Chuyên mục chính

Kinh nghiệm thiết kế logo ngành xây dựng

Nguyễn Thu Hà | Tổng số bài viết 106
5.119 Views

Thiết kế logo cho doanh nghiệp cần đảm bảo được yếu tố định vị ngành nghề. Do đó, tuy rằng mỗi doanh nghiệp có những đặc điểm tính chất riêng nhưng vẫn có những định hướng sáng tạo chung nhất định cần bám sát theo từng ngành nghề kinh doanh.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số yếu tố quan trọng nhất cần được xem xét khi thiết kế logo cho ngành xây dựng

MÀU SẮC TRONG LOGO NGÀNH XÂY DỰNG

Logo trong ngành xây dựng thường sử dụng các màu sắc thể hiện được cảm giác bền vững, tin cậy, mạnh mẽ, đổi mới, đặc biệt là màu đỏ, nâu, vàng, xanh. Màu đỏ hay nâu tượng trưng cho sự bền vững và trường tồn. Màu xanh dương thường mang lại cảm giác tin cậy. Hãy lưu ý rằng uy tín và đạo đức nghề là điều được đặc biệt chú ý đối với ngành này. Màu xanh lá cây cũng là một trong những màu sắc được sử dụng ngày càng nhiều trong logo ngành xây dựng do sự thịnh hành xu hướng Eco-friendly – xây nhà sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường. Màu vàng luôn mang lại ấn tượng về sự trẻ trung và đổi mới.

Bạn cũng lưu ý rằng các màu sắc được nhắc đến là không cố định mà còn mở rộng ra cả những sắc độ màu gần với nó nữa, ví dụ màu vàng sẽ gần với cam chẳng hạn. Ngoài ra, yếu tố màu sắc còn phụ thuộc một phần vào phong thủy và nên hợp với mệnh của chủ doanh nghiệp.

FONT CHỮ TRONG LOGO NGÀNH XÂY DỰNG

Font chữ trong logo ngành xây dựng thường sử dụng nét thẳng, góc cạnh, tạo cảm giác rắn rỏi, vững chãi, mạnh mẽ. Dù bạn sử dụng font chữ nào đi nữa thì đây cũng là những yêu cầu chung để định vị ngành nghề. Hẳn bạn sẽ mất đi phần nào tin tưởng nếu nhìn thấy một logo công ty xây dựng trông quá yểu điệu và mềm mại.

BIỂU TƯỢNG TRONG LOGO NGÀNH XÂY DỰNG

Có nhiêu cách để kết hợp biểu tượng với font chữ trong logo mà bạn có thể cân nhắc. Ví dụ, biểu tượng thường gặp trong ngành xây dựng là ngôi nhà, hoặc một phần của ngôi nhà như cửa, cột, gạch… và các hình ảnh liên quan khác. Biểu tượng này có thể kết hợp với một yếu tố nào đó trong chữ (như logo Thế Vinh dưới đây), hoặc kết hợp với một biểu tượng thứ hai (như logoSimona Home ở dưới – căn nhà kết hợp với hình ảnh mầm cây là biểu tượng của sự sống và thiên nhiên).

Bạn cũng có thể sử dụng những biểu tượng mang tính trừu tượng một chút, như logo Đồng TâmToàn Phát dưới đây. Trong hai logo này, các hình học cơ bản được sử dụng kết hợp với nhau (hình tròn, tam giác, bán nguyệt) để đem đến một ý nghĩa ngầm chỉ về tính chất – sự bền vững, gắn kết, chắc chắn, linh hoạt… Đây đều là những tính chất mà các công ty xây dựng hướng đến.

Thiết kế logo công ty xây dựng Thế Vinh
Logo công ty đầu tư và xây dựng Thế Vinh

Thiết kế logo xây dựng Simona
Logo Simona Home cho công ty kỹ thuật xây dựng Phú Mỹ

Thiết kế logo công ty xây dựng Đồng Tâm
Logo công ty sản xuất vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường Đồng Tâm

Thiết kế logo thương hiệu Toàn Phát
Logo công ty xây dựng Toàn Phát

Để nhận được những tư vấn chuyên sâu cho ngành nghề của mình, mời bạn liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi.

Xem thêm những bài viết khác: 

Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại: 

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding #Thietkelogo #Logo

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về xây dựng thương hiệu

Liên hệ tư vấn

Nguyễn Thu Hà

Nguyen Thu Ha, Copywriter SAOKIM BRANDING, MA Advertising & Marketing, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông marketing và thương hiệu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0964.699.499