Hà Phương

Chuyên mục chính

10 quy tắc cần tuân thủ để có catalogue hoàn hảo

Vi Thao
Vi Thao | Tổng số bài viết 56
Rate this post
214 Views

Nếu bạn có một dòng sản phẩm tuyệt vời mà bạn tự hào và sẵn sàng bán ra thế giới thì không có gì tuyệt vời hơn là phô bày chúng trong 1 cuốn catalogue sáng bóng. Ngoài ra, nếu bạn cung cấp một dịch vụ cho khách hàng, một cuốn sách nhỏ được thiết kế tốt là một cách khéo léo để mô tả mục đích và tính cách thương hiệu của bạn.

Cuốn catalogue khi được thiết kế hoàn hảo có thể để lại cho khách hàng ấn tượng đầu tiên về thương hiệu của bạn. Nhưng nếu thiết kế cầu thả, bạn có thể sẽ mất niềm tin của họ mãi mãi.

Thiết kế ấn phẩm truyền thông của công ty EVN GENCO 3.
Thiết kế ấn phẩm truyền thông của công ty EVN GENCO 3.

Dưới đây là 10 quy tắc thiết kế catalogue mà bạn cần tuân theo để có được catalogue hoàn hảo:

1. Đơn giản và dễ đọc

Một cuốn catalogue sản phẩm nên để khách hàng của bạn dễ dàng tìm ra những gì họ muốn mua từ hàng loạt các sản phẩm được liệt kê. Thêm các yếu tố thiết kế phức tạp không cần thiết sẽ chỉ làm mất giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cố gắng bán.

2. Hạn chế kiểu chữ

Bạn chỉ thực sự cần sử dụng hai hoặc ba kiểu chữ trong danh mục của mình: một cho tiêu đề, một cho tiêu đề phụ và một cho văn bản. Bất kỳ nhiều hơn thế sẽ làm cho cuốn catalogue của bạn trông không chuyên nghiệp và lộn xộn.

3. Kiểm tra văn bản

Cho dù bạn có một copywriter riêng của công ty hay bạn đang thuê một ai đó từ bên ngoài để viết nội dung cho catalogue của bạn, bạn cần kiểm tra và kiểm tra lại nội dung. Sự không nhất quán dù là nhỏ nhất, dấu chấm câu sai hoặc lỗi đánh máy sẽ gây khó chịu cho khách hàng và có khả năng làm mất doanh số của bạn.

Thiết kế ấn phẩm truyền thông Gốm Đất Việt.
Thiết kế ấn phẩm truyền thông Gốm Đất Việt.

4. Chọn giấy phù hợp

Bóng, mờ, lụa? Về độ dày, trọng lượng và độ mờ? Sự lựa chọn giấy phụ thuộc vào bản chất catalogue của bạn. Nếu nó có tỷ lệ hình ảnh cao so với văn bản, bạn có thể chọn giấy dày hơn, bóng hơn. Nếu bạn muốn catalogue của bạn bền thì hãy chọn giấy dày hơn.

5. Kích cỡ hợp lý

Chọn kích thước giấy tiêu chuẩn có thể làm cho danh mục của bạn rẻ hơn đáng kể để vận chuyển. Nếu bạn in số lượng lớn, cách lựa chọn kích cỡ sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng chi phí lớn.

6. Không có gì thay thế được hình ảnh xuất sắc

Nếu bạn sử dụng hình ảnh chất lượng kém hoặc độ phân giải thấp trong catalogue của bạn, nó sẽ làm giảm chất lượng và ấn tượng về catalogue. Nó rất đáng để chi tiêu thêm một chút để đưa một số hình ảnh hoặc hình ảnh chất lượng cao vào catalogue của bạn.

Thiết kế catalogue của công ty xe đạp điện Anbico.
Thiết kế catalogue của công ty xe đạp điện Anbico.

7. Xem xét số trang (và chi phí!)

Nói chung, bạn càng có ít trang, dự án in của bạn sẽ càng rẻ.

8. Bố cục Thiết kế Catalogue

Cho dù catalogue của bạn đang bán một sản phẩm hoặc một dịch vụ, bạn nên suy nghĩ về cách thu hút người đọc. Các mục quan trọng nên ở gần bên ngoài trang và các sản phẩm mang lại cho bạn doanh số cao nhất sẽ được cung cấp thêm không gian.

9. Xem xét đối tượng của bạn

Họ sẽ đánh giá cao một thiết kế catalogue truyền thống hơn, hoặc một cái gì đó hơi khác một chút? Biết đối tượng của bạn và sử dụng nghiên cứu thị trường để xác định những gì họ có thể thích.

Thiết kế ấn phẩm quảng cáo thương hiệu trang sức Tú Bình.
Thiết kế ấn phẩm quảng cáo thương hiệu trang sức Tú Bình.

10. Lên kế hoạch trên giấy

Không bắt đầu thiết kế catalogue của bạn trên máy tính cho đến khi bạn biết chính xác những gì bạn muốn làm.  Lập kế hoạch trên giấy cho phép một luồng ý tưởng tự do hơn, với ít áp lực hơn để khiến mọi thứ trở nên hoàn hảo ngay lập tức.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia số 1 về thiết kế Thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Liên hệ tư vấn
Vi Thao

Vi Thao

Tại Sao Kim, Vi Thao là Copywriter về phát triển nội dung thương hiệu.

Bài viết liên quan