BRANDING SOLUTION
Xây dựng thương hiệu ngành F&B
Được thiết kế phù hợp giúp doanh nghiệp F&B chính xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.

6 Thách thức của ngành F&B
mà doanh nghiệp phải vượt qua để có được thành công bền vững
Lạm phát gia tăng
Lạm phát gia tăng khiến nguyên liệu đầu vào như lương thực, thực phẩm, năng lượng, v.v. tăng cao, các doanh nghiệp F&B đang phải tăng giá bán để bù đắp chi phí. Điều này có thể dẫn đến giảm nhu cầu tiêu dùng, đặc biệt là đối với các sản phẩm không thiết yếu, cao cấp.
Sự cạnh tranh gay gắt
Thị trường F&B Việt Nam ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, với sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp nội địa và quốc tế.
Điều này buộc các doanh nghiệp F&B phải tìm cách đổi mới sản phẩm, dịch vụ và nâng cao chất lượng để thu hút khách hàng.
Trách nhiệm xã hội
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các vấn đề xã hội, như trách nhiệm môi trường, lao động, v.v. Các doanh nghiệp F&B cần có các chương trình trách nhiệm xã hội để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và thể hiện vai trò của doanh nghiệp đối với cộng đồng.
An toàn thực phẩm
An toàn thực phẩm là một vấn đề quan trọng đối với ngành F&B. Các doanh nghiệp F&B cần có các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm cho sản phẩm, tránh gây ảnh hưởng đến uy tín và doanh thu.
Thay đổi nhu cầu
Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe, chất lượng và giá cả sản phẩm.
Điều này đặt ra yêu cầu cao hơn đối với các doanh nghiệp F&B trong việc cung cấp các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Thay đổi hành vi
Xu hướng mua sắm trực tuyến đang ngày càng phổ biến.
Điều này đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp F&B trong việc chuyển đổi sang mô hình kinh doanh, tiếp cận trực tuyến.

5 Hiện trạng xây dựng thương hiệu phổ biến
tại các doanh nghiệp đang hoạt động và kinh doanh trong ngành F&B hiện nay
- Tập trung nhiều vào trải nghiệm dịch vụ
- Không định vị thương hiệu rõ ràng
- Nhận diện thương hiệu mờ nhạt
- Không duy trì được sự nhất quán
- Không chú trọng đào tạo thương hiệu
5 Thành phần quan trọng đối với các doanh nghiệp F&B
khi muốn xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp và chiến thắng đối thủ cạnh tranh
- Chiến lược thương hiệu
- Trải nghiệm khách hàng
- Nhận diện thương hiệu
- Lòng trung thành thương hiệu
- Truyền thông thương hiệu

5 Lợi ích của thương hiệu
mà doanh nghiệp ngành F&B có thể nhận được khi thực hiện xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp

Tăng nhận thức
Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp xây dựng các nhận thức có lợi, trở nên khác biệt, thu hút đối tác, khách hàng tiềm năng tốt hơn.

Tăng doanh thu
Có một thương hiệu mạnh mẽ là rất quan trọng để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, duy trì mối quan hệ với đối tác và tăng doanh thu bền vững.

Giảm chi phí marketing & truyền thông
Hoạt động xây dựng thương hiệu được triển khai tốt là cơ sở để tăng tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao hiệu quả, giảm chi phí marketing và truyền thông.

Tăng lợi nhuận và giá trị thương hiệu
Một thương hiệu mạnh mẽ cũng có thể giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí kém hiệu quả, từ đó gia tăng lợi nhuận.
Xây dựng thương hiệu cũng tạo ra các tài sản giá trị vô hình, làm tăng tổng giá trị của doanh nghiệp.

Khả năng mở rộng mạnh mẽ
Một thương hiệu mạnh là nền tảng giúp doanh nghiệp có khả năng mở rộng linh hoạt.
Doanh nghiệp dễ dàng đạt được thành công khi ra mắt dịch vụ mới, chinh phục phân khúc khách hàng mới, đa dạng hóa kinh doanh, giảm thiểu rủi ro...
Chúng tôi góp phần giúp doanh nghiệp ngành F&B vượt qua nhiều thách thức lớn.
Bằng cách thấu hiểu, cộng tác sáng tạo và triển khai hoạt động xây dựng thương hiệu phù hợp.

GIẢI PHÁP TỔNG THỂ
Tối ưu hóa đa điểm chạm thương hiệu
Giải pháp giúp doanh nghiệp ngành tài chính kiến tạo nền tảng thương hiệu vững chắc. Tối ưu hóa từng điểm chạm với khách hàng.
TẦM NHÌN DÀI HẠN
Giúp doanh nghiệp F&B an tâm phát triển
Bằng kinh nghiệm hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp tương tự trong ngành F&B, Sao Kim kiến tạo nền tảng vững chắc, giúp doanh nghiệp an tâm đầu tư phát triển thương hiệu trong dài hạn.

Quy trình xây dựng thương hiệu
Giúp doanh nghiệp giải bài toán lớn bằng cách triển khai quy trình tổng thể linh hoạt. Từ việc thực hiện nghiên cứu, xây dựng chiến lược đến triển khai các hoạt động cụ thể đáp ứng chiến lược.
Nghiên cứu
Chiến lược
Thiết kế & Sáng tạo
Truyền thông
Duy trì & Quản trị
ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP
Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp ngành F&B
với các hạng mục phổ biến, có thể tùy chỉnh linh hoạt
Nghiên cứu
- Nghiên cứu ngành hàng
- Nghiên cứu đối thủ
- Nghiên cứu khách hàng
- Nghiên cứu doanh nghiệp
Chiến lược
- Tư vấn ban lãnh đạo
- Đề xuất chiến lược thương hiệu tổng thể
- Chuẩn hóa Brand Guidelines
- E-Brand Guidelines
Sáng tạo thương hiệu
- Đặt tên thương hiệu
- Sáng tác khẩu hiệu
- Concept thương hiệu
- Thiết kế logo
Ứng dụng nhận diện
- Bộ nhận diện văn phòng
- Bộ nhận diện điểm bán
- Bộ nhận diện sản phẩm
- Thiết kế kiểu dáng công nghiệp
- Bộ nhận diện sự kiện
- Catalogue/ Brochure
- Bộ quà tặng thương hiệu
- Marketing Asset
Nhận diện số
- Thiết kế UX/ UI
- Thiết kế Landing Page
- Phát triển Web / App
- Thiết lập hiện diện đa kênh
Truyền thông
- Câu chuyện thương hiệu
- Key Visual
- Video giới thiệu thương hiệu
- Video sản phẩm/ dịch vụ
- Kế hoạch truyền thông
- Ra mắt thương hiệu/ ra mắt sản phẩm
- Sản xuất chất liệu truyền thông
- Digital Ads
- DOOH/ OOH
- Booking
Social Branding
- Social Media Style Guidelines
- Kế hoạch Social
- Phát triển nội dung social
- Quảng cáo Social
Theo dõi & đánh giá
- Social Listening
- Phỏng vấn khách hàng
- Khảo sát khách hàng
- Phân tích hiệu quả
- Tài sản thương hiệu
Bảo vệ thương hiệu
- Đăng ký nhãn hiệu trong nước/ quốc tế
- Xây dựng quy chế thương hiệu
- Kế hoạch quản trị khủng hoảng truyền thông
Về Sao Kim Branding
Sao Kim Branding cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu mạnh.
VĨNH NGHI SEAFOOD
Vĩnh Nghi Seafood là nhà sản xuất và chế biến các mặt hàng thủy sản, với sản phẩm chủ lực là cá cơm khô chất lượng, Vĩnh Nghi Seafood đã và đang xuất khẩu đến các thị trường Trung Quốc, Malaysia, Hàn Quốc, Nga Ấn Độ… Công ty sở hữu 2 nhà máy chế biến thủy sản và biên đội +10 tàu tải trọng 100 tấn hàng/ chiếc.
Hiểu rõ tầm quan trọng của thương hiệu trong việc thu hút khách hàng quốc tế, Vĩnh Nghi Seafood đã kết hợp cùng Sao Kim để tái thiết nền tảng, nâng tầm thương hiệu.
Client
Công ty TNHH Chế biến Thủy sản Vĩnh Nghi
Expertise
Research
Strategy
Logo
Brand Identity
Branding Consultancy

Dinh Dưỡng Bà Mẹ & Trẻ Em
Năm 2020, giữa thời kỳ giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19, Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Bộ Y Tế và Viện Dinh dưỡng Quốc gia lên ý tưởng phát triển trung tâm kiến thức về dinh dưỡng cho Bà mẹ và Trẻ em nhằm nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ người Việt Nam.
Bên cạnh đó, qua dự án này, Ajinomoto Việt Nam cũng muốn xây dựng mối quan hệ gắn bó, trực tuyến với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu chính của họ.
Client
Ajinomoto Việt Nam
Expertise
Research
Key Visual
Logo
Branding Consultancy

BIBICA
Công ty cổ phần Bibica là một trong những công ty sản xuất và kinh doanh bánh kẹo hàng đầu và có rất nhiều thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.
Mỗi sản phẩm bánh kẹo của Bibica ra mắt đều được đầu tư kỹ lưỡng từ nguồn nguyên liệu, sản xuất, phân phối và truyền thông. Và Sao Kim Branding rất hân hạnh được hỗ trợ Bibica trong hành trình xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu bánh kẹo chất lượng cao của người Việt.
Client
Công ty cổ phần Bibica
Expertise
Research
Strategy
Product Story
Logo
Packaging
Branding Consultancy


TNFOODS
Trọn vị ngon, Tròn chất lượng
TNFOODS được thành lập vào năm 2005 với ngành nghề chính là cung cấp các mặt hàng rau, củ, quả tươi sạch cho thị trường trong và ngoài nước. Năm 2015, TNFOODS đưa vào vận hành nhà máy chế biến nông sản đầu tiên với diện tích 1500 m2 tại xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Client
Công ty cổ phần Đầu tư và Sản xuất Nông sản Trình Nhi
Expertise
Research
Strategy
Logo Design
Brand Identity
Brand Guidelines
nafoods
Branding Consultancy

nafoods
Với bề dày lịch sử phát triển từ năm 1995, nafoods là doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến thực phẩm.
Hiện tại nafoods đầu tư hơn 50.000 ha vùng nguyên liệu (Việt Nam, Lào, Campuchia). Công ty sở hữu chuỗi nhà máy của Nafoods Group phân bố đều khắp Việt Nam, bao gồm: tỉnh Nghệ An, tỉnh Long An, tỉnh Sơn La, tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Thuận.
Sao Kim Branding rất vinh dự khi đã cùng nafoods phát triển thương hiệu King – sản phẩm trái cây sấy khô xuất khẩu sang thị trường Nga.
Client
Công ty cổ phần Nafoods Group
Expertise
Research
Product story
Logo Design
Packaging
Brand Gifts
Branding Consultancy

Quy trình dịch vụ
tại Sao Kim
Bước
1
KHÁM PHÁ & KÝ KẾT
Sao Kim tiếp nhận yêu cầu, tư vấn, khám phá yêu cầu dự án của doanh nghiệp. Tiến hành đề xuất báo giá và ký kết hợp tác triển khai.
Bước
2
NGHIÊN CỨU
Sao Kim triển khai nghiên cứu 4Cs (Category, Company, Consumer/ Customer, Competitor), thu thập và phân tích dữ liệu hỗ trợ hoạt động ra quyết định, lập kế hoạch đạt hiệu quả.
Bước
3
TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC
Tiến hành tư vấn, đề xuất các chiến lược cụ thể, phù hợp với doanh nghiệp ngành F&B. Hỗ trợ doanh nghiệp đưa chiến lược thương hiệu vào vận hành thực tế.
Bước
4
THIẾT KẾ & SÁNG TẠO
Dựa trên bản chiến lược thương hiệu, Sao Kim thiết kế trực quan hóa, giúp thương hiệu trở nên sống động.
Thiết kế và sáng tạo các nguyên liệu truyền thông & marketing theo hạng mục đã thỏa thuận.
Bước
5
TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU
Lập kế hoạch truyền thông thương hiệu tổng thể và cả cách chiến dịch cụ thể theo từng kênh, từng giai đoạn.
Triển khai thực thi truyền thông, giám sát. Đảm bảo hoạt động đạt được các KPIs cam kết.
Bước
6
BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU
Thay mặt doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu tại Cục SHTT.
Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng quy chế, các hoạt động kiểm soát thực thi, đào tạo con người, xử lý truyền thông…
Bước
7
ĐÓNG GÓI & BÀN GIAO
Đóng gói các hạng mục và bàn giao cho doanh nghiệp tiếp tục quản lý.
Hỗ trợ đội ngũ doanh nghiệp tiếp nhận, đồng hành triển khai (nếu có).
Bước
8
ĐỒNG HÀNH PHÁT TRIỂN
Đồng hành cùng doanh nghiệp ngành F&B trong suốt quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.
Khách hàng nói về Sao Kim










Kết nối ngay với Sao Kim
Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

FAQs
Xây dựng thương hiệu là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào, và đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp hoạt động trong ngành F&B.
Để có thể vượt lên trên đối thủ, duy trì động lực tăng trưởng theo thời gian, doanh nghiệp cần xây dựng nền tảng vững mạnh, tối ưu trải nghiệm trong từng điểm chạm với khách hàng.
Một thương hiệu mạnh có thể giúp doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích:
- Gia tăng nhận diện
- Xây dựng niềm tin với khách hàng
- Giảm chi phí marketing
- Tăng lợi nhuận
- Thúc đẩy truyền miệng (WOM)
- Cải thiện lòng trung thành
- Tăng giá trị tài sản vô hình cho doanh nghiệp
- Nền tảng đa dạng hóa kinh doanh, mở rộng doanh nghiệp.
- Tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường
Việc xây dựng thương hiệu là một quá trình và cần có sự đầu tư nghiêm túc. Tuy nhiên, đây là một khoản đầu tư xứng đáng và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn trong dài hạn.
Hiện tại, nếu việc xây dựng thương hiệu của bạn vẫn còn rất rời rạc, chưa có một chiến lược, kế hoạch xây dựng thương hiệu tổng thể. Điều này sẽ khiến cho thương hiệu của bạn không được nhận diện rõ ràng trong tâm trí khách hàng.
Không có nền tảng thương hiệu mạnh, khả năng phát triển trong ngành F&B của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc tối ưu chi phí, tăng khuyến mại – kéo doanh nghiệp vào cuộc chiến khốc liệt về giá.
Vậy nên, hãy kết nối ngay với các chuyên gia tư vấn của Sao Kim để tìm giải pháp xây dựng thương hiệu phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Có 3 lý do chính các doanh nghiệp lựa chọn Sao Kim để đồng hành xây dựng thương hiệu:
Một là, Sao Kim có kinh nghiệm triển khai xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, tổng công ty hàng đầu với hơn 10.000+ khách hàng.
Hai là, Sao Kim cung cấp giải pháp xây dựng thương hiệu tổng thể theo tiêu chuẩn quốc tế, linh hoạt và phù hợp với doanh nghiệp Việt.
Ba là, Sao Kim có đội ngũ 100+ nhân sự sẵn sàng đáp ứng các dự án có yêu cầu cao, quy mô lớn.
Bên cạnh đó, chúng tôi có mối liên hệ tốt với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phụ trợ trong ngành, sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp với chi phí tốt nhất.
Liên hệ ngay với Sao Kim Branding để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.
Giải pháp xây dựng thương hiệu có thể bao gồm nhiều hoạt động khác nhau, chẳng hạn như:
- Nghiên cứu tổng thể
- Tư vấn xây dựng chiến lược thương hiệu vững chắc
- Phát triển bản sắc thương hiệu
- Thiết kế logo và hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp
- Xây dựng nhận diện cho các sản phẩm, dịch vụ F&B
- Lập kế hoạch và triển khai ra mắt thương hiệu
- Xây dựng chương trình marketing và truyền thông
- Xây dựng và quản trị website
- Quản lý mạng xã hội
- Quản trị khủng hoảng truyền thông
- …
Cụ thể các hạng mục công việc sẽ được Sao Kim thiết kế phù hợp với mục tiêu, ngân sách và thực tế nhu cầu của từng doanh nghiệp ngành F&B.
Vui lòng liên hệ với Sao Kim ngay để nhận được tư vấn báo giá cụ thể.
Ngân sách cần để xây dựng thương hiệu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như quy mô của doanh nghiệp, phạm vi công việc và mức độ chuyên sâu về dịch vụ.
Tuy nhiên, nhìn chung, ngân sách xây dựng thương hiệu luôn nằm trong % hợp lý và theo mức trung bình của ngành.
Vui lòng liên hệ với Sao Kim ngay để được tư vấn và báo giá cụ thể.
- Gifts
Quà tặng dành cho bạn
Tải xuống miễn phí bộ Ebook, Toolkit hỗ trợ xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp.

Ebook Corporate Branding
Cuốn sách cung cấp đẩy đủ nhất về kiến thức, quy trình, công cụ và case study xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Toolkit Brand Audit
Công cụ hỗ trợ kiểm toán thương hiệu, cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về thương hiệu doanh nghiệp.
Thông tin & Kiến thức

Kinh Tế Học Hành Vi Trong Marketing: Hiểu Khách Hàng, Tối Ưu Chiến Lược
Khám phá cách ứng dụng kinh tế học hành vi trong marketing để thấu hiểu khách hàng, tối ưu chiến lược và tạo trải nghiệm

Xu Hướng Marketing 2025: Đổi Mới Để Tăng Trưởng Bền Vững
Khám phá 10 xu hướng marketing nổi bật năm 2025 theo báo cáo Kantar: Video toàn diện, AI, tính bền vững và cách thương hiệu

Micro Communities: Xu Hướng Kết Nối Và Cơ Hội Cho Doanh Nghiệp
Micro communities đang thay đổi cách con người kết nối và tương tác. Khám phá cơ hội, thách thức và chiến lược giúp doanh nghiệp

Bí Quyết Quản Trị Đa Văn Hóa Hiệu Quả và Bền Vững
Quản trị đa văn hóa giúp doanh nghiệp tận dụng sự đa dạng, thúc đẩy sáng tạo, nâng cao hiệu suất và xây dựng môi

Quản trị trải nghiệm khách hàng: Vì sao doanh nghiệp cần?
Quản trị trải nghiệm khách hàng (CXM) không chỉ là dịch vụ tốt mà là hành trình cảm xúc, giúp doanh nghiệp giữ chân khách

Chiến lược phát triển thị trường quốc tế: Từ tầm nhìn đến thực thi
Khám phá chiến lược phát triển thị trường quốc tế với các bước từ nghiên cứu, bản địa hóa, tối ưu logistics đến xây dựng