Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Lợi ích của việc thiết kế bao bì sản phẩm

2.238 lượt xem

Ngoài tác dụng chứa sản phẩm, bao bì sản phẩm còn thể hiện chức năng marketing, và quảng bá những thông tin tốt đẹp về sản phẩm tới khách hàng. Thiết kế bao bì đem tới cho các doanh nghiệp những lợi ích khổng lồ về nhận diện thương hiệu, quảng bá hình ảnh và tăng trưởng doanh thu bán hàng. Sau đây, Sao Kim xin giới thiệu đến bạn 5 lợi ích tuyệt vời của thiết kế bao bì.

1. Góp phần vào bộ nhận diện thương hiệu độc đáo

Bộ nhận diện thương hiệu có tầm quan trọng rất lớn trong các chiến dịch thương hiệu, tạo dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Vai trò của thiết kế bao bì có ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với các yếu tố nhận diện khác như biển quảng cáo hay những bộ nhận diện văn phòng, đặc biệt ở những doanh nghiệp sản xuất hàng hóa.

dove

Đối với các doanh nghiệp, điểm tiếp xúc giữa thương hiệu và khách hàng hiệu quả nhất, lớn nhất chính là sản phẩm. Chính bao bì sản phẩm là dấu nhận biết thương hiệu và làm sản phẩm trở nên khác biệt với những sản phẩm khác. Ví dụ như, đối với ngành hoá mỹ phẩm, mà cụ thể là dầu gội đầu, bao bì sản phẩm khiến khách hàng dễ dàng nhận biết và lựa chọn nhanh giữa Clear với Dove, là Neptune hay những sản phẩm vô danh khác.

Đối với mỗi thương hiệu lớn, khi muốn tăng sức mạnh sản phẩm, đánh bật đối thủ trên quầy kệ và tăng trưởng doanh thu, đều không ngừng cải tiến bao bì sản phẩm. Khi bao bì sản phẩm được cải tiến, sẽ giúp thu hút khách hàng nhiều hơn, gây ấn tượng hơn, và từ đó đem lại hiệu quả kinh doanh.

2. Truyền thông

Bao bì là nơi cung cấp các thông tin được in ấn trên bao bì bao gồm cả những thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như: logo nhà sản xuất, logo sản phẩm, tên sản phẩm, thông điệp (slogan) sản phẩm, thành phần cấu tạo, công dụng, chức năng, thông tin nhà sản xuất, hạn sử dụng.

Cách thể hiện những thông tin đó có thể dạng chữ text hoặc dạng hình ảnh. Xu hướng hiện nay nhấn mạnh vào dạng hình ảnh, khiến cho nó thật bắt mắt, màu sắc và thật nổi bật. Tiêu biểu những dòng sản phẩm nước uống như Nutri Boost, Fanta, C2, 0 độ….

bottled-water

Những thiết kế bao bì ấn tượng luôn để lại những cảm xúc sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Nó rất dễ tiếp cận vì bao bì luôn kèm theo sản phẩm, sản phẩm lại là giá trị thật mà khách hàng mong muốn.  Do vậy, những mục tiêu truyền thông như tạo sự nhận biết, sự quan tâm, cung cấp thông tin, tạo nhu cầu sản phẩm hay gợi nhắc thương hiệu, truyền thông qua bao bì sản phẩm luôn là sự lựa chọn mang lại hiệu quả cao.

3. Tăng doanh thu

Đôi lúc, thiết kế bao bì còn tỏ ra vượt mặt so với các yếu tố khác của thương hiệu vì nó có tác dụng kích cầu mua sắm, tạo doanh thu. Doanh thu lại là nguồn sống của doanh nghiệp trong ngắn hạn hay dài hạn.

Điều này được chứng minh đầy thuyết phục trong những mặt hàng tiêu dùng hàng ngày, có giá cả rẻ hoặc trung bình. Giữa hàng ngàn sản phẩm giống nhau về giá trị thành phần thì tất nhiên những sản phẩm nào đẹp và bắt mắt nhất sẽ lọt vào giỏ hàng của người dùng.

bao bì bim bim

Ở một khía cạnh khác, lượng sản phẩm giữ nguyên nhưng bao bì to hơn vẫn tạo ra lý do thuyết phục để tăng giá sản phẩm. Ví dụ như những sản phẩm ăn nhanh như bánh kẹo, bim bim, snack… Khách hàng trong cảm giác vẫn tin rằng mình có được nhiều hơn nên sẵn sàng bỏ ra nhiều hơn và chấp nhận mức giá mới.

Thiết kế bao bì sản phẩm hướng tới mỹ quan, tâm lý con người sẽ chiếm được ngay cảm xúc của khách hàng và là yếu tố ảnh hưởng phần lớn trong việc ra quyết định của khách hàng.

4. Truyền tải thông tin sản phẩm

Rất nhiều sản phẩm cần phải cung cấp đầy đủ thông tin đến khách hàng như các sản phẩm liên quan đến sức khỏe như thuốc, thực phẩm chức năng, thực phẩm hay cách lắp đặt, sử dụng, thuộc tính như các sản phẩm công nghệ.

Không phải lúc nào cũng có nhân viên bán hàng bên cạnh, do vậy, bao bì sản phẩm thực hiện chức năng cung cấp thông tin sản phẩm.

Print

Việc thiết kế bao bì cần chú trọng đến bố cục thông tin và hình thức truyền tải thông tin sáng tạo nhất giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt thông tin, tăng tính thuyết phục cho sản phẩm và thúc đẩy họ mua hàng.

5. Tăng giá trị sản phẩm

Điều này rất dễ hiểu khi cùng một sản phẩm nhưng cho vào những chiếc hộp sang trọng hay những chiếc túi kiểu dáng tinh tế thì giá của chúng luôn cao hơn. Và khách hàng chấp nhận mức giá cao hơn đó, không kháng cự. Vì tâm trí họ tin rằng sản phẩm trong chiếc hộp đó chắc chắn có giá trị cao hơn dù bản thân nó vẫn là nó. Hơn nữa, xách bên mình những chiếc túi hay hộp đẹp như vậy, họ cảm thấy giá trị bản thân tăng lên.

Bao bi ca phe Arabica1478881638

Những kiểu dáng thiết kế bao bì sản phẩm độc đáo, sang trọng không chỉ làm tăng giá trị sản phẩm mà còn tự thân biến nó thành một sản phẩm có giá trị.

6. Bảo vệ sản phẩm

Bảo vệ sản phẩm, làm vật chứa là chức năng, ý nghĩa sơ khai, thuở đầu của bao bì. Ngày nay, bao bì dù gắn thêm nhiều chức năng khác, bao bì vẫn phát triển khả năng chứa đựng và thuộc tính mạnh mẽ bảo vệ sản phẩm khỏi tác động của môi trường.

phoi canh bao bi Vivida dep1483639785

Thiết kế bao bì sản phẩm bên cạnh những kiểu dáng thiết kế (những thiết kế giúp phân tán lực va đập), trình bày họa tiết, yếu tố quan trọng khác là chất liệu. Chất liệu giúp cho bao bì đẹp hơn, sức chịu đựng tốt hơn như kim loại, nhựa dẻo… Từ đó, sản phẩm được bảo vệ tốt hơn.

7. Bảo vệ môi trường

Thiết kê bao bì sản phẩm hướng đến môi trường không chỉ có ý nghĩa về mặt xã hội mà còn ý nghĩa về mặt truyền thông.

Tâm lý những con người tri thức hiện đại luôn có ý thức về trách nhiệm cộng đồng, xã hội. Vì vậy họ thường hướng đến những sản phẩm có lợi ích cho tập thể, môi trường sống.

Mau-thiet-ke-bao-bi-ca-kho-lang-chai-31486495911

Những thiết kế bao bì thân thiện bằng giấy, lá cây, vật liệu tự nhiên… luôn tạo ra thiện cảm giữa người dùng và thương hiệu.

Trên đây là 7 lợi ích thiết kế bao bì sản phẩm mà Sao Kim thống kê lại trong hơn 10 năm thiết kế bao bì sản phẩm cho hàng ngàn doanh nghiệp. 

Đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, thiết kế bao bì sản phẩm đóng vai trò rất lớn. Sao Kim với kinh nghiệm nhiều năm của nhiều chuyên gia thương hiệu đã giúp khách hàng tận dụng tối đa sức mạnh của thiết kế bao bì sản phẩm trong xây dựng thương hiệu.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: