Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Kinh nghiệm thiết kế logo trường đại học

1.059 lượt xem

Xây dựng thương hiệu trường đại học đang trở thành xu hướng tại Việt Nam, đặc biệt trong thời kỳ tự chủ về tài chính. Tăng nhận diện thương hiệu qua logo cũng là bước đi cần thiết để thu hút nhiều sinh viên hơn. Làm thế nào để thiết kế một logo đáp ứng được mọi yêu cầu cần thiết.

Hãy cùng Sao Kim theo dõi bài viết dưới đây để tích lũy kinh nghiệm thiết kế logo cho trường đại học.

Đặc trưng của xây dựng thương hiệu trường đại học

Trên thế giới, việc quảng bá thương hiệu giáo dục đại học đã được chú trọng từ khá lâu, nhưng ở Việt Nam, chỉ đến khi các trường đại học tự chủ về tài chính, hoạt động này mới được triển khai. Xây dựng thương hiệu trường đại học chính là quá trình hình thành nên cảm nhận của công chúng về những điểm khác biệt và nổi trội trong lĩnh vực, mô hình hoạt động, chất lượng giảng dạy… của một trường đại học.

Trường đại học không trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất tạo ra các sản phẩm vật chất mà đóng góp vào quá trình này thông qua việc cung cấp các dịch vụ giáo dục. Một khi đã lựa chọn, khách hàng của trường đại học – các sinh viên và phụ huynh – sẽ phải đầu tư một chi phí không nhỏ trong suốt 4 – 5 năm tiếp theo để sử dụng dịch vụ giảng dạy của thương hiệu.

Chính vì vậy, việc xây dựng thương hiệu trường đại học cần dựa trên đặc trưng đó. Không chỉ tạo dựng ấn tượng về một môi trường giáo dục chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện, năng động, các trường đại học cần thuyết phục khách hàng của mình bằng những cam kết cụ thể về uy tín, chất lượng và những giá trị mà sinh viên sẽ nhận được khi theo học.

Kinh nghiệm thiết kế logo cho trường đại học

1. Thể hiện sự chuyên nghiệp qua thiết kế hiện đại

Nhiều người vẫn quan niệm các trường đại học luôn có thể tự thu hút sinh viên mà không cần phải có bất cứ hoạt động quảng bá nào, tuy nhiên trên thực tế, ngày càng có nhiều trường đại học tự chủ tài chính và phải chịu sự cạnh tranh rất lớn. Đây có thể được coi là những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giáo dục, bởi vậy xây dựng thương hiệu đại học cũng cần gắn liền với sự chuyên nghiệp, hiện đại.

Logo của trường đại học cần thoát khỏi tư duy lỗi thời với đường bao vòng tròn và bố cục quen thuộc: hình ảnh nằm trong, chữ chạy quanh phía ngoài. Nếu lặp lại kiểu thiết kế này, thương hiệu của bạn sẽ để lại ấn tượng cũ kỹ và lạc hậu trong mắt công chúng bởi ko thể hiện được sự cải tiến, mới mẻ và hiện đại.

2. Tránh đi theo lối mòn khi lựa chọn biểu tượng

Nhắc đến ngành giáo dục nói chung, những biểu tượng mà bất cứ ai cũng đều nghĩ đến chính là cuốn vở, cây bút, ngọn đuốc hay quả địa cầu. Tuy nhiên, đó là những chất liệu đã lỗi thời và không còn phù hợp với một thời đại năng động, đổi mới. Chính vì vậy, việc lựa chọn biểu tượng nên được các trường đại học cải tiến và sáng tạo hơn.

Bạn có thể tìm kiếm những biểu tượng mới mẻ như cách mà Sao Kim đã áp dụng với logo của hệ thống trường AIS thuộc Công ty cổ phần đầu tư giáo dục Quốc tế Mỹ (AIC Education). Chúng tôi sử dụng hình ảnh chim đại bàng kết hợp cùng ngôi sao 5 cánh để thể hiện chất lượng giảng dạy uy tín hàng đầu và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của thương hiệu. Trong nhiều trường hợp, logo không nhất thiết phải có hình ảnh, thay vào đó, chỉ riêng đồ họa chữ cũng có đủ khả năng khiến logo trở nên cuốn hút.

Logo của hệ thống trường AIS (American International School) từ tiểu học đến đại học thuộc Công ty cổ phần đầu tư giáo dục Quốc tế Mỹ (AIC Education) do Sao Kim thiết kế

3. Thể hiện phong cách đào tạo của trường

Logo là dấu hiệu đầu tiên và đơn giản nhất giúp thương hiệu gây ấn tượng đối với công chúng, do đó logo của trường đại học cũng cần mang một phong cách rõ ràng để thu hút sự chú ý tốt hơn. Việc bạn sử dụng hình ảnh cũng cần truyền tải một thông điệp và ý nghĩa nhất định – điều có thể cảm nhận được ngay khi chỉ mới quan sát logo.

Trong dự án thiết kế logo cho trường Đại học Hùng Vương TP.HCM, Sao Kim đã lựa chọn biểu tượng đa nghĩa màu đỏ với hình ảnh con tàu, cánh chim, cuốn sách và những bậc thang, lồng ghép trong những con chữ viết tắt tên thương hiệu để truyền tải thông điệp về ước mơ, khát khao, tri thức và sự phát triển không ngừng. Bằng cách sử dụng font chữ không chân bo tròn, chúng tôi đã tạo nên màu sắc hiện đại và thân thiện cho logo của trường đại học Hùng Vương. Đặc biệt, con số 1995 cũng được đưa vào nhằm nhấn mạnh tính truyền thống và kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực giảng dạy của thương hiệu này.

Logo trường đại học Hùng Vương TP.HCM do Sao Kim thiết kế

4. Lưu ý về màu sắc

Mỗi màu sắc đều tượng trưng cho một sắc thái riêng và bạn có thể tận dụng ý nghĩa đó để đưa vào logo của mình một cách phù hợp. Với logo thương hiệu trường đại học, những tông màu sáng nên được sử dụng để thể hiện sự nhạy bén, cải tiến và hiện đại.

Màu xanh lam thường tượng trưng cho niềm tin, trí tuệ và trách nhiệm, là màu của bầu trời, của đại dương rộng lớn, bất tận; màu đỏ tượng trưng cho nhiệt huyết, sức mạnh và đam mê; màu vàng tượng trưng cho sự sáng tạo và cảm giác trọn vẹn… Tuy nhiên, việc ứng dụng màu sắc trong logo cũng cần được sáng tạo, ví dụ như cách chuyển tông màu tinh tế và hài hòa mà Sao Kim đã thiết kế cho logo của trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh.  

Logo trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh do Sao Kim thiết kế

5. Phù hợp với khách hàng mục tiêu

Nên nhớ, khách hàng mục tiêu của các thương hiệu trường đại học chính là những học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông và các bậc phụ huynh. Việc thiết kế logo cần phải phù hợp với đối tượng khách hàng đó về độ tuổi, nhận thức và nhu cầu. Một hình ảnh gần gũi, thân thiện như bông hoa có thể gây ấn tượng với mọi người, nhưng nó không phải một biểu tượng phù hợp với thị hiếu của họ.

Thu nhập của khách hàng mục tiêu cũng là điều bạn cần lưu ý để thiết kế logo phù hợp. Trường đại học trong hệ thống AIS – American International School sở hữu đội ngũ giảng viên và chương trình đào tạo hoàn toàn của Mỹ, bởi vậy sinh viên của trường cũng phải là những người có khả năng chi trả một khoản tiền lớn trong suốt quá trình học tập. Chúng tôi đã thiết kế một logo mang tính tiên phong trong nhận diện thương hiệu và thể hiện chất lượng giảng dạy uy tín hàng đầu đạt tiêu chuẩn quốc tế để dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu.

 

Bạn sẽ không thể phủ nhận tầm quan trọng của logo đối với xây dựng thương hiệu trường đại học, bởi chúng góp phần tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho thương hiệu. Trong môi trường giáo dục, thiết kế chắc chắc không phải thế mạnh của bạn, vì vậy chẳng có lý do gì để bạn không tìm đến dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp từ các chuyên gia trong lĩnh vực thương hiệu. Hãy liên hệ với Sao Kim ngay từ bây giờ để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Bạn có thêm nhiều bài viết hàng đầu về thiết kế Logo và thương hiệu khác của Sao Kim:

 

 

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: