo, kết dính với thương hiệu của mình chưa? Hãy nhớ 5 từ khóa luôn cần đến mỗi khi muốn sáng tác slogan hay là: “Ngắn gọn, Vần điệu, Khác biệt, Liên tưởng và Thực tế”.
> Bạn đang cần phát triển slogan mới đáp ứng mục tiêu lớn? Hãy tham khảo ngay Dịch vụ Sáng tác Slogan của Sao Kim. Các chuyên gia sáng tạo của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn đạt được kết quả như mong muốn.
Bạn có muốn thêm từ khóa nào nữa không? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách comment ở phía dưới.
Xem thêm những bài viết khác:
- 45 Nguyên tắc thiết kế Logo bạn cần biết
- Thế nào là chiến lược thương hiệu? 7 tiêu chí phải thỏa mãn để có một chiến lược thương hiệu đủ mạnh
- Vận dụng 12 phương pháp đặt tên thương hiệu để tạo ra tên thương hiệu khác biệt nhất
- Hướng dẫn đăng ký nhãn hiệu trong nước & quốc tế
Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:
Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding
#SaoKim #SaoKimBranding #ThietKeLogo #Logo