EnglishVietnamese
Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Xác định ngân sách xây dựng thương hiệu

829 lượt xem

Cùng Sao Kim tìm hiểu về cách xác định ngân sách xây dựng thương hiệu để có cơ sở ra quyết định tốt hơn cho các hoạt động xây dựng thương hiệu trong năm của bạn.

Xây dựng thương hiệu không chỉ là thiết kế logo hay bộ nhận diện thương hiệu nhất quán. Xây dựng thương hiệu bao gồm rất nhiều công việc vì vậy việc xác định ngân sách thương hiệu có thể khó khăn.

Lập ngân sách xây dựng thương hiệu ngay từ đầu sẽ giúp bạn tránh chi tiêu không cần thiết và ưu tiên chi tiêu cho thương hiệu của mình.

Xác định ngân sách xây dựng thương hiệu

Xác định ngân sách xây dựng thương hiệu

1. Ngân sách thương hiệu là gì?

Ngân sách thương hiệu phác thảo tất cả số tiền mà doanh nghiệp dự định chi cho các dự án liên quan đến việc xây dựng thương hiệu. Ngân sách thương hiệu có thể bao gồm các chi phí như:

  • Chi phí cho việc nghiên cứu thị trường, đối thủ
  • Chi phí cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu
  • Chi phí thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
  • Chi phí cho các chiến dịch truyền thông thương hiệu

2. Ngân sách dành cho xây dựng thương hiệu bao nhiêu là đủ?

Ngân sách xây dựng thương hiệu đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ. Các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể thiếu kinh nghiệm lập ngân sách. Hơn nữa, điều quan trọng là các công ty này phải giữ chi phí ở mức thấp và tinh gọn nhất có thể khi họ mở rộng quy mô.

Ngân sách xây dựng thương hiệu cũng là một thành phần trong ngân sách marketing. Mỗi số tiền khác nhau dựa trên quy mô của doanh nghiệp, doanh thu hàng năm của doanh nghiệp đó và mức độ chi cho truyền thông thương hiệu.

Bao nhiêu là đủ để xây dựng thương hiệu?

Bao nhiêu là đủ để xây dựng thương hiệu?

Tùy thuộc vào ngành, quy mô, ngân sách xây dựng thương hiệu có thể dao động từ 2%, 5% doanh thu đến hơn 30%. Các công ty mới có thể chi tới 50% doanh thu cho các chương trình truyền thông thương hiệu giới thiệu trong năm đầu tiên. Doanh nghiệp nhỏ hơn có thể cố gắng phù hợp với chi tiêu của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ.

Ngân sách dành cho xây dựng thương hiệu sẽ tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp, ngành hàng mà doanh nghiệp kinh doanh.

Nhưng lưu ý, ngân sách xây dựng thương hiệu là không thể thiếu nếu doanh nghiệp bạn muốn tăng trưởng bền vững, tiết kiệm chi phí về lâu về dài.

> Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc xác định ngân sách xây dựng thương hiệu, bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ tư vấn quản lý ngân sách của Sao Kim.

3. Làm thế nào để xác định ngân sách thương hiệu?

3.1. Hiểu rõ về khách hàng

Đầu tiên, để xác định ngân sách thương hiệu tốt bạn phải dự đoán được các chiến dịch của bạn sẽ tiếp cận đúng mục tiêu theo cách phù hợp.

Vì vậy, bạn cần phải hiểu rõ về khách hàng. Và cách tốt nhất để hiểu về khách hàng là tạo bạn chân dung khách hàng (customer persona)

Chân dung khách hàng

Từ bản chân dung khách hàng này bạn biết các chiến dịch truyền thông của mình tiếp cận với ai để điều chỉnh thông điệp cho phù hợp.

Hiểu về các động cơ thúc đẩy họ để hình dung về các chiến dịch dự kiến có thể triển khai. Hiểu về mục tiêu của họ để tạo ra nội dung đồng cảm với khách hàng.

Và dĩ nhiên, tránh gây ra thất vọng.

Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi này để hiểu thêm về khách hàng:

  • Làm thế nào để khách hàng khám phá thương hiệu của bạn?
  • Họ cần biết những gì trước khi mua hàng?
  • Họ cần biết những gì sau khi mua hàng?
  • Bạn đang tạo ra bao nhiêu lượt truy cập mỗi tháng và từ đó tạo ra bao nhiêu khách hàng mới?
  • Chi phí tiếp cận khách hàng, tạo khách hàng tiềm năng mới và sau đó chuyển đổi chúng thành khách hàng là bao nhiêu?
  • Giá trị doanh thu tăng trưởng sau một chiến dịch xây dựng thương hiệu là bao nhiêu?

Quá trình này sẽ chỉ cho bạn thấy các chiến thuật phù hợp, triển khai ở đâu sẽ có hiệu quả, chỉ ra nơi bạn có thể tập trung ngân sách xây dựng thương hiệu của mình.

> Đọc thêm về hành trình khách hàng để hiểu nên chi ngân sách cải thiện giai đoạn nào trong hành trình khách hàng hiện tại của bạn.

3.2. Điều chỉnh ngân sách phù hợp với mục tiêu xây dựng thương hiệu

Những gì bạn chi tiêu và nơi bạn chi tiêu sẽ phụ thuộc vào mục tiêu bạn đang cố gắng hoàn thành.

Vì vậy, khi bắt đầu tạo ngân sách xây dựng thương hiệu, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ chi tiền cho những thứ theo yêu cầu của mục tiêu hiện tại – mục tiêu được đặt ra dựa trên đối tượng của bạn và hành trình của họ từ khách hàng tiềm năng đến khách hàng và khách hàng trung thành.

Chúng có thể bao gồm:

  • Hiển thị quảng cáo thương hiệu
  • Các bài đăng trên mạng xã hội để thu hút lượt follow, tương tác
  • Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website
  • Đặt các bài PR thương hiệu trên các báo lớn (nơi khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên ghé thăm)

Phần lớn, số tiền bạn dự định chi có thể tính toán dựa theo mức độ tác động của chiến dịch đối với các chỉ số marketing cơ bản như lượt tiếp cận, tương tác, lượt truy cập…

3.3. Các chi phí ẩn

Một trong những lợi ích của việc xác định ngân sách rõ ràng từ đầu năm là khi tổng kết cuối năm bạn có thể thấy rõ mình đã chi tiêu cho những hoạt động gì và góp phần thúc đẩy kết quả kinh doanh như thế nào.

Nhưng trong nhiều trường hợp, khi tiến hành thực thi, chúng ta buộc phải chi những khoản ngoài kế hoạch.

Có thể đây là khoản chi đúng đắn bởi yêu cầu thực tiễn là như vậy.

Do đó, để kiểm soát chi phí ấn, bạn cần theo dõi kỹ càng chi phí qua các năm và khảo sát chi tiết. Ngoài ra, sử dụng biên độ ngân sách và khoản dự trù để đảm bảo kế hoạch.

3.4. Xác định trọng điểm

Bằng cách theo dõi nơi đang được phân bổ ngân sách và đối chiếu với lại kết quả, bạn sẽ thấy khoản chi xây dựng thương hiệu nào đang có tín hiệu tích cực để tiếp tục tăng cường và ngược lại.

Ví dụ, Trong xây dựng thương hiệu, có vô số công việc mà bạn có thể phân bổ ngân sách, nhưng có những việc không trọng điểm dẫn tới bội chi ngân sách – đến lượt trọng điểm lại hết ngân sách.

Điều quan trọng ở đây là bạn cần xác định trọng điểm.

3.5. Chi tiêu ngân sách thông minh

Khi bạn sử dụng các mẫu ngân sách (cho phép tải về ở bên dưới) và kiểm tra tất cả các chi phí khác nhau được nêu chi tiết trong đó, đừng băn khoăn nếu chúng quá nhiều.

Hãy kiểm tra xem mục nào phù hợp nhất với bạn và sẵn sàng triển khai với hiệu quả tốt nhất và dễ đo lường nhất.

Tôi không ủng hộ phương pháp ‘luôn chi tiêu nhiều hơn’.

Tôi đang ủng hộ cách tiếp cận ‘luôn chi tiêu thông minh’. Các chi phí được liệt kê ra không phải là bắt buộc – chúng chỉ nhằm hướng dẫn bạn và giúp đảm bảo rằng bạn không bỏ qua bất kỳ chi phí ẩn nào.

3.6. Đo lường kết quả

Khi bạn phân bổ ngân sách cho một công việc nào đó, bạn sẽ muốn xác định xem việc lập ngân sách có giúp ích cho bạn hay không?

Vì có nhiều chỉ số về thương hiệu khá khó đo lường nên hãy theo dõi kết quả tổng quát.

Nếu số tiền bạn chi dẫn đến việc công ty của bạn kiếm được nhiều tiền hơn (trong cùng một thời điểm, cùng hoạt động tiếp thị), bạn có thể tăng ngân sách trong năm tới.

Nếu tiền của bạn không đi đến đâu, bạn nên kiểm tra lại cách thực thi và phân bổ lại ngân sách.

> Đọc thêm: Hướng dẫn cài đặt google analytic để theo dõi hành vi của khách hàng trên website, ứng dụng

4. Cách phân bổ ngân sách xây dựng thương hiệu

Việc xây dựng chiến lược xây dựng thương hiệu trên một ngân sách có lẽ rất phức tạp. Nếu bạn muốn tạo thương hiệu mới, có thể cần chi nhiều tiền cho việc để thiết kế nền tảng thương hiệu.

Câu hỏi phổ biến ở đây có thể là “Dự án A có thể sử dụng bao nhiêu phần trăm ngân sách?”

Thực tế, câu trả lời nằm ở chiến lược của mỗi doanh nghiệp.

Các hoạt động kiến tạo nền tảng thương hiệu (thiết kế logo, website, bộ nhận diện) bạn có thể tìm thấy mức chi phí chung cho nhu cầu cơ bản của doanh nghiệp – Mục này cần phải ưu tiên

Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông diễn (theo kế hoạch) sẽ được đặt ưu tiên phía sau, hoạt động nào mang lại hiệu quả (tăng chi).

Dưới đây, Sao Kim cung cấp một số hạng mục bạn cần xác định trong việc xây dựng ngân sách thương hiệu:

  • Chi phí khởi tạo nền tảng thương hiệu: Logo, bộ nhận diện thương hiệu, website thương hiệu và các tài sản thương hiệu khác phục vụ hoạt động truyền thông, marketing.
  • Chi phí liên quan đến chiến dịch đang chạy: là những chi phí cho các chiến dịch PPC hoặc các khoản thanh toán cho các influencers để họ triển khai chiến dịch của bạn.
  • Các dịch vụ marketing, quảng cáo và tư vấn: bao gồm thiết kế đồ họa, viết nội dung (copywriting), chuyên gia tối ưu hóa SEO và phát triển chiến lược…
  • Tạo nội dung: Khi bạn tạo nội dung như video, ảnh hoặc thậm chí là các bài đăng trên blog, bạn sẽ cần dành thời gian trả phí cho nó. Ngân sách dành bao nhiêu tiền để tạo nội dung này để bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp dựa trên lợi tức đầu tư của nó.
  • Đào tạo: có thể là các khóa học trực tuyến, các buổi hội thảo/ hội nghị để bổ sung thêm kiến thức/ kinh nghiệm cho nhân viên hoặc cả chính bạn.
  • Chi phí phần mềm: những phần mềm được sử dụng để cải thiện hoặc tối ưu các chiến dịch tiếp thị (phần mềm thiết kế đồ họa, phần mềm quản lý, các công cụ nghiên cứu từ khóa)

Ngoài ra, tùy thuộc vào chiến lược và mục tiêu của doanh nghiệp, bạn cũng có thể cần phải chi trả cho nhân viên chịu trách nhiệm quản lý các chiến dịch marketing cho việc xây dựng thương hiệu của mình.

> Liên hệ yêu cầu báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay!

5. 7 Mẹo xây dựng thương hiệu với ngân sách tiết kiệm

Mẹo #1. Tự đặt tên thương hiệu

Khi bạn không có ngân sách lớn dành cho hoạt động marketing, điều quan trọng là tên doanh nghiệp của bạn phải đáng nhớ và khác biệt. Động não để nghĩ ra một cái tên truyền tải được những gì doanh nghiệp của bạn làm, lợi ích cho khách hàng và những cảm xúc mà doanh nghiệp của bạn gợi lên. 

Vì mục đích xây dựng thương hiệu, bạn muốn tên của mình nổi bật ở bất kỳ định dạng trực quan nào – cho dù đó là một bảng hiệu khổng lồ bên ngoài cửa hàng của bạn hay một bức ảnh thu nhỏ trên hồ sơ mạng xã hội của bạn. 

Tiêu chí đặt tên thương hiệu của Sao Kim

Tiêu chí đặt tên thương hiệu của Sao Kim

Bạn có thể tự đặt tên cho thương hiệu của mình theo các tiêu chí trên để tiết kiệm chi phí.

> Nhưng nếu có khó khăn, hãy nhớ là Sao Kim luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Hãy liên hệ với Sao Kim để tìm hiểu dịch vụ đặt tên thương hiệu.

Mẹo #2. Tạo một logo tuyệt vời mà không cần một nhà thiết kế

Khi bạn đã hài lòng với tên thương hiệu của mình và đã thực hiện tìm kiếm nhãn hiệu để đảm bảo không ai khác sở hữu nó, bước tiếp theo là phát triển một logo.

Logo Sếu Rice do Sao Kim thiết kế

Logo Sếu Rice do Sao Kim thiết kế

Nếu bạn có kỹ năng thiết kế đồ họa thì việc này khá dễ dàng.

Nếu không, hãy xem xét các mẫu logo miễn phí có sẵn mà bạn có thể sử dụng để tạo logo của riêng mình như ở trên Canva, Logo Maker, Logo Garden

Các công cụ tạo logo sẽ sử dụng tên và mục đích của doanh nghiệp của bạn để tạo ra một logo độc đáo, dễ nhớ dựa trên sở thích thiết kế của bạn.

Hãy nhớ rằng, logo sẽ là nền tảng của nhận dạng trực quan cho thương hiệu của bạn, vì vậy nếu bạn không tự tin vào lựa chọn thiết kế của mình, hãy làm việc với một agency chuyên nghiệp để có được một logo độc đáo được thiết kế. 

> Có thể bạn sẽ quan tâm: Dịch vụ thiết kế logo tại Sao Kim

Mẹo #3. Sử dụng mạng xã hội

Sử dụng mạng xã hội là một cách dễ dàng, hợp lý để xây dựng thương hiệu với ngân sách tiết kiệm. Trước tiên, hãy thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra vị trí mà khách hàng tiềm năng và hiện tại của bạn dành nhiều thời gian nhất trên mạng xã hội.

Ví dụ: Nếu bạn đang bán B2B, có thể bạn sẽ thấy hầu hết khách hàng của mình đều ở trên LinkedIn. Nếu bạn sở hữu một cửa hàng quần áo nữ, Instagram hoặc Tiktok có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn. 

Truyền thông thương hiệu bằng mạng xã hội

Truyền thông thương hiệu bằng mạng xã hội

Các chiến dịch truyền thông xã hội không phải trả tiền trên các trang như Facebook, Twitter, Instagram và những trang khác là một trong những chiến thuật xây dựng thương hiệu chi phí thấp tốt nhất.

Đừng sử dụng những trang này chỉ để quảng cáo sản phẩm của bạn. Hãy dành phần lớn để chia sẻ các mẹo và tin tức hữu ích với khán giả của bạn. 

Theo kinh nghiệm của Sao Kim, một trong những cách tiếp cận hiệu quả nhất là chia sẻ những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà không trực tiếp quảng bá chúng.

Ví dụ: Nếu bạn có một nhà hàng phục vụ các sản phẩm sạch được trồng tại địa phương, hãy nói về lợi ích về việc sử dụng sản phẩm sạch đối với sức khỏe.

Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ nội dung đời thường, thích và chia sẻ nội dung của người khác và tương tác với những người theo dõi, và thương hiệu của bạn sẽ xây dựng một hình ảnh tích cực.

Mẹo #4. Phát triển website 

Website Mobifone Cloud được thiết kế bởi Sao Kim

Website Mobifone Cloud được thiết kế bởi Sao Kim

Nghiên cứu trước đây cho thấy rằng gần 100% người tiêu dùng tìm kiếm trực tuyến đầu tiên khi cân nhắc mua sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, vì vậy, ít nhất bạn nên có một website đại diện cho doanh nghiệp của mình.

Và xa hơn là có thứ hạng tìm kiếm tốt trên các công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, khi khách hàng muốn biết thông tin về thương hiệu của bạn, nơi đầu tiên họ sẽ đến là trang website của bạn. Dưới đây là số lựa chọn trình tạo trang website chất lượng, giá cả phải chăng là:

  • Google site – Trang web hỗ trợ tạo website miễn phí phổ biến nhất
  • Blogger – Nền tảng tạo web miễn phí được Google hỗ trợ
  • WordPress – Mã nguồn và trang web hỗ trợ tạo website miễn phí
  • Jimdo – Giúp bạn xây dựng trang web bán hàng thương mại điện tử
  • WebStarts – Nền tảng thông minh giúp bạn tạo web miễn phí dễ dàng
  • Mozello – Trang web cho bạn tạo website miễn phí đa ngôn ngữ
  • SimpleSite – Trang web giúp bạn tạo website trên các thiết bị di động

Tuy nhiên website được tạo miễn phí thường chỉ phù hợp với những dự án thử nghiệm, sinh viên, hay những người đam mê lập trình tìm hiểu về thiết kế website.

Còn để phát triển một thương hiệu chuyên nghiệp thì bạn nên tạo ra một website đủ tốt, đáp ứng tối thiểu trong 3-5 năm phát triển.

Nếu bạn là doanh nghiệp thì lời khuyên nhỏ là bạn nên tìm đến các công ty thiết kế website chuyên nghiệp để có được website với những tính năng phù hợp. Vì chất lượng thì luôn đi kèm với chi phí, cái gì miễn phí thì luôn có giá của miễn phí.

> Xem ngay: Dịch vụ THIẾT KẾ WEBSITE chuyên nghiệp tại Sao Kim

Mẹo #5. Kết nối với khách hàng của bạn qua Email Marketing

Giữ liên lạc với khách hàng của bạn thường xuyên để nhận phản hồi về nhu cầu của họ, đánh giá của họ về sản phẩm/dịch vụ của bạn và cách bạn có thể phục vụ họ tốt hơn.

Trò chuyện với khách hàng một cách nhất quán, cả trực tiếp và trực tuyến, không chỉ cung cấp cho bạn thông tin có giá trị giúp phát triển doanh nghiệp của bạn mà còn giữ cho thương hiệu của bạn luôn được quan tâm hàng đầu.

Có lẽ thứ duy nhất được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn mạng xã hội là email. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào nút “Gửi” và bạn có thể giao tiếp trực tiếp với hàng nghìn khách hàng cùng một lúc.

Email Marketing là giải pháp kết nối thường xuyên với khách hàng

Email Marketing là giải pháp kết nối thường xuyên với khách hàng

Cho dù bạn đang thực hiện một chương trình khuyến mãi hay bán một sản phẩm mới, marketing qua email là một cách dễ dàng để cho khách hàng của bạn biết những gì đang xảy ra trong công ty của bạn – với nỗ lực tối thiểu.

Có rất nhiều dịch vụ tiếp thị qua email cho các doanh nghiệp nhỏ không tốn kém, chẳng hạn như:

  • MailChimp – Tạo email marketing miễn phí với các tính năng nổi bật như khả năng gửi lượng lớn email (lên tới 12 nghìn)…
  • ActiveCampaign – cung cấp các công cụ tiếp thị qua email, tự động hóa tiếp thị và CRM mà bạn cần để tạo ra trải nghiệm khách hàng đáng kinh ngạc.
  • Madmimi – cho phép người dùng có khả năng lưu trữ tối đa 2500 contact liên lạc và gửi hơn 12 nghìn email trong 1 tháng
  • Benchmark Email – cho phép tạo ra các cuộc điều tra trực tuyến, sử dụng các email mẫu, các chiến dịch email theo tuần hay dễ dàng theo dõi các số liệu thống kê
  • ReachMail – cho phép người dùng có khả năng gửi lượng lớn email lớn nhất trong cùng 1 tài khoản (khoảng 15 nghìn email và hơn 5000 địa chỉ liên lạc)

Tuy nhiên, đừng sử dụng email như một cái cớ để spam khách hàng của bạn vì không ai thích điều đó cả. Thay vào đó hãy gửi cho khách hàng những thông tin thực sự có giá trị.

Đăng ký để không bỏ lỡ những nội dung hay nhất, mới nhất về xây dựng thương hiệu và phát triển doanh nghiệp từ Sao Kim Branding

Mẹo nhanh: Thử kiểm tra lại email của bạn, xem lại bạn đã mở những email nào và cảm thấy chúng có ích (và ngược lại). Hãy gửi email cho khách hàng như thể cho chính bạn.

Xem ngay: Hướng dẫn xây dựng Email Marketing hiệu quả

Mẹo #6. Bắt đầu blog doanh nghiệp

Tạo nội dung là một sự đầu tư lâu dài và điều duy nhất khiến bạn tốn thời gian.

Nếu bạn không có blog – hãy bắt đầu một blog!

Đó là một chiến lược quan trọng cho xây dựng thương hiệu bởi hầu hết khách hàng đều không bắt đầu tìm kiếm sản phẩm mà họ tìm kiếm “Câu trả lời”.

Do đó, đối tượng mục tiêu của bạn sẽ tìm kiếm thông tin bạn cung cấp và việc đọc blog của bạn có thể giúp họ tiếp xúc với thương hiệu của bạn lần đầu tiên.

Nhưng quan trọng hơn, nội dung tốt cho phép khán giả mục tiêu của bạn tôn trọng bạn như một người có thẩm quyền; bạn có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng, mang đến cho họ những video giáo dục và đưa ra những lời khuyên khiến họ tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Và điều quan trọng cuối cùng, khi một người họ tin tưởng giới thiệu cho họ một sản phẩm hợp lý. Bạn nghĩ tỷ lệ thành công có cao hơn không?

Sao Kim thu hút độc giả của bạn bằng cách Xây dựng Blog chuyên nghiệp

Sao Kim thu hút độc giả của bạn bằng cách Xây dựng Blog chuyên nghiệp

Tuy nhiên, trước khi khởi chạy, hãy đảm bảo rằng bạn hoặc ai đó trong nhân viên của bạn có thời gian và năng lượng để duy trì lịch đăng nội dung mới nhất quán.

Điều đó không có nghĩa là lúc nào cũng phải viết một bài đăng trên blog. Bài đăng cũng có thể bao gồm ảnh, video hoặc liên kết đến nội dung thú vị ở nơi khác…

Mẹo #7. Sử dụng influencer

Những gì người khác nói về thương hiệu của bạn cũng quan trọng như những gì bạn nói về nó. Đó là lý do tại sao việc theo dõi thương hiệu của bạn trên mạng xã hội cũng như các trang web đánh giá như Yelp, Google, Angie’s List và bất kỳ nơi nào khác được liệt kê là rất cần thiết.

Khi nói đến quản lý danh tiếng, một trong những nguyên tắc quan trọng là luôn cập nhật thông tin và tương tác. Nếu bạn nhận được những lời phàn nàn hoặc đánh giá không tốt, hãy bình tĩnh và cố gắng hết sức để khắc phục tình hình.

Khoai lang thang x VPBank trong dự án “Tết này thịnh vượng sao ta”

Khoai lang thang x VPBank trong dự án “Tết này thịnh vượng sao ta”

Khi influencer có ảnh hưởng trong ngành đại diện cho doanh nghiệp của bạn, bạn nên mượn hình ảnh và uy tín của họ. Đây không phải là một phương pháp miễn phí nhưng là một trong những cách ít tốn kém hơn để giảm ngân sách cho việc xây dựng thương hiệu của bạn.

Dĩ nhiên, với ngân sách hạn chế thì bạn không thể nào thuê influencer khủng.

Bạn có thể bắt đầu ở mức rất khiêm tốn, làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ với lượng bạn bè (hoặc người theo dõi không nhiều) nhưng những người theo dõi họ chính là khách hàng tiềm năng của bạn.

Lưu ý: Để chiến dịch triển khai thành công, bạn cần đảm bảo influencer phù hợp với thương hiệu của bạn.

5. Mẫu xây dựng ngân sách Marketing/ Branding

Dưới đây, Sao Kim gửi đến quý doanh nghiệp, các nhà quản lý, Marketer 8 mẫu xây dựng ngân sách Marketing/ Branding để hỗ trợ triển khai công việc xây dựng ngân sách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

  1. Mẫu ngân sách Master Marketing
  2. Mẫu ngân sách Product Marketing
  3. Mẫu ngân sách Content 
  4. Mẫu ngân sách Paid Advertising
  5. Mẫu ngân sách Public Relations
  6. Mẫu ngân sách Branding & Creative 
  7. Mẫu ngân sách Website Redesign
  8. Mẫu ngân sách Event

Bất kể bạn chọn phiên bản nào, mỗi ngân sách đều được tối ưu hóa. Bạn có thể quản lý tất cả phần ngân sách của mình hàng tháng và hàng quý.

Đọc thêm:

Tổng kết

Như bạn có thể thấy, việc xây dựng một thương hiệu mạnh không phải lúc nào cũng đòi hỏi phải chi hàng núi tiền. Có những phương pháp nhanh chóng và ít tiền mà vẫn mang lại kết quả tốt, bạn chỉ cần dành thời gian tìm hiểu rõ về vấn đề xây dựng thương hiệu công ty.

Sau đó, bắt đầu xác định ngân sách xây dựng thương hiệu và cách kết nối với khách hàng của bạn.

Cùng điểm lại một vài điểm chính trong bài viết này!

Có rất nhiều cách giúp ngân sách xây dựng thương hiệu của bạn nhỏ gọn hơn, và không nhất thiết phải có một ngân sách “khủng” mới có thể có một thương hiệu mạnh.

Tại Sao Kim, chúng tôi có những gói dịch vụ hợp lý và đa dạng với nhu cầu cũng như ngân sách của bạn. Hãy liên hệ tới hotline 0964.699.499 để được tư vấn miễn phí.

> Liên hệ yêu cầu báo giá chi phí xây dựng thương hiệu tổng thể cho Startup, SMEs, tổng công ty, tập đoàn.

Follow các bài viết chất lượng Sao Kim tại: 

Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study Behance: Sao Kim Branding


SAOKIM BRANDING

Tel: +84 964 699 499

Website: www.saokim.com.vn

Email: info@saokim.com.vn

Share:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Tải ngay 4 Mẫu Marketing Brief

Mục lục1. Ngân sách thương hiệu là gì?2. Ngân sách dành cho xây dựng thương hiệu bao nhiêu là đủ?3. Làm thế nào để xác

Brand Differentiation Strategy-Chiến lược khác biệt hóa thương hiệu
Cẩm nang thương hiệu

30 Chiến lược khác biệt hóa thương hiệu

Sự khác biệt hóa của thương hiệu sẽ là những điểm đặc biệt giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận và thu hút các khách hàng tiềm năng. Cùng khám phá ngay 30 cách giúp tạo dựng sự khác biệt thương hiệu!

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    0964 699 499