Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

5 cách tăng doanh thu “thần tốc” nhờ thiết kế bao bì chuyên nghiệp

678 lượt xem

Một thiết kế bao bì tinh tế và ấn tượng sẽ đảm bảo thu hút khách hàng. Vì thế, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng về việc đóng gói bao bì thế nào để thuyết phục, mang lại lợi ích cho người mua cũng như đẩy mạnh doanh số. Sau đây là 5 cách tăng doanh số nhờ thiết kế bao bì các doanh nghiệp nên đầu tư.

1. Làm thế nào thiết kế bao bì có thể tăng doanh thu doanh nghiệp?

Bạn có biết gần 95% người mua hàng chỉ dựa vào kiểu dáng chai đã nhận ra đồ uống quen thuộc của mình. Điều đó cho thấy người tiêu dùng thực sự đánh giá cao việc doanh nghiệp đầu tư phần thiết kế bao bì. Và đương nhiên để lọt vào mắt xanh người mua, các hãng cần phải cá nhân hoá và tối ưu tiện dụng mẫu bao bì.

Tăng doanh thu nhờ vào thiết kế bao bì

Ngoài việc bảo vệ sản phẩm nguyên vẹn trong quá trình lưu chuyển, và ảnh hưởng từ nhiệt độ và các tác nhân môi trường, sản phẩm được đóng gói đẹp với hình ảnh, màu sắc và cấu trúc thống nhất sẽ làm nổi bật thương hiệu và thu hút khách hàng.

Có thể bạn thích:  

Cách lên ý tưởng (brainstorming) thiết kế bao bì hiệu quả

9 Xu hướng thiết kế bao bì mới nhất doanh nghiệp nên biết

Sai lầm thường gặp khi thiết kế bao bì của các thương hiệu

Cụ thể, Nutifood đã làm rất tốt trong việc đổi mới bao bì để tăng doanh số hơn 30% sau một năm. Và mới đây, sản phẩm cacao Alluvia cùng mẫu bao bì thân thiện với môi trường đã thu hút phần lớn người dùng Việt từ cái nhìn đầu tiên. Hãy tìm hiểu 5 cách thiết kế bao bì hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện doanh số dưới đây.

2. 5 cách tăng doanh số nhờ thiết kế bao bì chuyên nghiệp

2.1 Tăng nhận diện thương hiệu

Một thiết kế bao bì sáng tạo và thể hiện được đặc thù, màu sắc của thương hiệu sẽ lưu giữ tốt trong trí nhớ khách hàng. Với tư cách là một doanh nghiệp, bạn sẽ hài lòng khi người mua nghĩ đến sản phẩm của mình đầu tiên. Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ lôi cuốn được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng cơ hội thúc đẩy doanh thu sắp tới.

Tăng doanh thu nhờ vào thiết kế bao bì

Một ví dụ cụ thể, Cocacola với thiết kế bao bì kinh điển đã đi sâu vào trái tim khách hàng. Bằng chứng rằng qua nhiều lần khảo sát, ra mắt và thay đổi kiểu dáng chai, Cocacola với thiết kế cổ điển luôn trụ vững trong tiềm thức khách hàng.

Bởi trải qua bao thập kỉ, người tiêu dùng đã ghi nhận mẫu chai thương hiệu Cocacola như một phần giá trị tâm hồn và văn hoá nhãn hàng. Do đó, một bao bì với thương hiệu trụ vững qua năm tháng sẽ giúp duy trì và tăng doanh số.

2.2 Kích cầu sản phẩm 

Bán thêm sản phẩm (upsell) là một cách thức phổ biến và hữu hiệu nhất để bán những sản phẩm có liên quan hoặc chậm tiêu thụ. Chẳng hạn khi bạn đóng gói dầu gội X cùng dầu xả Y, khách hàng đang có nhu cầu mua dầu gội sẽ có trải nghiệm tích cực và sẵn lòng trả thêm cho phần dầu xả đi kèm.

Vì với gói sản phẩm được bán giá thấp hơn so vói tổng giá mua lẻ từng thành phần, khách hàng được khích lệ nhu cầu và cảm thấy “hời” dù mua nhiều hơn dự tính. Và để bảo đảm doanh thu ổn định và thương hiệu lâu dài, doanh nghiệp luôn đề cao lợi ích khách hàng bằng việc cung cấp món hàng bổ trợ chất lượng.

Tăng doanh thu nhờ vào thiết kế bao bì

Tương tự, đây là chiến thuật hữu ích để kết hợp các sản phẩm với tính năng bổ sung cho nhau. Cụ thể, khi bán máy tính xách tay, Amazon thường đóng gói sản phẩm cùng con chuột máy tính với mức giá rẻ hơn khi mua riêng.

Hay một chiếc áo sơ mi với cà vạt được đóng gói ngăn nắp không chỉ tăng hiệu ứng liên tưởng mà còn gợi ý khách hàng mua thêm khéo léo. Vì thế, dù chỉdự định mua áo, khách hàng vẫn nhận thấy sự cần thiết và hữu dụng của chiếc cà vạt kèm theo nhờ thiết kế thắt sẵn trong bao bì.

Ngoài ra các hãng điện tử cũng thường xuyên áp dụng đóng gói sản phẩm như BlackBerry hay đóng gói điện thoại kèm theo bộ sim card để chào bán khách hàng. Sau tất cả, bằng cách đầu tư thiết kế bao bì, doanh nghiệp sẽ cải thiện đáng kể doanh thu.

Có thể bạn thích:

5 lưu ý thiết kế bao bì sản phẩm tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

7 điều cần lưu ý để có một thiết kế bao bì giúp tăng doanh số bán hàng

Lợi ích của việc thiết kế bao bì sản phẩm

2.3 Tối ưu hoá ngân sách quảng cáo

Doanh nghiệp sẽ tiêu tổn một nguồn kinh phí lớn nếu chạy TV ads, hay trên các mạng xã hội chuyên biệt một sản phẩm. Vì vậy quảng cáo gói sản phẩm như “Mua 2 món A tặng 1 B”sẽ lôi cuốn và hấp dẫn khách hàng hiệu quả.

Ngoài việc cung cấp giá trị hữu hình, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí quảng cáo vừa tăng doanh thu sản phẩm B. Đặc biệt, doanh nghiệp nên tận dụng phần chi phí được tối ưu hoá cho quảng cáo để đẩy mạnh thiết kế bao bì hay các phương thức marketing khác để tăng nhanh doanh số.

Nhằm khẳng định tầm quan trọng của thiết kế bao bì trong việc tăng doanh số, một cuộc khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy khi người mua đứng trước sản phẩm nước rửa chén S với chất liệu bao bì bằng nhựa rẻ tiền và một bên là sản phẩm M với thiết kế sang trọng và tinh tế, người dùng nghiêng hẳn về việc chọn mua sản phẩm M.

Hẳn bạn đã thấy việc sỡ hữu một thiết kế bao bì đơn giản nhưng phù hợp sẽ là một “đại sứ toàn năng” trong việc quảng cáo sản phẩm. Từ đó, khách hàng cảm thấy giá bán cao hơn xứng đáng túi tiền và kéo theo là doanh số doanh nghiệp tăng nhanh.

Tăng doanh thu nhờ vào thiết kế bao bì

Để phát triển quy mô, doanh nghiệp cần “vươn ra biển lớn” và tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải nắm bắt được văn hoá, thẩm mỹ đặc trưng của từng khu vực, cũng như đòi hỏi thiết yếu của khách hàng để thuyết phục được các thị trường khó tính. Nói cách khác, bằng cách tập trung thiết kế bao bì đặc thù theo từng thị trường nhất định, bạn sẽ tối ưu hoá doanh thu.

2.4 Truyền tải thông tin

Hãy thử đặt mình trong vai trò người nội trợ, bạn có đắn đo giữa một sản phẩm ăn uống với đủ thông tin cơ bản trên thiết kế bao bì và một sản phẩm khác với ít thông tin đi kèm? Vì thế, một bao bì truyền đạt đủ thông tin cần thiết như thành phần cấu tạo, chức năng, nhà sản xuất, hay hạn sử dụng sẽ tăng độ tin cậy và thuyết phục khách hàng tin mua.

2.5 Cải thiện nhận thức khách hàng

Thực tế tâm lý người mua hàng thường chọn những sản phẩm thoả mãn phần nhìn hay khiến họ thích thú. Vì thế thiết kế bao bì hấp dẫn sẽ tiếp cận và giao tiếp với khách hàng khéo léo. Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp bạn bán chạy sản phẩm.

Theo một nghiên cứu tại Hoa Kì, chỉ với nhân vật hoạt hình chiếm 2/3 trên thiết kế bao bì đã giúp sản phẩm ngũ cốc chiếm được sự yêu thích từ đông đảo trẻ em. Bên cạnh, chỉ số tin cậy của thương hiệu và chỉ số kết nối khách hàng của doanh nghiệp đã tăng lần lượt 16% và 28% so vói các phiên bản bao bì trước.

Có thể bạn thích:

Các yếu tố cần thể hiện trên mẫu thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì: Bài học từ các thương hiệu nổi tiếng

Đặc biệt với Việt Nam, một đất nước Á Đông xem trọng lễ nghĩa và giá trị tinh thần thì một thiết kế bao bì với hình ảnh đặc trưng vào các dịp lễ sẽ gắn kết trải nghiệm mua hàng hiệu quả. Các nhà khoa học đã chứng minh chỉ 10% người mua hàng dựa trên lý trí, vì thế bạn nên tận dụng và khai thác triệt để yếu tố cảm xúc để gia tăng doanh số.

Tăng doanh thu nhờ vào thiết kế bao bì

Cụ thể, vào các dịp Tết, những gói bánh với hình ảnh gia đình làm tiêu điểm trên bao bì sẽ khơi gậy xúc cảm tình thân mạnh mẽ. Hay một mẫu bao bì tinh tế với hoạ tiết hoa phủ lấy sản phẩm dầu gội sẽ là món quà khách hàng cân nhắc khi mua vào ngày 8/3.

Hi vọng sau khi khái quát 5 cách tăng doanh số nhờ thiết kế bao bì, doanh nghiệp sẽ đầu tư hơn vào phần đóng và thiết kế gói sản phẩm. Với nhiều dự án bao bì được hoàn thành trong sự hài lòng bởi khách hàng, Sao Kim tự tin giúp doanh nghiệp sỡ hữu mẫu bao bì xứng đáng với đầu tư.

Hãy gọi cho Sao Kim theo số hotline 0964.699.499 nếu anh/ chị có bất kỳ thắc mắc hoặc yêu cầu hỗ trợ đồng hành.

Với sứ mệnh “Nâng tầm thương hiệu Việt”, Sao Kim Branding đã và đang tạo ra sức mạnh và sinh khí cho hơn 5.000+ khách hàng, CEO/ Marketers có thể tận hưởng ưu đãi lớn từ chương trình khuyến mại cuối năm của Sao Kim Branding để chuẩn bị sẵn sàng bứt phá thương hiệu 2021.

Gói quà tặng cho mọi khách hàng ưu đãi tới 40% trong chương trình Xây dựng thương hiệu, đột phá doanh thu 2021!

Nguồn tư liệu tham khảo: Wikipedia, Pinterest

Follow các bài viết chất lượng Sao Kim tại: 

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim

Facebook: Sao Kim Branding

Case study Behance: Sao Kim Branding

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia số 1 về thương hiệu

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: