EnglishVietnamese
Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

BRAND STORY

Sáng tác câu chuyện
thương hiệu

Kể câu chuyện lôi cuốn, truyền thông điệp bạn muốn. Kết nối khách hàng với thương hiệu theo cách sâu sắc, đầy cảm xúc

Câu chuyện thương hiệu là

Sự thật về doanh nghiệp, được kể lại, chau chuốt bằng thủ pháp Marketing

Câu chuyện có tính nhất quán, không mâu thuẫn hay thay đổi liên tục

Câu chuyện có tính cảm xúc, khơi gợi những cảm nhận và trải nghiệm

Câu chuyện có tính độc đáo, phản ánh bản sắc và giá trị riêng biệt của doanh nghiệp
Câu chuyện có tính hấp dẫn, thu hút sự quan tâm và tò mò của khách hàng

Sáng tác câu chuyện thương hiệu không chỉ là viết nội dung

Để có được câu chuyện việc hiểu khách hàng, hiểu doanh nghiệp, thị trường và đối thủ là không thể thiếu.

Bên cạnh đó, việc xác định concept, sáng tạo, chuyển thể câu chuyện và triển khai thử nghiệm là cần thiết giúp câu chuyện đạt được các yêu cầu của doanh nghiệp.

Câu chuyện thương hiệu không đứng một mình

Câu chuyện thương hiệu thường đi cùng các câu chuyện khác liên quan, và trong các chiến dịch cụ thể.

Ngoài ra, kể chuyện thông qua các định dạng khác nhau (video, hình ảnh, âm thanh, bài viết …) giúp truyền đạt hiệu quả trong từng bối cảnh.

3 Hồi cơ bản của một câu chuyện thương hiệu

Sao Kim giúp bạn giải quyết các mối quan tâm chính

Mục tiêu và chiến lược thương hiệu

Sáng tạo câu chuyện thương hiệu nằm trong một khung pháp lý rõ ràng và phù hợp với mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp.

Đảm bảo rằng câu chuyện thương hiệu giúp thể hiện giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và tương thích với hướng đi dài hạn.

Kết nối và gắn kết với khách hàng mục tiêu

Câu chuyện thương hiệu giúp xây dựng mối kết nối và gắn kết tình cảm giữa thương hiệu và khách hàng.

Câu chuyện thương hiệu tạo ra lòng tin, khơi dậy sự tò mò và sự quan tâm đối với thương hiệu, góp phần xây dựng lòng trung thành và tạo sự khác biệt trong thị trường.

Thúc đẩy hiệu quả và tạo ra tác động

Câu chuyện thương hiệu gây ấn tượng và tạo động lực cho khách hàng, giúp nâng cao nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Bên cạnh đó, câu chuyện thương hiệu hướng tới hỗ trợ nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing, bán hàng.

Độc đáo và khác biệt

Câu chuyện thương hiệu tạo ra một sự khác biệt độc đáo cho doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Giúp nâng cao vị thế cạnh tranh và tạo ra sự nhận diện riêng biệt trong lòng khách hàng.

Tập trung và nhất quán

Câu chuyện thương hiệu được truyền tải một cách nhất quán trên các nền tảng truyền thông và các kênh giao tiếp khác nhau.

Điều này giúp xây dựng sự tin tưởng và sự ổn định trong lòng khách hàng.

Khả thi và thực tế

Đảm bảo rằng câu chuyện thương hiệu có thể được thực hiện và hỗ trợ bởi năng lực, tài nguyên và khả năng vận hành của doanh nghiệp.

Lựa chọn gói giải pháp phù hợp

hoặc dựa trên gói có sẵn để tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn

STARTER
từ 30 tr

Câu chuyện tiêu chuẩn

PRO
từ 50 tr

Tối ưu truyền thông

ENTERPRISE
Liên hệ

Chiến dịch tổng thể

Về Sao Kim Branding

Sao Kim Branding cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu mạnh.

Play Video about About Sao Kim Branding
0 +
Khách hàng tin tưởng
0 +
Nhân sự tài năng
0 +
Năm kinh nghiệm
0 0 +
Văn phòng HN/ HCM

Khách hàng nói về Sao Kim

Quy trình dịch vụ sáng tác câu chuyện thương hiệu

Được Sao Kim triển khai chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng với doanh nghiệp.

1

TIẾP NHẬN & KÝ KẾT

Sao Kim tiếp nhận yêu cầu, tiến hành tư vấn cá nhân hóa. Sau đó tiến tới thảo luận các hạng mục cụ thể và ký kết triển khai dịch vụ.

2

NGHIÊN CỨU

Triển khai hoạt động nghiên cứu để thấu hiểu doanh nghiệp, khách hàng mục tiêu, đối thủ và các đặc điểm về thị trường mục tiêu của doanh nghiệp.
 
Từ đó xác định những giá trị mà thương hiệu đại diện, mục tiêu và ý nghĩa lớn lao của thương hiệu... 

3

ĐỀ XUẤT PHƯƠNG ÁN

Sao Kim tiến hành phác thảo ý tưởng về câu chuyện thương hiệu, định hướng phát triển và đề xuất tối thiểu 2 phương án phù hợp nhất để lựa chọn.

4

HOÀN THIỆN CÂU CHUYỆN

Sao Kim tiến hành hoàn thiện câu chuyện thương hiệu chính.

Trình bày, nhận phản hồi và hiệu chỉnh thành phương án cuối cùng.

4

CHUYỂN THỂ CÂU CHUYỆN

Từ câu chuyện thương hiệu đã chốt, tiến hành chuyển thể thành các định dạng phù hợp, phục vụ cho hoạt động Marketing, truyền thông: Video, Infographics, ...

5

TẠO CÂU CHUYỂN BỔ TRỢ

Sao Kim tiến hành viết, chau truốt thêm các câu chuyện nhỏ, liên quan để hỗ trợ việc truyền thông câu chuyện thương hiệu chính.

Các câu chuyện bổ trợ cũng được chuyển thể thành các định dạng phù hợp để thuận lợi cho việc truyề thông.

6

THỬ NGHIỆM & TỐI ƯU

Tiến hành đưa câu chuyện ra thử nghiệm thực tế tại các nhóm khách hàng mục tiêu nhỏ, trong nội bộ doanh nghiệp (hoặc chiến dịch truyền thông nếu có).

Thu thập các phản hồi và tinh chỉnh lại câu chuyện cho phù hợp với thực tế và tăng hiệu quả.

7

BÀN GIAO & ĐỒNG HÀNH

Sao kim bàn giao toàn bộ thông tin, tài nguyên sản phẩm cho doanh nghiệp. Luôn hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình thực thi, phát triển thương hiệu.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp án bằng số:

    Câu hỏi thường gặp

    Câu chuyện thương hiệu có thể tạo sự khác biệt và độc đáo cho doanh nghiệp của bạn thông qua:

    Xác định một góc nhìn độc đáo

    Tìm ra góc nhìn độc đáo và khác biệt về doanh nghiệp của bạn. Điều này có thể bao gồm những yếu tố đặc trưng về sứ mệnh, triết lý hoặc phương pháp kinh doanh độc đáo mà bạn áp dụng.

    Sử dụng yếu tố con người

    Sử dụng các yếu tố con người và câu chuyện kịch tính để tạo nên một câu chuyện thương hiệu độc đáo. Sử dụng yếu tố con người và liên kết với câu chuyện kinh doanh có thể mang lại sự khác biệt đáng kể.

    Tập trung vào giá trị đặc biệt

    Tập trung vào những yếu tố độc đáo và ưu điểm cạnh tranh, từ đó tận dụng thủ pháp kể chuyện tạo ra sự khác biệt trong lòng khách hàng.

    Truyền tải thông điệp sáng tạo

    Sử dụng các phương pháp sáng tạo trong việc truyền tải câu chuyện thương hiệu, từ việc chọn lựa từ ngữ độc đáo, thiết kế đồ họa sáng tạo, cho đến việc sử dụng các phương tiện truyền thông mới để lan tỏa thông điệp độc đáo của thương hiệu.

    Tạo kết nối tình cảm

    Tạo một mối kết nối tình cảm với khách hàng thông qua câu chuyện thương hiệu. Làm cho khách hàng cảm nhận được giá trị đích thực của doanh nghiệp, tạo niềm tin và sự

    Tạo động lực và truyền cảm hứng

    Câu chuyện là cách dễ nhất để thương hiệu có thể tạo động lực và cảm hứng cho khách hàng, cho khách hàng thấy đâu đó có hình ảnh của họ ở bên trong.

    Tạo sự nhận diện và độ tin cậy

    Câu chuyện thương hiệu xây dựng nhận diện và độ tin cậy của doanh nghiệp. Khi khách hàng nhìn thấy và nghe về thương hiệu của bạn, họ sẽ nhớ đến câu chuyện của bạn.

    Tạo sự tương tác và tương tác tích cực

    Bản chất câu chuyện tạo ra sự kích thích và tò mò, khuyến khích khách hàng tham gia vào cuộc trò chuyện và tương tác.

    Bằng cách tạo ra một câu chuyện thương hiệu tạo sự khác biệt và độc đáo, bạn có thể tạo ra một ấn tượng mạnh và thu hút sự quan tâm của CEO và khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh lớn.

    Trước tiên, cần hiểu rằng câu chuyện thương hiệu là câu chuyện thực tế, phản ánh sự thực về doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, tự nhiên câu chuyện đã có mối liên kết rất chặt chẽ tới khách hàng của bạn.

    Việc của Sao Kim là tìm cách chau truốt câu chuyện và tìm cách kể phù hợp, thuyết phục mạnh mẽ hơn.

    Bắt đầu dự án, Sao Kim luôn thực hiện phân tích 4Cs kỹ lưỡng để đề xuất phương án triển khai. Và khi có một phương án được nhận định tốt, chúng tôi đem nó ra thử nghiệm trong nhóm nhỏ, nội bộ (hoặc công khai). 

    Câu chuyện là không thay đổi, nhưng cách kể có thể điều chỉnh phù hợp hơn, tinh chỉnh theo các định dạng, nền tảng khác nhau.

    Đó là hãy bắt đầu bằng sự chân thật và trực quan hóa.

    Bên cạnh đó, có nhiều thủ pháp giúp câu chuyện tạo dựng niềm tin có thể áp dụng linh hoạt theo từng trường hợp. Nhưng phổ biến nhất là cách gia tăng tần suất kể chuyện.

    Có. Tuy nhiên, có thể bạn muốn đạt được nhiều mục tiêu thông qua câu chuyện. Vì vậy, Sao Kim thường tiến hành sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để giữ sự tập trung.

    Câu chuyện thương hiệu có thể tạo kết nối và gắn kết tình cảm giữa thương hiệu và khách hàng thông qua các phương pháp sau:

    Sử dụng yếu tố con người

    Đặt con người vào trung tâm câu chuyện thương hiệu. Kể về nguồn cảm hứng và sứ mệnh, những giá trị và đam mê rất “con người”. Điều này tạo ra một mối kết nối cá nhân và tạo niềm tin đối với thương hiệu.

    Tương tác và tham gia khách hàng

    Câu chuyện không được kể là một câu chuyện “Chết”.

    Khi đã có câu chuyện, chúng ta cần xây dựng một môi trường tương tác và tham gia với khách hàng. Cung cấp các kênh giao tiếp hai chiều để nghe và phản hồi ý kiến, góp ý của khách hàng. Điều này tạo ra sự gắn kết tình cảm và khả năng tương tác giữa thương hiệu và khách hàng.

    Chia sẻ giá trị và mục tiêu chung

    Truyền tải giá trị và mục tiêu chung mà thương hiệu và khách hàng chia sẻ. Điều này có thể bao gồm sự cam kết với sự phát triển bền vững, sự đổi mới và tầm nhìn dài hạn. Khi khách hàng cảm nhận rằng thương hiệu đồng hành với họ trong việc thực hiện mục tiêu chung, mối kết nối tình cảm sẽ được tạo ra.

    Truyền tải giá trị và lợi ích cụ thể

    Con người đến với nhau bằng lợi ích, ra đi cũng vì sự tranh chấp lợi ích.

    Do đó, câu chuyện cần truyền tải cách mà thương hiệu mang lại giá trị và lợi ích cụ thể cho khách hàng. Liên kết những giá trị và lợi ích này với những nhu cầu và mong đợi của khách hàng, và làm cho họ cảm thấy rằng thương hiệu là giải pháp đáng tin cậy và tốt nhất cho nhu cầu của họ.

    Hành động thực tế

    Câu chuyện bạn kể phải được chứng minh bằng các hành động thực tế. Điều này có thể là việc nâng cao dịch vụ khách hàng và tối ưu chất lượng sản phẩm, quan tâm đến tầm nhìn dài hạn thay vì tính toán các lợi ích nhỏ lẻ.

    Khách hàng mục tiêu của bạn ở kênh nào thì sẽ kể câu chuyện thương hiệu trên kênh đó.

    Ngoài ra, do nguồn lực có hạn nên chúng ta sẽ ưu tiên triển khai trên kênh mang lại giá trị trực tiếp nhất.

    Cụ thể việc phân bổ sẽ được quyết định sau khi nghiên cứu hành vi khách hàng mục tiêu của bạn.

    Đó là, luôn lấy yếu tố “con người”, “khách hàng” làm trung tâm.

    Con người luôn có 5 cấp bậc nhu cầu:

    • Nhu cầu sinh học
    • Nhu cầu an toàn
    • Nhu cầu xã hội
    • Nhu cầu được tôn trọng
    • Nhu cầu khẳng định bản thân

     

    Bằng cách liên kết thương hiệu với các cấp độ nhu cầu mà khách hàng mục tiêu của bạn, bạn có thể tìm ra điểm bắt đầu đúng đắn.

    Bên cạnh đó, như chúng tôi đã nói, việc “Hiểu khách hàng” là cực kỳ quan trọng – giai đoạn này cần nhiều thời gian và nguồn lực. Đó cũng là lý do vì sao Sao Kim nhấn mạnh vào quy trình khi trình bày giải pháp cho bạn.

    Chúng tôi không đơn giản chỉ cung cấp việc sản xuất content, edit video hay thiết kế hình ảnh… Chúng tôi cung cấp giải pháp phù hợp và sản xuất các chất liệu cụ thể để phục vụ giải pháp đó.

    Có. Đây là chuyên môn của Sao Kim.

    Liên hệ ngay với chúng tôi để trao đổi cụ thể về giải pháp.

    Sao Kim luôn hướng tới điều đó. Chúng tôi sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu cụ thể với các nguồn lực đi kèm tương ứng.

    Dĩ nhiên, cần hiểu rằng câu chuyện thương hiệu không phải một giải pháp tăng trưởng kinh doanh thần kỳ.

    Doanh nghiệp cần thực hiện các chiến dịch kinh doanh, marketing khác nhau để đạt mục tiêu. Trong đó, câu chuyện thương hiệu là một chất liệu tốt.

    Câu chuyện thương hiệu có thể được kể đi kể lại, kể theo các phương pháp khác nhau, tại các thời điểm khác nhau. Câu chuyện thương hiệu không lỗi thời theo thời gian. Vì vậy giá trị nhận lại luôn vượt nhiều lần giá trị đầu tư.

    Liên hệ với Sao Kim ngay để tìm cách kể câu chuyện thương hiệu của bạn.

    Quà tặng dành cho bạn

    Tải xuống miễn phí bộ Ebook, Toolkit hỗ trợ xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp.

    Ebook Corporate Branding

    Ebook Corporate Branding

    Cuốn sách cung cấp đẩy đủ nhất về kiến thức, quy trình, công cụ và case study xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

    Toolkit Brand Audit

    Toolkit Brand Audit

    Công cụ hỗ trợ kiểm toán thương hiệu, cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về thương hiệu doanh nghiệp.

    TÂN XUÂN, TÂN PHÚ QUÝ 2024

    Chúc Quý khách có một năm mới 2024 vui vẻ, ấm áp bên gia đình và người thân. Hy vọng mọi dự định, kế hoạch của Quý khách trong năm mới sẽ thành công rực rỡ, vươn tầm bứt phá!

    sao-kim-tri-an-khach-hang-2023

    Tri ân các thương hiệu đồng hành cùng Sao Kim trong năm 2023

    Hòa chung không khí đón chào năm mới, Sao Kim Branding xin gửi lời tri ân sâu sắc tới các thương hiệu đã đồng hành cùng chúng tôi trong năm 2023. Kính chúc Quý khách cùng gia đình một xuân mới sum vầy ấm áp, vạn sự như ý, mã đáo thành công!

    Kết nối ngay với Sao Kim

    Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

    sao-kim-branding.png


      Vui lòng điền đáp án bằng số:

      0964 699 499