Bối cảnh:
The Youwin Coffee là thương hiệu được thành lập với cam kết phục vụ sản phẩm cà phê với chất lượng tốt nhất, tạo mối liên kết đến từng khách hàng và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. The Youwin Coffee hiểu mở một chuỗi cà phê không chỉ là đặt một tấm bảng hiệu, thuê vài ba nhân viên. Muốn quán cà phê hoạt động hiệu quả thì cần có nhiều yếu tố, không chỉ là nội thất đồng bộ - sáng tạo mà còn cần dịch vụ chuyên nghiệp, đồ uống ngon, quy trình tối ưu và nhận diện thương hiệu rõ ràng. Nhận ra điều quan trọng này, Youwin đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim cho các thiết kế từ nhận diện thương hiệu đến website cửa hàng
Thách thức
Hiện nay đang có hàng trăm công ty sản xuất, chế biến cà phê ra đời, dẫn đến cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt. Để tồn tại và phát triển The Youwin Coffee cần có kế hoạch cụ thể cho chiến lược quảng bá trị trường, xây dựng, định vị thương hiệu, cũng như có hệ thống nhận diện chuyên nghiệp, sáng tạo.
Giải pháp:
Sau khi tiếp nhận dự án, Sao Kim đã tiến hành nghiên cứu, phân tích thị trường cũng như khách hàng của The Youwin Coffee và đưa ra bộ nhận diện thương hiệu, website với:
Màu sắc nhận diện của thương hiệu là màu của cafe và của cả không gian mộc mạc mà vẫn không kém phần sang trọng. Biểu tượng là sự cách điệu của phin pha cà phê và hình ảnh đôi bàn tay chiến thắng, vừa khẳng định châm ngôn của thương hiệu, vừa tạo thành một biểu tượng mạnh mẽ và đáng nhớ.
Website được thiết kế với:
-
Chuẩn UX: với Sitemaps, Wireframe với trải nghiệm nghiệm tự nhiên và trực quan cho khách hàng
-
Chuẩn UI: Giao diện phản ánh ý tưởng thương hiệu, đồng bộ nhận diện và giải quyết được các vấn đề kinh doanh của thương hiệu.
-
Thân thiện với các thiết bị: Website được thiết kế tối ưu từ thiết bị di động đến latop, máy tính bảng,...
Kết quả
Với nhận diện thương hiệu rõ ràng, website chuyên nghiệp, The Youwin Coffee đã trở thành thương hiệu cà phê quen thuộc và được yêu thích bởi dân văn phòng, học sinh, sinh viên.