Bối cảnh:
Thách thức
- Mức độ cạnh tranh ngày một gay gắt do bất động sản là một lĩnh vực tiềm năng với những “ông lớn” có kinh nghiệm và nguồn lực và những “tân binh trẻ” linh hoạt, sở hữu nhiều tố chất để phát triển.
- Bộ nhận diện thương hiệu cũ sơ sài, không thể hiện được giá trị doanh nghiệp cũng như ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng.
- Cuộc cách mạng 4.0 phát triển như vũ bão đòi hỏi VIDEC phải có những bước tiến mới hiện đại và chuyên nghiệp hơn.
Giải pháp:
Giai đoạn 1: Sao Kim giúp VIDEC tra cứu chuyên sâu, nghiên cứu, xây dựng nền tảng thương hiệu từ đó cho ra chiến lược để định vị VIDEC thở thành một trong những tập đoàn bất động sản và xây dựng hàng đầu tại Việt Nam
Giai đoạn 2: Sao Kim tiến hành thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi cho doanh nghiệp, các hạng mục được triển khai cụ thể gồm: sáng tác slogan, thiết kế logo công ty, ứng dụng văn phòng, và thiết kế đồng phục nhân viên theo quy chuẩn đồng bộ, nhất quán
- Slogan “Tâm sáng tầm vươn xa” thể hiện giá trị của tập đoàn là vừa có tâm lại vừa có tầm, ngoài ra “vươn xa” cũng thể hiện được khát vọng của VIDEC
- Logo được lấy cảm hứng từ biểu tượng đại bàng tung cánh kết hợp với hình ảnh viên kim cương tỏa sáng nhằm thể hiện sự mạnh mẽ, ý chí vươn lên và sự đoàn kết vững bền của Tập đoàn
- Bộ nhận diện văn phòng, đồng phục được thiết kế đồng bộ và nhất quán với màu đỏ đặc trưng cùng với logo, đã khiến hình ảnh thương hiệu tạo được dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng cũng như đối tác
- Biển quảng cáo được lựa chọn cẩn thận, bao phù tại những khu vực đông dân, thu hút được sự quan tâm của khách hàng
- Website của công ty được thiết kế theo các xu hướng hiện nay, đảm bảo 5 tiêu chuẩn vàng: Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO