Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Nhận diện thương hiệu của 10 Ngân hàng tại Việt Nam và ý nghĩa bí mật đằng sau đó

4.244 lượt xem

Nhận diện thương hiệu luôn là một trong yếu tố quan trọng của bất cứ doanh nghiệp nào. Nó không chỉ thể hiện đặc trưng của công ty mà còn giúp truyền tải những thông điệp ý nghĩa đến khách hàng.

Trong lĩnh vực ngân hàng, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết, đóng vai trò cốt lõi trong thị trường cạnh tranh hiện nay. Hãy cùng khám phá ý nghĩa nhận diện thương hiệu của 10 ngân hàng tại Việt Nam để hiểu thêm về vấn đề này nhé.

1. VietinBank

Logo ngân hàng VietinBank

Logo của VietinBank có hai màu chủ đạo là đỏ và xanh, với hình ảnh đồng xu được cách điệu. Nhận diện thương hiệu của ngân hàng này được chia thành 2 phần rõ rệt là biểu tượng và chữ.

Về phần biểu tượng, đồng tiền cổ tượng trưng cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Hai nửa đồng tiền ghép lại, với phần màu xanh phía trên là vòm trời, phần màu đỏ phía dưới là trái đất. Sự kết hợp này thể hiện triết lý hòa hợp âm dương trời đất của phương Đông.

Về phần chữ, chữ Viettin chứa đựng ý nghĩa về sự tin tưởng, uy tín đối với khách hàng. Màu đỏ tượng trưng cho tình yêu Tổ quốc cùng niềm tin và hy vọng; còn màu xanh là màu truyền thống của ngân hàng VietinBank cũng như thể hiện ý chí vươn lên tốt đẹp.

2. Vietcombank

Logo ngân hàng Vietcombank

Vietcombank sở hữu nhận diện thương hiệu đơn giản với gam màu chủ đạo là màu xanh lá truyền thống. Đây là biểu tượng của sức mạnh của thiên thiên, tượng trưng cho niềm tin và khao khát vươn xa.

Logo của ngân hàng là hình trái tim cách điệu thể hiện sự đồng lòng, đoàn kết và sự bền vững xuất phát từ trái tim. Biểu tượng này không chỉ hướng đến tương lai hưng thịnh của Vietcombank mà còn đưa đến niềm tin cho khách hàng.

Và dòng chữ “Together for the future” với ý nghĩa nhận diện thương hiệu là kêu gọi mọi người cùng hướng đến tương lai. Đây là cũng là lời khẳng định về sự phát triển hơn nữa của Vietcombank trên con đường phía trước.

Xem thêm: Ý nghĩa đằng sau màu sắc nhận diện của những tập đoàn lớn tại Việt Nam

3. BIDV

Logo ngân hàng BIDV

Logo của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam là viết tắt từ 4 chữ BIDV nhằm khẳng định thương hiệu của ngân hàng này. Màu xanh chủ đạo thể hiện sự hy vọng và phát triển trong tương lai; trong khi đó, màu đỏ tượng trưng cho Tổ quốc và sự nhiệt huyết, niềm tin.

Phần biểu tượng của nhận diện thương hiệu BIDV là 3 chữ cái I, D, B lồng vào nhau. Tất cả được ôm gọn bởi chữ V cách điệu, thể hiện sự vững vàng và bền bỉ của ngân hàng BIDV.

4. Agribank

Logo ngân hàng Agribank

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam có nhận diện thương hiệu được thiết kế với 4 màu chủ đạo. Trong đó, màu nâu đại diện cho đất, gần gũi và ôn hòa; màu xanh đại diện cho lá cây, hy vọng và khát khao vươn lên; màu trắng minh bạch và thuần khiết cùng màu vàng của lúa, tượng trưng cho đất nước Việt Nam.

Logo của Agribank có hình vuông màu xanh lá và màu nâu, nổi bật là hạt lúa hình chữ S. Logo không chỉ nói lên hình tượng đặc trưng của nông thôn Việt Nam mà còn thể hiện lĩnh vực kinh doanh chính của ngân hàng. Bên trong hình vuông là dòng chữ viết tắt cho tên ngân hàng – VBA và RD.

Bên cạnh dòng chữ tên ngân hàng để khẳng định thương hiệu, nhận diện thương hiệu của Agribank còn có slogan “Mang phồn thịnh đến khách hàng”. Slogan cho thấy giá trị của ngân hàng chính là lấy ngân hàng là mục tiêu để phát triển.

5. Techcombank

Logo ngân hàng Techcombank

Ngân hàng Techcombank sở hữu logo khá đơn giản với biểu tượng dấu ngoặc kép được xếp lại với nhau tạo thành hình vuông trắng. Sự sắp xếp này thể hiện sự liên kết vững vàng, an tâm như thông điệp mà ngân hàng muốn truyền tải “giữ trọn con tim”.

Hình ảnh này còn là tượng trưng của sự phát tài phát lộc và thịnh vượng, may mắn. Qua đó, Techcombank muốn gửi gắm ý nghĩa của việc tạo nên giá trị tinh thần và vật chất cũng như thúc đẩy sự phát triển chung của xã hội.

6. VPBank

Logo ngân hàng VPBank

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng có sở hữu ý nghĩa nhận diện thương hiệu ấn tượng khi có biểu tượng là hình Hoa thịnh vượng được cách điệu bởi những đường nét tinh tế. Qua đó thể hiện sự tin cậy, thân thiện và linh hoạt.

Hình tượng hoa mang màu đỏ như ngọn lửa mạnh mẽ, thắp lên khát vọng vươn cao vươn xa không ngừng nghỉ. Biểu tượng cũng khiến mọi người liên tưởng đến bàn tay ấp ủ, nâng niu và chung sức xây dựng đất nước giàu mạnh.

Màu sắc xanh là chủ đạo ở tên ngân hàng không chỉ là màu may mắn mà còn là niềm tin, hy vọng. Đặc biệt, tông màu đỏ khác biệt ở chữ “K” thể hiện khát vọng vươn lên và cải thiện của ngân hàng VPBank.

7. ACB

Logo ngân hàng ACB

Logo của ngân hàng Á Châu là 3 chữ A, C, B đơn giản, thể hiện triết lý kinh doanh của ngân hàng: Attitude – Thái độ, Behavior – Hành vi, và Capacity – Năng lực. Bên cạnh đó, màu xanh dương chủ đạo cũng thể hiện sự tin tưởng và ý chí vươn xa.

Đặc biệt, biểu tượng chấm tròn nổi bật ở chữ C thể hiện chiến lược khép kín của ngân hàng khi luôn muốn đưa đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng thân thiết. Bên cạnh đó, hình ảnh này cũng gợi liên tưởng đến nụ cười và sự hài lòng của khách hàng.

8. MBBank

Logo ngân hàng MBBank

Ngân hàng quân đội MBBank đã có sự thay đổi nhận diện thương hiệu trong năm 2019. Logo mới với hình ảnh ngôi sao màu đỏ xếp chéo lên nhau thể hiện cho sự gắn kết chặt chẽ và sự tỏa sáng. Biểu tượng này cũng gợi nhớ đến hình ảnh bước chân tiến về phía trước đầy vững vàng.

Màu đỏ và xanh được sử dụng làm màu sắc chủ đạo nhằm toát lên sự nhiệt huyết, niềm tin và hướng đến tổ quốc. Bộ nhận diện thương hiệu mới được thiết kế với phông chữ hiện đại, đơn giản, thể hiện chiếc lược cùng phong cách làm việc trẻ trung, năng động.

9. BacABank

Logo ngân hàng Bắc Á

Ngân hàng Bắc Á sở hữu bộ nhận diện thương hiệu được đánh giá là mềm mại và thuần Việt với hình ảnh hoa sen cách điệu trên logo. Biểu tượng với màu ánh kim và đen, tượng trưng cho sự hiện đại và thịnh vượng. Hình ảnh hoa sen tượng trưng cho trí tuệ, triết lý cũng như sự tận tụy và lạc quan về tương lai tươi sáng.

Bên cạnh đó, hình ảnh hoa sen cùng tâm sao năm cánh còn là biểu tượng cho hình ảnh đất nước Việt Nam và thể hiện sự tự hào dân tộc. Đây cũng phần nào phản ánh chiến lược phát triển mới của ngân hàng: hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của đất nước.

10. MSB

Logo ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam có logo là hình ảnh chữ M cách điệu, thể hiện nguyên tắc cốt lõi của ngân hàng “Đơn giản – Chủ động – Kết nối – Thấu hiểu”. Từ đó, MSB thể hiện cam kết luôn thay đổi để phát triển và mang đến giá trị cho khách hàng.

Dòng chữ tên đầy đủ của ngân hàng đi cùng với tên viết tắt phần nào khẳng định tên tuổi và thương hiệu luôn vững bền. Phông chữ hiện đại, dễ nhớ giúp ngân hàng đến gần hơn với khách hàng.

Qua bài viết này, Sao Kim mong bạn đã nắm được những nhận diện thương hiệu thương hiệu của các ngân hàng tại Việt Nam và hiểu được ý nghĩa đằng sau của nó. Nếu có nhu cầu thiết kế logo phù hợp cho doanh nghiệp mình và nhận được lời tư vấn từ chuyên gia thiết kế thương hiệu, vui lòng để lại thông tin liên hệ phía dưới hoặc gửi cho chúng tôi yêu cầu qua email info@saokim.com.vn.

Xem thêm các bài viết liên quan:


Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại: 

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding #ThietKeLogo #Logo

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: