Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Một số lưu ý nên “khắc nhớ ghi tâm” khi thiết kế catalogue

707 lượt xem

Một công ty chuyên nghiệp chắc chắn không thể thiếu catalogue trong bộ nhận diện thương hiệu khi tiếp thị sản phẩm tới khách hàng và đối tác. Trong chuyên mục Chuyên gia tư vấn ngày hôm nay, Sao Kim sẽ bật mí cho các bạn một số lưu ý khi thiết kế catalogue để sở hữu những ấn phẩm catalogue chuyên nghiệp, thu hút nhất.

1. Catalogue là gì?

Catalogue (hay còn gọi là catalog, catalo) là một tài liệu marketing nhằm giới thiệu, quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách bài bản, hệ thống và chi tiết.

Catalogue không chỉ cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng, mà còn truyền tải nội dung thông điệp và cá tính của mỗi thương hiệu. Chính vì thế, thiết kế catalogue đóng vai trò quan trọng trong công tác tiếp thị bán hàng, được sử dụng trong hầu hết các doanh nghiệp hiện nay.

luu-y-khi-thiet-ke-catalogue
Ảnh 1: Catalogue là tài liệu marketing quan trọng của doanh nghiệp

2. Lợi ích của catalogue đối với doanh nghiệp

Catalogue sản phẩm đóng một vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu bán hàng của công ty. Một số lợi ích nổi bật của catalogue đối với doanh nghiệp là:

  • Catalogue sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong việc tìm hiểu sản phẩm

Trong các cuốn catalogue đã cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết về sản phẩm như mẫu mã, giá cả, chất liệu, cách sử dụng,… Nhờ vậy mà khách hàng có thể tự tìm hiểu về sản phẩm mà không cần phải phụ thuộc vào người bán hàng quá nhiều. Đó cũng giúp cho người bán hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, họ sẽ không phải trả lời các thông tin cơ bản về sản phẩm mà chỉ cần tư vấn thêm những thông tin cần thiết nhất cho khách hàng.

  • Catalogue là phương tiện truyền thông quảng cáo hiệu quả

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của catalogue trong việc đem đến một hình ảnh tốt hơn về các sản phẩm. Những cuốn thiết kế catalogue sáng tạo cùng với hình ảnh sắc nét sẽ giúp thu hút sự chú ý đến từ khách hàng và góp phần thúc đẩy quá trình mua hàng.

So với việc sử dụng các phương tiện truyền thông để quảng cáo sản phẩm thì sử dụng những cuốn catalogue được đóng chỉnh chu và hình ảnh sắc nét sẽ giúp các công ty tiết kiệm được một khoản chi phí lớn.

  • Thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty

Một cuốn catalogue được thiết kế chỉnh chu, có sự đầu tư về mặt chất lượng cũng như in ấn hình ảnh sẽ cho thấy sự đầu tư nghiêm túc đến từ công ty. Nhìn xa hơn đó là sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc và sự uy tín từ công ty.

Xem thêm: 6 mẫu catalogue đẹp để bạn tham khảo

2. Một số lưu ý khi thiết kế catalogue

2.1. Chuẩn bị hình ảnh chất lượng

Cũng giống như thiết kế profile công ty, hình ảnh trong thiết kế catalogue cần ảnh có chất lượng cao, tốt nhất là ảnh được chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp hoặc hình ảnh được tạo lập từ các phần mềm thiết kế 3D, màu sắc chân thực, tươi sáng.

Do đặc điểm của catalogue là dùng để giới thiệu sản phẩm tới khách hàng, nên các hình ảnh được chọn phải là ảnh tiêu biểu nhất của sản phẩm đó, có tác dụng thu hút và kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Bên cạnh đó, bố cục thiết kế catalogue cũng cần lưu ý, hạn chế sự nhồi nhét lạm dụng hình ảnh. Ưu tiên những bố cục đơn giản và hiện đại, sắp xếp khoa học, dễ nhìn. Chú ý làm nổi bật những ưu điểm của sản phẩm/thương hiệu hoặc những sản phẩm chủ đạo của doanh nghiệp.

luu-y-khi-thiet-ke-catalogue
Ảnh 2: Bố cục thiết kế catalogue hạn chế sự lạm dụng hình ảnh

2.2. Lựa chọn phong cách thiết kế catalogue phù hợp với lĩnh vực kinh doanh

Mỗi lĩnh vực hoạt động kinh doanh khác nhau sẽ có những cuốn catalogue được thiết kế theo phong cách khác nhau, sao cho nổi bật và phân biệt rõ nét các đặc trưng của từng lĩnh vực. Lưu ý khi thiết kế catalogue, hãy hạn chế mọi sự trùng lặp về ý tưởng thiết kế.

2.3. Nội dung hàm súc, ngắn gọn, chứa thông tin cần thiết

Trong thiết kế catalogue không cần nhiều nội dung tổng quan như thiết kế profile. Thay vào đó bạn cần tập trung làm nổi rõ các đặc tính sản phẩm, mô tả hình ảnh, thông số, đặc tính và ưu điểm nổi bật của mỗi sản phẩm.

Văn phong sử dụng trong thiết kế catalogue cần cô đọng, súc tích, hạn chế từ ngữ lan man xa chủ đề hoặc mang quá nhiều chi tiết mô tả cảm nhận. Đừng quên mục đích của catalogue là để khách hàng nắm được những thông tin về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và tổng quan nhất. Từ đó ảnh hưởng tới quyết định sử dụng sản phẩm của khách hàng.

luu-y-khi-thiet-ke-catalogue
Ảnh 3: Nội dung catalogue cần đảm bảo sự tập trung, tránh dài dòng, lan man

2.4. Lựa chọn chất liệu in ấn catalogue thích hợp

Lưu ý khi thiết kế catalogue, lựa chọn chất liệu in ấn và kiểu dáng đóng quyển sẽ ảnh hưởng tới layout thiết kế ban đầu và bạn chọn. Thông thường các sản phẩm catalogue sẽ được in offset giấy Couche (C). Bìa đầu và bìa cuối catalogue được in dày hơn với loại giấy C300, có thể được cán bóng hoặc làm nhám tùy theo nhu cầu thẩm mỹ của bạn. Trang nội dung thường được in giấy mỏng hơn với loại giấy C150 hoặc C200.

Về kiểu dáng đóng quyển của catalogue, bạn có thể lựa chọn đóng quyển gáy xoắn, quyển gáy gắn kéo nhiệt hoặc gáy dập ghim. Tùy thuộc vào độ dày của catalogue để lựa chọn kiểu đóng gáy phù hợp nhất.

luu-y-khi-thiet-ke-catalogue
Ảnh 4: Lựa chọn chất liệu in ấn và kiểu đóng quyển catalogue phù hợp

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về lưu ý khi thiết kế catalogue trên đây sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm hữu ích trong quá trình thiết kế catalogue.Tuy nhiên nếu bạn là một người mới tập tành thiết kế và không thật sự có quá nhiều kinh nghiệm, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là hãy tìm đến các chuyên gia chuyên về lĩnh vực thiết kế catalogue uy tín chuyên nghiệp. 

Liên hệ số hotline 083.869.9499 hoặc để lại thông tin yêu cầu của quý khách qua email info@saokim.com.vn để được hỗ trợ tốt nhất từ những chuyên gia đến từ Sao Kim.

Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding

  Xem thêm:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: