Sau khi phát triển các định hướng sáng tạo cho dự án này, team sáng tác thống nhất các yếu tố cần truyền tải của logo Bệnh viện Đa Khoa Tuyên Quang như sau:
1. Logo cần mang tính đặc trưng của Bệnh viện
- Mang tính nhân bản, vì con người
- Phản ánh các giá trị được coi trọng: Nhân đạo, Tin tưởng, Thân thiện
- Các yếu tố đặc trưng thiết kế của ngành nghề được lưu ý như mầu sắc: đỏ (nổi bật, gây chú ý), xanh dương (an tâm, hy vọng), trắng (sạch sẽ).
2. Logo cần thể hiện nét đặc trưng khác biệt riêng có của bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang
- Sứ mệnh bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của người dân tỉnh Tuyên Quang.
- Đơn vị tiên phong về cải tiến chất lượng dịch vụ và sự quan tâm chia sẻ đối với người bệnh.
Mẫu logo được lựa chọn là sản phẩm đáp ứng rõ nét nhất những định hướng sáng tạo ban đầu và cũng là một logo ấn tượng.
Ý TƯỞNG SÁNG TẠO
- Logo được cấu tạo gồm phần biểu tượng và tên của bệnh viện.
- Phần biểu tượng với trung tâm là hình ảnh con người đang căng tràn nhựa sống trên nền dấu thập tượng trưng cho ngành y làm nổi bật chủ đề “Y học phục vụ nhân sinh”. Vòng tròn bao quanh được kết bởi những bàn tay trao nhau với ý nghĩa sự chăm sóc, chia sẻ - tinh thần mà bênh viện luôn hướng tới. (Điều này cũng nói lên sự khác biệt của Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Tuyên Quang với các bệnh viện khác. Khi thực trạng của các bệnh viện – được coi là dịch vụ công – với ý thức và chất lượng dịch vụ kém, thì ngược lại Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Tuyên Quang tiên phong trong việc đưa ra một thông điệp về chất lượng dịch vụ và sự quan tâm đến người bệnh.).
- Về màu sắc logo: màu đỏ tượng trưng cho nhiệt huyết, màu xanh cho sự chở che, an bình, màu trắng cho sự thanh khiết và y đức.
- Tổng thể được bố cục hài hòa, cân đối. Trong những trường hợp đặc biệt, việc đặt riêng phần đồ họa (icon) không kèm với chữ, logo vẫn được nhận diện rõ ràng.