Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Thiết kế logo cho bệnh viện – Case study: Logo bệnh viện Tuyên Quang

10.415 lượt xem
Mẫu thiết kế logo bệnh viện Việt Nam
Mẫu thiết kế logo cho các bệnh viện, phòng khám tại Việt Nam

Thiết kế logo bệnh viện mang rất nhiều đặc trưng riêng. Đôi khi sự chuẩn mực của các quy ước trong ngành làm bạn khó khăn trong sáng tạo. Tuy nhiên, nếu biết vận dụng khéo léo những quy ước sẵn có này bạn cũng có thể sáng tạo những mẫu logo hiệu quả và ấn tượng.

Trong khuôn khổ bài viết này, tôi xin giới thiệu về quy trình thiết kế logo của Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Tuyên Quang để minh họa cho quan điểm trên.

Mẫu thiết kế logo của bệnh viện đa khoa Tuyên Quang

(Mẫu logo bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang).

Trong khuôn khổ hợp tác tư vấn về chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu, Sao Kim được mời thiết kế biểu tượng cho bệnh viện gần 50 năm tuổi này. Biểu tượng giúp bệnh viện làm mới hình ảnh thương hiệu và đặc biệt có giá trị khi hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm ngày thành lập bệnh viện và ngày thầy thuốc Việt Nam.

Sau khi phát triển các định hướng sáng tạo cho dự án này, nhóm sáng tác thống nhất các yếu tố cần truyền tải của logo Bệnh viện Đa Khoa Tuyên Quang như sau:

1. Logo cần mang tính đặc trưng của Bệnh viện
– Mang tính nhân bản, vì con người
– Phản ánh các giá trị được coi trọng: Nhân đạo, Tin tưởng, Thân thiện
– Các yếu tố đặc trưng thiết kế của ngành nghề được lưu ý như mầu sắc: đỏ (nổi bật, gây chú ý), xanh dương (an tâm, hy vọng), trắng (sạch sẽ).

2. Logo cần thể hiện nét đặc trưng khác biệt riêng có của bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang
– Sứ mệnh bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của người dân tỉnh Tuyên Quang.
– Đơn vị tiên phong về cải tiến chất lượng dịch vụ và sự quan tâm chia sẻ đối với người bệnh.
Mẫu logo được lựa chọn là sản phẩm đáp ứng rõ nét nhất những định hướng sáng tạo ban đầu và cũng là một logo ấn tượng.

Ý TƯỞNG SÁNG TẠO 
– Logo được cấu tạo gồm phần biểu tượng và tên của bệnh viện.
– Phần biểu tượng với trung tâm là hình ảnh con người đang căng tràn nhựa sống trên nền dấu thập tượng trưng cho ngành y làm nổi bật chủ đề “Y học phục vụ nhân sinh”. Vòng tròn bao quanh được kết bởi những bàn tay trao nhau với ý nghĩa sự chăm sóc, chia sẻ – tinh thần mà bênh viện luôn hướng tới. (Điều này cũng nói lên sự khác biệt của Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Tuyên Quang với các bệnh viện khác. Khi thực trạng của các bệnh viện – được coi là dịch vụ công – với ý thức và chất lượng dịch vụ kém, thì ngược lại Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Tuyên Quang tiên phong trong việc đưa ra một thông điệp về chất lượng dịch vụ và sự quan tâm đến người bệnh.).
Về mầu sắc logo : mầu đỏ tượng trưng cho nhiệt huyết, mầu xanh cho sự chở che, an bình, mầu trắng cho sự thanh khiết và y đức.
– Tổng thể được bố cục hài hòa, cân đối. Trong những trường hợp đặc biệt, việc đặt riêng phần đồ họa (icon) không kèm với chữ, logo vẫn được nhận diện rõ ràng.

Để có thêm thông tin về dự án này vui lòng liên hệ trực tiếp với Sao Kim hoặc gửi yêu cầu qua email: contact@www.saokim.com.vn

Nguồn tham khảo: Sao Kim branding

Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: