Chuyên mục chính

5 công cụ hỗ trợ bán hàng đắc lực giúp tăng doanh thu mùa dịch

Nhienla
Nhienla | Tổng số bài viết 71
152 Views

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, khách hàng sẽ hạn chế di chuyển và mua hàng trực tiếp, mà chuyển dịch sang mua sắm trên các kênh online. Xu hướng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số bán hàng của nhiều doanh nghiệp. 

Trong khủng hoảng, người sống sót không phải là người mạnh nhất, mà là người thích nghi nhanh nhất. Chính vì vậy, bạn cần trang bị cho đội ngũ nhân viên kinh doanh những công cụ hỗ trợ bán hàng online đắc lực phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Trong bài viết dưới đây, Sao Kim xin chia sẻ 5 công cụ hỗ trợ bán hàng đắc lực mùa dịch hiện nay. Những công cụ này không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, mà còn giúp mở rộng cơ hội kinh doanh và khiến khách hàng ấn tượng, tin tưởng và quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

1. Website

Website là vũ khí quan trọng của doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ tới lượng khách hàng. Một thiết kế website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị sản phẩm, khiến khách hàng thu hút và tin tưởng hơn.

Trong lĩnh vực bán hàng, kinh doanh, website được xem như cửa hàng thứ hai của doanh nghiệp. Với lợi thế của công nghệ thông tin, bạn có thể xây dựng website như một cửa hàng trực tuyến – nơi khách hàng có thể tìm hiểu thông tin và mua hàng ngay tại đó. 

Một số lợi ích mà website bán hàng mang đến cho doanh nghiệp có thể kể đến như: 

Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ họ cần mà không mất công sức, thời gian di chuyển.

Tạo thuận lợi trong việc mua hàng với các thao tác đơn giản. 

Trưng bày và giới thiệu được nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn so với cửa hàng truyền thống.

Tiết kiệm nhân lực và vật lực 

Áp dụng các công cụ quản lý bán hàng tự động giúp dễ dàng thống kê, kiểm soát hoạt động mua – bán.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ đó tối ưu hóa doanh thu dựa trên hoạt động bán hàng online. 

Để đạt được những lợi ích trên, các doanh nghiệp cần đầu tư hợp lý vào website để tối ưu hóa công cụ này. 

Thiết kế website khoa học, đơn giản dễ sử dụng. 

Website cần động bộ hóa với bộ nhận diện thương hiệu để khách hàng có thể nhận biết được doanh nghiệp tớt hơn, tạo sự tin cậy. 

Tối ưu các yếu tố liên quan đến CRO – tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trên website nhằm cải thiện lượng khách hàng truy cập, kích thích sức mua của khách hàng tiềm năng. 

Chú trọng xây dựng các nội dung có ích với người dùng.

Tuy nhiên, để thiết kế website chuyên nghiệp đáp ứng đầy đủ các yếu tố trên không phải là chuyện dễ dàng, nên bạn có thể tham khảo thêm từ ý kiến của chuyên gia để có được kết quả hoàn hảo nhất.

Website Công ty Xây dựng Bạch Dương do Sao Kim thiết kế

2. E-profile

Nếu không thể gặp trực tiếp, E-profile là giải pháp hoàn hảo để chứng minh năng lực của doanh nghiệp tới khách hàng và đối tác, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.

E-profile hay còn được hiểu là hồ sơ năng lực điện tử là bản giới thiệu trực tuyến về lịch sử, quá trình hình thành, phát triển, thành tựu, ưu điểm nổi bật cũng như các thế mạnh của doanh nghiệp. 

Trong mùa dịch, bạn không thể in hồ sơ năng lực của mình để đưa tận tay các đối tác, khách hàng… Chính vì vậy, E-profile sẽ giúp bạn gây được ấn tượng chuyên nghiệp. Bởi bạn hoàn toàn có thể gửi email hay trình bày hồ sơ năng lực của mình lên website công ty. Điều đó sẽ giúp việc trao đổi , đàm phán trở nên chủ động, thuận tiện và an toàn hơn trong mùa dịch này. 

Tuy nhiên, để sở hữu một E-profile ấn tượng, độc đáo, bạn cần lưu ý một số điểm sau: 

E-profile thể hiện đặc trưng doanh nghiệp thông qua nội dung và hình ảnh xuyên suốt vì vậy hãy xác định concept chủ đạo trước khi bắt tay vào xây dựng hồ sơ năng lực. 

Hình ảnh trong hồ sơ cần gây được ấn tượng thị giác đồng thời phải chân thực để tạo được niềm tin cho đối tác, khách hàng. 

Nội dung ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn phải đầy đủ và có cá tính riêng của công ty. 

Chất lượng file xuất ra cần đảm bảo, hình ảnh sắc nét, không mờ nhòe, vỡ hình. Tối nhất, nên để dưới định dạng PDF. 

Kích cỡ file cần tối ưu không quá nặng để thuận tiện cho quá trình download. 

Trên thực tế, bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ của các đơn vị thiết kế E-profile chuyên nghiệp uy tín để sở hữu một hồ sơ năng lực đẹp mê ly mà không cần lo lắng về các vấn đề trên. Sao Kim tự hào là một trong số những đơn vị thiết kế profile uy tín nhất hiện nay sẽ giúp bạn có được một bộ E-profile đẹp mê ly và cực kỳ chuyên nghiệp trong mùa dịch này. 

E-profile nằm trong bộ Sales-Kit online hỗ trợ bán hàng hiệu quả

3. Corporate Video

Corporate Video là video giới thiệu doanh nghiệp, nhằm quảng bá và truyền thông hình ảnh doanh nghiệp, sứ mệnh và giá trị cốt lõi, cùng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Corporate Video với kịch bản hấp dẫn, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu và doanh thu bán hàng.

Chỉ với một video kéo dài từ 3-5 phút, bạn đã có thể cho đối tác, khách hàng thấy được các thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm của mình một cách chuyên nghiệp và sinh động với hình ảnh trực quan, âm thanh sống động.

Thay vì tập trung sự chú ý vào đống giấy tờ nhàm chán, Corporate video là cách làm thú vị cho mọi doanh nghiệp đang tìm kiếm sự đột phá trong màn tự giới thiệu. Từ đó, đối tác, khách hàng của bạn sẽ bị thu hút và sẵn sàng đầu tư, mua hàng. 

Tuy nhiên, trong mùa dịch, việc di chuyển, ngân sách cho marketing, quảng cáo bị hạn chế nên thật khó để có những thước phim đẹp ngoài thực cảnh. Vì vậy, Video Animation là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp tại thời điểm hiện tại. 

Ưu điểm của Animation có thể thay thế cho video thực cảnh: 

  • Thoải mái thể hiện ý tưởng sáng tạo, tạo ra các chuyển động, hiệu ứng sinh động mà Video thực cảnh khó làm được.
  • Tiết kiệm các chi phí thuê diễn viên, tìm địa điểm, thuê máy quay (Video thực cảnh cần nhiều góc quay hơn).
  • Hạn chế việc di chuyển bên ngoài giúp đảm bảo an toàn, giảm nguy cơ lây nhiễm trong mùa dịch. 
  • Tạo nên sự khác biệt: Trong khi những doanh nghiệp khác hay đối thủ của bạn vẫn sử dụng các video giới thiệu doanh nghiệp theo cách truyền thống thì tại sao bạn không thử phá cách với Video Animation?
  • Đơn giản hóa các nội dung phức tạp, tạo tính viral cao từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu và giúp chuyển đổi khách hàng tốt hơn. 

Một số dạng video Animation phổ biến hiện nay như: 2D animation, 3D animation, motion graphic, slow motion… Hiện nay, nhiều đơn vị thực hiện dựng clip, video animation giới thiệu doanh nghiệp. Để sở hữu sản phẩm chất lượng, bạn nên cân nhắc các đơn vị uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường. Tham khảo thêm dịch vụ thiết kế video animation của Sao Kim để có được sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Video animation quảng bá thương hiệu dễ dàng, hiệu quả

Xem thêm: 5 bí mật giúp các thương hiệu lớn ứng phó hiệu quả với đại dịch

4. Content Marketing

Chiến lược Content Marketing là phương pháp tạo ra nội dung có giá trị, liên quan và nhất quán để thu hút và giữ chân khách hàng mục tiêu – và cuối cùng là thúc đẩy hành động của họ để tạo ra lợi nhuận. Bạn cần có chiến lược Content Marketing tổng thể, từ việc lên chiến lược nội dung, kế hoạch phát triển nội dung, từ đó định hướng triển khai hoạt động content marketing.

Một chiến lược Content Marketing bán hàng hiệu quả cần đảm bảo:

Content marketing phải xuyên suốt phễu bán hàng: Để biến một người không quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ thành khách hàng, họ cần đi qua 3 giai đoạn: Nhận thức – Đánh giá – Chuyển đổi. Chình vì vậy, nội dung mà bạn cung cấp cần đáp ứng được yêu cầu trong 3 giai đoạn này. Đầu tiên, bạn cần xây dựng nhận thức cho họ về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ sau đó  họ bắt đầu theo dõi bạn, đánh giá bán và cuối cùng, họ sẽ được chuyển đổi thành khách hàng bằng cách mua sản phẩm.

Xây dựng Content có chủ đích: Bạn phải xác định được nội dung bạn đưa ra nhằm chào hàng, cung cấp thông tin hay giúp tăng traffic về website hoặc cả 3 mục đích trên. Có như vậy, bạn mới có thể xác định trúng và đúng đối tượng content hướng tới để đưa ra cách triển khai hiệu quả. 

Cần tập trung vào sự gia tăng mối quan hệ: Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao khách hàng lại chặn email của bạn? tại sao họ lại lượt qua các nội dung quảng cáo? Một phần lý do nằm ở việc những hoạt động này đem lại trải nghiệm không tốt cho người dùng. Hãy cố gắng tiên đoán được ý định tiếp theo của khách hàng là gì một cách logic. Và loại bỏ rất nhiều thông tin nhiễu, tạo ra luồng thông tin rõ ràng để tương tác với khách hàng và xây dựng mối quan hệ với họ.

Nhắm đến từng phân khúc khách hàng riêng biệt: Việc sử dụng những kiểu bài viết Blog, Lead Magnet khác nhau sẽ giúp bạn phân loại được mối quan tâm của người nhận Lead Magnet hoặc người đọc nội dung. Từ đó đưa ra quyết định tạo nội dung phù hợp với từng đối tượng. 

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch và thực hiện Content Marketing, hãy tham khảo ngay dịch vụ chiến lược phát triển nội dung số của Sao Kim Branding.

Bán hàng trên kênh online không thể thiếu Content Marketing

5. Landing page

Khi người dùng truy cập website, họ thường click vào nhiều thông tin khác nhau trước khi đến được với mục tiêu họ cần. Landing page giúp người dùng tìm kiếm được những thông tin họ cần ngay lập tức từ đó tiết kiệm thời gian và tăng tỷ lệ chuyển đổi tại website bán hàng.

Hiện nay, Landing page được chia thành 3 loại: thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, bán hàng và trung gian chuyển đổi. Tuy nhiên để tiết kiệm ngân sách và tối ưu hóa lợi ích từ công cụ này mà hầu hết các doanh nghiệp đều tích hợp các chức này này trong 1 landing page. 

Doanh nghiệp có thể sử dụng Landing page trong chuỗi bán hàng của mình với nhiệm vụ: 

Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó.

Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.

Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính với các nút CTA được đặt ở khắp mọi nơi. 

Doanh nghiệp có thể thuê thiết kế landing page từ bên ngoài hoặc sử dụng các website thiết kế landing page trực tuyến như: ladipage.vn, unbounce.com, instapage.com… Tuy nhiên, các website này có nhiều hạn chế về thiết kế giao diện, nội dung… Vì vậy, để tối ưu hóa landing page bạn vẫn nên sử dụng các đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp. 

Trên đây là 5 công cụ hỗ trợ bán hàng đắc lực trong mùa dịch giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa doanh thu để vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay. Mỗi công cụ có một ưu điểm và chức năng riêng, để sử dụng hiệu quả các công cụ trên, bạn nên nghiên cứu và tìm đến sự hỗ trợ của các chuyên gia. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ với chuyên gia từ Sao Kim nhé. Mọi thắc mắc xin liên hệ hotline: 0964 699 499 – 089.919.9896 hoặc qua email: info@saokim.com.vn.

Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding

Liên hệ tư vấn
Nhienla

Nhienla

Content Leader Sao Kim Branding, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Branding và Marketing

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Gấp đôi doanh thu nhờ online. Khuyến mại 30% gói nhận diện thương hiệu số!
Nhận khuyến mại