Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Kinh nghiệm thiết kế logo thương hiệu trang sức

3.026 lượt xem

Trong bài viết dưới đây, Sao Kim sẽ chia sẻ kinh nghiệm và những điều đáng lưu ý khi thiết kế logo trang sức cho các thương hiệu sản xuất, kinh doanh sản phẩm trang sức, vàng bạc, đá quý.

Kinh nghiệm thiết kế logo thương hiệu trang sức

Trang sức là dòng sản phẩm tinh tế có giá trị cao trong lĩnh vực thời trang. Việc xây dựng thương hiệu đối với các doanh nghiệp trang sức vì vậy cũng vô cùng quan trọng.

Đặc trưng của các thương hiệu ngành trang sức

Thương hiệu trang sức thường được hình thành và xây dựng bởi những doanh nghiệp quy mô với số vốn đầu tư cao do đặc trưng sản phẩm có giá trị lớn từ vàng, bạc, đá quý. Những doanh nghiệp này cũng thường định hướng phát triển thương hiệu hướng theo phong cách sang trọng, thanh lịch với hệ thống showroom hiện đại và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Nhằm mục tiêu nâng cao giá trị thẩm mỹ và tôn vinh vẻ đẹp của con người, bản thân mỗi thương hiệu trang sức cùng cần thuyết phục và ghi dấu ấn nơi công chúng bằng chính cá tính và “cái tôi” thời trang của mình. Đó cũng là yếu tố cần được thể hiện trên logo thương hiệu.

Kinh nghiệm thiết kế logo thương hiệu trang sức

1. Logo nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu

Đối với tất cả các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực, uy tín và sự đầu tư nghiêm túc là yếu tố cần được thể hiện trước mắt công chúng.

Đặc biệt, với ngành nghề mà đặc trưng sản phẩm là những phụ kiện quý và có giá trị lớn, các thương hiệu trang sức càng nên chú trọng tới tính nhất quán trong nhận diện thương hiệu.

Mọi yếu tố trên logo như font chữ, biểu tượng, màu sắc phải được thiết kế đồng bộ theo những quy chuẩn đã được đề ra đối với hệ thống nhận diện thương hiệu.

Hệ thống nhận diện thương hiệu là tất cả những gì có thể nhìn thấy mà doanh nghiệp tạo ra để tiếp cận với khách hàng, giúp khách hàng liên tưởng về thương hiệu mà doanh nghiệp muốn xây dựng và giữ gìn trong tâm trí khách hàng – Wiki

Thông thường, các thành phần cụ thể của bộ nhận diện thương hiệu được phát triển dựa trên các đặc điểm đã được thống nhất khi thiết kế logo. Do đó, tốt nhất là bạn nên để chính nhà thiết kế logo phát triển thêm bộ nhận thương hiệu để ý tưởng và tinh thần được truyền tải nhất quán.

2. Khẳng định phong cách sang trọng, chuyên nghiệp

Khách hàng khó có thể đặt niềm tin và lựa chọn sản phẩm của một thương hiệu trang sức khi mà logo không tạo được thiện cảm.

Ngược lại, họ sẵn sàng tìm hiểu và chi một khoản tiền lớn để đầu tư cho các món trang sức nếu thấy được sự sang trọng, thanh lịch, quý phái từ những yếu tố nhỏ nhất.

Logo thương hiệu trang sức cần tạo ra cảm giác “đắt giá”, quyến rũ thay vì được xây dựng theo những nét tính cách không phù hợp như dễ thương hay vui vẻ.

Logo thương hiệu vàng bạc đá quý Quý Tùng do Sao Kim thiết kế
Logo thương hiệu vàng bạc đá quý Quý Tùng do Sao Kim thiết kế

3. Màu sắc trong thiết kế logo

Phong cách thiết kế logo trang sức có thể chia thành 2 kiểu tương đối rõ ràng: Hiện đại và Truyền thống.

Các thương hiệu trang sức hiện đại thường lựa chọn những chất liệu mới lạ và chịu nhiều ảnh hưởng của thời trang thế giới như vàng trắng hay bạch kim.

Trong khi các thương hiệu của doanh nghiệp truyền thống vốn xuất phát từ các làng nghề hay có kinh nghiệm lâu năm thường tập trung vào những sản phẩm chế tác từ vàng 24K và đá quý.

Việc lựa chọn màu sắc cho logo nói riêng và bộ nhận diện thương hiệu nói chung có thể dựa vào sự phân loại phong cách đó để tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.

Ví dụ, thương hiệu của bạn muốn nhắm trọng điểm tới khách hàng nữ, trẻ trung thì có thể lựa chọn màu hồng. Hoặc bạn muốn phục vụ trọng điểm các cặp đôi sắp cưới thì có thể chọn màu tím đại diện cho sự chung thủy.

Trong dự án thiết kế logo vàng bạc trang sức cho thương hiệu CKJ – một thương hiệu hình thành trên cơ sở từ một làng nghề văn hóa, Sao Kim đã lựa chọn 2 màu đỏ và vàng tượng trưng cho sự phú quý, thịnh vượng và giá trị truyền thống.

Logo thương hiệu vàng bạc đá quý CKJ do Sao Kim thiết kế
Logo thương hiệu vàng bạc đá quý CKJ do Sao Kim thiết kế

Trong khi đó, 2 màu trung tính đen và trắng lại được chúng tôi áp dụng trên logo của GL Jewelry – một thương hiệu trang sức nước ngoài hoạt động tại Việt Nam để khẳng định sự mới mẻ, hiện đại, đậm chất thời trang.

Logo thương hiệu trang sức GL Jewelry do Sao Kim thiết kế
Logo thương hiệu trang sức GL Jewelry do Sao Kim thiết kế

4. Lưu ý khi sử dụng font chữ

Font chữ trên logo trang sức có thể được lựa chọn dựa trên cá tính và định hướng phát triển của mỗi thương hiệu. Trên thực tế, hầu hết các thương hiệu hiện nay đều chú trọng vào các nét tính cách như sang trọng, tinh tế, thanh lịch, quý phái, do đó font chữ trên logo cũng cần thể hiện được sự linh hoạt, mềm mại, không nên quá cứng nhắc và mạnh mẽ.

Việc thiết kế font chữ của riêng mình hoặc biến tấu những con chữ theo một ý nghĩa hay thông điệp nhất định cũng là cách để bạn gây ấn tượng và ghi dấu đối với công chúng.

Logo thương hiệu Auspicious Jewelry do Sao Kim thiết kế
Logo thương hiệu Auspicious Jewelry do Sao Kim thiết kế

5. Biểu tượng trên logo

Logo ngành trang sức có thể sử dụng cách thức kết hợp biểu tượng tách riêng với con chữ để vừa nhấn mạnh tên thương hiệu, vừa gây ấn tượng về đặc trưng sản phẩm. Đây là cách làm phổ biến được rất nhiều thương hiệu áp dụng.

Hình ảnh mang tính đại diện cho lĩnh vực được sử dụng nhiều nhất chính là viên Kim Cương, song với kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án thiết kế logo, Sao Kim cho rằng cần có những biến tấu mới mẻ hoặc lựa chọn sáng tạo hơn để tránh gây nhầm lẫn trong nhận diện của khách hàng.

Logo của các thương hiệu GL Jewelry, Auspicious Jewelry và Ngọc Toàn là ví dụ điển hình cho sự biến tấu viên Kim Cương trên logo mà Sao Kim đã thiết kế. Ngoài ra, chúng tôi cũng sử dụng biểu tượng con trâu hay vương miện để thể hiện giá trị tối cao của sản phẩm.

Logo thương hiệu vàng Ngọc Toàn
Logo thương hiệu vàng Ngọc Toàn

Tham khảo thêm Brand Guideline của dự án thiết kế thương hiệu, thiết kế logo trang sức công ty Kim Mai do Sao Kim thực hiện.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm hàng ngàn dự án thiết kế logo khác của Sao Kim tại đây.

Và để bạn có một logo trang sức khiến bạn hài lòng, Sao Kim xin hướng dẫn bạn tự trả lời một số câu hỏi ngắn gọn để thương hiệu của bạn dần hình thành rõ hơn (trước khi thuê bất kỳ ai thiết kế)

Hướng dẫn nhanh để bắt đầu thiết kế logo trang sức

Trước khi có thể bắt tay thiết kế logo trang sức, bạn cần hiểu chính xác thương hiệu của mình là gì. Và đôi khi thương hiệu bạn đang hình dung có thể không phù hợp với đối tượng mà bạn muốn nhắm mục tiêu.

Đầu tiên, bạn cần xác định thương hiệu trang sức của đang cố gắng gây ấn tượng với nhóm đối tượng nào?

Mặc dù bạn có thể bán nhiều sản phẩm, nhưng sản phẩm chủ lực mang lại (80% doanh thu) của bạn là phục vụ nhóm đối tượng nào?

Đó chính là khách hàng mục tiêu của bạn.

Đầu tiên, bạn cần trả lời một số câu hỏi về thương hiệu:

  • Tuyên bố sứ mệnh của thương hiệu là gì? – Tôi muốn tạo ra sản phẩm trang sức cao cấp với một sự thay đổi thú vị
  • Ý nghĩa câu chuyện đằng sau tên thương hiệu của bạn là gì? – Tôi có một còn mèo rất xinh và tên phù hợp với đối tượng mục tiêu
  • Có điều gì độc đáo về tên thương hiệu của bạn không? – Bắt đầu từ tên con mèo của tôi Mimi
  • Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? – Những phụ nữ công sở trẻ trung muốn trang sức có vẻ ngoài tinh xảo với nét độc đáo nhưng lại không chịu chi hóa đơn trên 1 triệu
  • Bạn muốn thương hiệu truyền tải những giá trị nào? – Tinh xảo nhưng thú vị
  • Bạn muốn mọi người cảm thấy thế nào khi họ nhìn thấy logo của bạn? – Thương hiệu trang sức thú vị và thân thiện

Tiếp theo, là một số câu hỏi về mặt hình ảnh:

  • Bạn MUỐN màu gì đại diện cho thương hiệu của mình? – Hồng, Trắng
  • Bạn KHÔNG muốn màu gì? – Đen, Nâu
  • Những thuộc tính và / hoặc cảm xúc nào bạn muốn mọi người cảm nhận khi họ nhìn thấy thương hiệu của bạn? – Cao cấp, vui vẻ, giá cả phải chăng
  • Bạn sẽ sử dụng những từ nào để mô tả thương hiệu của mình? – Hiện đại và vui vẻ
  • Những từ nào bạn KHÔNG muốn sử dụng? – Cổ điển, cứng nhắc, buồn tẻ

Và cuối cùng là hoàn thành biểu đồ đặc điểm thương hiệu:

Ví dụ biểu đồ đặc điểm thương hiệu

Với hướng dẫn nhanh này, Sao Kim hi vọng bạn có thể định hình rõ nét thương hiệu của mình và thiết kế ra một logo trang sức ưng ý.

Để có một logo mang tính sáng tạo và phù hợp với chiến lược thương hiệu, góp phần thúc đẩy thương hiệu của bạn phát triển mạnh mẽ, lâu dài, bạn cần có thời gian nghiên cứu và chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, với khối lượng công việc đồ sộ đòi hỏi phải có kiến thức cả về thương hiệu lẫn thiết kế, bạn nên tìm đến sự trợ giúp của những đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp như Sao Kim.

Ưu điểm khi thiết kế logo tại Sao Kim:

  • Luôn thiết kế logo dựa trên bản nghiên cứu kỹ lưỡng về thương hiệu, thị trường, khách hàng và mục tiêu doanh nghiệp
  • Thiết kế đảm bảo tính thẩm mỹ và ứng dụng
  • Sáng tạo dựa trên nghiên cứu và yêu cầu thực tế
  • Phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai, thấu hiểu khách hàng và mục tiêu đề ra
  • Agency 15+ năm kinh nghiệm, 10000+ khách hàng tin tưởng
  • Đáp ứng đa dạng phong cách thiết kế, kinh nghiệm hầu hết các lĩnh vực
  • Quản lý dự án thiết kế logo qua phần mềm chuyên dụng. Đảm bảo tương tác và phản hồi liên tục giúp cho dự án đạt chất lượng cao nhất
  • Cam kết 100% hài lòng với sản phẩm dịch vụ

Hơn 10000+ khách hàng tin tưởng mà Sao Kim đã phục vụ chính là sự đảm bảo thành công cho dự án của bạn. Liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0964.699.499 hoặc info@saokim.com.vn để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại: 

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding #ThietKeLogo #Logo

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: