Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

9 Xu hướng thiết kế bao bì mới nhất doanh nghiệp nên biết

704 lượt xem

Hình thức của bao bì ảnh hưởng trực tiếp tới cảm quan và cảm xúc của khách hàng. Để bao bì có thể nhanh chóng tiếp cận và chiếm trọn tâm trí người tiêu dùng, nhà thiết kế bao bì không thể không quan tâm đến những xu hướng thiết kế bao bì đang thịnh hành hiện nay. Những xu hướng này chính là nguồn cảm hứng và là yếu tố quyết định để đánh bật đối thủ trên quầy kệ, gia tăng doanh số sale và định vị tốt trong tâm trí khách hàng.

Với những đánh giá khách quan nhất, Sao Kim xin chỉ ra 9 xu hướng thiết kế bao bì chính được ưa chuộng nhất.

1. Thiết kế đơn giản và rõ ràng

Đơn giản hóa hiện đang là xu hướng. Nhưng trong năm nay nó xuất hiện rõ nét hơn và cuốn hút hơn với khách hàng. Nếu vẫn giữ được nét độc đáo và dễ hiểu thì một thiết kế bao bì được cắt gọt những chi tiết rườm rà luôn nâng tầm sản phẩm.

Trong một thế giới thay đổi nhanh chóng như hiện nay, khách hàng không có nhiều thời gian để soi xét từng chi tiết của sản phẩm. Thiết kế bao bì chứa những thông tin quan trọng sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Tất nhiên trong trường hợp đó, một mẫu thiết kế bao bì đơn giản, rõ ràng có thể truyền tải thông tin hiệu quả và giúp sản phẩm trở nên thân thiện dễ dùng.

KitKat-to-use-100-sustainable-cocoa-by-Q1-2016

2. Thiết kế thủ công

Hầu hết các nhà thiết kế đều thích sự độc đáo và tạo ra những tác phẩm vẽ bằng tay. Những mẫu thiết kế này thường là những đường nét không quy tắc hay những chất liệu tự nhiên giúp cho sản phẩm nổi bật và tách biệt hoàn toàn với những mẫu thiết kế bao bì phổ biến khác. Xu hướng này giúp sản phẩm trở nên độc đáo và vô cùng ấn tượng trong mắt khách hàng.

Thiết kế thủ cong

3. Dùng màu tự do

Màu sắc ảnh hưởng rất lớn tới quyết định mua hàng. Vì thế, những thiết kế bao bì với màu sắc đẹp – hài hoà sẽ giúp sản phẩm chiếm được cảm tình của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự kết màu sắc theo những cách mới luôn được những nhà thiết kế tìm tòi và phát triển.

Đặc biệt chúng ta thấy màu sắc được sử dụng để phân biệt sự khác nhau của những sản phẩm trong một dòng sản phẩm. khách hàng có thế không nhớ tên hay hương vị ưa thích nhưng chắc chắn họ sẽ nhớ ra khi nhìn thấy màu sắc thân thuộc của chúng như màu ngọc lam sáng hay tím đậm… Điều này được vận dụng triệt để từ tâm lý học về màu sắc: Nếu màu sắc được sử dụng hợp lí, ngôn từ trở nên không cần thiết.

Tận dụng ưu thế của màu sắc, các nhà thiết kế bao bì có thể sử dụng các gam màu đối lập, trung gian, tương phản, hay thậm chí là gam màu neon. Nguyên tắc duy nhất cần nhớ khi kết hợp màu sắc theo cách này, đó là: Tất cả màu sắc phải toát lên sự hài hoà tổng thể.

dùng màu tự do bao bì

4. Lặp lại kiểu mẫu thiết kế

Sử dụng kiểu dáng đẹp mắt sẽ giúp thiết kế bao bì từ bình thường trở nên siêu việt. Dù ý tưởng lặp lại cái hình khối dường như khá đơn giản nhưng kỹ thuật sử dụng khá đa dạng và trở nên rất hấp dẫn nếu biết cách vận dụng. Lặp lại một mô típ có thể giúp gửi đi thông điệp một cách mạnh mẽ. Nếu kiểu mẫu bao bì táo bạo hay khôi hài, đồng bộ hóa bao bì với kiểu mẫu đó sẽ giúp khách hàng nhớ mãi đến thương hiệu của bạn.

thiết kế bao bì chuỗi

5. Dùng hình minh họa kể chuyện

Hãy thử tưởng tượng, sẽ thật thú vị nếu “bao bì không chỉ là bao bì“, mà còn thể hiện một câu chuyện về doanh nghiệp hoặc sản phẩm bên trong nó!

Ví dụ như mẫu thiết kế của Owen Davey cho SmashMallow, bằng cách kết hợp với câu chuyện về xứ sở thần thiên, chúng giúp khách hàng như đắm chìm vào một nơi và một cảm giác khác lạ. Thiết kế tinh tế đi kèm với nội dung ý nghĩa hoặc 1 câu chuyện tuyệt vời chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo của những nhà thiết kế bao bì chuyên nghiệp.

thiết kế bao bì hình minh họa

6. Thiết kế như bưu kiện

Xu hướng này lấy cảm hứng từ cách đóng gói của bưu điện. Không chỉ tạo cảm giác hoài niệm, vintage, mộc mạc và gợi cảm xúc thân thiện, nó tạo cảm giác sản phẩm chính là một món quà. Thiết kế bao bì dạng này rất thích hợp với các sản phẩm như kem, bánh quy, bánh kem…

thiết kế bưu kiện

7. Thiết kế nhìn thấu sản phẩm

Bao bì truyền thống có xu hướng giấu nhẹm đi sản phẩm bên trong nhưng đối với các nhà thiết kế hiện đại, bao bì để lộ ra sản phẩm, khơi gợi sự tò mò và ấn tượng. Bằng cách tạo một khoảng không trong suốt khôn khéo trên bao bì, hay một hình thù hài hước, khiến khách hàng phải dừng lại, tò mò, kích thích sự tương tác xúc giác. Đây là một kiểu thiết kế bao bì hết sức sáng tạo và mang tính hiệu quả cao.

thiết kê nhìn thấu sản phẩm

8. Thiết kế vintage

Đây là kiểu thiết kế hoài cổ với font chữ và cách trang trí đơn giản, tạo cảm giác như khách hàng đang sử dụng những sản phẩm từ các thập kỷ trước đó.

Mấu chốt của kiểu thiết kế này là phải tìm ra điểm cân bằng. Ví dụ như dòng sản phẩm của Makers & Merchants vừa khơi gợi mạnh hình ảnh xưa cũ vừa duy trì cái nhìn hiện đại và sắc sảo của thời đại.

thiết kế bao bì theo dòng thòi gian

9. Thiết kế bao bì thân thiện

Thiết kế bao bì xanh – thân thiện với môi trường  là xu hướng mang lại nhiều lợi ích và giá trị. Bên cạnh việc bảo vệ môi trường còn giúp công ty tiết kiệm chi phí và thu hút khách hàng.

Ví dụ mẫu thiết kế bao bì Chiếc bát mở bởi Tomorrow Machine chứng minh được tiềm năng lớn: Tiết kiệm không gian, sử dụng nguyên liệu sinh học có thể phân hủy và có nhiều ứng dụng khác. Bao bì sử dụng nguyên liệu tái chế giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm với thương hiệu. Đây chắc chắn là xu hướng phát triển mạnh trong thời gian tới do lợi ích đa dạng của nó.

bao bì thân thiện

Đây sẽ là xu hướng thiết kế bao bì mới nhất và hot nhất trong thời gian tiếp theo. Xu hướng có thể đến và đi, có thể sau đó sẽ trở lại. Nhưng nếu biết tận dụng đúng lúc có thể tạo ra những giá trị lớn cho thương hiệu nhờ khả năng kết nối khách hàng chặt chẽ.

Ở Sao Kim chúng tôi luôn cập nhật nhanh nhất những xu hướng thiết kế bao bì mới nhất. Nhanh chóng giúp khách hàng khai thác tối đa lợi ích từ đó. Đảm bảo rằng mỗi thiết kế bao bì là độc nhất và mang lại hiệu quả cao nhất.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: