Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Bí quyết thiết kế bao bì chuyên nghiệp từ chuyên gia

784 lượt xem

Những yếu tố nào là quan trọng cần cân nhắc khi thiết kế bao bì chuyên nghiệp? Sau đây là tóm lược những điểm chính từ kinh nghiệm thiết kế thương hiệu cho hơn 2000 doanh nghiệp của Sao Kim.

XÁC ĐỊNH ĐƯỢC YÊU CẦU CỦA THƯƠNG HIỆU

Để sáng tạo ra được những mẫu bao bì ấn tượng, bắt mắt và phù hợp nhất, bất cứ chuyên gia thiết kế nào cũng cần phải nắm bắt được yêu cầu và phong cách của thương hiệu. Điều này đảm bảo để mẫu thiết kế phản ánh đúng tính chất của thương hiệu và duy trì được một cảm nhận đồng nhất về thương hiệu sản phẩm trong tâm trí khách hàng. Bạn cũng cần phân biệt rõ sự khác biệt khi thiết kế cho một thương hiệu đã có tên tuổi và một thương hiệu mới.

ĐẢM BẢO CUNG CẤP ĐỦ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG CẦN

Đủ thông tin là yêu cầu bắt buộc để khách hàng tin tưởng sản phẩm của bạn. Những thông tin đó bao gồm: thương hiệu, sản phẩm gì, xuất xứ, nguồn gốc, thành phần, trọng lượng/ thể tích, hạn sử dụng… Trong đó, cần xác định rõ thông tin chính phụ để đặt lên thiết kế sao cho phù hợp và rõ ràng bắt mắt. Không nên để khách hàng phải mất quá nhiều thời gian để tìm được những thông tin họ muốn, bởi như vậy là bạn đã đánh mất đi cơ hội khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình.

Thiết kế bao bì collagen

CÂN NHẮC GIỮA HÌNH THỨC VÀ CHỨC NĂNG

Tùy thuộc vào loại sản phẩm và nhu cầu thiết kế mà có sự điều chỉnh cân đối giữa tính chức năng và tính hình thức của bao bì. Qua nhiều năm thiết kế cho nhiều nhãn hàng khác nhau, Sao Kim nhận thấy đối với một số sản phẩm thì chức năng bảo vệ của bao bì được chú trọng hơn, đôi lúc tính hình thức lại được đề cao hơn. Ví dụ, trong khi bao bì dược phẩm đòi hỏi thiết kế mang lại độ tin cậy và cảm giác an toàn, thì thiết kế bao bì đồ ăn lại đề cao tính nổi bật và đánh thức vị giác.

Thiết kế bao bì Diệp Thanh

THỬ NGHIỆM NHIỀU PHƯƠNG THỨC SÁNG TẠO

Bao bì là hình thức mà bạn có thể thử nghiệm sáng tạo ở nhiều phương diện khác nhau như: chất liệu, kiểu dáng, họa tiết trang trí, màu sắc…Ví dụ, trong xu hướng sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường, bao bì có thể sử dụng giấy tái chế, màu sắc tươi sáng tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Mặt khác, những sản phẩm cao cấp, sang trọng, bao bì có thể sử dụng các chất liệu da thuộc, gỗ,… sẽ tăng khả năng thu hút sự chú ý của những khách hàng có thu nhập cao.

Thiết kế bao bì trang sức Auspicious

CHÚ Ý TỚI TÍNH THỰC TIỄN

Điều quan trọng trong thiết kế bao bì là thiết kế cần đảm bảo tính thực tiễn khi đem ra áp dụng. Dù bao bì có sáng tạo đến mấy thì cũng cần phải đảm bảo được chức năng quan trọng nhất là bảo vệ sản phẩm, đem lại tính tiện dụng cho người dùng. Ngoài ra, bao bì cũng phải phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của nó, khiến họ cảm thấy sản phẩm là dành cho mình và sẵn sàng rút hầu bao cho sản phẩm ấy.

thiết kế ứng dụng nhận diện thương hiệu La fruta
Để nhận thêm tư vấn chuyên sâu, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu

Xem thêm nhiều bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: