Chuyên mục chính

Bản sắc Doanh nghiệp và Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 2020

Thanh Hải
Thanh Hải | Tổng số bài viết 18
332 Views

Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 2020 luôn là một vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Đặc biệt là ở thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới thì câu chuyện xây dựng và phát triển, tái định vị thương hiệu luôn đặt ra thách thức cho nhiều nhà điều hành. Từ bảng màu hướng đến giá trị cho đến xây dựng thương hiệu thực tế mở rộng, có 5 xu hướng thương hiệu năm 2020 mà các doanh nghiệp cần nắm rõ.

1. Kiểu chữ tạo cảm giác chuyển động 

Trong những năm gần đây, có rất nhiều “designer” sử dụng tiến bộ của nền tảng kỹ thuật số để thử nghiệm kết hợp kiểu chữ tạo cảm giác như đang chuyển động. Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 2020 sẽ chứng kiến ​​nhiều hơn về phong cách cực kỳ hấp dẫn này.

Ngoài kiểu chữ chuyển động này, một số xu hướng khác cũng sẽ được bắt gặp nhiều hơn trong năm 2020 cả bản online và bản in là: sự trở lại của “Serifs”, phông chữ in đậm, “hero fonts” (văn bản thay thế hình ảnh làm tính năng thiết kế chính), chữ 3D,….

Xu hướng thiết kế logo thương hiệu vào năm 2020 sẽ có hai phong trào tương phản nổi bật.

Giống như xu hướng kiểu chữ của năm 2020, các thương hiệu sẽ bắt đầu áp dụng định dạng kỹ thuật số cho logo của họ. Mục đích là để biến thể vui tươi và linh hoạt hơn, có thể thích ứng với các kênh truyền thông, quan hệ đối tác và ứng dụng được vào bối cảnh khác nhau. Ví dụ điển hình cho phong cách thiết kế này là logo của MTV và Netflix. Tuy nhiên, các doanh nghiệp sẽ cần xem xét cẩn thận giấy phép sáng tạo với bản sắc công ty nhất quán, để khán giả vẫn nhận được trải nghiệm thương hiệu xác thực và dễ nhận biết.

Ngược lại, xu hướng thiết kế logo thứ hai được dự đoán là sự tối giản. Gần đây chúng ta đã thấy các thương hiệu tuyệt vời như Uber và American Express đơn giản hóa các chữ và màu gradient để tạo ra các biểu tượng làm mới đậm nét.

Mặc dù có độ tương phản rõ ràng, các logo tối giản và mượt mà đều mang lại kết quả tương tự về trải nghiệm người dùng được cải thiện thông qua thiết kế. Những xu hướng thiết kế thương hiệu này nhằm mục đích cung cấp hình ảnh thương hiệu rõ ràng, lý tưởng cho màn hình nhỏ hơn. Vì năm 2020 được dự đoán sẽ có đến 3,5 triệu người dùng điện thoại thông minh .

Xu hướng thương hiệu năm 2020 cho thấy một số cách tiếp cận thú vị đối với thiết kế logo sẽ xuất hiện. Cho dù ở dạng hoạt hình 3D hoặc thể hiện sự tối giản đều lấy người dùng làm trung tâm.

>> Xem thêm: 7 xu hướng thiết kế logo hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” năm 2020

3. Bảng màu hướng tới tương lai

Màu sắc cải thiện nhận diện thương hiệu lên đến 80%. Điều này có nghĩa là chọn đúng màu và bảng màu từ lâu đã là một yếu tố quan trọng trong xu hướng nhận diện của doanh nghiệp. Không có gì đáng ngạc nhiên, năm 2020 cũng không phải là ngoại lệ. Với khả năng gợi lên những cảm xúc mong muốn, màu sắc của một thương hiệu được xác định theo cách doanh nghiệp muốn người tiêu dùng cảm nhận.

Màu sắc được xác định bởi các nhà dự báo xu hướng sau khi nghiên cứu sâu rộng xung quanh dữ liệu lớn, các vấn đề thời sự, thời trang đường phố cao và phương tiện truyền thông xã hội. Sự lựa chọn màu sắc tương lai này cũng dựa trên những cân nhắc của các sự kiện lớn dự định diễn ra vào năm 2020.

Các chuyên gia cũng dự đoán rằng màu “Neo Mint” là một loại màu xanh lá cây, có nguồn gốc từ thiên nhiên. Họ dự đoán rằng năm 2020 sẽ thấy các nhà thiết kế tìm kiếm sự ấm áp và màu sắc mang cảm giác tự nhiên và gần gũi thiên nhiên hơn, chẳng hạn như màu đất nung và màu xanh lá cây.

4. Thiết kế ảo

Với các công nghệ VR và AR phát triển từng ngày, năm 2020 sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng liên tục của việc trải nghiệm kỹ thuật số. Thiết kế này cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn để dùng thử và trải nghiệm một thương hiệu mang lại cơ hội cực kỳ thú vị và có khả năng sinh lợi cho các doanh nghiệp tiên tiến. Tuy nhiên, đồng thời, nó cũng sẽ đi kèm với những kỳ vọng cao hơn cho các nhà thiết kế.

Bên cạnh các thiết kế trong yếu tố thương hiệu truyền thống, như logo, bảng màu và phông chữ, xu hướng thương hiệu vào năm 2020 sẽ thách thức các nhà thiết kế bắt đầu suy nghĩ trong các lĩnh vực thực tế ảo. Các nhà thiết kế của năm 2020 sẽ bỏ qua những ngày coi thương hiệu là tồn tại trên quảng cáo cố định và quảng cáo in, thay vào đó phải xem xét làm thế nào họ có thể áp dụng giao diện độc đáo của thương hiệu trong môi trường kỹ thuật số liên tục phát triển.

5. Tính nhất quán của xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Xây dựng thiết kệ nhận diện thương hiệu nhất quán trên tất cả các nền tảng đã được chứng minh là tăng doanh thu lên tới 23%. Do đó, xu hướng cuối cùng trong 5 xu hướng chính năm 2020 là tập trung nhiều hơn vào tính nhất quán và tuân thủ thương hiệu trong tất cả các ngành.

Với quy trình quản trị thương hiệu thủ công không thể giám sát hiệu quả khối lượng tài sản khổng lồ do nhân viên sản xuất, năm 2020 sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng các công cụ quản trị thương hiệu hiện đại. Các dữ liệu sẽ được lưu trữ trên nền tảng đám mây, danh mục phần mềm này đảm bảo quyền truy cập 24/7 vào các tài sản kinh doanh được phê duyệt trước để nhân viên có mọi thứ họ cần để tạo tài liệu trên thương hiệu.

Doanh nghiệp của bạn đang tìm cách đi trước các xu hướng thiết kế thương hiệu 2020? Hãy click ngay vào nút Đăng ký dưới đây, các chuyên gia tư vấn thương hiệu của Sao Kim sẽ liên hệ ngay với bạn để tư vấn và đưa ra các giải pháp cho thương hiệu của bạn. Bạn hoàn toàn nhận được TƯ VẤN MIỄN PHÍ về xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 2020. Vì thế mà hãy đừng ngần ngại liên hệ với Sao Kim Branding nhé!

Biên dịch từ: Templafy

Sao Kim Branding

Xem thêm:

Liên hệ tư vấn
Thanh Hải

Thanh Hải

Nguyễn Thị Thanh Hải - Cử nhân Đại học Ngoại thương với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông Marketing và Thương hiệu. Hiện đang là Content Writer tại Sao Kim Branding.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Gấp đôi doanh thu nhờ online. Khuyến mại 30% gói nhận diện thương hiệu số!
Nhận khuyến mại