Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Chuyên gia tư vấn thương hiệu giúp tăng doanh số như thế nào?

616 lượt xem

Xây dựng thương hiệu không chỉ khiến doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn mà còn giúp tăng doanh số một cách đáng kể. Có rất nhiều cách thức để thúc đẩy doanh số bán hàng mà bạn có thể nhận được từ các chuyên gia tư vấn thương hiệu. Hãy cùng Sao Kim tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Tư vấn tìm ra điểm khác biệt của bạn so với đối thủ

Xây dựng thương hiệu chính là hình thành những cảm nhận khác biệt, đặc trưng về bạn, về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong tâm trí khách hàng – nhưng đặc trưng không giống với bất kỳ đối thủ nào. Đây cũng là mấu chốt để việc thuyết phục và khiến khách hàng tin tưởng lựa chọn bạn trở nên thành công, song không phải doanh nghiệp nào cũng xác định được đúng thế mạnh của mình.

Với vốn am hiểu sâu rộng về lĩnh vực thương hiệu, các chuyên gia tư vấn sẽ giúp bạn tìm ra được điểm khác biệt của mình so với đối thủ. Đó có thể là tính năng của sản phẩm hay những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được. Chúng là những yếu tố sẽ tác động tới nhận thức, thái độ và hành vi mua sắm của khách hàng. Điểm khác biệt càng hấp dẫn, càng có giá trị cao thì càng thu hút được nhiều khách hàng và giúp doanh nghiệp tăng doanh số.

2. Nhận định đúng về khách hàng mục tiêu

Khách hàng chính là yếu tố mang lại doanh thu cho doanh nghiệp, khiến khách hàng bình thường trở thành những khách hàng trung thành với thương hiệu dĩ nhiên không phải điều dễ dàng. Làm thế nào để tiếp cận hiệu quả và đánh đúng tâm lý để khách hàng đến và rồi quay trở lại với thương hiệu chính là câu hỏi mà các chuyên gia tư vấn sẽ giúp bạn trả lời.

Thông qua những nghiên cứu về tâm lý học, nhân khẩu học, thống kê liên quan tới độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp…, các chuyên gia có thể đưa ra những nhận định về nhu cầu, sở thích, thói quen, tâm lý, nhận thức… của khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới. Hiểu đúng những gì khách hàng muốn và cần, bạn có thể tìm ra cách giao tiếp phù hợp. Chẳng hạn, khách hàng là doanh nhân thành đạt thường thích ghé tới những thương hiệu cao cấp, sang trọng, hiện đại; khách hàng có con nhỏ thường không có thời gian ra ngoài nên phải tiếp cận qua mạng xã hội với hình ảnh và thông tin về sản phẩm rõ ràng…

3. Cung cấp bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh

Hệ thống nhận diện thương hiệu là dấu hiệu cho thấy sự chuyên nghiệp và đầu tư bài bản của doanh nghiệp cho thương hiệu của mình. Chúng không chỉ giúp doanh nghiệp tạo dựng ấn tượng và đi sâu vào tâm trí khách hàng mà còn khiến họ cảm thấy tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu. Doanh thu của bạn sẽ tăng lên khi họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những sản phẩm có tên tuổi và được tạo ra bởi một thương hiệu chuyên nghiệp.

Với vốn hiểu biết chuyên sâu về thương hiệu và kết quả của quá trình nghiên cứu, phân tích thị trường cũng như khách hàng, các chuyên gia tư vấn có thể lên ý tưởng về một bộ nhận diện độc quyền truyền tải những thông điệp mà bạn gửi gắm và biến chúng thành hiện thực. Từ tên gọi, logo, biểu tượng, màu sắc tới hệ thống cửa hàng, biển bảng…, tất cả sẽ làm tăng độ nhận biết của khách hàng và giúp bạn kiến tạo nên giá trị của sản phẩm.

Bộ nhận diện thương hiệu Cholimex do Sao Kim thiết kế

4. Tư vấn ra mắt sản phẩm mới

Sản phẩm mới có thể là vũ khí tối ưu giúp doanh nghiệp tăng doanh số và gây ấn tượng mạnh mẽ hơn với công chúng. Tuy nhiên, ngay cả với những doanh nghiệp đã có thâm niên hoạt động cũng có thể thất bại nếu không có bước chuẩn bị kỹ lưỡng. Ý tưởng mà bạn đưa ra liệu có phù hợp với giới hạn chi phí, sản phẩm mới liệu có đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, bán hàng theo phương thức nào mới hiệu quả, thiết kế bao bì ra sao cho hút mắt người tiêu dùng?… Đó là một vài trong rất nhiều những câu hỏi bắt buộc doanh nghiệp phải giải đáp được để đảm bảo sự thành công của sản phẩm mới.

Với khối lượng công việc đồ sộ đó, các chuyên gia tư vấn thương hiệu sẽ là cứu cánh không chỉ giúp bạn giảm bớt áp lực mà còn triển khai dự án ra mắt sản phẩm mới một cách hiệu quả. Trên thực tế, đây là hoạt động đã được Sao Kim thực hiện trong suốt gần 10 năm với hàng trăm thương hiệu khách hàng. Công việc của chúng tôi bao gồm nghiên cứu, phân tích thương hiệu, thị trường, khách hàng…, từ đó đánh giá mức độ phù hợp của sản phẩm mới so với chi phí, với nhu cầu của công chúng, với sản phẩm của đối thủ và dự trù rủi ro, thiết kế nhận diện thương hiệu sản phẩm mới, chuẩn bị công cụ marketing… Với đội ngũ chuyên gia giàu năng lực và kinh nghiệm, những bước chuẩn bị càng kỹ lưỡng càng tạo tiền đề vững chắc cho sự thành công của sản phẩm mới và hứa hẹn sự tăng vọt của doanh số.

Các ứng dụng trong hệ thống nhận diện thương hiệu sản phẩm mới COOGIN của đối tác VIBECO do Sao Kim thực hiện, nhằm đảm bảo việc truyền thông, tiếp thị cho sản phẩm mới được tiến hành đồng bộ, nhất quán tại mọi điểm tiếp xúc

5. Xây dựng chiến lược truyền thông

Chiến lược truyền thông là những phương pháp, cách thức giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu và giúp họ nhận biết thương hiệu và các sản phẩm, dịch vụ. Xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu là công tác quan trọng để đảm bảo mọi giá trị của thương hiệu đều được hiểu và yêu thích bởi công chúng.

Bạn sẽ không đạt được doanh thu nếu khách hàng không biết tới bạn, không biết bạn bán gì và không có bất cứ sự tin tưởng nào dành cho sản phẩm của bạn. Với cái nhìn khách quan và am hiểu sâu sắc, chuyên gia tư vấn có thể giúp bạn lựa chọn một vị trí để định vị trong trí óc khách hàng, truyền tải một thông điệp có thể lưu lại lâu dài trong nhận thức của họ nhằm đạt được mục tiêu cụ thể như xây dựng hình ảnh, giá trị thương hiệu, gia tăng nhận biết về sản phẩm hay uốn nắn nhận thức lệch lạc của khách hàng…

6. Tư vấn về các chương trình khuyến mại

Với đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ, hiểu biết về khách hàng và ngân sách của doanh nghiệp, bạn nên tổ chức các chương trình khuyến mại thế nào cho phù hợp, hoặc cần tổ chức những sự kiện xúc tiến bán hàng bao nhiêu lần trong mỗi năm để vừa lôi kéo được khách hàng, vừa đạt được doanh thu mong muốn chính là điều mà các chuyên gia tư vấn có thể giúp bạn.

Bạn nghĩ rằng mình cũng có thể tự mình triển khai các chương trình, nhưng liệu cách mà bạn làm có phù hợp với tình hình doanh nghiệp hay khách hàng? Chẳng hạn, bạn muốn khách hàng tham gia chương trình nhưng lại muốn họ phải điền phiếu đăng ký để tận dụng thông tin, trong khi khách hàng luôn cảm thấy chán ghét các mẫu đơn; hoặc bạn muốn trao giải thưởng là một 1 gói chụp ảnh cưới cho khách hàng may mắn, nhưng những người tham gia lại ở độ tuổi đã lập gia đình… Để tránh vấp phải những sai lầm tương tự, bạn cần có sự tư vấn của các chuyên gia thương hiệu.

Hơn ai hết, Sao Kim luôn hiểu rõ những khó khăn mà rất nhiều doanh nghiệp đang gặp phải, trong đó có thách thức về doanh số hàng năm, hàng tháng. Với trên 7000 dự án thực hiện cùng hơn 3000 thương hiệu khách hàng, kinh nghiệm mà chúng tôi tích lũy được cho phép đội ngũ chuyên gia triển khai và giải quyết một cách bài bản, thành thục và dễ dàng với mọi vấn đề của doanh nghiệp. Liên hệ với Sao Kim để gặp gỡ các chuyên gia và bắt tay vào việc xây dựng một thương hiệu thành công ngay từ hôm nay.

=>> Bạn có thể tham khảo thêm bài viết Sự khác biệt giữa đơn vị thiết kế đơn thuần và công ty tư vấn thương hiệu

Ngoài ra, Sao Kim xin gửi tới bạn Cẩm nang thiết kế logo và Bộ nhận diện thương hiệu của tập đoàn VIDEC do Sao Kim thiết kế, tài liệu dài gần 100 trang, rất hữu ích cho các doanh nghiệp đang muốn xây dựng thương hiệu:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: