Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

7 điều cần lưu ý để có một thiết kế bao bì giúp tăng doanh số bán hàng

1.836 lượt xem

Hơn 70% quyết định mua hàng được khách hàng đưa ra dựa trên bao bì của một sản phẩm. Chính vì vậy thiết kế bao bì là một trong những công cụ mạnh mẽ mà các công ty phải đưa ra để trở nên nổi bật hơn so với đối thủ.

Bao bì sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của công ty, đặc biệt trong thị trường cạnh tranh hiện nay. Để đảm bảo tính hiệu quả của bao bì đưa lại, doanh nghiệp bạn cần cân nhắc những lưu ý thiết kế bao bì dưới đây.

1. Chú trọng khả năng sử dụng thực tế của bao bì

Nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất của bao bì sản phẩm đó là bảo vệ sản phẩm và giúp người mua lưu trữ nó dễ dàng hơn. Chính vì vậy trong số các lưu ý thiết kế bao bì nên nhớ, bạn cần chú trọng đến khả năng sử dụng của nó.

Hãy suy nghĩ đến cách thiết kế bao bì giúp sản phẩm trở nên dễ vận chuyển và sử dụng hơn. Bên cạnh đó, cân nhắc về mức độ thuận tiện và dễ dàng khi tháo bỏ bao bì cũng rất cần thiết.

Bao bì sản phẩm thương hiệu trà An Phú

2. Lựa chọn chất liệu bao bì sản phẩm phù hợp

3 loại chất liệu làm bao bì phổ biến nhất có thể kể đến giấy, nhựa và mút xốp. Lựa chọn chất liệu cho bao bì không chỉ dựa trên khả năng tài chính của công ty mà còn phải cân nhắc đến phân khúc và đặc điểm của sản phẩm.

Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến môi trường và thiên nhiên. Chính vì vậy nếu bao bì được sản xuất từ những chất liệu thân thiện với môi trường thì sản phẩm của bạn sẽ nhanh chóng tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

Bao bì sản phẩm thương hiệu Hiệu Thảo

Xem thêm: Xu hướng thiết kế bao bì thực phẩm 2020: Những lưu ý không thể bỏ qua

3. Thiết kế đơn giản, rõ ràng

Qúa chú trọng vào một bao bì sản phẩm bắt mắt và đặc biệt đôi khi có thể gây ra phản tác dụng. Bởi một bao bí quá lạ mắt sẽ khiến người tiêu dùng không thể nhận ra sản phẩm cũng như công dụng của nó là gì.

Chính vì vậy, thiết kế bao bì đơn giản là một sự lựa chọn tối ưu cho các công ty. Hãy cố gắng sử dụng hình ảnh, biểu tượng hoặc ký hiệu để miêu tả sản phẩm hoặc hướng dẫn sử dụng dễ hiểu nhất. Các thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, thành phần nên được trình bày ngắn gọn và rõ ràng để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đọc, suy nghĩ và lựa chọn.

Bao bì sản phẩm thương hiệu sơn Power Paint

4. Trung thực về sản phẩm trên bao bì

Tuy không cần quá thật thà về sản phẩm nhưng thần thánh hóa quá mức công dụng sản phẩm trên bao bì là một điều cần tránh. Nếu khách hàng không đạt kỳ vọng ở sản phẩm như đã được giới thiệu, nó sẽ tạo ra ấn tượng không tốt và giảm số lần quay trở lại mua hàng. Thậm chí, việc sản phẩm kém xa bao bì có thể khiến khách hàng cảm giác “bị lừa” và từ đó họ sẽ nghi ngờ doanh nghiệp của bạn.

Do đó, thay vì tâng bốc sản phẩm quá mức, bạn cần khéo léo hơn trong việc thể hiện sản phẩm trên bao bì. Sự trung thực của bạn sẽ giúp khách hàng có được niềm tin ở sản phẩm và có những suy nghĩ tích cực về doanh nghiệp của bạn.

5. Đưa dấu ấn sáng tạo vào bao bì sản phẩm

Sự khác biệt của bao bì sản phẩm sẽ là yếu tố giúp người tiêu dùng chú ý đến sản phẩm của bạn giữa vô vàn mặt hàng khác. Chỉ khi khách hàng ấn tượng, ghi nhớ thì họ mới có thể cân nhắc chọn mua sản phẩm.

Khi thiết kế bao bì, những nhà thiết kế thường chú ý sáng tạo kiểu dáng, màu sắc cùng chất liệu khác lạ. Đây là điều sẽ tạo nên sự nổi bật của sản phẩm khi so sánh với các đối thủ khác. Tuy nhiên một lưu ý thiết kế bao bì đó là đừng “quá đà” trong việc sáng tạo. Bởi nó có thể rời xa thực tế và phản tác dụng khi khách hàng không thể hiểu rõ sản phẩm đó.

Bao bì sản phẩm thương hiệu Bandura

6. Đảm bảo chất lượng in ấn

Bạn không nên quá tiết kiệm chi phí in ấn bởi điều này có thể gây ra nhiều hậu quả như mực bị lem, bị sơn màu và khó đọc. Từ đó, chất lượng hình ảnh đi xuống sẽ khiến người tiêu dùng không đánh giá cao sản phẩm của bạn.

Chú trọng đầu tư vào máy in và màu mực chất lượng cao sẽ giúp hình ảnh và thành phẩm chuyên nghiệp và bắt mắt hơn rất nhiều. Nhờ đó, bao bì sản phẩm sẽ trở nên thu hút và ấn tượng hơn, đưa đến cơ hội gia tăng doanh số lớn cho doanh nghiệp.

7. Thử phản ứng của khách hàng bằng nhiều mẫu thiết kế

Khách hàng sẽ là người đánh giá cuối cùng một bao bì sản phẩm và quyết định lựa chọn nó hay không. Do đó, cho dù bạn cảm thấy hài lòng về thiết kế bao bì của doanh nghiệp, nhưng liệu khách hàng có cùng suy nghĩ đó hay không?

Cách biết chính xác hiệu quả của bao bì đó là thử nghiệm phản ứng của khách hàng. Bạn hãy lựa chọn một vài mẫu thiết kế ưng ý nhất, đưa đến cho khách hàng và nhận lời góp ý từ họ. Những phản hồi từ khách hàng sẽ là thông tin cực kỳ hữu ích để bạn chỉnh sửa và hoàn thiện mẫu thiết kế bao bì ấn tượng nhất.

Bao bì sản phẩm thương hiệu bánh Danmark Pie

Thiết kế bao bì là một lĩnh vực có cơ hội phát triển lớn đối với các doanh nghiệp để có thể thấu hiểu khách hàng và gia tăng doanh số. Tuy nhiên nó cũng có yêu cầu cao khi việc đóng gói bao bì không hiệu quả có thể gây ấn tượng xấu cho khách hàng về thương hiệu.

Qua bài viết này, Sao Kim mong bạn đã nắm được những lưu ý quan trọng để thiết kế bao bì phù hợp cho doanh nghiệp mình. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế, vui lòng để lại thông tin liên hệ phía dưới hoặc gửi cho chúng tôi yêu cầu qua email info@saokim.com.vn.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: