EnglishVietnamese
Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Thương hiệu mạnh giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh

78 lượt xem

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn – CEO của Sao Kim, xây dựng thương hiệu không phải là cuộc chiến về tiền bạc mà về thay đổi nhận thức trong đầu của khách hàng.

Sao Kim Branding là đơn vị giàu kinh nghiệm cung cấp giải pháp toàn diện về xây dựng và phát triển thương hiệu. Đến nay công ty đã có gần 15 năm kinh nghiệm, và hơn 8000 khách hàng sử dụng dịch vụ. Là CEO và nhà sáng lập Công ty Cổ phần Tư vấn Thương hiệu Sao Kim, ông Nguyễn Thanh Tuấn chia sẻ về hành trình khởi nghiệp tinh gọn đến công ty hàng đầu về xây dựng thương hiệu.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, CEO và nhà sáng lập Công ty Cổ phần Tư vấn Thương hiệu Sao Kim.
Ông Nguyễn Thanh Tuấn, CEO và nhà sáng lập Công ty Cổ phần Tư vấn Thương hiệu Sao Kim.

– Cơ duyên nào dẫn ông đến với lĩnh vực xây dựng và phát triển thương hiệu như hiện tại?

– Cơ duyên đưa tôi đến lĩnh vực xây dựng thương hiệu xuất phát từ nhu cầu của chính bản thân. Những năm 2007-2008 khi tôi đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ và phát sinh nhu cầu tìm kiếm đối tác giúp xây dựng thương hiệu thì gần như rất khó khăn, tôi không thể tìm kiếm được doanh nghiệp nào hỗ trợ, đặc biệt cho một SME như chúng tôi.

Xuất phát từ những trải nghiệm của bản thân về lĩnh vực này, tôi phát hiện ra đây là khoảng trống lớn đối với thị trường Việt Nam. Càng tìm hiểu sâu về lĩnh vực này, tôi càng cảm thấy say mê và quyết định đi theo nó.

– Các doanh nghiệp SME trong giai đoạn đầu thường phải nỗ lực để phát triển kinh doanh, vậy tại sao họ cần quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu?

– Giai đoạn khởi nghiệp, quan trọng nhất là có cơ hội và khách hàng. Doanh nghiệp SME không có lợi thế khi so sánh với các doanh nghiệp lớn trong ngành về năng lực, kinh nghiệm, tài chính hay nhân sự. Tuy nhiên, khi họ biết tìm kiếm một khoảng trống thị trường, tập trung phục vụ một tập khách hàng riêng biệt và tạo một định vị thương hiệu rõ ràng thu hút tập khách hàng này, họ sẽ có lợi thế để chiến thắng. Việc xây dựng thương hiệu không phải là cuộc chiến về tiền bạc mà là cuộc chiến về nhận thức trong đầu của khách hàng. Do vậy, SME có thể có lợi thế linh hoạt, chủ động trong lĩnh vực này.

– Khi mới khởi nghiệp, làm thế nào để có được cơ hội và khách hàng?

– Khi mới khởi nghiệp chúng ta cần am hiểu tường tận về khách hàng và thị trường. Bởi vậy, chủ doanh nghiệp phải là người năng nổ tìm kiếm khách hàng, chào sản phẩm dịch vụ cũng như nắm bắt các phản hồi từ thị trường, khách hàng. Doanh nghiệp SME có thể sử dụng cách tiếp cận thị trường nhanh chóng thông qua website, mạng xã hội, các công cụ quảng cáo qua google, facebook … một cách hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí.

Sao Kim Branding giúp hàng nghìn khách hàng xây dựng thương hiệu mạnh.
Sao Kim Branding giúp hàng nghìn khách hàng xây dựng thương hiệu mạnh.

– Vậy khi mới khởi nghiệp, làm thế nào để có được sự tin tưởng của khách hàng?

– Xây dựng thương hiệu là công việc rất khó khăn, đặc biệt đối với một doanh nghiệp khởi đầu khi thị trường còn chưa có nhiều hiểu biết căn bản về sản phẩm, dịch vụ. Chúng tôi bắt đầu với những khách hàng đầu tiên và biến những dự án đó thành những case study (dự án) sống động để thuyết phục những khách hàng tiếp theo. Sự tin tưởng không đến một cách tự nhiên, nó được tích lũy dần qua các dự án. Chỉ có điều, chúng tăng rất nhanh số lượng dự án tham gia và qua đó kinh nghiệm và uy tín cũng tăng dần lên.

– Những thách thức ông đã gặp phải khi gây dựng doanh nghiệp?

– Rất nhiều bài toán đặt ra cho một doanh nghiệp non trẻ, đặc biệt là với lĩnh vực của chúng tôi, nó vừa mới mẻ, vừa là mảng đòi hỏi kiến thức chuyên sâu mà lúc đó chúng tôi chưa có. Chúng tôi tìm cách tháo gỡ khó khăn cho từng vấn đề gặp phải, như xây dựng đội ngũ nhân sự; quản lý hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp; ứng dụng công nghệ; xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

– Mục tiêu mà Sao Kim hướng đến là gì?

– Mục tiêu Sao Kim theo đuổi là “nâng tầm thương hiệu Việt”, giúp các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng lợi thế cạnh tranh thông qua sở hữu thương hiệu mạnh. Chúng tôi hướng tới mục tiêu 2025, giúp hơn 50.000 doanh nghiệp xây dựng thương hiệu.

– Định hướng phát triển công ty trong thời gian tới?

– Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và phức tạp của thị trường. Vì vậy, chúng tôi tập trung vào việc phát triển hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Hệ sinh thái Sao Kim Group cung cấp cho khách hàng giải pháp toàn diện:

– Sau gần 15 năm hoạt động, nhìn lại chặng đường vừa qua, điều ông tự hào nhất là gì?

– Sau 15 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và phát triển thương hiệu, có một điều tôi có thể nói là ngày càng cảm thấy lựa chọn của mình là đúng đắn, công việc đang làm trở thành đam mê. Điều mà tôi luôn tự hào là xác định cho và tổ chức một sứ mệnh vì sự phát triển của thương hiệu Việt – giúp nâng vị thế của các thương hiệu của chúng ta trong nền kinh tế hội nhập toàn cầu hiện nay.

Với hơn 8.000 dự án đã triển khai, mỗi khi đi bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam, tôi đều bắt gặp những khoảnh khắc nhận ra thương hiệu khách hàng của mình. Đó là một niềm hạnh phúc rất lớn.

Theo VnExpress


Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại: 

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding #SaoKimGroup

Nhấn Quan tâm Zalo của Sao Kim Branding để nhận thêm các tài liệu độc quyền về xây dựng thương hiệu, marketing và kinh doanh:
Share:
Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn
Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu

Thiết kế website

Thiết kế website chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Marketing mùi hương - Mảnh đất màu mỡ còn đang bỏ ngỏ
Cẩm nang thương hiệu

Marketing Mùi Hương – Mảnh đất màu mỡ còn đang “bỏ ngỏ”

Tuy không phải là một khái niệm mới hiện nay nhưng Marketing Mùi Hương đang chưa được nhìn nhận và khai phá hết tiềm năng vốn có. Hy vọng những thông tin mà Sao Kim cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm lợi ích và biết cách vận dụng hình thức marketing độc đáo này nhé. 

Bản tin Sao Kim

TÂN XUÂN, TÂN PHÚ QUÝ 2024

Chúc Quý khách có một năm mới 2024 vui vẻ, ấm áp bên gia đình và người thân. Hy vọng mọi dự định, kế hoạch của Quý khách trong năm mới sẽ thành công rực rỡ, vươn tầm bứt phá!

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp án bằng số:

    0964 699 499