Chuyên mục chính

Thiết kế nhận diện thương hiệu du lịch thế nào?

Phạm Minh Tuyền
Phạm Minh Tuyền | Tổng số bài viết 122
Thiết kế nhận diện thương hiệu du lịch thế nào?
5 (99.6%) 2737 vote[s]
192 Views

“Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2020 ngành du lịch Việt Nam dự kiến sẽ thu hút 11-12 triệu khách quốc tế và 45-48 triệu khách nội địa. Doanh thu từ du lịch dự kiến sẽ đạt 18-19 tỷ USD năm 2020”. Như vậy, tiềm năng từ ngành du lịch cực kỳ lớn nếu như đầu tư bài bản và biết khai thác đúng cách. Vì vậy việc đầu tư xây dựng hệ thống nhận diện chuyên nghiệp rất cần thiết và quan trọng trong việc thúc đẩy lượng khách du lịch và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp, quốc gia.

Vai trò của thiết kế bộ nhận diện du lịch

Đối với doanh nghiệp du lịch

Quảng bá hình ảnh thương hiệu đến khách du lịch: Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò như “đại sứ thương hiệu” giúp truyền tải thông điệp truyền thông đến với khách du lịch theo cách ấn tượng, sáng tạo và bài bản nhất. Đặc biệt với thương hiệu du lịch quốc gia, bộ nhận diện thương hiệu sẽ khéo léo tôn vinh các giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc đến du khách nước ngoài.

Nâng tầm thương hiệu du lịch: Một doanh nghiệp hay quốc gia chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ được đánh giá cao hơn về độ chuyên nghiệp, đầu tư bài bản và có nội lực tốt.

Tạo tính đồng nhất khi thương hiệu du lịch xuất hiện trên truyền thông: Đó là lý do vì sao mỗi doanh nghiệp cần có bộ Brand Guideline (bộ quy chuẩn thương hiệu) để làm nền tảng định hướng cho mọi thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu. Thương hiệu có sự đồng nhất trong thiết kế, màu sắc, hình ảnh sẽ khiến khách hàng dễ dàng nhận diện, tăng độ phủ thương hiệu.

Đối với khách hàng

Căn cứ lựa chọn đặt tour du lịch: Một đơn vị du lịch có sự đầu tư bài bản từ logo, slogan, website, facebook đến các chi tiết nhỏ nhặt như đồng phục nhân viên, catologue các tour du lịch hay quà tặng cho khách hàng… sẽ gây ấn tượng cho khách hàng, căn cứ để khách du lịch chọn bạn hay đối thủ đồng hành trong chuyến du lịch khám phá.

Tạo dựng lòng tin nơi khách hàng: Sự bài bản, chỉn chu trong từng thiết kế hay các ấn phẩm truyền thông sẽ gây dựng được lòng tin nơi khách hàng, gia tăng sự trung thành thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu du lịch gồm những gì?

1/ Hệ thống hình ảnh thương hiệu

  • Logo và bộ quy chuẩn logo
  • Quy chuẩn logo là những hướng dẫn về việc sử dụng logo đặt lên các ứng dụng khác nhau nhằm đảm bảo sự nhận diện thương hiệu đồng bộ và chuyên nghiệp nhất.

Ví dụ: Logo nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam năm 2015 là sự kết hợp giữa hình ảnh bông sen năm cánh và chữ “Vietnam”, bên dưới là câu khẩu hiệu bằng tiếng Anh.

  • Thương hiệu và slogan tiếng Việt
  • Thương hiệu và slogan tiếng Anh
  • Họa tiết điển hình
  • Họa tiết truyền thống
  • Font chữ

2/ Hệ thống thiết kế dụng

Hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch Aloha Travel do Sao Kim thiết kế

  • Văn phòng phẩm: Danh thiếp, thẻ nhân viên, kẹp tài liệu, bảng thông tin, giấy nhớ, giấy tiêu đề, mẫu fax…
  • Quảng cáo: Băng rôn, banner dọc, ngang, biển hiệu, phông sự kiện, phương tiện giao thông (xe hơi, ô tô, máy bay, du thuyền)
  • Truyền thông: Giao diện powerpoint, giao diện website, chữ ký thư ký điện tử, poster, lịch, tờ rơi, tờ gấp, thiệp chúc mừng, túi giấy, thư mời, băng đón khách, Brochure và Catologue các tour du lịch…
  • Quà tặng cho khách hàng, đối tác: Bút, lắc treo chìa khóa, túi giấy, đồ mỹ nghệ, tranh thêu, đồ gốm…

3/ Đồng phục hướng dẫn viên du lịch

Tại sao bạn nên chọn Sao Kim?

Kinh nghiệm làm việc với hơn 3000 khách hàng và hàng nghìn dự án, Sao Kim sẵn sàng tư vấn chuyển giao kinh nghiệm thành công từ các dự án cho các doanh nghiệp.

Luôn có 5 họa sỹ tham gia thiết kế trong một dự án và 1 Giám đốc sáng tạo chỉ đạo dự án, vì vậy yêu cầu của khách hàng luôn đảm bảo đúng deadline (lịch trình) và chất lượng thiết kế.

Sao Kim luôn đưa ra ít nhất 5 concept ý tưởng cho logo ngay từ lần đầu tiên, từ đó doanh nghiệp của bạn sẽ chọn ra logo sáng tạo, ấn tượng và vẫn đảm bảo đúng định vị thương hiệu.

Mỗi thiết kế sẽ được phối cảnh trên nhiều ứng dụng, giúp khách hàng dễ dàng hình dung thực tế sử dụng.

Không giới hạn số lần gửi mẫu: Sao Kim sẵn sàng điều chỉnh thiết kế sao đến khi đạt được kết quả tốt nhất có thể. Đảm bảo khách hàng đạt sự hài lòng cao nhất khi kết thúc dự án.

Những dự án thiết kế nhận diện thương hiệu du lịch do Sao Kim thực hiện

Dự án thiết kế logo thương hiệu du lịch Greenline

Dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty du lịch Sense of Indochina

Dự án thiết kế brochure viện nghiên cứu du lịch

Một vài dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty du lịch do Sao Kim thực hiện, tham khảo thêm tại https://www.saokim.com.vn/project/linh-vuc/du-lich-dich-vu/

Khách hàng nói gì về Sao Kim?

Bà Nguyễn Thị Thơ – Quản lý dự án Công ty TNHH Giao Nhận Vận Tải Tiêu Chuẩn chia sẻ: “Sau quá trình hợp tác với đội ngũ tư vấn và thiết kế Sao Kim, chúng tôi đã sở hữu cuốn profile hoàn chỉnh. Cám ơn Sao Kim, chúng tôi hài lòng với dịch vụ của các bạn.”

Ông Đỗ Tô Hoài – CEO ITEKCO JSC:

“Mình cảm thấy may mắn khi là khách hàng của Sao Kim, bản thân mình tự cảm thấy khá khó tính đặc biệt với ấn phẩm truyền thông hay bộ nhận diện của công ty mình. Nhưng khi làm việc với các giải pháp của các bạn bên Sao Kim đề xuất làm mình rất bất ngờ với khả năng nắm bắt ý tưởng và truyền tải thông điệp bằng tính thẩm mỹ cao trong thiết kế và sáng tạo.”

Ông Hoàng Nam – Director Công ty Impac Systems Việt Nam:

“We totally appeciate for the quality work by Sao Kim team, particularly Account and Design team. Keep up this momentum.”

Link đánh giá của khách hàng về Sao Kim:

https://www.saokim.com.vn/su-khac-biet/chung-nhan/

Nếu bạn muốn sở hữu đầy đủ các hạng mục nhận diện thương hiệu du lịch hoặc muốn được nhận những chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia, hãy điền vào form thông tin dưới đây, Sao Kim luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

 

Liên hệ tư vấn
Phạm Minh Tuyền

Phạm Minh Tuyền

Tại Sao Kim, Minh Tuyền phụ trách chính cho mảng Content Marketing. Anh tốt nghiệp ĐH Ngoại Thương và có hơn 05 năm kinh nghiệm về digital marketing, content publishing, SEO, SEM, online advertsising ...

Bài viết liên quan