Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Màu sắc nào cho thương hiệu: ứng dụng xu hướng màu sắc năm 2017

1.359 lượt xem

Màu sắc là thành tố quan trọng để xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp hay sản phẩm. Trong khi đó, các lựa chọn màu sắc của người tiêu dùng thường chịu tác động của các xu hướng xã hội hay thiết kế. Do đó, doanh nghiệp cần cập nhật và ứng dụng đúng cách những xu hướng mới về màu sắc trong việc làm thương hiệu. Bài phân tích sau đây của Sao Kim hi vọng sẽ mang tới những kiến thức hữu ích cho doanh nghiệp bạn.

Các xu hướng màu sắc chính

1. Màu neon

Màu neon, hay còn gọi là màu phản quang, là gam màu chói, với ưu điểm là rất bắt mắt và nổi bật.  Xu hướng này đã rất phổ biến trong văn hóa đại chúng từ nhiều năm trước, đặc biệt là trong thời trang , nhưng phải đến hai năm gần đây mới bắt đâù được dùng nhiều trong thiết kế thương hiệu. Bắt đầu từ sự thay đổi về hình ảnh nhận diện của các hãng lớn như Apple, gần đây là Instagram hay Spotify, màu sắc tươi sáng được sử dụng ngày càng nhiều hơn trong thiết kế.

Xu hướng này thậm chí còn được đặt cho một thuật ngữ là “neonification” và được cho là có liên hệ tới nhiều trào lưu xã hội toàn cầu như là việc đổi avatar sang bảy sắc cầu vồng của cư dân mạng để hưởng ứng và bày tỏ cảm xúc trước các sự kiện mình quan tâm.

instagram-new-logo-hed-2016
Logo Instagram mới
color-trends-neonification
Logo Spotify mới

2. Màu pastel

Màu pastel vẫn giữ được sự yêu thích trong nhiều năm và dự kiến sẽ vẫn không hạ nhiệt do sức phổ biến đã rất rộng rãi của nó. Hai màu do Pantone lựa chọn năm 2016 vừa qua cũng vẫn là hai màu hòa sắc pastel – hồng phấn và xanh trứng sáo. Đặc biệt, trong bản công bố các màu sắc cho mùa xuân 2017 mới nhất, màu pastel vẫn giữ vị trí quan trọng trong bảng màu của hãng chuyên nghiên cứu về màu sắc này.

color-trends-pantone-2016-768x576
Màu của năm 2016

3. Màu đơn sắc

Với sự nổi lên của các màu sắc tươi sáng như đã trình bày ở trên đã kéo theo một xu hướng nữa, đó là sử dụng màu đơn sắc. Đó là do khi sử dụng các màu sáng cùng nhau có thể sẽ gây mất tập trung và tạo độ tương phản quá mạnh, trong khi tương phản mạnh không phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng. Khi đó, màu đơn sắc sẽ là phương pháp hiệu quả. Cách thiết kế này cũng phù hợp với xu hướng tối giản hóa trong thiết kế hiện đại.

mono-38
Thiết kế website theo kiểu đơn sắc

4. Màu gold và trung tính

Màu gold kết hợp với các sắc đen – trắng – xám càng ngày càng chiếm được cảm tình của cả các nhà thiết kế lẫn công chúng nói chung, nhờ cảm giác sang trọng và ấm áp mà nó mang lại. Không chỉ phổ biến trong logo, sự kết hợp này còn được sử dụng trong các ấn phẩm quảng cáo, in ấn.

Capture
Thiết kế sử dụng màu vàng gold và trung tính

5. Cân bằng  và tự nhiên

Cân bằng và tự nhiên là các từ khóa chính để mô tả các bảng màu được đưa ra bởi hãng nghiên cứu màu sắc Pantone hay trung tâm nghiên cứu của hãng AkzoNobel. Các bảng màu được đưa ra bởi các trung tâm nghiên cứu này đều được đón chờ hàng năm và là nguồn dữ liệu tham khảo hữu ích cho việc phối màu sắc trong thiết kế thương hiệu.

p
Bảng màu do Pantone đưa ra mùa xuân 2017
cf17_colour_trend_research_4a_1
Bảng màu 2017 do Akzo Nobel công bố

Ứng dụng xu hướng màu sắc trong thương hiệu như thế nào?

1. Màu thương hiệu không chỉ là màu logo

Trước hết, bạn cần phải phân biệt được màu thương hiệu và màu logo. Thông thường mỗi thương hiệu có một màu sắc chủ đạo và trường hợp phổ biến thì đó chính là màu logo. Ví dụ như màu Cocacola là màu đỏ, màu FedEx là màu xanh tím than chẳng hạn, đây cũng chính là màu logo của họ. Nhưng cũng có những trường hợp ngoại lệ, như là Tiffany & Co có màu thương hiệu là xanh ngọc nhưng logo chỉ đơn giản là đen trắng. Do đó, khi nói tới màu sắc thương hiệu là đề cập tới cả màu sắc logo và màu sắc các sản phẩm truyền thông như bao bì, nhãn, quảng cáo, website.

colour
Màu chủ đạo của các thương hiệu nổi tiếng

2. Cập nhật bảng màu bổ trợ cho thương hiệu

Bên cạnh màu chủ đạo, các thương hiệu thường có các màu bổ trợ. Bạn hãy thử nghiên cứu so sánh bảng màu của thương hiệu mình với bảng màu sắc được đưa ra hàng năm để xem có thể có ý tưởng điều chỉnh và cải tiến gì cho màu sắc của thương hiệu mình hay không.

2. Thử điều chỉnh các sắc độ trong màu thương hiệu

Mỗi màu có thể đưa đến một dải màu với các sắc độ khác nhau. Tùy theo mỗi năm hay mỗi mùa, bạn có thể điều chỉnh sắc độ đó cho tươi sáng hơn, hoặc trầm hơn cho phù hợp với xu hướng hoặc trải nghiệm của khách hàng.

4. Cập nhật cách phối màu mới cho trang web của bạn

Cách hòa sắc theo xu hướng có thể là gợi ý tốt để bạn làm mới website của bạn. Chẳng hạn như là làm sáng mảng màu phụ trợ, hoặc là cách chuyển màu gradiant trên web sao cho hợp thời trang. Một cách hữu ích là đưa thêm những hình ảnh sử dụng các “màu của năm”, trên các nguồn ảnh phong phú như shutter stock chẳng hạn.

s
Ảnh sử dụng màu hồng phấn và xanh trứng sáo của năm 2016

5. Ứng dụng các màu mới trong bao bì và các mẫu quảng cáo của bạn

Không giống như logo phải tuân thủ chặt chẽ màu chủ đạo và màu bổ trợ, bao bì hay các mẫu quảng cáo là ấn phẩm mà bạn có thể sử dụng màu sắc phong phú hơn, cũng như cách hòa sắc phối màu mang tính mùa vụ nhiều hơn. Do đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm nhiều màu mới mang tính thời trang trong các mẫu ấn phẩm này, tùy thuộc vào thời điểm mà nó được tung ra thị trường. Khi đó, các bảng màu được đưa ra ở trên có thể sẽ cho bạn nhiều gợi ý bổ ích và thú vị.

 

t1130beauty-make_1
Bao bì mùa Giáng sinh của The Body Shop
oppo
Quảng cáo Giáng sinh 2016 của Oppo

Trên đây là một vài gợi ý của Sao Kim về việc ứng dụng các xu hướng màu sắc cho thương hiệu của bạn. Mời bạn tham khảo thêm một số bài viết để hiểu thêm về vấn đề này:

Hoặc liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi để nhận được thêm các tư vấn chuyên sâu cho lĩnh vực kinh doanh của mình.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu

Người viết Thanh Phương

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: