Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

12 Ý tưởng khởi nghiệp cho chủ doanh nghiệp tương lai

2.303 lượt xem

Bạn muốn thử sức với lĩnh vực kinh doanh nhưng chưa biết nên bắt đầu với mô hình nào, hay đã có ý tưởng nhưng chưa biết nó có phù hợp với mình hay không? Hãy cùng tham khảo hàng loạt ý tưởng khởi nghiệp có thể làm bước đệm thành công cho bạn – những người chủ doanh nghiệp tương lai.

1. Kinh doanh quần áo, phụ kiện thời trang

Đây là ý tưởng khởi nghiệp được rất nhiều người nghĩ tới vì quần áo và phụ kiện thời trang luôn là mặt hàng được săn đón bởi tất cả mọi người cho dù ở độ tuổi hay giới tính nào. Nếu bạn là người nhạy bén và nắm bắt tốt những xu hướng thời trang, đặc biệt hơn khi có năng khiếu về ngành này, khả năng thành công sẽ rất cao.

Tuy nhiên, do tính cạnh tranh cao nên bạn cần xác định được rõ phong cách của mình, cổ điển hay hiện đại, năng động hay tinh tế, cao cấp hay bình dân… cũng như nguồn hàng có sẵn hay tự sáng tạo để xây dựng dấu ấn khác biệt. Kênh bán hàng hiệu quả cho mặt hàng này chính là mạng xã hội như facebook, instagram, kết hợp với quảng bá trên các trang rao vặt, sàn giao dịch thương mại điện tử.

2. Kinh doanh mỹ phẩm

Nguồn hàng mỹ phẩm vô cùng phong phú đến từ những thương hiệu lớn nhỏ từ trong tới ngoài nước có thể là ý tưởng khởi nghiệp dành cho bạn, nhất là với phụ nữ bởi sự am hiểu và kinh nghiệm sử dụng những sản phẩm này. Tương tự như quần áo và phụ kiện thời trang, bạn cũng cần nhìn thấy tiềm năng từ những đối tượng khách hàng ở những phân khúc khác nhau. Bạn có thể kinh doanh tổng hợp các loại mỹ phẩm hoặc lựa chọn một thương hiệu cụ thể để trở thành nhà phân phối chính hãng.

3. Dịch vụ order sản phẩm từ nước ngoài

Với tâm lý ưa chuộng đồ ngoại nhập nhưng với mức giá tiết kiệm, rất nhiều người có nhu cầu tìm kiếm các dịch vụ order sản phẩm từ nước ngoài. Đây là cơ hội hấp dẫn để bạn kiếm lợi nhuận online. Mấu chốt của hình thức kinh doanh này là bạn phải nhanh nhạy và linh hoạt trong việc gom khách – chốt đơn – đặt hàng, giành thời gian săn hàng với giá ưu đãi và chọn được hình thức vận chuyển giúp tối ưu chi phí.

Bạn cũng cần xác định các vấn đề như số lượng đủ để kinh doanh 1 đợt bán hàng là bao nhiêu, sản phẩm liệu có đảm bảo chất lượng và giá thành sau khi trừ các chi phí phát sinh có phù hợp để bạn tiếp tục hay không…

4. Cung cấp đồ ăn – thức uống online

Kinh doanh online đang ngày càng nở rộ và chứng kiến sự thành công của rất nhiều người, trong số đó cung cấp đồ ăn – thức uống cũng là gợi ý thú vị. Với số vốn ít ỏi, bạn có thể tự mình lên menu và thực hiện những món ăn nhanh, dễ làm, dễ pha chế. Ưu điểm của ý tưởng này là bạn chỉ cần chuẩn bị theo số lượng đơn hàng thay vì đầu tư thật nhiều nguyên liệu như ở nhà hàng. Tuy nhiên, bạn cần phải chú trọng về chất lượng món ăn và dịch vụ vận chuyển để chúng vẫn được đảm bảo sau khi đến tay người nhận.

5. Kinh doanh cà phê take away

Nếu không có nhiều vốn đầu tư nhưng lại có khả năng pha chế, bạn có thể bắt đầu với ý tưởng kinh doanh cà phê mang đi. Chúng phục vụ cho bộ phận không nhỏ những người là nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên khi chẳng có thời gian ngồi nhâm nhi đồ uống. Bạn sẽ không phải lo quá nhiều về không gian cửa hàng, thay vào đó chỉ cần chú trọng tới chất lượng và cam kết mang đến những sản phẩm đảm bảo vệ sinh. Nếu thành công, đây sẽ là tiền đề vững chắc để bạn xây dựng thương hiệu cà phê của riêng mình trong tương lai.

Cà phê mang về của La Fruta – thương hiệu khách hàng của Sao Kim

6. Cung cấp thực phẩm sạch

Thực phẩm bẩn đang trở thành vấn nạn và nỗi ám ảnh với toàn thể công chúng, vậy tại sao bạn không nắm lấy cơ hội này để trở thành “người hùng” giải cứu sức khỏe con người? Bạn có thể tạo ra các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên và nói không với hóa chất như rau củ quả, các loại nấm, các loại thịt… Việc tận dụng lợi thế về nguồn sản phẩm từ những mảnh vườn hoặc trang trại có sẵn của gia đình hoặc người quen – nơi bạn có thể kiểm soát được quy trình và chất lượng – sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

7. Kinh doanh đồ handmade

Đối với những người khéo tay và yêu thích đồ handmade, đây thực sự là một mảnh đất màu mỡ để bạn thể hiện khả năng sáng tạo và thỏa sức với đam mê. Bạn có thể bắt đầu với những sản phẩm đơn giản như thiệp, sổ tay, box tình yêu cho tới đa dạng hơn như thú nhồi bông, đồ len cho trẻ em, các loại túi xách, giỏ đựng… Sản phẩm càng độc đáo, bắt mắt và tiện dụng sẽ càng giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng. Từ kinh doanh đồ handmade online, bạn cũng có thể phát triển với cửa hàng riêng nếu đủ số vốn và lượng khách ổn định trong tương lai.

8. Dịch vụ trang điểm, tạo mẫu tóc

Nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng lên cao, và các sự kiện như cưới hỏi, giao lưu, họp mặt, chụp ảnh kỷ yếu… không bao giờ luôn diễn ra thường xuyên. Chính vì vậy, đừng chần chừ nếu bạn có niềm đam mê với những cây cọ và hộp đựng mỹ phẩm hay sở hữu bàn tay vàng cùng con mắt thẩm mỹ nhanh nhạy. Bạn sẽ chỉ cần đầu tư số vốn ban đầu vào bộ dụng cụ và có thể sử dụng chúng trong một thời gian không ngắn với nhiều khách hàng. Sẽ là tuyệt vời nếu bạn có thể đầu tư một không gian hiện đại, sang trọng để đón tiếp khách hàng, hoặc nếu không, bắt đầu từ việc cung cấp dịch vụ tận nơi cũng là ý tưởng không tồi mà bạn có thể tham khảo.

9. Dịch vụ trang trí lễ tiệc, tổ chức sự kiện

Đây là dịch vụ ngày càng trở nên phổ biến và thịnh hành tại Việt Nam, đặc biệt với các sự kiện như cưới hỏi, sinh nhật, hội nghị, khai trương… Để khởi nghiệp kinh doanh với dịch vụ trang trí lễ tiệc, tổ chức sự kiện, bạn cần có kinh nghiệm trong lĩnh vực này và đầu tư số vốn lớn cho hệ thống phụ kiện trang trí hoặc âm thanh. Tham khảo ý tưởng từ nước ngoài, phát triển ý tưởng sẵn có và sáng tạo những hình thức mới lạ, độc đáo là cách bạn có thể tạo ra tiền đề cho mình. Ngoài ra, bạn cũng cần có một đội ngũ cộng sự cùng triển khai công việc để đạt được hiệu quả cao.

10. Cho thuê homestay

Homestay chính là loại hình du lịch xanh và lý tưởng đối với những ai yêu thích việc khám phá thiên nhiên, văn hóa trên những vùng đất mới, hoặc đơn giản chỉ muốn tìm kiếm một không gian khác lạ với nơi vốn đang sinh sống để thay đổi. Đây chính là cơ hội khởi nghiệp thú vị, đặc biệt ở những vùng có cảnh quanh thiên nhiên đẹp và địa điểm du lịch hút khách. Việc bạn cần làm chính là lên ý tưởng thiết kế và bài trí cho ngôi nhà của mình càng bắt mắt, độc đáo và tiện nghi càng tốt. Đó sẽ là lợi thế để bạn tận dụng khách hàng của mình trong việc quảng cáo thông qua những bức hình “check in” hấp dẫn trên mạng xã hội.

11. Khởi nghiệp từ những ý tưởng chế tạo

Những phát minh mới liên quan tới cơ khí, máy móc, công nghệ tự động hóa… có tiềm năng rất lớn đối với các ngành nông nghiệp, công nghiệp và đồ dân dụng. Nếu có kiến thức vững chắc cùng khả năng chế tạo, áp dụng trong thực tế và niềm đam mê không giới hạn, bạn có thể khởi nghiệp dựa trên ý tưởng này.

12. Khởi nghiệp từ những ứng dụng sáng tạo

Rất nhiều ý tưởng khởi nghiệp đã được đưa vào thực tế và thành công dựa trên nền tảng công nghệ thông tin như ứng dụng “Dobody” với chức năng kết nối những nhu cầu đổi đồ vật dành cho người thừa và người cần, “mediThank” chuyên lưu trữ dữ liệu y khoa, “Perkfec” giúp doanh nghiệp xây dựng văn hóa ghi nhận, cảm ơn nơi công sở và thử thách nhân viên đạt mục tiêu trong công việc… Bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp nếu có sẵn ý tưởng và khả năng nghiên cứu, xây dựng để tạo ra những ứng dụng mới độc đáo, có ích cho cuộc sống.

Smartphone with cloud of application icons

Kho ý tưởng khởi nghiệp vô cùng phong phú để bạn có thể lựa chọn, nhưng bạn cũng cần xác định được sở trường và cân nhắc về số vốn của mình. Đó là điều khó khăn khi bạn chưa có bất cứ kinh nghiệm nào, nhưng mọi chuyện sẽ đơn giản và dễ dàng hơn nếu bạn chia sẻ thông tin về những gì mình đang có để Sao Kim tư vấn ý tưởng và những bước đi phù hợp nhất với bạn.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: