EnglishVietnamese
Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu công ty Dệt May

56 lượt xem

Cùng Sao Kim tìm hiểu toàn bộ quy trình, kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cho công ty Dệt May. Bài viết cũng bao gồm các ví dụ thực tế, mẫu, công cụ hỗ trợ thực thi hữu ích.

Tính đến đầu năm nay, quy mô thị trường nội địa ngành dệt đạt gần 5 tỷ USD. Trên thực tế, để gia tăng lợi thế cạnh tranh, xu hướng về xây dựng chiến lược thương hiệu đã và đang mở rộng mạnh mẽ. Đơn cử như các thương hiệu lâu đời như Vinatex, Việt Tiến, May10, hay TNG từ lâu cũng đã chú trọng vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu bài bản, giúp họ nắm lấy những cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp lớn tại nước ngoài và đem sản phẩm dệt may của Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Tuy nhiên, đứng trước biến đổi lớn của thế giới, ngành Dệt May đang gặp phải thách thức lớn chưa từng có. Để tiếp tục duy trì sự phát triển, cần phải tối ưu hơn nữa toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, trong đó chú ý tới việc xây dựng thương hiệu.

1. Tại sao công ty dệt may cần xây dựng thương hiệu?

Vào năm 2021, mặc dù được xếp vào Top 3 những quốc gia xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới, với kim ngạch xuất khẩu mỗi năm đạt hàng chục tỷ USD nhưng trên bản đồ dệt may toàn cầu lại hoàn toàn thiếu vắng thương hiệu dệt may Việt Nam. Ông Nguyễn Trọng Phi, Chủ tịch Giovanni Group – lãnh đạo một doanh nghiệp mang thương hiệu Việt Nam chia sẻ: “Thương hiệu quốc tế luôn có lợi thế về hình ảnh và truyền thông. Họ đã có hàng chục năm và lâu hơn thế kinh nghiệm xây dựng thương hiệu, truyền thông quảng cáo trên quy mô toàn cầu. Các thương hiệu này đầu tư rất nhiều cho nghệ thuật và sáng tạo nên họ luôn duy trì được hình ảnh thương hiệu, cửa hàng rất long lanh và đẹp mắt”.

Theo Thứ trưởng Phạm Công Tạc, các doanh nghiệp (DN) trong ngành Dệt may phải đối mặt thường xuyên với vấn đề hàng nhái, hàng giả tại thị trường trong nước. Đồng thời, tại thị trường nước ngoài, sản phẩm Dệt may của Việt Nam đang phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia áp đặt hàng rào thương mại và các chính sách bảo hộ hàng nội địa. Thực tế này đòi hỏi các DN trong ngành phải thay đổi để phù hợp với tình hình mới. Một trong những điểm then chốt là xây dựng những thương hiệu Dệt may mạnh mẽ, đồng thời phải có chiến lược cụ thể nhằm nâng cao và phát triển các giá trị thương hiệu, tài sản trí tuệ của doanh nghiệp.

Thương hiệu vốn được sinh ra ngay từ khi công ty ra đời, nhưng các công ty thường tập trung nhiều hơn vào việc sản xuất, bán hàng và có thể ban đầu các công ty chưa hiểu rõ nên không định nghĩa được rõ ràng thương hiệu. Vậy nên, rất nhiều thương hiệu có định vị mờ nhạt, không có điểm độc đáo, và nhận thức của khách hàng mục tiêu về thương hiệu khác xa so với những gì công ty nghĩ.

Do đó, cần phải chủ động trong việc xây dựng thương hiệu, tận dụng thương hiệu để gặt hái nhiều lợi ích như:

1.1. Thương hiệu tạo sự khác biệt và định vị trên thị trường dệt may

Trong môi trường cạnh tranh sôi nổi của ngành dệt may, xây dựng một thương hiệu sẽ giúp công ty nổi bật và tạo ra sự khác biệt so với đối thủ. Định vị thương hiệu sẽ giúp khách hàng nhận ra và nhớ đến thương hiệu trong thế giới tràn ngập quảng cáo, từ các sản phẩm trên kệ tới các chiến dịch tiếp cận trên website, social.

1.2. Thương hiệu xây dựng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng

Một công ty chủ động xây dựng thương hiệu có thể tạo niềm tin nhiều hơn, thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi mua hàng, hợp tác từ công ty có thương hiệu lớn mạnh.

1.3. Thương hiệu làm tăng giá trị

Thương hiệu mạnh có khả năng tạo ra giá trị bổ sung và tăng giá trị sản phẩm. Những sản phẩm cùng loại có thương hiệu tốt thường được định giá cao hơn so với các sản phẩm không có thương hiệu hoặc thương hiệu yếu.

1.4. Thương hiệu thu hút đầu tư

Thương hiệu mạnh có sức hút lớn hơn trong mắt các nhà đầu tư. Việc chào bán cổ phiếu, vay vốn cũng trở nên dễ dàng hơn bởi sự bảo chứng của thương hiệu.

1.5. Thương hiệu đồng nghĩa với chất lượng

Một thương hiệu đáng tin cậy thường đi kèm với tiêu chuẩn chất lượng cao. Xây dựng thương hiệu giúp công ty cam kết với khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, và làm tăng khả năng tạo ra lòng tin trong mắt người tiêu dùng.

1.6. Thương hiệu hỗ trợ mở rộng thị trường và xuất khẩu

Một thương hiệu mạnh có thể hỗ trợ cho việc mở rộng thị trường trong nước và quốc tế. Khi thương hiệu được công nhận và có uy tín, việc tiếp cận các thị trường mới và thu hút khách hàng quốc tế dễ dàng hơn. Ngay cả khi công ty đầu tư kinh doanh ở lĩn vực khác, thương hiệu là nền tảng cốt lõi cho sự thành công.

1.7. Thương hiệu thúc đẩy doanh số

Thương hiệu mạnh mang lại lợi ích đáng kể cho các chiến lược tiếp thị và bán hàng. Nó giúp tạo ra sự hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của khách hàng, từ đó tăng khả năng bán hàng và tiếp cận thị trường một cách hiệu quả hơn.

3. 6 Sai lầm thường gặp khi xây dựng thương hiệu công ty dệt may

Hầu hết các doanh nghiệp hiểu sự quan trọng của thương hiệu trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp gặp phải những sai lầm đáng tiếc dẫn tới lãng phí tài nguyên. Bên dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá 6 sai lầm thường gặp khi xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực dệt may:

2.1. Thiếu kế hoạch và chiến lược dài hạn

Hầu hết các công ty dệt may Sao Kim đã tư vấn đề có kế hoạch và chiến lược kinh doanh rất tốt, đầy đủ kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Tuy nhiên, phần kế hoạch và chiến lược dài hạn cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu lại ít được quan tâm. Kéo theo các mục tiêu thương hiệu chung chung và không có chỉ dẫn hành động rõ ràng để hoàn thành kế hoạch đó. Nhất là trong bối cảnh hiện tại có rất nhiều đối thủ có quy mô lớn hơn, chi phí nhân công rẻ hơn, công nghệ tốt hơn… năng lực sản xuất khó có thể trở thành chìa khóa khác biệt hóa.

2.2. Không tập trung vào mục tiêu thị trường

Nhiều công ty dệt may sẽ thường có cung cấp cho nhiều các tệp khách hàng khác nhau, hoặc cố gắng thay đổi theo các đơn đặt hàng mà chưa thể “Để các khách hàng nhất định tìm đến mình”.

Khi đó, công ty không có nhiều lợi thế đàm phán, toàn bộ quy trình không được ổn định và thường xếp sau đối thủ trong đấu thầu.

Chính vì vậy, để xây dựng thương hiệu, các công ty dệt may cần định hình rất rõ ràng khách hàng mục tiêu của mình, tối ưu hóa để phục vụ nhóm khách hàng mục tiêu tốt hơn (so với đối thủ ở một số điểm nhất định có giá trị cao).

2.3. Thiếu một danh tính thương hiệu riêng biệt

Các công ty dệt may có xu hướng cố gắng sao chép tương tự thương hiệu lớn mà chưa biết cách khác biệt hóa. Điều này làm mất đi tính độc đáo, từ đó khiến thương hiệu dễ bị lu mờ giữa hàng loạt đối thủ.

Ví dụ: Giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh của các công ty trong lĩnh vực dệt may tương đối giống nhau.

2.4. Không chú trọng trải nghiệm khách hàng

Nhiều doanh nghiệp dệt may vẫn còn giữ tư tưởng là chỉ cần chú trọng vào việc sản xuất sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chi phí thấp là được.

Tuy nhiên, khách hàng quyết định đặt hàng không phải chỉ dựa vào giá của đơn hàng. Đối với các đơn hàng lớn, khách hàng quan tâm thêm đến các chi phí tiềm ẩn, chi phí rủi ro. Chúng có thể cao hơn rất nhiều so với giá trị đơn hàng.

VD: Khách hàng muốn đặt gia công đơn hàng lớn, nhưng khi tiếp xúc với đơn vị gia công lại thấy bộ phận quản lý không có quy trình tiếp khách phù hợp, chuẩn mực. Điều này có thể dẫn tới cảm giác không an tâm với hoạt động quản trị, từ đó từ chối hợp tác dù có đề xuất chi phí tốt.

Trải nghiệm thực tế của khách hàng hình thành nhận thức của họ về thương hiệu. Và cho dù bạn thực hiện truyền thông tốt như thế nào, trải nghiệm thực tế tiêu cực sẽ phá hủy tất cả (và ngược lại).

2.5. Không đồng nhất trong giao tiếp thương hiệu

Không đồng nhất trong giao tiếp thương hiệu có thể hiểu là cách nhân sự của doanh nghiệp dệt may hành xử thiếu nhất quán trong tương tác với khách hàng.

Ví dụ như một thương hiệu dệt may được định hình là chuyên nghiệp, nếu đưa những hình ảnh nhân viên ăn mặc có phần không chỉn chu, khách hàng sẽ cảm thấy bối rối về những gì thương hiệu đang cố nói với họ.

Một ví dụ khác, thương hiệu luôn truyền thông là chuyên nghiệp nhưng việc hỗ trợ qua kênh social lại thực hiện không hề chuyên nghiệp (hoặc không có nhân viên phụ trách).

2.6. Không thích ứng với thị trường và xu hướng

Ngành dệt may có xu hướng thay đổi nhanh chóng bởi sự tác động mạnh mẽ của xu hướng thời trang, do đó nếu không chuẩn bị cho sự thay đổi của thị trường sẽ không tiếp cận được những có hội mới, khách hàng mới, điều này khiến về lâu dài thương hiệu bị lạc hậu và mất đi lợi thế cạnh tranh.

Xây dựng thương hiệu thành công và vững mạnh cần bắt đầu từ chiến lược thương hiệu bài bản. Việc này có thể khiến cho nhiều chủ doanh nghiệp dệt may cảm thấy bỡ ngỡ vì sự phức tạp và tỉ mỉ do có quá nhiều thứ cần kiểm soát.

Để tránh được những sai lầm xảy ra trong quá trình xây dựng thương hiệu, chủ doanh nghiệp cần nắm rõ quy trình xây dựng thương hiệu và kế hoạch truyền thông cho thương hiệu sẽ được trình bày ở phần tiếp theo đây.

Tìm hiểu giải pháp xây dựng thương hiệu ngành dệt may của Sao Kim để giải quyết vấn đề thương hiệu cho công ty của bạn.

3. Quy trình xây dựng thương hiệu ngành dệt may

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá quy trình chi tiết để xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ trong ngành dệt may. Từ việc định hình giá trị cốt lõi cho đến thiết kế biểu trưng thương hiệu, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo nên một danh tiếng độc đáo và thu hút trong thị trường cạnh tranh.

Bước 1: Nghiên cứu và phân tích thị trường

Bước đầu tiên là nghiên cứu và phân tích thị trường. Dù sản xuất trong một doanh nghiệp dệt may có thể có nhiều đối tượng mục tiêu khác nhau, chủ doanh nghiệp cần rất rõ ràng về ai là người mua sản phẩm của mình. Việc phân tích độ tuổi, giới tính, thu nhập, sở thích và nhu cầu của đối tượng khách hàng giúp tạo ra sản phẩm và chiến lược marketing phù hợp.

Ngoài ra, giữa một thị trường cạnh tranh gay gắt và lằn ranh giữa khác biệt về chất lượng sản phẩm là mong manh, phân tích thị trường giúp bạn nhận biết và đánh giá các đối thủ cạnh tranh. Điều này bao gồm xem xét sản phẩm, giá cả, chiến dịch tiếp thị, và vị trí thương hiệu của họ để tìm ra cách tạo điểm khác biệt.

Đọc thêm các bài viết hữu ích cho giai đoạn nghiên cứu và phân tích:

Bước 2: Lập chiến lược thương hiệu

Sau bước phân tích, nhà quản trị cần đưa ra chiến lược thương hiệu với 3 trụ cột chính là bản sắc cốt lõi (thương hiệu sẽ chứa đựng và thể hiện những giá trị cốt lõi gì, định vị khác biệt, và kiến trúc thương hiệu.

Trong ngành dệt may, chất liệu và chất lượng sản phẩm đóng vai trò quan trọng. Chính vì vậy, khi đề xuất chiến lược thương hiệu cần tập trung vào việc xây dựng danh tiếng về chất lượng và độ bền của sản phẩm. Bên canh đó còn có các yếu tố phù hợp với đặc thù của từng phân khúc khách hàng, từng đặc điểm văn hóa.

Ngoài ra, các yếu tố về sự đa dạng trong phong cách hay sự bền vững của chất liệu sản phẩm cũng cần được lưu tâm khi khách hàng ngày càng trở nên khó tính.

Đọc thêm các bài viết hữu ích cho giai đoạn xây dựng chiến lược thương hiệu:

Tải ngay bản mẫu chiến lược thương hiệu trên một trang giấy, thiết lập chiến lược tinh gọn cho công ty của bạn.

> Ngoài ra, Sao Kim tặng bạn bản mẫu chiến lược thương hiệu tinh gọn, thiết lập chiến lược thương hiệu ngay trên một trang giấy.

Bước 3: Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Khách hàng tiếp xúc với thương hiệu qua rất nhiều điểm chạm, mỗi điểm chạm lại có hình thức xuất hiện khác nhau. Vậy nên bước tiếp theo là dựa trên bản chiến lược thương hiệu đã chốt để thể hiện qua các điểm chạm, cố gắng thông qua các điểm chạm này truyền đạt được thông tin, cảm xúc phù hợp – Một tập hợp nhận diện này gọi là hệ thống nhận diện thương hiệu.

Thiết kế thương hiệu YARN (VINATEX) do Sao Kim Branding thực hiện

Thiết kế thương hiệu YARN (VINATEX) do Sao Kim Branding thực hiện

Ở thời điểm đến với Sao Kim Branding, Vinatex Yarn vẫn chưa có bộ nhận diện thương hiệu rõ ràng và bị nhầm lẫn sang những thương hiệu khác. Đội ngũ Sao Kim đã bám sát yêu cầu của khách hàng về việc thể hiện bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng nhưng đồng thời vẫn giữ được dấu ấn của ngành dệt may. Qua đó, Sao Kim đã thể hiện hình ảnh logo với chữ Y được cách điệu thành sợi dệt.

Thiết kế thương hiệu HAPPYTEX do Sao Kim Branding thực hiện

Thiết kế thương hiệu HAPPYTEX do Sao Kim Branding thực hiện

Công ty May Happytex Việt Nam là một trong những đối tác sản xuất may mặc của nhiều hãng lớn trên thế giới. Nhằm giúp giữ vững vị thế về một thương hiệu dệt may uy tín, Sao Kim đã cùng phối hợp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho quý doanh nghiệp và nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng của doanh nghiệp.

Mỗi công ty dệt may lại có phương thức vận hành và yêu cầu khác nhau, do đó điểm chạm có thể khác nhau và ưu tiên có thể khác nhau.

Có một số hạng mục nhận diện công ty dệt may nên chú trọng:

  • Tên thương hiệu
  • Logo
  • Slogan
  • Hồ sơ năng lực
  • Nhận diện văn phòng
  • Nhận diện số (website, social)
  • Nhận diện sự kiện
  • Nhận diện quà tặng
  • Nhận diện Marketing khác (Catalogue, Brochure)

Đọc thêm các bài viết hữu ích cho giai đoạn thiết kế, sáng tạo thương hiệu:

Bước 4: Truyền thương hiệu

Sau khi đã xây dựng một chiến lược thương hiệu rõ ràng kết hợp với hệ thống nhận diện thương hiệu độc đáo thể hiện sự độc nhất của thương hiệu trên thị trường, bước tiếp theo là truyền đạt những giá trị này thông qua các hoạt động truyền thông cẩn thận và nhất quán.

Đưa các yếu tố này đến với công chúng, khách hàng mục tiêu một cách có chủ đích để xây dựng các nhận thức trong tâm trí khách hàng.

Doanh nghiệp dệt may do bán cho cả B2B và B2C nên cần tối ưu hoá cả những điểm chạm Above the line để tiếp cận đến tệp khách hàng cá nhân rộng rãi và Below the line để xây dựng mối quan hệ thân thiết cho những khách hàng lớn.

Đọc thêm một số bài viết hữu ích cho giai đoạn truyền thông:

Bước 5: Quản lý thương hiệu

Tiếp theo, khi đã xây dựng được bước đầu, cần liên tục theo dõi, đo lường, đánh giá và điều chỉnh (Monitoring, Measuring, Evaluating, and Adjusting) để duy trì, bảo vệ thành quả đó.

Thương hiệu tồn tại trong tâm trí khách hàng – vì vậy chúng có thể nhanh chóng bị lãng quên nếu không được “nhắc lại” hoặc bị thương hiệu khác vượt qua nếu không liên tục “củng cố”.

Ngoài ra, thương hiệu cũng có thể bị đối thủ cạnh tranh xâm hại, sai lầm truyền thông dẫn tới rơi khủng hoảng, do đó cần có kế hoạch bảo vệ thương hiệu cụ thể, bảo vệ thành quả nỗ lực của các giai đoạn trước.

Theo dõi, đánh giá liên tục giúp cho doanh nghiệp nhận ra những điểm đang có vấn đề trong quá trình triển khai chiến lược thương hiệu và có những điều chỉnh phù hợp và kịp thời.

Tổng hợp lại, xây dựng thương hiệu trong ngành dệt may không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo và nhạy bén, mà còn yêu cầu tuân thủ chặt chẽ quy trình để đảm bảo thành công. Từ việc nghiên cứu thị trường, xác định chiến lược cho đến xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, truyền thông, mỗi bước trong quy trình đóng góp vào việc xây dựng một thương hiệu dệt may độc đáo và hấp dẫn trên thị trường cạnh tranh.

Đọc thêm bài viết hữu ích cho giai đoạn quản lý, bảo vệ thương hiệu:

4. 3 Hướng phát triển thương hiệu của công ty dệt may

Trước tiên, để phát triển bền vững, ngay từ khi bắt đầu, hãy suy nghĩ về các mục tiêu thương hiệu không chỉ là 1 năm, 3 năm hay 5 năm là còn cả mục tiêu 10 năm, 20 năm, 30 năm tới … điều này giúp cho công ty có được:

  • Hướng dẫn dài hạn: Tầm nhìn và mục tiêu thương hiệu dài hạn giúp công ty xác định hướng đi và mục tiêu cụ thể trong tương lai. Điều này giúp tạo ra một kế hoạch chiến lược dài hạn để đảm bảo rằng công ty có một phương hướng rõ ràng và không lạc hậu.
  • Sự đoàn kết: Mục tiêu thương hiệu dài hạn có thể tạo sự đoàn kết và cam kết từ nhân viên và đối tác. Khi tất cả mọi người trong công ty hiểu và chia sẻ tầm nhìn và mục tiêu dài hạn, họ sẽ làm việc hết mình để đạt được những mục tiêu này.
  • Sự tin cậy: Tầm nhìn và mục tiêu thương hiệu dài hạn giúp xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và đáng tin cậy. Khách hàng có thể tin tưởng vào một công ty có tầm nhìn và mục tiêu dài hạn vì nó thể hiện sự ổn định và cam kết.
  • Định hình quyết định đầu tư: Tầm nhìn và mục tiêu dài hạn giúp công ty định hình các quyết định chiến lược và đầu tư. Các quyết định về sản phẩm, thị trường mục tiêu, phát triển công nghệ, và đầu tư tài chính nên phù hợp với tầm nhìn và mục tiêu này.
  • Thích nghi với sự thay đổi: Dự đoán tương lai không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng tầm nhìn và mục tiêu thương hiệu dài hạn giúp công ty thích nghi với sự thay đổi. Có một phương hướng dài hạn giúp công ty dự đoán và thích nghi với các biến đổi trong ngành công nghiệp và thị trường.
  • Tạo ổn định cho nhà đầu tư: Nhà đầu tư thường đánh giá công ty dựa trên triển vọng dài hạn. Một tầm nhìn và mục tiêu dài hạn rõ ràng có thể làm cho công ty trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư và có thể gây tạo đà cho sự tăng trưởng.
  • Sự kết hợp chặt chẽ với các đối tác: Khi làm việc với đối tác và các bên liên quan, có tầm nhìn và mục tiêu thương hiệu dài hạn giúp tạo sự tin tưởng và hiểu biết chung. Điều này có thể làm cho việc hợp tác và quan hệ làm ăn trở nên hiệu quả hơn.

Theo đó, công ty dệt may có 3 phương hướng phát triển chính:

4.1. Mở rộng ngành dọc

Mở rộng ngành dọc (vertical expansion) xảy ra khi một công ty mở rộng hoạt động của mình theo chiều dọc của chuỗi cung ứng, từ sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại đến các phần liên quan hơn (nguồn cung ứng hoặc phân phối). Mục tiêu là:

  • Tối ưu hóa quy trình sản xuất và quản lý cung ứng.
  • Tăng kiểm soát và tính khả dụng của nguồn cung ứng.
  • Tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại.
  • Giảm rủi ro liên quan đến cung ứng.

VD: Công ty hiện tại đang gia công sản xuất áo sơ mi có thể mở rộng ngành dọc bằng cách đầu tư vào sản xuất vải, sợi… nguyên liệu phục vụ cho việc sản xuất áo sơ mi và tiến tới đầu tư vào việc phân phối, bán lẻ, ít phụ thuộc hơn vào các công ty phân phối bên ngoài.

Tuy nhiên, việc mở rộng ngành dọc đòi hỏi đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng và công nghệ. Tính khả thi phụ thuộc vào tình hình cụ thể của chuỗi cung ứng. Các công ty có thể chọn phương án M&A để tiết kiệm thời gian phát triển.

> Đọc thêm về M&A là gì? và cách định giá khi tiến hành M&A

4.2. Mở rộng ngành ngang

Mở rộng ngành ngang (horizontal expansion) xảy ra khi một công ty dệt may mở rộng hoạt động của mình bằng cách mở rộng việc cung ứng sản phẩm khác, phân khúc khác, thị trường khác nhưng vẫn giữ nguyên sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại. Mục tiêu là:

  • Tăng doanh số bán hàng và thị phần trong thị trường hiện tại.
  • Sử dụng cơ hội mở rộng để tận dụng tối đa sự hiểu biết về thị trường và khách hàng.
  • Phát triển mối quan hệ và tương tác với khách hàng hiện có.

VD: Mở rộng từ việc sản xuất áo sơ mi nam đến việc sản xuất áo sơ mi nữ. Mở rộng từ thị trường quốc nội địa sang thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, điều này đòi hỏi đối mặt với cạnh tranh mới và nhiều yếu tố không quen thuộc. Yêu cầu kiểm soát chi phí và quản lý rủi ro trong quá trình mở rộng.

4.3. Trở thành một tập đoàn đa ngành đa nghề

Một trong những xu hướng phát triển các công ty dệt may có thể xem xét là trở thành một công ty đa ngành đa nghề. Với một số mục tiêu như:

  • Đa dạng hóa kinh doanh
  • Tìm kiếm cơ hội tiềm năng khác ngoài ngành dệt may
  • Giảm thiểu rủi ro

VD: Công ty dệt may có thể đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, hóa chất, xây dựng công nghiệp, bất động sản, giao dục …

Trở thành tập đoàn đa ngành đa nghề có nhiều lợi ích, nhưng cũng phải sẵn sàng đối mặt với các thách thức hoàn toàn mới. Đã có rất nhiều bài học kinh nghiệm về việc công ty thành công ở lĩnh vực này nhưng khi đầu tư sang lĩnh vực khác lại thua lỗ.

Tuy nhiên, với bất kỳ định hướng nào, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng sức mạnh thương hiệu để làm bàn đạp phát triển.

Ví dụ: Không ai nghĩ rằng một ngày Vingroup xẽ sản xuất xe oto, nhưng nền tảng tài chính và thương hiệu đã giúp Vingroup có những thành công bước đầu ở lĩnh vực hoàn toàn mới.

Sao Kim muốn đề cập đến cây chuyện này để bạn biết rằng, nếu được thiết lập nền tảng thương hiệu tốt, hoàn toàn có thể tận dụng sức mạnh của thương hiệu để mở sang các lĩnh vực không liên quan. Bởi vì, bản chất chúng ta vẫn chỉ cung cấp sản phẩm dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu của con người.

Lời kết

Xây dựng thương hiệu được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau từ Nghiên cứu – Chiến lược – Thiết kế – Truyền Thông – Quản lý, mỗi một giai đoạn giúp công ty của bạn đạt được các lợi ích khác nhau, giai đoạn trước phục vụ phát triển của giai đoạn sau và tương tác qua lại để đưa thương hiệu, đưa thương hiệu công ty dệt may của bạn đạt được mục tiêu.

Ngay bây giờ, hãy suy nghĩ về hoạt động xây dựng thương hiệu tổng thể, vạch ra định hướng phát triển và tiến hành từng phần.

Nếu bạn cần hỗ trợ xây dựng thương hiệu ngành dệt may, hãy liên hệ với Sao Kim ngay hôm nay.

Các chuyên gia thương hiệu của Sao Kim sẽ ngồi lại với bạn để thảo luận giải pháp phù hợp nhất.

Nhấn Quan tâm Zalo của Sao Kim Branding để nhận thêm các tài liệu độc quyền về xây dựng thương hiệu, marketing và kinh doanh:
Share:
Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn
Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu

Thiết kế website

Thiết kế website chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Marketing mùi hương - Mảnh đất màu mỡ còn đang bỏ ngỏ
Cẩm nang thương hiệu

Marketing Mùi Hương – Mảnh đất màu mỡ còn đang “bỏ ngỏ”

Tuy không phải là một khái niệm mới hiện nay nhưng Marketing Mùi Hương đang chưa được nhìn nhận và khai phá hết tiềm năng vốn có. Hy vọng những thông tin mà Sao Kim cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm lợi ích và biết cách vận dụng hình thức marketing độc đáo này nhé. 

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp án bằng số:

    0964 699 499