Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

8 lời khuyên cho doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng thượng hiệu đột phá

494 lượt xem

Xây dựng thương hiệu là toàn bộ những trải nghiệm mà khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng cảm nhận từ doanh nghiệp. Một thương hiệu mạnh khi nó có khả năng thiết lập niềm tin và sự tín nhiệm của khách hàng thông qua việc truyền tải những gì doanh nghiệp đang làm và vận hành. Thương hiệu của bạn phải tương tác với khách hàng hàng ngày, từ những hình ảnh bạn chia sẻ, những thông điệp bạn đăng tải trên các kênh truyền thông đến nội dung của các ấn phẩm marketing.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường rất e dè trong việc chi ra những khoản ngân sách cho việc xây dựng thương hiệu, cũng bởi xây dựng thường hiệu thường bị cho là tốn kém và hiệu quả thì rất khó đo lường. Tuy nhiên nếu biết nhìn nhận vấn đề đúng, bạn vẫn có thể xây dựng thương hiệu đột phá chỉ với khoản ngân sách nhỏ. Hãy cùng Sao Kim khám phá 8 chỉ dẫn xây dựng thương hiệu  cho doanh nghiệp vừa và nhỏ sau đây.

1. Hãy là duy nhất

Trở lại câu chuyện của một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất thời đại là Apple, năm 1997, Apple đã được tái sinh với chiến dịch kêu gọi mọi người “Hãy nghĩ khác biệt” (Think different). Và đó cũng là triết lý của Apple. Ngày nay các sản phẩm của Apple đều được nhìn nhận là thiết kế tốt hơn, thú vị hơn, đáng tin cậy hơn so với sản phẩm của đối thủ.

Vậy điều gì làm doanh nghiệp của bạn trở thành duy nhất?  Điều gì bạn làm mà các đối thủ khác không làm? Hãy khai thai điều đó. Sẽ luôn có sự khác biệt duy nhất của bạn so với đối thủ, nó có thể không nằm ở sản phẩm mà ở dịch vụ khách hàng, văn hóa doanh nghiệp … Hãy tạo ra câu chuyện thú vị xung quang sự duy nhất và khác biệt của bạn.

Apple đã tái sinh sau chiến dịch “think different”

2. Phát triển cộng đồng

Nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới như Google, Amazon, Facebook, Virgin và Skype chi tiêu khá khiêm tốn vào quảng cáo và thay vào đó, các thương hiệu này tập trung vào việc xây dựng và cải thiện cộng đồng của họ. Các công ty hiểu rằng nếu mọi người tin tưởng vào cộng đồng thương hiệu, họ sẽ mở rộng lòng tin vào thương hiệu đó.

Các doanh nghiệp nhỏ có nhiều cơ hội để xây dựng các cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng trực tuyến thông qua các trang mạng xã hội. Hãy chọn một kênh mạng xã hội phù hợp nhất để tập trung xây dựng thương hiệu cộng đồng và đầu tư thời gian, tài nguyên của bạn ở đó.

Các doanh nghiệp nhỏ có nhiều cơ hội để xây dựng các cộng đồng

3. Không ngừng cải tiến sản phẩm và dịch vụ

Rất nhiều công ty đã dừng việc tập trung phát triển sản phẩm và dịch vụ khi thương hiệu của họ đã có vị trí nhất định trên thị trường. Và họ đã phải nhận những cái kết thảm hại như Nokia, Yahoo … Đây là bài học mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên sớm đúc kết cho bản thân thương hiệu của mình. Cộng đồng của bạn sẽ quay lưng lại với thương hiệu bất cứ lúc nào nếu sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu không đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm ngày càng tăng cao của khách hàng.

Không ngừng cải tiến sản phẩm và dịch vụ

4. Có một cái tên và logo thương hiệu tốt

Một thương hiệu mạnh phải được nhận biết dễ dàng ngay từ tên và logo doanh nghiệp. Tên và logo sẽ xuất hiện ở gần như khắp mọi ấn phẩm và hình ảnh của công ty từ danh thiếp nhân viên, trang web, mạng xã hội, tài liệu quảng cáo, bao bì sản phẩm …

Tạo dựng tên và logo thương hiệu tốt sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng phô trương giá trị và thế mạnh, gây ấn tượng và lưu giữ lâu dài trong tâm trí của khách hàng. Hãy nghĩ về logo của những thương hiệu đáng ngưỡng mộ nhất thế giới như Apple, Google, FedEx … bạn có cảm xúc gì khi nhìn những logo đó?

5. Xây dựng thương hiệu tiếng nói của thương hiệu

Tiếng nói thương hiệu là ngôn ngữ và cách thức mà doanh nghiệp sử dụng để truyển tải thông điệp thương hiệu và tiếp cận khách hàng. Các thương hiệu thành công đều có một tiếng nói riêng độc đáo.

Bạn có thể sử dụng tiếng nói thương hiệu để làm nổi bật mình giữa số đông và hãy có cái nhìn thiên về con người mà cụ thể hơn là khách hàng mục tiêu. Bạn cần phải thích nghi với ngôn ngữ của khách hàng tiềm năng và ngành kinh doanh đang hướng tới, chiến lược thương hiệu của bạn nên phản ánh được những khách hàng lý tưởng của bạn một cách rõ nét. Khi bạn nói bằng những thông điệp của mình bằng ngôn ngữ của khách hàng, ngay lập tức bạn sẽ kết nối thân mật hơn với khách hàng và nổi bật giữa tất cả.

Xây dựng tiếng nói của thương hiệu

6. Hãy nhất quán

Một doanh nghiệp có thể truyền tải rất nhiều nội dung, từ các chiến dịch quảng cáo, tài liệu tiếp thị cho đến nội dung trực tuyến hay cập nhật trên mạng xã hội. Điều đó có thể khiến thương hiệu bị “loãng nội dung” trong lúc cố gắng duy trì nhất quán nhận diện thương hiệu. Có những trường hợp, việc tạo ra quá nhiều thành tố gắn với nhận diện thương hiệu đã gây khó khăn cho việc giữ thương hiệu được nhất quán. Cả các tập đoàn lớn và doanh nghiệp nhỏ đều dễ dàng ra khỏi “đường ray”, có khi thậm chí không thể nhận ra điều này.

Hãy giữ sự nhất quán trong mọi hoạt động và thông điệp

Việc không giữ được bản sắc riêng hay không thể gắn với một nhận diện thương hiệu nhất quán cuối cùng sẽ dẫn đến tác động tiêu cực. Thương hiệu đó sẽ trở nên rời rạc, không đáng tin cậy và manh mún đến mức gây bối rối cho khách hàng, nhân viên và thậm chí là đội ngũ điều hành.

7. Giữ lời hứa

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên ai cũng biết nhưng trên thực tế thì rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ làm mất mối quan hệ với khách hàng vì đã không giữ lời hứa. Mỗi thương hiệu đều có bản sắc riêng, và lời hứa là một thành tố không thể thiếu trong bản sắc thương hiệu.

Volvo đảm bảo mỗi chiếc xe được bán ra đều đem lại sự an toàn cao nhất cho người dùng. Domino’s Pizza cam kết giao hàng trong 30 phút, nếu trễ sẽ tặng cho khách miễn phí một chiếc pizza. “Chuyển hàng đến ngay đêm hôm sau” (Your package will get there overnight) là lời hứa được FedEx duy trì suốt 40 năm qua. Và khi mua một sản phẩm của Apple, người mua luôn an tâm về việc được sở hữu một sản phẩm công nghệ thời trang, đơn giản và dễ sử dụng. Đó chính là những lời hứa từ những thương hiệu hàng đầu và nó đang góp phần giúp những thương hiệu đó không ngừng lớn mạnh mỗi ngày.

FedEx cam kết chuyển hàng đến ngay đêm hôm sau

8. Trao quyền cho khách hàng

Bạn không  thể kiểm soát được thương hiệu của bạn mà bạn chỉ có thể định hướng phát triển thương hiệu. Thương hiệu của bạn được nhận thức và định vị bởi công chúng mục tiêu. Hãy tạo điều kiện để họ trở thành đại sứ thương hiệu của bạn, để họ là người truyền bá ý tưởng và thương hiệu của bạn tới mạng lưới quan hệ của họ. Các thương hiệu thành công nhận ra rằng nếu họ giúp khách hàng thành công, khách hàng sẽ giúp thương hiệu thành công.

Chặng đường xây dựng thương hiệu cho mỗi doanh nghiệp luôn đòi hỏi kiến thức chuyên môn cao và tình yêu thương hiệu sâu sắc đến từ bản thân chủ doanh nghiệp. Bạn muốn tạo nên một thương hiệu đột phá cho doanh nghiệp, hãy để Sao Kim tư vấn và đồng hành cùng bạn.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu của Việt Nam

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: