Chuyên mục chính

7 thiết kế logo tốt nhất mọi thời đại

Vi Thao
Vi Thao | Tổng số bài viết 56
7 thiết kế logo tốt nhất mọi thời đại
5 (100%) 1 vote[s]
126 Views

Có lẽ có hơn vài triệu logo hoặc bất cứ thứ gì mà bạn gọi là logo trên trái đất này, nhưng đó mới chỉ là trong lĩnh vực nhà hàng, thời trang và các thương hiệu bán lẻ. Một câu hỏi lớn là “đánh giá của bạn về một thiết kế logo tốt là như thế nào?”

Có lẽ bạn sẽ tìm được câu trả lời qua 7 thiết kế logo tốt nhất mọi thời đại dưới đây.

Thiết kế logo của thương hiệu Nice.

Thiết kế Logo Nike

Swoosh – biểu tượng của cảm xúc và chuyển động lao về phía trước. Trên khía cạnh giầy thể thao, biểu tượng năng động này yêu cầu đôi chân của bạn đuổi theo chuyển động tiến lên phía trước của thiết kế, tiến lên phía trước với sức mạnh của bạn.

Trái ngược với Adidas và Puma, Nike xây dựng hình ảnh động lực tăng tốc tốt nhất. Trong những ngày đầu, nó luôn đi kèm với chữ logo tùy chỉnh. Ngày nay, biểu tượng của Swoosh xuất hiện một mình và được nhận biết ngay lập tức tại mọi nơi trên thế giới.

Sự sáng tạo của biểu tượng này – nổi tiếng nhất trong số các thiết kế logo thể thao – là khá khó hiểu. Carolyn Davidson, một sinh viên tại đại học Portland đã thiết kế logo với một vài lựa chọn thay thế với tư cách là một công việc làm thêm cho những gì được biết khi đó là công ty Blue Ribbon Sport. Được đặt tên theo Nữ thần chiến thắng Hy Lạp, công ty Nike đã sử dụng Swoosh như là logo chính thức ngay sau khi thành lập năm 1971.

steve jobs, ông chủ của apple.

Thiết kế Logo Apple

Trong trí tưởng tượng của chúng ta, Steve Jobs và Steve Woznial thao tác nhanh chóng với những bảng mạch và dây điện từ một hộp kim loại mà đã trở thành một chiếc máy tính.

“Hãy gọi là công ty Apple!” một người nói. Người kia cũng nói “Nó cũng tuyệt vời như bất kỳ trái cây nào khác”.

Khi đến thời gian thiết kế logo, Steve Jobs đã gọi một nhà thiết kế mà ông biết tên là Rob Janoff, mọi thứ đều rất bình thường. Từ hồi tưởng của Janoff, thông tin thiết kế rất ngắn gọn “chúng tôi gọi là nó Apple và đó là tất cả những gì đã nói. Một bản thông tin rất mở.

Janoff cho rằng vết cắn vào quả táo là để mang lại sự cân bằng và định nghĩa chính xác, bởi vậy ngay cả khi nhỏ bé, nó vẫn là hình ảnh của một quả táo chứ không phải là một quả dâu tây.

Vì vậy tất cả những huyền thoại mà bạn nghe về Alan Turing cắn vào một quả táo độc, hay biểu tượng của Adam và Eve là nguồn cảm hứng đều được coi là vô nghĩa.

Biểu tượng Apple đã phát triển từ một hình ảnh quả táo có sọc cầu vồng đến phiên bản màu titan lấp lánh hiện tại, nhưng hình dáng và cách sử dụng không bao giờ thay đổi. Đối với công ty có tên Apple thì đây là biểu tượng thuần túy nhất có thể, và điểm xuất sắc nhất của nó là thông báo tên của công ty ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nói theo một cách hài hước, họ gọi máy tính của hộ là một “Macintosh”, tức không có logo nào cả.

Thiết kế logo của Apple.

Beatles và Steve Jobs đã có một cuộc chiến pháp lý khá kịch liệt và lâu dài về tên và logo. Ngay cả thiết kế logo của The Beatles’ Apple Corp là một hình ảnh thực tế của một quả táo granny smith xanh và không có gì giống với nhãn hiệu được thiết kế của một công ty máy tính. Cuộc xung đột đã tiếp tục diễn ra về các vấn đề liên quan kể từ những năm 1980. Có vẻ như bây giờ nó đã được giải quyết hoàn toàn.

Thiết kế logo của FedEx.

Thiết kế Logo FedEx

Nếu chúng ta loại bỏ FedEx, chúng ta sẽ bị nhiều tổ chức thiết kế danh tiếng và các chuyên gia thiết kế la mắng vì đã bỏ qua tuyệt tác này. Bởi biểu tượng này là minh chứng đầy đủ cho việc sử dụng không gian âm. Hãy nhìn mũi tên giữa E và X. Không chỉ là ký tự thương hiệu, nó là sự kết hợp hài hòa của 2 loại chữ: Univers và Futura đậm nét.

Nhà thiết kế logo Lindon Leader giải thích: “Tôi bắt đầu siết chặt khoảng cách chữ cái, tôi thấy một mũi tên màu trắng bắt đầu xuất hiện giữa E và X. Tôi nghĩ, có một cái gì ở đó. Tôi đã thử cả hai phông chữ, nhưng tôi đã không thích mức độ cả 2 kiểu chữ biến dạng để tạo nên hình dáng mũi tên hoàn hảo. Tôi nghĩ liệu có thể pha trộn các tính năng tốt nhất của cả 2 không? Tôi lấy chữ X cao với kiểu chữ Univers và kết hợp với nét của Futura đậm nét. Chữ X tăng lên đến thanh ngang của của chữ E thấp. Tôi tiếp tục điều chỉnh, và cuối cùng, mũi tên không chỉ trông tự nhiên và không bị gò bó, mà cuối cùng tôi đã có một dạng chữ hoàn toàn mới.”

Chữ, mũi tên trắng và bảng màu làm cho logo FedEx có thể nhận ra từ khoảng cách 5 khối nhà.

Thiết kế logo của coca-cola.

Thiết kế Logo Coca-Cola

Phông chữ logo cong, thậm chí gợi cảm, nhưng nó là chai làm cho một Coke có thể nhận ra ngay lập tức. Trong thực tế, chai là một phần của logo như phông chữ script và vẫn còn như vậy kể từ khi chai được thiết kế lần đầu tiên vào đầu thế kỷ 19. Hình dạng chai được cấp bằng sáng chế và là tài sản quý giá của công ty Coca-Cola.

Không có bao bì của sản phẩm nào khác có thể so sánh với sự thoải mái tức thì như khi bạn cầm một chai Coke. Chai định nghĩa Coke, nhưng mặt chữ cũng nổi tiếng. Cùng với nhau, thiết kế chai và mặt chữ tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.

Ngày nay, chai đã ở dạng đồ họa sử dụng màu sắc đồng nhất và trong sự phát triển mới nhất của thiết kế logo, chai cuối cùng đã tìm thấy vị trí xứng đáng của nó trong chính logo.

Thiết kế logo của Under Armour.

Thiết kế Logo Under Armour

Đây là một thương hiệu tương đối mới và trừ khi bạn là một vận động viên hoặc người chăm tập thể dục, bạn có thể đã bỏ lỡ nó. Thương hiệu được giới thiệu vào năm 1996 bởi một doanh nhân sinh viên đại học tên Kevin Plank. Anh ta nói rằng anh ta đã chọn cách đánh vần từ “áo giáp” của Anh vì tên này có sẵn như là một số điện thoại quay số nhanh dễ nhớ.

Thương hiệu Under Armour ngay lập tức biểu thị sức mạnh và nói vận động viên ngay từ cái nhìn đầu tiên, với những cánh tay rắn chắc giơ lên cao ​​trong chiến thắng và đôi chân giương cao. Nhìn kỹ hơn, ‘U, và’ A, trở nên rõ ràng và một khi nhìn thấy không bao giờ có thể được nhìn thấy.

Logo rất tuyệt vời. Rất đơn giản và đó là hai chữ cái tạo nên điều tuyệt vời, không có quy tắc nào về điều đó. Logo UA truyền tải thông điệp và đi vào linh hồn của thương hiệu.

Thiết kế logo của Jaguar.

Thiết kế Logo Jaguar

Cú nhảy của mèo biểu thị sức mạnh, tốc độ và sự nhanh nhẹn. Tất cả các thuộc tính bạn muốn trong một chiếc xe hơi. Một Jag như được biết đến trong số những người hâm mộ, là một biểu tượng của Anh về uy tín, chất lượng và tính thể thao vô song. Bạn có thể nói, tại sao không phải là Mercedes, Audi, Rolls Royce, Bentley và Volkswagen? Chúng đều là những logo tốt, chúng tôi đồng ý, nhưng Jaguar thực sự vượt trội với sự thể hiện trực quan thô sơ của nó về sức mạnh.

Công ty được thành lập vào năm 1922 bởi hai người đam mê xe máy, William Lyons và William Walmsley và được đặt tên là The Swallow Sidecar Company. Sau năm 1945, tên được đổi thành Jaguar và việc thiết kế bức tượng của Jaguar được giao cho các kỹ sư của Jaguar. Jag cũng có một biểu tượng, một huy hiệu tròn với đầu Jaguar nổi lên.

Tất nhiên, trong các ứng dụng in có hình bóng của con báo đốm với một biểu trưng bên dưới được hình thành từ phông chữ Algera. Đơn giản, phong cách và rất Anh.

Ngày nay, công ty không sử dụng một tác phẩm điêu khắc về con mèo đang nhảy như hình vẽ trước đó trên nắp ca-pô của những chiếc xe cơ giới tuyệt vời của họ vì lý do an toàn. Nhưng bản thân biểu tượng được công nhận trên toàn cầu, thậm chí còn hơn cả thiết kế của chính những chiếc xe.

Thiết kế logo của Levi Strauss jeans.

Thiết kế Logo Levi Strauss Jeans

Đây không phải là một nhãn hiệu đơn giản; đó là một quảng cáo được thiết kế vào năm 1886 và đã trở thành một biểu tượng – hai con ngựa xé một chiếc quần jean. Bạn có thể có được sức mạnh như thế nào? Và thông điệp rõ ràng như thế nào?

Tên của nhà thiết kế Logo đã bị mất theo thời gian vì nó đã tồn tại 130 năm. Khái niệm thiết kế là để thu hút những người không biết chữ hoặc không biết tiếng Anh. Vì vậy một bức tranh đã nói lên hàng ngàn từ sâu sắc. Đối với một khía cạnh thú vị, hãy xem lịch sử và sự phát triển của biểu tượng Levi.

Tổng hợp từ frontify

Nguồn: Sao kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế Thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Liên hệ tư vấn
Vi Thao

Vi Thao

Tại SAO KIM BRANDING, Vi Thao đang là COPYWRITER EXECUTIVE về phát triển nội dung thương hiệu. Email: thaovv@saokim.com.vn

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *