Chuyên mục chính

7 điều cần lưu ý để có một thiết kế bao bì giúp tăng doanh số bán hàng

Nhienla
Nhienla | Tổng số bài viết 71
Thiết kế bao bì | 24/02/2020
178 Views

Hơn 70% quyết định mua hàng được khách hàng đưa ra dựa trên bao bì của một sản phẩm. Chính vì vậy thiết kế bao bì là một trong những công cụ mạnh mẽ mà các công ty phải đưa ra để trở nên nổi bật hơn so với đối thủ.

Bao bì sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của công ty, đặc biệt trong thị trường cạnh tranh hiện nay. Để đảm bảo tính hiệu quả của bao bì đưa lại, doanh nghiệp bạn cần cân nhắc những lưu ý thiết kế bao bì dưới đây.

1. Chú trọng khả năng sử dụng thực tế của bao bì

Nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất của bao bì sản phẩm đó là bảo vệ sản phẩm và giúp người mua lưu trữ nó dễ dàng hơn. Chính vì vậy trong số các lưu ý thiết kế bao bì nên nhớ, bạn cần chú trọng đến khả năng sử dụng của nó.

Hãy suy nghĩ đến cách thiết kế bao bì giúp sản phẩm trở nên dễ vận chuyển và sử dụng hơn. Bên cạnh đó, cân nhắc về mức độ thuận tiện và dễ dàng khi tháo bỏ bao bì cũng rất cần thiết.

Bao bì sản phẩm thương hiệu trà An Phú

2. Lựa chọn chất liệu bao bì sản phẩm phù hợp

3 loại chất liệu làm bao bì phổ biến nhất có thể kể đến giấy, nhựa và mút xốp. Lựa chọn chất liệu cho bao bì không chỉ dựa trên khả năng tài chính của công ty mà còn phải cân nhắc đến phân khúc và đặc điểm của sản phẩm.

Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến môi trường và thiên nhiên. Chính vì vậy nếu bao bì được sản xuất từ những chất liệu thân thiện với môi trường thì sản phẩm của bạn sẽ nhanh chóng tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

Bao bì sản phẩm thương hiệu Hiệu Thảo

Xem thêm: Xu hướng thiết kế bao bì thực phẩm 2020: Những lưu ý không thể bỏ qua

3. Thiết kế đơn giản, rõ ràng

Qúa chú trọng vào một bao bì sản phẩm bắt mắt và đặc biệt đôi khi có thể gây ra phản tác dụng. Bởi một bao bí quá lạ mắt sẽ khiến người tiêu dùng không thể nhận ra sản phẩm cũng như công dụng của nó là gì.

Chính vì vậy, thiết kế bao bì đơn giản là một sự lựa chọn tối ưu cho các công ty. Hãy cố gắng sử dụng hình ảnh, biểu tượng hoặc ký hiệu để miêu tả sản phẩm hoặc hướng dẫn sử dụng dễ hiểu nhất. Các thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, thành phần nên được trình bày ngắn gọn và rõ ràng để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đọc, suy nghĩ và lựa chọn.

Bao bì sản phẩm thương hiệu sơn Power Paint

4. Trung thực về sản phẩm trên bao bì

Tuy không cần quá thật thà về sản phẩm nhưng thần thánh hóa quá mức công dụng sản phẩm trên bao bì là một điều cần tránh. Nếu khách hàng không đạt kỳ vọng ở sản phẩm như đã được giới thiệu, nó sẽ tạo ra ấn tượng không tốt và giảm số lần quay trở lại mua hàng. Thậm chí, việc sản phẩm kém xa bao bì có thể khiến khách hàng cảm giác “bị lừa” và từ đó họ sẽ nghi ngờ doanh nghiệp của bạn.

Do đó, thay vì tâng bốc sản phẩm quá mức, bạn cần khéo léo hơn trong việc thể hiện sản phẩm trên bao bì. Sự trung thực của bạn sẽ giúp khách hàng có được niềm tin ở sản phẩm và có những suy nghĩ tích cực về doanh nghiệp của bạn.

5. Đưa dấu ấn sáng tạo vào bao bì sản phẩm

Sự khác biệt của bao bì sản phẩm sẽ là yếu tố giúp người tiêu dùng chú ý đến sản phẩm của bạn giữa vô vàn mặt hàng khác. Chỉ khi khách hàng ấn tượng, ghi nhớ thì họ mới có thể cân nhắc chọn mua sản phẩm.

Khi thiết kế bao bì, những nhà thiết kế thường chú ý sáng tạo kiểu dáng, màu sắc cùng chất liệu khác lạ. Đây là điều sẽ tạo nên sự nổi bật của sản phẩm khi so sánh với các đối thủ khác. Tuy nhiên một lưu ý thiết kế bao bì đó là đừng “quá đà” trong việc sáng tạo. Bởi nó có thể rời xa thực tế và phản tác dụng khi khách hàng không thể hiểu rõ sản phẩm đó.

Bao bì sản phẩm thương hiệu Bandura

6. Đảm bảo chất lượng in ấn

Bạn không nên quá tiết kiệm chi phí in ấn bởi điều này có thể gây ra nhiều hậu quả như mực bị lem, bị sơn màu và khó đọc. Từ đó, chất lượng hình ảnh đi xuống sẽ khiến người tiêu dùng không đánh giá cao sản phẩm của bạn.

Chú trọng đầu tư vào máy in và màu mực chất lượng cao sẽ giúp hình ảnh và thành phẩm chuyên nghiệp và bắt mắt hơn rất nhiều. Nhờ đó, bao bì sản phẩm sẽ trở nên thu hút và ấn tượng hơn, đưa đến cơ hội gia tăng doanh số lớn cho doanh nghiệp.

7. Thử phản ứng của khách hàng bằng nhiều mẫu thiết kế

Khách hàng sẽ là người đánh giá cuối cùng một bao bì sản phẩm và quyết định lựa chọn nó hay không. Do đó, cho dù bạn cảm thấy hài lòng về thiết kế bao bì của doanh nghiệp, nhưng liệu khách hàng có cùng suy nghĩ đó hay không?

Cách biết chính xác hiệu quả của bao bì đó là thử nghiệm phản ứng của khách hàng. Bạn hãy lựa chọn một vài mẫu thiết kế ưng ý nhất, đưa đến cho khách hàng và nhận lời góp ý từ họ. Những phản hồi từ khách hàng sẽ là thông tin cực kỳ hữu ích để bạn chỉnh sửa và hoàn thiện mẫu thiết kế bao bì ấn tượng nhất.

Bao bì sản phẩm thương hiệu bánh Danmark Pie

Thiết kế bao bì là một lĩnh vực có cơ hội phát triển lớn đối với các doanh nghiệp để có thể thấu hiểu khách hàng và gia tăng doanh số. Tuy nhiên nó cũng có yêu cầu cao khi việc đóng gói bao bì không hiệu quả có thể gây ấn tượng xấu cho khách hàng về thương hiệu.

Qua bài viết này, Sao Kim mong bạn đã nắm được những lưu ý quan trọng để thiết kế bao bì phù hợp cho doanh nghiệp mình. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế, vui lòng để lại thông tin liên hệ phía dưới hoặc gửi cho chúng tôi yêu cầu qua email info@saokim.com.vn.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Liên hệ tư vấn
Nhienla

Nhienla

Content Leader Sao Kim Branding, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Branding và Marketing

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Gấp đôi doanh thu nhờ online. Khuyến mại 30% gói nhận diện thương hiệu số!
Nhận khuyến mại