Chuyên mục chính

Hồ sơ năng lực là gì? Vì sao hồ sơ năng lực lại quan trọng với các doanh nghiệp?

Nhienla
Nhienla | Tổng số bài viết 80
Thiết kế profile | 11/02/2020
187 Views

Hồ sơ năng lực là tài liệu không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện nay. Vậy hồ sơ năng lực gồm những phần nào? Và vì sao nó lại ảnh hưởng tới sự thành công của doanh nghiệp đến vậy? Ở bài viết này Sao Kim sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời nhé!

1. Hồ sơ năng lực là gì?

Hồ sơ năng lực (hay thường được biết đến với tên gọi profile công ty) là tài liệu thường được sử dụng trong những thương vụ hợp tác giữa doanh nghiệp của bạn với đối tác và khách hàng. Bộ hồ sơ năng lực giúp truyền tải những thông tin từ bao quát đến cụ thể về doanh nghiệp của bạn. Cụ thể như thông tin về thương hiệu (logo, slogan, sản phẩm doanh nghiệp), tầm nhìn, giá trị cốt lõi, kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động. Và tất nhiên, không thể thiếu là tiềm năng phát triển khi hợp tác giữa đối tác và doanh nghiệp của bạn. 

Hồ sơ năng lực của doanh nghiệp Gốm Đất Việt 

2. Vai trò quan trọng của bộ hồ sơ năng lực

2.1. Gây ấn tượng với khách hàng

Hồ sơ năng lực được xem như là bộ mặt thu nhỏ của bất kỳ doanh nghiệp nào, thông qua bộ hồ sơ này, đối tác và khách hàng có thể dễ dàng đánh giá được sự chuyên nghiệp và tiềm năng phát triển của công ty.

Một profile đầy ấn tượng, có điểm nhấn của riêng bạn sẽ tạo được thiện cảm trong mắt đối tác rất nhiều. Từ đó tăng thêm phần hứng thú cũng như sự tin tưởng khi hợp tác với bạn.

2.2. Tham gia thầu một dự án

Khi tham gia bất kỳ một thương vụ hợp tác dự án nào thì profile công ty là vũ khí chiến đấu của mỗi doanh nghiệp. 

Thử tưởng tượng xem. Bạn chỉ có 30 phút để tham gia đấu thầu, mà thông tin về công ty mà bạn cần đưa ra thì lại rất nhiều. Bạn chắc chắn sẽ không có thời gian để thuyết trình từ A đến Z các mục cho đối tác được. Lúc này, bộ hồ sơ sẽ được coi là “vật bất ly thân” của người đại diện đấu thầu. Nó đóng vai trò là nhân viên kinh doanh được gửi đi với nhiệm vụ giao tiếp và thuyết phục khách hàng.

Một bộ hồ sơ năng lực chuyên nghiệp thì cần phải ngắn gọn, súc tích mà vẫn hội tụ đầy đủ thông tin mà khách hàng muốn biết sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt đối tác và giành lợi thế hơn so đối thủ cạnh tranh.

2.3. Giải pháp quảng bá thương hiệu

Bộ hồ sơ năng lực là công cụ hữu hiệu trong việc quảng bá rộng rãi thương hiệu doanh nghiệp với đối tác và khách hàng. Đặc biệt là các công ty start-up lại càng cần dành thời gian chau chuốt cho bộ hồ sơ này nhiều hơn nếu muốn có một khởi đầu thuận lợi tốt đẹp.

Ngoài ra, profile công ty còn giúp khách hàng và đối tác dễ dàng tra cứu thông tin một cách nhanh chóng, tiện lợi và chính xác nhất. Bởi những thông tin trong profile đều do chính doanh nghiệp soạn ra nên sẽ không có một văn bản nào chính xác hơn. Họ có thể tự nghiên cứu cho dù ở bất cứ không gian và thời gian nào.

Hồ sơ năng lực doanh nghiệp Mian Group

 Xem thêm: Bật mí 5 lưu ý đáng lưu tâm khi thiết kế profile công ty chuyên nghiệp

3. Một bộ hồ sơ năng lực bao gồm những phần nào?

Tùy theo ngành nghề và lĩnh vực hoạt động thì mỗi bộ hồ sơ năng lực lại có cách trình bày dưới nhiều hình thức khác nhau. 

3.1. Thư ngỏ

Đôi lời chào hỏi dưới sự thay mặt cho người chịu trách nhiệm cao nhất trong công ty (thường là giám đốc) là thứ đầu tiên mà người nhận được profile sẽ xem. Với giọng văn trang trọng, thân tình, không kém phần hãnh diện tự tin, thư ngỏ đã phần nào nêu lên được năng lực lĩnh vực cũng như tầm vóc của mình.

3.2. Giới thiệu công ty

Tiếp đến sẽ là những thông tin cơ bản về công ty như là:

  • Tên công ty, giấy phép kinh doanh, lĩnh vực hoạt động, lịch sử hình thành và phát triển, thông tin liên hệ (email, website, địa chỉ, số điện thoại, fax).
  • Phương châm hoạt động, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi.

3.3. Năng lực công ty

Bao gồm:

  • Năng lực nhân sự: Sơ đồ tổ chức, ban lãnh đạo và nhân sự chủ chốt và quy mô nhân sự.
  • Năng lực sản xuất, thi công: Để thể hiện nhóm năng lực này, bạn cần đưa ra những hình ảnh minh họa cụ thể về quy trình sản xuất, dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị và nhà xưởng.
  • Năng lực tài chính: Được coi là cơ sở để nhà đầu tư có căn cứ để đưa ra quyết định có đầu tư hay không. 

3.4. Thành tích đạt được

Những thông tin về dự án, bằng khen, giấy khen mà doanh nghiệp đã đạt được sẽ thêm phần tạo sự tin tưởng nơi đối tác và khách hàng. Điều này giúp bộ hồ sơ đạt hiệu quả quảng bá thương hiệu tốt hơn cho doanh nghiệp.

Cho dù thể hiện dưới bất kỳ hình thức nào, điều quan trọng nhất là bộ hồ sơ năng lực công ty cần truyền tải thông tin một cách trung thực nhất tới đối tác và khách hàng.

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về hồ sơ năng lực. Nếu bạn chưa thể tự lên ý tưởng và thiết kế cho mình một bộ hồ sơ năng lực thì đừng lo, các chuyên gia thiết kế của Sao Kim luôn sẵn sàng giúp bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giúp bạn thiết kế profile công ty chuyên nghiệp nhất nhé!

Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding

Xem thêm các bài viết liên quan:

Liên hệ tư vấn
Nhienla

Nhienla

Content Leader Sao Kim Branding, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Branding và Marketing

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Gấp đôi doanh thu nhờ online. Khuyến mại 30% gói nhận diện thương hiệu số!
Nhận khuyến mại