Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

5 Công cụ hỗ trợ bán hàng online đắc lực giúp tăng doanh thu hiệu quả

685 lượt xem

Như chính bạn đã cảm nhận ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hành vi của khách hàng có sự thay đổi lớn, họ sử dụng các kênh online nhiều hơn khi mua hàng. Xu hướng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số bán hàng của nhiều doanh nghiệp.

Và qua thời gian dài được huấn luyện, xu hướng giờ đây biến trở thành thói quen bền vững.

Các doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào việc bán hàng trực tiếp, giao tiếp trên một vài kênh bây giờ phải mở rộng đa kênh để tiếp xúc với khách hàng ở nhiều khía cạnh hơn, đặc biệt là các nền tảng online.

Bạn cần trang bị cho đội ngũ nhân viên kinh doanh những công cụ hỗ trợ bán hàng online đắc lực, trực tiếp giúp ích cho hoạt động tư vấn, bán hàng của họ để từ đó tăng hiệu quả tổng thể cho doanh nghiệp.

Trong bài viết dưới đây, Sao Kim xin chia sẻ 5 công cụ hỗ trợ bán hàng online đắc lực như vậy.

5 Công cụ hỗ trợ bán hàng online đắc lực giúp tăng doanh thu hiệu quả

1. Website

Website là vũ khí quan trọng của doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ tới lượng khách hàng. Một thiết kế website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị sản phẩm, khiến khách hàng thu hút và tin tưởng hơn.

Nếu như trước đó website của bạn chỉ là một giải pháp gia tăng thì bây giờ cần chuyển thành giải pháp chính để phục vụ kinh doanh, tăng trưởng.

Website không phải là nơi chỉ để chứa thông tin cơ bản nữa mà phải trở thành nơi dẫn dắt khách hàng quyết định mua hàng, công cụ phục vụ xây dựng thương hiệu trên nền tảng số.

Với sự phát triển của nghệ thông tin, bạn có thể dễ dàng xây dựng website như một cửa hàng trực tuyến – nơi khách hàng có thể tìm hiểu thông tin và mua hàng ngay tại đó.

Thậm chí, tích hợp các giải pháp CRM, ERP để triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp.

Một số lợi ích mà website mang đến cho doanh nghiệp có thể kể đến như:

  • Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ họ cần mà không mất công sức, thời gian di chuyển.
  • Tạo thuận lợi trong việc mua hàng với các thao tác đơn giản. 
  • Trưng bày và giới thiệu được nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn so với cửa hàng truyền thống.
  • Tiết kiệm nhân lực và vật lực
  • Áp dụng các công cụ quản lý bán hàng tự động giúp dễ dàng thống kê, kiểm soát hoạt động mua – bán.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ đó tối ưu hóa doanh thu dựa trên hoạt động bán hàng online. 

Để đạt được những lợi ích trên, các doanh nghiệp cần đầu tư hợp lý vào website để tối ưu hóa lợi ích từ công cụ này:

  • Thiết kế website khoa học, đơn giản dễ sử dụng.
  • Thiết kế xây dựng trải nghiệm có mục đích (thỏa mãn người dùng theo cách doanh nghiệp muốn)
  • Website cần động bộ hóa với bộ nhận diện thương hiệu để khách hàng có thể nhận biết được doanh nghiệp tốt hơn, tạo dựng sự tin cậy. 
  • Theo dõi dữ liệu người dùng để tiến hành phân tích. Từ đó đưa ra các quyết định tối ưu – tối ưu hóa tỷ lệ click mua hàng, thời gian trên trang, tỷ lệ cuộn trang, giảm tỷ lệ thóa trang….
  • Chú trọng xây dựng các nội dung có ích với người dùng. Đây là tài nguyên giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.
  • Tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm, bao gồm: Tối ưu hóa nội dung, tối ưu kỹ thuật

Tuy nhiên, để thiết kế website chuyên nghiệp đáp ứng đầy đủ các yếu tố trên không phải là chuyện dễ dàng, nên bạn có thể tham khảo thêm từ ý kiến của chuyên gia để có được website ưng ý nhất.

Website Công ty Xây dựng Bạch Dương do Sao Kim thiết kế

2. E-profile

Nếu không thể gặp trực tiếp (hoặc chưa cần gặp trực tiếp), E-profile là giải pháp hoàn hảo để nhanh chóng giới thiệu, chứng minh năng lực của doanh nghiệp tới khách hàng và đối tác, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.

E-profile hay còn được hiểu là hồ sơ năng lực điện tử là bản giới thiệu trực tuyến về lịch sử, quá trình hình thành, phát triển, thành tựu, ưu điểm nổi bật cũng như các thế mạnh của doanh nghiệp.

Đây không phải là bản profile dạng PDF mà là bản profile với định dạng riêng, giúp tương tác hiệu quả hơn giống như một bản in.

Bạn hoàn toàn có thể gửi email hay tích hợp hồ sơ năng lực của mình lên website công ty. Điều đó sẽ giúp việc trao đổi, đàm phán trở nên chủ động, thuận tiện và an toàn hơn.

Tuy nhiên, để sở hữu một E-profile ấn tượng, độc đáo, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • E-profile thể hiện đặc trưng doanh nghiệp thông qua nội dung và hình ảnh xuyên suốt vì vậy hãy xác định concept chủ đạo trước khi bắt tay vào xây dựng hồ sơ năng lực. 
  • Hình ảnh trong hồ sơ cần gây được ấn tượng thị giác đồng thời phải chân thực để tạo được niềm tin cho đối tác, khách hàng. 
  • Nội dung ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn phải đầy đủ và có cá tính riêng của công ty. 
  • Chất lượng file xuất ra cần đảm bảo, hình ảnh sắc nét, không mờ nhòe, vỡ hình. Tối nhất, nên để dưới định dạng PDF. 
  • Kích cỡ file cần tối ưu không quá nặng để thuận tiện cho quá trình tải trang, download.

Trên thực tế, bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ của các đơn vị thiết kế E-profile chuyên nghiệp uy tín để nhanh chóng sở hữu một hồ sơ năng lực đẹp mê ly mà không cần lo lắng về các vấn đề trên.

Sao Kim tự hào là một trong số những đơn vị thiết kế profile uy tín nhất hiện nay sẽ giúp bạn có được một bộ E-profile đẹp mê ly và cực kỳ chuyên nghiệp để phục vụ hoạt động kinh doanh tốt hơn.

E-profile nằm trong bộ Sales-Kit online hỗ trợ bán hàng hiệu quả

3. Video giới thiệu doanh nghiệp

Video giới thiệu doanh nghiệp (hay Corporate Video) là video được xây dựng nhằm giới thiệu và truyền thông hình ảnh doanh nghiệp, sứ mệnh và giá trị cốt lõi, cùng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp dưới dạng video.

Bạn có thể phân phối video trên website, email, kênh youtube, mạng xã hội hay gửi trực tiếp cho khách hàng tham khảo.

Corporate Video với kịch bản hấp dẫn, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu và doanh thu bán hàng.

Chỉ với một video kéo dài từ 3-5 phút, bạn đã có thể cho đối tác, khách hàng thấy được các thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm của mình một cách chuyên nghiệp và sinh động với hình ảnh trực quan, âm thanh sống động.

Thay vì tập trung sự chú ý vào đống giấy tờ nhàm chán, Corporate video là cách làm thú vị cho mọi doanh nghiệp đang tìm kiếm sự đột phá trong màn tự giới thiệu. Từ đó, đối tác, khách hàng của bạn sẽ bị thu hút và sẵn sàng đầu tư, mua hàng. 

Tuy nhiên, thực tế, việc xây dựng video chân thực, chứa các nhiều thực cảnh chiếm ngân sách cho marketing không nhỏ. Nhiều doanh nghiệp cũng không sắp xếp được khung cảnh đáp ứng yêu cầu.

Vì thế, trong trường hợp này, Video Animation có thể là một giải pháp thay thế tối ưu.

Video animation quảng bá thương hiệu dễ dàng, hiệu quả

Ưu điểm của Animation có thể thay thế cho video thực cảnh:

  • Thoải mái thể hiện ý tưởng sáng tạo, tạo ra các chuyển động, hiệu ứng sinh động mà Video thực cảnh khó làm được.
  • Tiết kiệm các chi phí thuê diễn viên, tìm địa điểm, thuê máy quay (Video thực cảnh cần nhiều góc quay hơn).
  • Hạn chế việc di chuyển bên ngoài giúp đảm bảo an toàn, giảm nguy cơ lây nhiễm trong mùa dịch. 
  • Tạo nên sự khác biệt: Trong khi những doanh nghiệp khác hay đối thủ của bạn vẫn sử dụng các video giới thiệu doanh nghiệp theo cách truyền thống thì tại sao bạn không thử phá cách với Video Animation?
  • Đơn giản hóa các nội dung phức tạp, tạo tính viral cao từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu và giúp chuyển đổi khách hàng tốt hơn. 

Một số dạng video Animation phổ biến hiện nay như: 2D animation, 3D animation, motion graphic, slow motion…

> Tham khảo ngay dịch vụ sản xuất video doanh nghiệp của Sao Kim để có được sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!

> Đọc thêm: 5 Bí mật giúp các thương hiệu lớn ứng phó hiệu quả với đại dịch

4. Content Marketing

Content Marketing là nội dung có giá trị, liên quan và nhất quán để thu hút và giữ chân khách hàng mục tiêu – và cuối cùng là thúc đẩy hành động của họ để tạo ra lợi nhuận.

Content marketing có nhiều lợi ích khác nhau như:

  • Xây dựng nhận thức thương hiệu
  • Xây dựng lòng trung thành
  • Thu hút sự theo dõi
  • Xây dựng lòng tin
  • Kết nối thêm nhiều khách hàng
  • Cải thiện mối quan hệ với khách hàng
  • Tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm (nhờ sử dụng kỹ thuật viết bài chuẩn SEO)
  • Củng cố vị thế trên thị trường nhờ việc chia sẻ thông tin giá trị
  • Giảm chi phí marketing không hiệu quả

Nhưng để đạt được các lợi ích đó, bạn cần xây dựng chiến lược content marketing tổng thể, từ việc lên chiến lược nội dung, kế hoạch phát triển nội dung, từ đó định hướng triển khai hoạt động content marketing hiệu quả.

Một chiến lược Content Marketing bán hàng hiệu quả cần đảm bảo:

Content marketing phải xuyên suốt phễu bán hàng: Để biến một người không quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ thành khách hàng, họ cần đi qua 3 giai đoạn: Nhận thức – Đánh giá – Chuyển đổi. Chình vì vậy, nội dung mà bạn cung cấp cần đáp ứng được yêu cầu trong 3 giai đoạn này. Đầu tiên, bạn cần xây dựng nhận thức cho họ về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ sau đó  họ bắt đầu theo dõi bạn, đánh giá bán và cuối cùng, họ sẽ được chuyển đổi thành khách hàng bằng cách mua sản phẩm.

Xây dựng Content có chủ đích: Bạn phải xác định được nội dung bạn đưa ra nhằm chào hàng, cung cấp thông tin hay giúp tăng traffic về website hoặc cả 3 mục đích trên. Có như vậy, bạn mới có thể xác định trúng và đúng đối tượng content hướng tới để đưa ra cách triển khai hiệu quả. 

Cần tập trung vào sự gia tăng mối quan hệ: Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao khách hàng lại chặn email của bạn? tại sao họ lại lượt qua các nội dung quảng cáo? Một phần lý do nằm ở việc những hoạt động này đem lại trải nghiệm không tốt cho người dùng. Hãy cố gắng tiên đoán được ý định tiếp theo của khách hàng là gì một cách logic. Và loại bỏ rất nhiều thông tin nhiễu, tạo ra luồng thông tin rõ ràng để tương tác với khách hàng và xây dựng mối quan hệ với họ.

Nhắm đến từng phân khúc khách hàng riêng biệt: Việc sử dụng những kiểu bài viết Blog, Lead Magnet khác nhau sẽ giúp bạn phân loại được mối quan tâm của người nhận Lead Magnet hoặc người đọc nội dung. Từ đó đưa ra quyết định tạo nội dung phù hợp với từng đối tượng.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch và thực hiện Content Marketing, hãy tham khảo ngay dịch vụ content marketing của Sao Kim. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp của bạn triển khai, duy trì website tăng trưởng với nhiều định dạng content khác nhau.

Bán hàng trên kênh online không thể thiếu Content Marketing

5. Landing page

Khi người dùng truy cập website, họ thường click vào nhiều thông tin khác nhau trước khi đến được với mục tiêu họ cần. Do đó, Landing Page là giải pháp giúp người dùng tìm kiếm được những thông tin họ cần ngay lập tức từ đó tiết kiệm thời gian và tăng tỷ lệ chuyển đổi tại website bán hàng.

Hiện nay, Landing page được chia thành nhiều loại, trong đó theo mục đích sử dụng có 3 loại chính:

  • Loại landing page sử dụng để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng
  • Landing page bán hàng
  • Và landing page trung gian chuyển đổi.

Tuy nhiên để tiết kiệm ngân sách và tối ưu hóa lợi ích từ công cụ này mà hầu hết các doanh nghiệp đều tích hợp các chức này này trong 1 landing page. 

Doanh nghiệp có thể sử dụng Landing page trong chuỗi bán hàng của mình với nhiệm vụ:

  • Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó.
  • Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.
  • Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính với các nút CTA được đặt ở khắp mọi nơi.

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng các nền tảng thiết kế landing page phổ biến như Wix, ladipage.vn, unbounce.com, instapage.com… Tuy nhiên, sử dụng nền tảng để tạo ra một landing page khá là dễ, nhưng để tạo ra landing page hiệu quả thì không phải là dễ.

Vì vậy, nếu bạn muốn ngay lập tức tối ưu hóa landing page phục vụ tăng trưởng kinh doanh thì Sao Kim khuyên bạn nên nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia mà bạn biết.

> Hoặc tham khảo dịch vụ thiết kế landing page của Sao Kim. Các chuyên gia của Sao Kim sẵn sàng để giúp bạn tạo ra giải pháp giúp tăng trưởng kinh doanh.

Trên đây là 5 công cụ hỗ trợ bán hàng online đắc lực trong mùa dịch giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa doanh thu để vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay. Mỗi công cụ có một ưu điểm và chức năng riêng, để sử dụng hiệu quả các công cụ trên, bạn nên nghiên cứu và tìm đến sự hỗ trợ của các chuyên gia.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ với chuyên gia từ Sao Kim nhé. Mọi thắc mắc xin liên hệ hotline: 0964.699.499 –hoặc qua email: contact@saokim.com.vn.

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: