Chuyên mục chính

4 cách lựa chọn kênh quảng bá thương hiệu hiệu quả

Nguyễn Yến Ngọc
Nguyễn Yến Ngọc | Tổng số bài viết 111
4 cách lựa chọn kênh quảng bá thương hiệu hiệu quả
5 (99.77%) 263 votes
681 Views

Thương hiệu dù có đẹp đến mấy cũng không thể tự thành công và tự đến với mọi người. Thế nên, mỗi doanh nghiệp đều cần chú trọng tới hoạt động quảng bá thương hiệu dù doanh nghiệp của bạn ở tầm nhỏ, trung, hay có quy mô lớn. Sau đây, Sao Kim xin giới thiệu đến bạn 4 cách lựa chọn kênh quảng bá thương hiệu mang lại thành công phổ biến nhất hiện nay.

Vì sao cần kênh quảng bá thương hiệu

Quá trình quảng bá thương hiệu tiếp cận với đối tượng mục tiêu qua các phương tiện truyền tải chính là việc quảng bá thương hiệu. Để việc quảng bá đó trở nên mạnh nhất, lan truyền nhanh nhất, rộng nhất và chi phí thấp nhất, doanh nghiệp cần lựa chọn phương tiện quảng bá thích hợp, hay nói cách khác, đó là chọn chính xác kênh quảng bá.

kênh quảng bá thương hiệu

Vậy hiện nay đang tồn tại các kênh quảng bá nào? Kênh nào là kênh quảng bá tốt? Sử dụng kênh quảng bá như thế nào để  hiệu quả nhất? Thương hiệu của bạn phù hợp với kênh quảng bá nào?

Dưới đây là 4 kênh quảng bá thương hiệu sẽ đưa thương hiệu của bạn đến với công chúng một cách hiệu quả và thuyết phục.

1. Kênh truyền thông đại chúng

Truyền thông đại chúng có thể được hiểu là quá trình truyền đạt thông điệp thương hiệu đến đối tượng mục tiêu đại chúng nhằm đạt được mục tiêu đề ra.

Cach-quang-ba-thuong-hieu

Kênh truyền thông đại chúng gồm có 6 loại hình bao gồm phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử, quan hệ công chúng và loa phát thanh.

Ưu điểm của kênh quảng bá này là công khai công cộng, tốc độ lan rộng, nhanh chóng, đánh phủ hầu hết các đối tượng khách hàng và đặc biệt uy tín, dễ tạo ra xu hướng, hành động của khách hàng. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra khá cao và cần có đủ ngân sách để duy trì tần suất đủ  trong một thời gian dài mới đem lại kết quả rõ rệt.

2. Marketing trực tiếp, ngoài trời

Kênh quảng bá thứ hai là tiếp thị trực tiếp. Tiêu biểu như quầy bán hàng, showroom, triển lãm thương mại, standee, backdrop hay các loại biển quảng cáo, phướn quảng cáo, biển điện tử, biển nháy…

nemo-bay2_1334770632

Tất cả những công cụ như trên đều được các doanh nghiệp vận dụng khá triệt để. Đặc biệt trong các chiến dịch truyền thông.

Ưu điểm của kênh này là tiếp cận chính xác được khách hàng mục tiêu ở các loại hình showroom, quầy bán hàng tuy nhiên lượng khách hàng tiếp cận thấp và tập trung trong một khu vực địa lý.

Với các biển báo, biển quảng cáo ngoài trời, lượng tiếp cận lớn nhưng lại khó gây ấn tượng mạnh tới đối tượng mục tiêu vì có rất nhiều đối thủ cũng áp dụng hình thức quảng bá thương hiệu này.

3. Marketing Online

Kênh quảng bá online luôn là kênh đầy tiềm năng trong xã hội hiện đại ngày nay. Những kênh công cụ tìm kiếm nổi tiếng như Google, Bing hay Yahoo với hàng tỷ lượt người dùng. Những kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter, Tumblr… ảnh hưởng lớn đến thói quen, hành vi mua của khách hàng.

website-cong-ty-xay-dung-xuat-nhap-khau-ha-lam-trang-trong-_1346865084

Trong đó Email marketing cũng là kênh mang lại khách hàng lớn giúp lan truyền thương hiệu một cách tập trung và đúng đối tượng khách hàng.

Kênh quảng bá online có ưu điểm lớn là dễ dàng quảng bá thương hiệu đến lượng lớn người dùng trong một thời gian ngắn. Hiệu quả rõ rệt có thể đo lường một cách chính xác. Đặc biệt với nội dung quảng bá tốt, bạn hoàn toàn có thể giảm chi phí quảng bá thương hiệu mà vẫn giúp thương hiệu được lưu lại trong tâm trí khách hàng một cách đầy thuyết phục.

4. Quảng bá thương hiệu qua nhân viên

Nhân viên công ty được coi là những sứ giả thương hiệu giá trị nhất, tiết kiệm nhất, hiệu quả nhất so với tất thảy các kênh quảng bá khác. Từ một thông điệp thống nhất, cùng sự tự hào về công ty, những nhân viên của công ty sẽ là những người tích cực kể cho bạn bè, người thân của họ về thương hiệu của chính công ty. Giá trị của thương hiệu được nâng lên một cách đầy thuyết phục.

Banner 2015 500px

Mỗi doanh nghiệp nên tạo ra bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh để nâng cao sự tự hào của các nhân viên về công ty, hướng dẫn chi tiết để họ cứ xử chuẩn văn hóa hợp với hình ảnh thương hiệu công ty. Lúc đó thương hiệu không chỉ lan đến người quen của họ mà còn đến cả khách hàng. Khách hàng tin vào thương hiệu vì họ tiếp xúc trực tiếp với những nhân viên mang hình ảnh thương hiệu. Lúc đó thương hiệu được lan toả một cách hết sức tự nhiên.

Trên đây là 4 kênh truyền thông cơ bản mà hầu hết các doanh nghiệp hiện đại đang tận dụng.

Tuy nhiên, cần nghiên cứu rõ khách hàng mục tiêu là ai, sản phẩm của bạn phù hợp bởi kênh quảng bá nào để có kế hoạch phân phối nguồn lực phù hợp để tối ưu hóa chi phí, hiệu quả quảng bá sản phẩm mới.

Một hành động đơn lẻ, một hướng tiếp cận đơn lẻ không bao giờ mang lại hiệu quả quảng bá. Tiếp cận đa chiều sẽ mang lại những lan truyền nhanh chóng và sâu đậm hơn.

Để có được giải pháp truyền bá thương hiệu, lựa chọn kênh quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất, Sao Kim luôn có những chuyên gia thương hiệu hàng đầu sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Liên hệ tư vấn
Nguyễn Yến Ngọc

Nguyễn Yến Ngọc

Nguyen Yen Ngoc, Account Director SAOKIM BRANDING Email: ngocny@saokim.com.vn Mobile: 0903.667.535 Yến Ngọc là chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, thiết kế thương hiệu và truyền thông. Tại Sao Kim, Yến Ngọc đang phụ trách mảng dịch vụ khách hàng, văn phòng TP. HCM.

Bài viết liên quan

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *