Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

5 Ý tưởng thiết kế bao bì cà phê ấn tượng

2.106 lượt xem

Cà phê là không chỉ là mặt hàng được ưa chuộng tại Việt Nam mà còn là sản phẩm xuất khẩu của nước ta tới nhiều khu vực trên thế giới. Số thương hiệu kinh doanh mặt hàng này đang ngày càng tăng lên đồng nghĩa với việc bạn phải có những thiết kế bao bì độc đáo để lấn át đối thủ. Và đây là những ý tưởng thiết kế bao bì cà phê ấn tượng mà bạn có thể áp dụng để thực hiện điều đó.

1. Thiết kế tối giản với bao bì giấy

Những hình ảnh sống động luôn có khả năng thu hút sự chú ý của công chúng, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc những thiết kế tối giản kém hấp dẫn hơn với khách hàng.

Nếu bạn chỉ sử dụng thiết kế bao bì giấy với màu sắc trung tính và đặt tên gọi của thương hiệu hay biểu tượng tại vị trí trung tâm của bao bì, hiệu quả hình ảnh mang đến đôi khi còn gấp nhiều lần những ý tưởng táo bạo khác. Khách hàng sẽ chỉ nhìn thấy duy nhất tên gọi và biểu tượng của bạn – những yếu tố khiến họ dễ dàng lưu trong tâm trí và gợi nhớ lại khi cần thiết.

Logo Form

2. Cảm hứng thương hiệu

Đây là ý tưởng thiết kế xuất phát từ nhận diện thương hiệu cà phê của bạn. Đó có thể là màu sắc, ký hiệu hay biểu tượng đặc trưng. Bạn có thể kết hợp hài hòa những màu sắc đại diện của mình với hình ảnh của sản phẩm mà cụ thể là những hạt cà phê hay tách cà phê nóng hổi như ví dụ dưới đây.

Điều này hỗ trợ cho bạn trong việc tăng cường sự liên kết chặt chẽ giữa thương hiệu và sản phẩm, giúp khách hàng ghi nhớ và liên tưởng ngay tới bạn mỗi khi nhắc tới cà phê.

emc2-coffee0_1335430129

3. Cảm hứng thiên nhiên

Khách hàng luôn có cảm tình đặc biệt với những sản phẩm thân thiện và lấy cảm hứng từ thiên nhiên bởi chúng mang lại cảm giác phóng khoáng, tự do, tươi mới và an toàn. Đối với mặt hàng đồ uống như cà phê, điều này lại càng đóng vai trò quan trọng.

Bạn có thể gợi nhắc đến những cánh rừng cà phê bạt ngàn tươi mới ngay trên bao bì theo phong cách truyền thống hoặc hiện đại, qua tái hiện hình ảnh trực tiếp hay ẩn dụ qua xử lý đồ họa trong thiết kế bao bì, vừa tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, vừa khẳng định cho nguồn gốc an toàn của sản phẩm.

Mau thiet ke bao bi ca phe Trung tin1478881639

4. Cảm hứng hương vị

Đánh thức các giác quan, khơi gợi sự thèm muốn và kích thích vị giác là nhiệm vụ quan trọng mà bao bì của bạn cần đảm nhiệm. Để thực hiện điều đó, bạn nên khéo léo đưa hình ảnh của những hạt cà phê đầy đặn thơm ngon hay tách cà phê nghi ngút khói vào thiết kế logo, gợi cảm giác thư giãn và hưởng thụ tới khách hàng.

Hình ảnh bạn sử dụng càng sống động, chân thực và ngon mắt, ấn tượng trong tâm trí khách hàng và hiệu quả mang lại càng cao. Điều này không chỉ đúng với việc thiết kế bao bì cà phê mà còn có thể áp dụng cho cả những thực phẩm khác.

photo_11244515118_

5. Cảm hứng nhà nông

Nếu bạn muốn nhấn mạnh cho khách hàng thấy giá trị của từng hạt cà phê mà bạn mang lại, hãy tái hiện quá trình chúng được thu hoạch, chắt lọc và xử lý qua những bàn tay lao động nhiệt huyết. Chúng tôi gọi đây là cảm hứng nhà nông, bởi nó mang đậm phong cách dân dã và là những hình ảnh chân thực, sống động nhất.

Cùng xem ví dụ dưới đây để thấy cách họ biến con người thành hình ảnh chủ đạo và khẳng định tinh thần lao động, cống hiến cho sự nghiệp cũng như nguồn gốc của những hạt cà phê đầy đặn thơm lừng.

CoffeePackaging11-ID4028

Cũng giống như khi tạo ra một tách cà phê, việc thiết kế bao bì cà phê cũng là nghệ thuật đòi hỏi bạn phải “nêm nếm” để sản phẩm mang đượm hương vị. Nhưng dù bắt nguồn ý tưởng từ cảm hứng nào chăng nữa, bạn cũng vẫn phải tuân theo những nguyên tắc, yêu cầu chung và lưu ý cần biết trong thiết kế bao bì. Hoặc bạn có thể sở hữu bao bì sản phẩm hoàn hảo – công cụ marketing hiệu quả giúp đẩy nhanh doanh số bán hàng ngay hôm nay bằng cách liên hệ với Sao Kim để nghe tư vấn miễn phí và định hướng chuyên sâu từ các chuyên gia của chúng tôi.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia số 1 về thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: