Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

6 cách khác biệt hóa thương hiệu từ tư duy thiết kế (dễ áp dụng)

1.496 lượt xem

Khác biệt hóa thương hiệu nhờ thiết kế là một phần rất quan trọng nếu muốn thành công trong việc thu hút khách hàng. Việc thiết kế đến từ rất nhiều khía cạnh của một thương hiệu.

Vậy làm thế nào để có sự khác biệt hóa thương hiệu thành công? Hãy cùng Sao Kim tìm hiểu 6 cách khác biệt hóa thương hiệu nhờ thiết kế dưới đây.

 

Khác biệt hóa thương hiệu nhờ thiết kế sản phẩm

Cách khác biệt hóa thương hiệu đầu tiên đó là thể hiện sự khác biệt trong thiết kế nhận diện thương hiệu sản phẩm. Đây là yếu tố tiên quyết và quan trọng mang tính lâu bền

Có nghĩa là về nội tại của thương hiệu có cái gì khác với đối thủ, hãy thể hiện nó ra.

Nếu doanh nghiệp của bạn có thể sản xuất ra các sản phẩm hay dịch vụ vượt trội, hãy áp dụng cách này nhé.

Bạn có thể thấy, Macbook – sản phẩm được mệnh danh là có thiết kế hoàn hảo đến từng chi tiết của Apple.

Macbook Pro

Macbook có điểm nổi bật với thiết kế là mỗi sản phẩm được xem như là một kiệt tác, ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào là một vẻ đẹp hết sức tối giản, hiện đại bởi thiết kế nguyên khối (Unibody) của Macbook Pro hoặc sự siêu mỏng của Macbook Air.

Tất cả các sản phẩm Macbook đều có thiết kể mỏng, nhỏ gọn chính vì vậy mà các dòng Macbook Pro hoặc Macbook Air đều có trọng lượng vừa phải nên thuận tiện cho người dùng có thể di chuyển khắp mọi nơi mà không hề cảm thấy bất tiện.

TrackPad đã hoàn toàn thuyết phục người dùng khi đến với dòng Macbook của Apple bởi lẽ các thao tác trên TrackPad của Macbook luôn tạo cảm giác thoải mái với độ nhạy tuyệt vời khi tương tác trên màn hình. Nếu như bạn quên chuột thì bạn hoàn toàn có thể an tâm bởi TrackPad có thể giúp bạn thực hiện các thao tác của chuột, thậm chí còn hơn thế nữa.

Tương tự TrackPad, bàn phím trên Macbook cũng được tạo ra với sự hoàn hảo nhất. Các vị trí của từng phím được bố trí rất phù hợp. Nếu như bạn có thể sử dụng 10 ngón để đánh chữ thì chắc chắn rằng bạn sẽ sớm cảm nhận được sự tuyệt vời này.

Đặc biệt hơn, bàn phím của Macbook có thể phát sáng. Chính vì vậy, khi sử dụng trong bóng tối ngoài việc giúp nhìn thấy rõ các phím nó còn giúp chiếc Macbook của bạn lung linh hơn.

 

Khác biệt hóa thương hiệu nhờ thiết kế logo

Thiết kế logo của doanh nghiệp được xem là yếu tố thể hiện hình ảnh quan trọng nhất của thương hiệu.

Trên thực tế, xét tổng thể hệ thống nhận diện thương hiệu thì mẫu logo chỉ là một phần trong tập hợp các yếu tố cốt lõi để tạo dựng hình ảnh thương hiệu mạnh trong tâm trí khách hàng nhưng đây là một trong những cách để tạo nên sự khác biệt hóa thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh.

Bởi khả năng tạo dựng bản sắc để nhận diện thương hiệu khó quên là một đóng góp quan trọng của logo. Do vậy, mẫu logo luôn hỗ trợ cho những mục tiêu chiến lược của thương hiệu.

Xét một cách chặt chẽ, mẫu logo là thiết kế của tên thương hiệu được sáng tạo từ các chữ cái với phong cách độc đáo riêng. Mẫu logo dạng này đôi khi được gọi là wordmark (từ hiệu).

Nhưng trong thực tiễn, mẫu logo phổ biến thường là kết hợp giữa cách xử lý tên thương hiệu với các yếu tố thể hiện hình ảnh đồ họa, ví dụ như hình biểu tượng (đôi khi được gọi là brandmark –  dấu ấn thương hiệu), đồng thời sự kết hợp đó được áp dụng một cách nhất quán nhằm xác định tính nhận biết của thương hiệu.

Các logo minh hoạ của một số nhãn hàng lớn

Thông thường mẫu logo được kết hợp giữa tên thương hiệu với một biểu tượng riêng, chẳng hạn như logo DongA®Bank hay BiscaFun®, hoặc súc tích hơn là khi các chữ cái tên thương hiệu được thiết kế độc đáo, tích hợp với một biểu tượng, ví dụ như logo cũ của VinaSoy® và Archetype®.

Cả hai dạng logo này đều sẽ đạt được hiệu quả cao nhất khi mẫu thiết kế phát triển từ những nét đặc tính đã thiết lập trước đó và thể hiện thông qua một hình ảnh giàu ý nghĩa ẩn dụ, chẳng hạn như mặt trời trong logo DongA® và chiếc lá trong logo cũ VinaSoy®.

Hay thông qua các hình trừu tượng song vẫn gợi lên tính cảm xúc như mẫu logo BiscaFun® và Archetype®. Và đây cũng là những cách thiết kế logo không quá tốn kém.

Ngoài ra, bạn có thể tách tên thương hiệu ra mà chỉ sử dụng hình ảnh biểu trưng như “quả táo” của Apple, logo “Swoosh” của Nike, sử dụng phong cách chữ ký để tạo cảm giác độc quyền, mang thương hiệu cá nhân của Coca-cola, …

Tùy vào nhu cầu, mong muốn, các bạn hãy lựa chọn cho mình mẫu thiết kế logo có thể truyền tải được thông điệp một cách ngắn gọn và phù hợp trong mọi trường hợp cho doanh nghiệp.

Xem ngay: Gói dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp của Sao Kim.

 

Khác biệt hóa thương hiệu nhờ thiết kế bao bì

Chắc chắn, mọi khách hàng sẽ ấn tượng với sản phẩm của bạn nếu chúng có 1 bao bì đẹp, và thậm chí họ ra quyết định mua hàng vì hình ảnh bao bì.

Bởi hiện nay, người tiêu dùng tin rằng họ sẽ nhận được nhiều hơn những lợi ích đáng được nhận.

Nhờ vậy, sự khác biệt hóa thương hiệu về thiết kế bao bì trở thành công cụ cạnh tranh hữu hiệu trên thị trường.

Ngành sản xuất và kinh doanh bao bì cũng vì thế mà phát triển mạnh mẽ trong 5 năm gần đây.

Chuẩn bị cho Tết, Coca-Cola Việt Nam cho ra mắt bộ 3 sản phẩm mang thiết kế bao bì mới theo chủ đề “Tết của yêu thương”, khắc họa chân thực tình yêu gia đình, đôi lứa và cộng đồng.

3 Mẫu bao bì dịp Tết 2018 của Coca-Cola

Là thương hiệu toàn cầu và có sự gắn bó sâu sắc với nền văn hóa địa phương, Coca-Cola luôn đem đến những món quà Tết sang trọng, hàm chứa nhiều thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, cùng chất lượng đạt chuẩn đồng nhất trên mỗi sản phẩm.

Năm nay, Coca-Cola quyết định trẻ hóa thiết kế bao bì khi kết hợp giá trị tinh thần truyền thống và hơi thở hiện đại, bằng việc cộng tác cùng 3 hoạ sĩ trẻ tài năng gồm: Đạt Phan (Phan Thành Đạt), Mr. Sith (Châu Trọng Hiếu), Luongdoo (Lương Công Anh Đức).

Với bước đổi mới thiết kế này, Coca-Cola mong muốn lan tỏa những thông điệp tốt đẹp về tình yêu, cũng như góp phần làm phong phú thêm thị trường quà Tết đẹp, sang trọng và ý nghĩa cho xuân Mậu Tuất.

Đặc biệt, với tình yêu gia đình vốn được đề cao và trân trọng trong những dịp Tết đến, Coca-Cola cùng họa sĩ Đạt Phan đã khắc họa khoảnh khắc sum vầy của các thành viên qua hình ảnh đoàn tụ của gia đình chim én.

Với đôi cánh dang rộng dành cho đàn con, gia đình én đã góp phần tạo nên không khí sum họp, đầm ấm của một mùa Tết hạnh phúc.

Bên cạnh đó, Coca-Cola đã hợp tác cùng Mr. Sith bổ sung vào bộ sưu tập “Tết của yêu thương” một bức tranh tình yêu đẹp đẽ của đôi én xuân, nhắn nhủ một mùa yêu đầy cảm xúc.

Thiết kế này của Coca-Cola là sự hội tụ của những cánh én từ 3 miền đất nước, mang lộc xuân trải khắp mọi nơi cùng một mùa Tết yêu thương vẹn tròn.

Xem ngay: Gói dịch vụ thiết kế bao bì ấn tượng, chinh phục khách hàng ngay trên quầy kệ.

 

Khác biệt hóa nhờ sáng tác slogan

Đa số những câu slogan chú trọng đến dịch vụ khách hàng đặc biệt là đề cập đến sự ưu tiên đảm bảo chất lượng cũng như sự hài lòng rất được xã hội đón nhận.

Vì thế thay vì kiếm tìm các lợi thế cạnh tranh ở sản phẩm và dịch vụ như các đối thủ khác bạn có thể tập trung vào việc gây dựng niềm tin nơi khách hàng.

Bạn hoàn toàn có thể thành thật nhưng cần khéo léo khoe điểm nổi bật của công ty mình.

Bạn cần lưu ý rằng, để khác biệt hóa thương hiệu nhờ thiết kế slogan thì bạn cần cô đọng một điểm nổi bật chính của sản phẩm và tìm cách hợp lý nhất đưa vào slogan

Bên cạnh đó phải tạo nên sự khác biệt giữa sản phẩm của thương hiệu bạn và các đối thủ cạnh tranh, đồng thời vẫn đảm bảo tinh thần sứ mệnh chung của công ty.

 

Ví dụ:

BigC- Giá rẻ cho mọi nhà

Slogan dòng sữa tươi TH true milk –  Thật sự thiên nhiên

Slogan của TH true milk

Nghe đến Slogan “Theo cách của bạn”, bạn sẽ nghĩ về Viettel nhưng khi bạn nghe “Mọi lúc, mọi nơi” bạn sẽ nghĩ tới Mobifone.

Xem ngay: Gói dịch vụ sáng tác slogan, tagline của Sao Kim, giúp bạn tạo ra khẩu hiệu xuất sắc.

 

Khác biệt hóa thương hiệu – Thiết kế page facebook hiệu quả

Khi thực hiện một chiến dịch thì việc thiết kế sáng tạo một page facebook là rất quan trọng. Nếu thiết kế đó đủ khác biệt, nó sẽ đem tới thành công cho bạn.

Chiến dịch Blonde Roast

Chiến dịch Blonde Roast của Starbucks: Khách hàng khi mua một phần cà phê quen thuộc của họ sẽ được tặng thêm một tách cà phê miễn phí. Mỗi tách cà phê này có đính kèm hình minh họa “Light Note” trên đó – một thông điệp đơn giản để thắp sáng một ngày của bạn.

Chiến dịch này thành công đến nỗi ngay cả sau khi Starbucks hết ly cà phê thực tế, họ tung ra một ứng dụng Facebook, nơi mọi người có thể gửi thiệp cho bạn bè Facebook của họ với thông điệp và hình minh họa tương tự.

Ứng dụng này rất dễ nhìn và dễ nhớ. Nó đơn giản và thanh lịch với một nút lớn màu xanh lá cây để giúp bạn bắt đầu.

 

Sự khác biệt hóa tới từ biển hiệu

Một bảng hiệu đủ khác biệt là cách hiệu quả để tăng lượng khách đến cửa hàng. Bảng hiệu của cửa hàng cũng quan trọng như thiết kế của một trang web vậy.

Các bảng hiệu phải gây được sự chú ý, nội dung cần ngắn gọn, rõ ràng. Bảng hiệu sẽ giúp khách hàng tự định hướng trong cửa hàng mà không cần hỏi nhân viên những thông tin cơ bản. Chi tiết thiết kế của bảng hiệu như màu sắc, khả năng hiển thị, nội dung và chất lượng của các bảng hiệu cần được xem xét và phát triển một cách phù hợp.


Có khoảng 5 loại biển quảng cáo: bảng hiệu ngoài trời – quan trọng nhất cho kinh doanh bán lẻ, bảng hiệu thông tin dành cho các cửa hàng lớn, siêu thị, bảng hiệu thuyết phục, bảng hiệu phục vụ.

Rất nhiều nhà bán lẻ khác xây dựng chuỗi cửa hàng của mình theo một thiết kế thống nhất để khách hàng có thể nhận ra cửa hàng của họ ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Ví dụ như cửa hàng McDonald’s chẳng hạn, bạn có thể không cần nhìn logo của cửa hàng nhưng chỉ cần nhìn kiểu mái nghiêng của tòa nhà là có thể nhận ra đó là cửa hàng McDonald’s.

Apple store tại New York

Hoặc Apple nổi tiếng với các Apple Store được thiết kế đặc biệt, làm thỏa mãn nhiều con mắt khát khao vẻ đẹp thẩm mỹ.

Cửa hàng mới của Apple chiếm một phần của tòa nhà Beaux Arts, tọa lạc tại Đại lộ số 5 (Fifth Avenue), New York (Mỹ) và không có một bảng hiệu nào nhưng tất cả mọi người đều nhận ra “nó là ai”.

Tất cả nỗ lực của Apple nhằm mục đích tạo khác biệt đối với hàng loạt cửa hàng của các nhà bán lẻ khác và cũng để mỗi Apple Store không giống nhau.

 

Đọc thêm: 30 Chiến lược khác biệt hóa thương hiệu.

 

Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: