Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Làm thế nào để tăng doanh số một cách hiệu quả thông qua thiết kế bao bì?

486 lượt xem

Bất kể triển khai chiến dịch truyền thông hay marketing nào, mục đích cuối cùng của các doanh nghiệp cũng là bán được nhiều sản phẩm và thu lại doanh số thật lớn. Trong những cách giúp tăng con số đó, thiết kế bao bì đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Hãy cùng Sao Kim khám phá làm thế nào để tăng doanh số một cách hiệu quả thông qua thiết kế bao bì.

1. Thể hiện nhận diện thương hiệu

Theo kết quả nghiên cứu của hãng tư vấn Boston C Space về quá trình mua hàng của người tiêu dùng tại Mỹ, trong những yếu tố tạo nên sự tin tưởng khi mua sắm, 67% số người được hỏi chọn thương hiệu và 39% chọn bao bì.

Có rất nhiều sản phẩm tương tự nhau đến từ các thương hiệu khác nhau, ví dụ như nước giải khát của Pepsi và CocaCola, nhưng bao bì và những yếu tố nhận diện thương hiệu chính là cách để khách hàng phân biệt 2 sản phẩm đó và chọn mua. Bởi vậy, hãy cố gắng đưa những đặc trưng và màu sắc chủ đạo của thương hiệu bạn lên bao bì sản phẩm để gây ấn tượng với công chúng tốt hơn.

coke-versus-pepsi

2. Gây ấn tượng mạnh bằng màu sắc

Ấn tượng đầu tiên luôn quan trọng và có thể khiến khách hàng đưa ra quyết định mua sắm ngay tại điểm bán và chủ yếu dựa vào thiết kế bao bì cùng những thông tin về sản phẩm trên bao bì đó.

Bạn nên tận dụng sức mạnh của màu sắc để thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt khi đó là sản phẩm bày bán tại cửa hàng, siêu thị. Màu sắc ấn tượng đôi khi không nhất thiết phải là những gam màu mạnh mẽ, bạn cũng có thể sử dụng những chi tiết với màu sắc nổi bật trên tông nền trung tính để tạo sự tương phản đáng để mắt tới.

2a4d1ed61ace47afcb9826a643400610

3. Kích thích trí tò mò bằng kiểu dáng khác biệt

Những kiểu dáng như hình khối vuông, hay chữ nhật đã quá quen thuộc với công chúng và được các thương hiệu sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, thay vì để khách hàng mặc định hộp đựng phải vuông vức hay chai chứa phải theo một khuôn mẫu nhất định, bạn hãy khiến họ chăm chú với sản phẩm của mình hơn bằng những kiểu dáng độc đáo, lạ mắt.

Điều này có thể kích thích sự tò mò của khách hàng về đặc điểm, tính chất và những yếu tố mới lạ như chính bao bì của sản phẩm, khiến họ muốn mua và thử trải nghiệm một lần. Hoặc đơn giản, họ sẽ muốn mua vì cảm giác khác biệt hay do chưa sở hữu sản phẩm nào có kiểu dáng mới mẻ và đẹp mắt đến thế.

=>> Bạn có thể tham khảo thêm: 10 Gợi ý thiết kế bao bì mỹ phẩm cuốn hút

gatorade-bottle-design

4. Bao bì linh hoạt, có khả năng mở rộng

Khi thiết kế một mẫu bao bì, bạn cần xem xét tới khả năng sẽ mở rộng dòng sản phẩm trong tương lai để cho ra mẫu thiết kế linh động, có thể áp dụng đồng thời với nhiều sản phẩm trong cùng một dòng hoặc một bộ.

Ví dụ, bạn hiện chỉ sản xuất nước đóng chai vị cam, nhưng nếu sau này có thêm các vị táo, dưa…, concept bao bì mà bạn đang thiết kế cũng cần áp dụng được với những sản phẩm đó. Hoặc bạn hiện chỉ sản xuất dầu gội đầu và dầu xả, nhưng trong tương lai bộ sản phẩm của bạn sẽ được hoàn thiện với thêm sự xuất hiện của dầu dưỡng màu, ủ tóc…, bạn cần tính toán để đảm bảo chúng có chung một ý tưởng bao bì.

320340_1_800

5. Sử dụng chất liệu cao cấp hơn

Đôi khi nhiều khách hàng chấp nhận lựa chọn những sản phẩm có mức giá cao hơn 1 chút nhưng được đóng gói trong bao bì có vẻ cao cấp và lịch sự hơn những loại đơn điệu và rẻ tiền. Họ sẽ dựa vào đó để đánh giá về chất lượng sản phẩm phía bên trong, bởi vậy bạn cần cân nhắc kỹ để lựa chọn chất liệu phù hợp.

Đây cũng là cách giúp bạn phân cấp sản phẩm và tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác và hiệu quả hơn. Một thương hiệu có sự đầu tư kỹ lưỡng ngay từ bao bì cho thấy những tiêu chuẩn chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu và dễ chiếm được thiện cảm của khách hàng bởi lợi ích của họ được đáp ứng.

ladofoods1_1399895616

6. Thiết kế bao bì phù hợp với đối tượng khách hàng

Bạn sẽ tiếp cận đúng đối tượng mà mình định hướng sẵn tốt hơn khi thiết kế bao bì phù hợp với đối tượng đó. Ví dụ, sản phẩm Snack dành cho trẻ em có thể thu hút sự chú ý của đối tượng nhỏ tuổi khi sử dụng các nhân vật hoạt hình hay hình ảnh ngộ nghĩnh thay vì kiểu bao bì nghiêm túc, lịch sự. Ngược lại, khách hàng là nam giới thường yêu thích bao bì đơn giản, thanh lịch và có tông màu lạnh.

Hơn nữa, thiết kế bao bì theo tiêu chí này còn giúp bạn tránh được sự thất vọng, thậm chí phẫn nộ của khách hàng khi sản phẩm của bạn không hề phù hợp với họ như bao bì đã thể hiện.

6a00e54f0014bd88340134802cb713970c

7. Cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết

Bên cạnh hình ảnh ấn tượng và màu sắc bắt mắt, bạn cũng cần thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình bằng những thông tin cụ thể, bao gồm nguyên liệu, thành phần, công dụng, hướng dẫn sử dụng, hạn sử dụng… tùy vào từng loại sản phẩm.

Cầm trên tay 2 sản phẩm cùng có bao bì ấn tượng đến từ 2 thương hiệu khác nhau, khách hàng sẽ đưa ra quyết định dựa vào những thông tin để biết liệu chúng có phù hợp và mang lại lợi ích cho mình hay không. Vì vậy, hãy tập trung vào điểm này và lưu ý cung cấp thông tin một cách đầy đủ, chính xác nhất.

famichef0_1352708933

8. Chiếm trọn cảm tình bằng thông điệp ý nghĩa

Có tới 90% khả năng mua hàng được quyết định bởi cảm xúc của con người. Nghệ thuật bán hàng đòi hỏi mỗi thương hiệu phải biết chinh phục trái tim khách hàng và thuyết phục họ bằng những lợi ích nhãn tiền và thông điệp ý nghĩa. Bao bì của bạn cũng cần phải đáp ứng được điều đó.

Bạn có thể triển khai các dự án thiết kế bao bì vào những ngày lễ lớn trong năm như quốc tế phụ nữ, quốc khánh… hay dịp Tết, bởi đây thường là thời điểm để con người xích lại gần nhau và trao đi yêu thương. Lúc này, mẫu bao bì mới “hợp thời” của bạn chính là chất xúc tác khiến bạn thu hút khách hàng và tăng doanh số mạnh mẽ.

=>> Bạn có thể tìm hiểu thêm: 7 Lời khuyên thiết kế bao bì dịp Tết ấn tượng

4-christmas packaging design

Với những kinh nghiệm được tổng hợp trên đây, Sao Kim hy vọng bạn có cái nhìn đúng đắn và sáng suốt hơn trong việc đầu tư vào dự án thiết kế bao bì để tăng doanh số một cách hiệu quả nhất. Hoặc bạn có thể bắt đầu từ những ý tưởng sơ khai ngay hôm nay với sự trợ giúp của các chuyên gia đến từ Sao Kim để có trong tay những thiết kế bao bì chuyên nghiệp giúp tăng doanh số ấn tượng.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: