Chuyên mục chính

Case Study: Thiết kế nhận diện thương hiệu sản phẩm chăn ga gối đệm Springo

Nguyễn Tuấn Hùng
Nguyễn Tuấn Hùng | Tổng số bài viết 197
Case Study: Thiết kế nhận diện thương hiệu sản phẩm chăn ga gối đệm Springo
5 (99.8%) 4334 vote[s]
2.496 Views

Đây là dự án đặt tên và thiết kế thương hiệu chăn ga gối đệm cao cấp phục vụ việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh của ABC Group.

Bối cảnh dự án

Công ty Liên Doanh Quốc Tế ABC là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải du lịch và taxi với thương hiệu ABC. Hơn 9 năm hoạt động đã ghi nhận sự phát triển và uy tín thương hiệu trong ngành.
Xuất phát từ thành công trong kinh doanh vận tải du lịch, khách hàng của chúng tôi thực thi chiến lược phát triển đa dạng hóa ngành nghề hoạt động sang các lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng.

Yêu cầu dự án


Sáng tạo thương hiệu cho ngành hàng chăn ga gối đệm – lĩnh vực mới – của ABC Group. Làm sao để đảm bảo một kiến trúc thương hiệu phù hợp cho chiến lược đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh của công ty, mặt khác vẫn duy trì nét đặc trưng thương hiệu của từng sản phẩm riêng biệt.

Ý tưởng

Giữ nguyên hiện trạng thương hiệu ABC Group, phát triển thêm thương hiệu con phục vụ ngành hàng chăn ga gối đệm. Xây dựng bản sắc riêng biệt cho thương hiệu chăn ga gối đệm này.

Giải pháp cụ thể

Đặt tên thương hiệu

LỰA CHỌN THƯƠNG HIỆU SPRINGO
Sao Kim thực hiện việc phân tích ngành hàng, xác lập vị thế cạnh tranh của thương hiệu mới từ đó sáng tạo tên thương hiệu mới cho ngành hàng chăn ga gối đệm của ABC Group. Springo là phương án được lựa chọn.
Springo được gợi cảm hứng từ Sping ( có nghĩa là mùa xuân, suối nước, nghĩa khác là cái lò xo, sự đàn hồi). Springo có nguồn gốc từ spring vốn là một từ phổ biến trong tiếng Anh và mang nhiều lớp nghĩa.

  • Nghĩa phổ biến nhất của spring là mùa xuân. Mùa xuân tượng trưng cho sự khởi đầu của lứa đôi và hạnh phúc. Và hạnh phúc lứa đôi chính là một gợi ý hoàn hảo cho sản phẩm chăn ga gối đệm.
  • Với ý nghĩa là dòng suối mát, thương hiệu Springo đại diện cho sự mềm mại, thư giãn và tính chất thiên nhiên.
  • Cũng có thể hiểu sping theo nghĩa là chiếc lò xo, sự đàn hồi. Cách hiểu này gợi ý đến một thương hiệu trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Mặt khác, lò xo cũng chính là một thành phần của chiếc đệm và sự đàn hồi chính là tính năng của một sản phẩm chất lượng.

Logo Springo được lấy ý tưởng từ đôi chim thiên nga đang chụm đầu vào nhau tượng trưng cho tình yêu, hạnh phúc, sự ấp áp của mùa xuân ngập tràn.

Slogan

Slogan “Cho giấc ngủ ngọt ngào” được lựa chọn cho thương hiệu Springo vừa giúp truyền tải được lợi ích chính của sản phẩm vừa giúp gắn kết với hình ảnh “tươi trẻ, ngọt ngào” của thương hiệu. Slogan không khoa trương, cường điệu mà nhẹ nhàng, sâu lắng do đó dễ được tiếp nhận.

Bao bì nhãn mác sản phẩm

Bao bì Springo được thiết kế với phương châm đơn giản, ấn tượng và tinh tế. Hình ảnh đôi chim thiên nga được nhắc lại trên các thiết kế như một dấu hiệu nhận biết quan trọng của thương hiệu.

Mẫu bao bì sản phẩm Springo
Bao bì đóng gói sản phẩm của Springo

Các ứng dụng khác

Hệ thống nhận thương hiệu ứng dụng được thiết kế đồng bộ và nhất quán tại mọi điểm tiếp xúc nhằm tăng cường sự nhận biết và quảng bá bản sắc thương hiệu của Springo.



Nhóm thực hiện dự án

Nguyễn Tuấn Hùng, Brand Strategy Consultant
Lê Lệ Thủy, Senior Creative Designer
Nguyễn Trung Thông, Senior Creative Designer
Vũ Lan Hương, Creative Designer

Để tham khảo thêm thông tin về dự án này, vui lòng liên hệ:
Mr. Nguyễn Tuấn Hùng, Brand Strategy Consultant
Mobile: 0964.699.499 Email: hungnt@www.saokim.com.vn

Download case study dạng PDF: Giới thiệu Dự án thiết kế thương hiệu chăn ga gối đệm Springo

Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Liên hệ tư vấn
Nguyễn Tuấn Hùng

Nguyễn Tuấn Hùng

Nguyen Tuan Hung, MBA, Brand Strategy Director SAOKIM BRANDING Email: hungnt@saokim.com.vn Mobile: 0964.699.499 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing truyền thông, trực tiếp tư vấn cho trên hàng nghìn khách hàng trong nhiều lĩnh vực ngành nghề.

Bài viết liên quan