EnglishVietnamese
Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Từ thương hiệu chuyên nghiệp
đến tăng trưởng đột phá

Thay đổi cách tiếp cận để dẫn dắt doanh nghiệp phát triển, an tâm kinh doanh trong môi trường cạnh tranh.

Thiết kế logo thương hiệu bắt đầu từ đâu?
Dịch vụ Social Branding giúp gì cho doanh nghiệp

Bạn có đang gặp 6 vấn đề này?

Mức độ nhận diện thấp khiến khách hàng khó ghi nhớ bạn, khả năng thu hút lần đầu kém.

Khách hàng mục tiêu bạn không mặn mà với sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Bạn không thể cung cấp, truyền tải được giá trị mà họ tin tưởng.

Thương hiệu của bạn bình thường trong mắt khách hàng. Không chiếm được vị trí trong nhận thức của họ. Dễ dàng bị thay thế.

Chưa cung cấp được một trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng. Có nhiều tín hiệu tiêu cực khó kiểm soát.

Khó khăn trong việc khiến khách hàng tin tưởng vào sản phẩm/ dịch vụ thương hiệu cung cấp. Nỗ lực lại từ đầu khi ra mắt sản phẩm mới.

Hình ảnh trực quan thiếu sự chuyên nghiệp, tạo ra các nhận thức tiêu cực về thương hiệu khi lần đầu tiếp xúc. Logo, bộ nhận diện không phản ánh tuyên bố giá trị…

Các chỉ số chưa đạt yêu cầu?

Doanh nghiệp mất thêm nhiều tiền hơn để có 1 khách hàng. Từ đó buộc phải tăng giá bán, cắt giảm chi phí khác.

Có khách hàng liên hệ tìm hiểu dịch vụ nhưng tỷ lệ khách hàng mua thấp hơn hẳn trung bình ngành.

Không thu hút được đúng nhóm đối tượng mục tiêu, dẫn tới các liên hệ có chất lượng thấp.

Hầu như khách hàng chỉ đến với bạn vì giá thấp, dẫn tới lợi nhuận thấp. Không có khuyến mại, quà tặng là không có khách hàng.

Tắt quảng cáo là doanh nghiệp dừng hoạt động. Khách hàng hầu như chỉ mua 1 lần và không quay lại, không giới thiệu cho bạn bè, người thân của họ

Các chỉ số marketing thấp, tăng trưởng không đáng kể (Lượt tiếp cận thấp, lượt tương tác thấp, CPM, CPA… cao)

Suy nghĩ về thương hiệu ngay hôm nay

Phát triển kinh doanh dựa trên nền tảng thương hiệu mạnh. Tiến xa hơn, nhanh hơn và bền vững hơn.

Defined

Xác lập thương hiệu, định hình mục tiêu, chiến lược

Design

Thiết kế hình ảnh thương hiệu trực quan thu hút khách hàng đa nền tảng

Delivery

Triển khai ra mắt, hoạt động truyền thông, xây dựng nhận thức, thúc đẩy lòng trung thành

Bắt đầu đơn giản

tăng trưởng bền vững với 3 bước

Kết nối

Các chuyên gia của chúng tôi giúp bạn hiểu rõ vấn đề, quy trình & giải pháp cần thiết để thiết kế, xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp.

Triển khai

Triển khai các hạng mục, hoạt động xây dựng thương hiệu theo thỏa thuận

Đồng hành

Trở thành đối tác, cùng nhau phát triển bền vững

Lợi ích khi hợp tác với chúng tôi

Tăng doanh thu

Bằng kinh nghiệm tư vấn, triển khai giải pháp Marketing cam kết doanh số

Tăng danh tiếng

Bằng cách xây dựng thương hiệu đúng đắn, áp dụng quy trình chuyên nghiệp

Tăng lợi nhuận

Bằng việc tối ưu toàn diện từ thương hiệu, marketing, vận hành doanh nghiệp…

Phát triển doanh nghiệp vượt trội

Các chuyên gia hàng đầu của chúng tôi sẽ giúp bạn với việc kiến tạo nền tảng thương hiệu vững vàng, an tâm kinh doanh.

Kinh doanh thông minh

Tập trung vào việc bạn giỏi nhất. Tiết kiệm thời gian, nhân sự và giải phóng chính bạn khỏi công việc chi tiết.

Xây dựng Fanpage thương hiệu

Giải pháp toàn diện

Giúp xây dựng thương hiệu & vận hành kinh doanh tối ưu, được thiết kế phù hợp với từng doanh nghiệp

Nghiên cứu thị trường

Triển khai hoạt động nghiên cứu chi tiết, giúp bạn hiểu sâu sắc về môi trường kinh doanh, khách hàng mục tiêu, đối thủ

Tư vấn & xây dựng chiến lược

Giúp bạn xây dựng chiến lược thương hiệu mạnh mẽ, phù hợp dựa trên dữ liệu nghiên cứu, mục tiêu của bạn.

Thiết kế thương hiệu

Xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp cho bạn. Từ logo, bộ nhận diện tới website, bao bì, …

Sản xuất các ấn phẩm

Sản xuất các ấn phẩm truyền thông, in ấn bao bì, in ấn tài liệu marketing

Tư vấn truyền thông

Giúp bạn lập kế hoạch, triển khai các hoạt động truyền thông thương hiệu, booking media, PR báo chí

Tư vấn quản trị thương hiệu

Triển khai hoạt động tư vấn quản trị, bảo vệ thương hiệu, đào tạo xây dựng thương hiệu…

Gói nào phù hợp với bạn?

bắt đầu với một gói phù hợp hoặc tùy chỉnh theo nhu cầu bạn muốn

STARTER

50+ tr

Khởi đầu chuyên nghiệp

PRO

150+ tr

Tối ưu trải nghiệm

ENTERPRISE

Liên hệ

Nâng tầm thương hiệu

So sánh chi tiết

STARTERPROENTERPRISE
Concepts thiết kế [1]020303
Nhân sự tham gia (ban đầu)020304
Hiệu chỉnh concepts020303
Thời gian thực hiện (ngày)3045Tùy chỉnh
Điều khoản thanh toán [2]50-5050-50Theo thỏa thuận
Cẩm nang nhận diện thương hiệu PDF
Cẩm nang nhận diện thương hiệu (bản Digital)
Stationery
- Danh thiếp
- Giấy tiêu đề thư
- Phong bì thư
- File folder
Employee kit
- Thẻ nhân viên
- Thẻ tên
- Áo thun nhân viên
- Bìa sổ da
- Bìa sổ tay
- Giấy note
- Ly nước
- Bình giữ nhiệt
- Túi vải
- Sticker
- Bút bi
Company Profile
- 02 concepts
- 12 trang nội dung
- Biên tập nội dung
- Hiệu chỉnh hình ảnh được cung cấp sẵn
- Thiết kế dàn trang
Sales kit
- Brochure template (8-pages)
- Powerpoint template (8-slides)
- Mẫu báo giá A4
- Mẫu báo giá trên Exel
- Mẫu hợp đồng
Social Media kit
- Avatar logo
- Cover photo
- Icon
Nhận diện sản phẩm
Các trường hợp tránh sử dụng
Nhận diện sự kiện
- Thiệp mời sự kiện
- Mẫu backdrop sự kiện
- Standee sự kiện
Nhận diện tại điểm bán
- Mẫu banner
- Mẫu poster
- Mẫu standee
- Mẫu biển hiệu điểm bán
Quà tặng thương hiệu
- Ly cốc
- Mũ bảo hiểm
- Áo mưa
- Áo thun
Quảng cáo ngoài trời
- Mẫu quảng cáo tấm lớn
- Mẫu quảng cáo Pano
- Mẫu quảng cáo trong thang máy
- Mẫu quảng cáo trên xe bus
Website thương hiệu
Customer Loyalty
Kế hoạch & Triển khai chiến dịch truyền thông [5]
Quản trị thương hiệu [5]
Chuyên gia tư vấn trưởng tham gia dự án
Giám đốc sáng tạo tham gia dự án
Phỏng vấn lãnh đạo
Nghiên cứu tại bàn
Nghiên cứu thương hiệu định tính
Nghiên cứu thương hiệu định lượng
Phân tích, trực quan hóa dữ liệu
Xây dựng chiến lược thương hiệu
Đề xuất nền tảng thương hiệu
Tài liệu chi tiết kế hoạch, phương án xây dựng thương hiệu toàn diện
Thuyết trình phương án xây dựng thương hiệu trực tiếp
Showcase dự án [3]
Viết bài PR về dự án [4]

*Ghi chú:

Thời gian làm việc: Không bao gồm thứ 7, chủ nhật, ngày lễ và thời gian phản hồi, chỉnh sửa.

[1] Concepts: Được hiểu là một ý tưởng thiết kế khác biệt từ màu sắc, bố cục hoặc form dáng.

[2] Điều khoản thanh toán: Thanh toán 50% ngay sau khi ký hợp đồng. 50% còn lại thanh toán theo tiến độ nghiệm thu.

[3] Showcase dự án: Là phần trình bày quá trình thực hiện dự án, mục tiêu, thách thức, kết quả được giới thiệu trên website, fanpage của Sao Kim giúp quảng bá dự án tốt nhất.

[4] Viết bài PR dự án: Được thực trên các website chuyên ngành và website của chúng tôi

[5] Chi phí truyền thông và quản trị thương hiệu phụ thuộc vào mục tiêu theo từng chiến dịch hàng tháng/ quý/ năm.

Quy trình của chúng tôi

Sao Kim luôn thực hiện quy trình báo giá chi tiết để giúp khách hàng hình dung rõ ràng về giải pháp phù hợp, cách triển khai và chi phí.

Bước

1

1

NGHIÊN CỨU

Dựa theo y/c của bạn, chúng tôi triển khai các phương pháp nghiên cứu giúp hiểu rõ về:

  • Môi trường kinh doanh
  • Khách hàng mục tiêu
  • Đối thủ cạnh tranh
  • Doanh nghiệp/ thương hiệu bạn muốn xây dựng.

Bước

2

2

CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU

Dựa theo các dữ liệu nghiên cứu đáng giá, chúng tôi giúp bạn xây dựng chiến lược thương hiệu mạnh mẽ, đáp ứng mục tiêu bạn đặt ra.

Bước

3

3

THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

Sử dụng bản chiến lược thương hiệu để thiết kế, trực quan hóa thương hiệu của bạn, bao gồm:

  • Logo thương hiệu
  • Bộ nhận diện thương hiệu
  • Website thương hiệu
  • Hình ảnh Social
  • Ấn phẩm marketing
  • Catalogue/ brochure
  • Bao bì, nhãn mác
 
Các hạng mục có thể tùy chọn phù hợp với nhu cầu, mục tiêu của từng doanh nghiệp.

Bước

4

4

TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG

Tư vấn triển khai hoạt động truyền thông thương hiệu, xây dựng nhận thức trong tâm trí khách hàng (theo chiến lược đã định sẵn).

Hỗ trợ bạn lập kế hoạch, thực thi trực tiếp (nếu có)

Bước

5

5

ĐỒNG HÀNH

Tư vấn, đồng hành trong hoạt động xây dựng thương hiệu, hỗ trợ bạn đảm bảo thương hiệu luôn nhất quán, hướng mục tiêu.

Tư vấn xử lý các vấn đề liên quan đến thương hiệu (mua bán, mở rộng thương hiệu, bảo hộ, xử lý khủng hoảng …)

Khách hàng nói về Sao Kim

Câu hỏi thường gặp

Xây dựng thương hiệu là quá trình tạo ra nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng theo cách doanh nghiệp muốn.

Bằng cách kết hợp các yếu tố trực quan, hữu hình như logo, màu sắc, tuyên bố tầm nhìn, sứ mệnh và một thông điệp nhất quán trong tất cả các hoạt động truyền thông.

Xây dựng thương hiệu hiệu quả giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt, khó sao chép và xây dựng lượng khách hàng trung thành

Xây dựng thương hiệu là khoản đầu tư mang lại cơ hội phát triển lớn mạnh và tăng trưởng bền vững trước các biến động xã hội.

Hoạt động xây dựng thương hiệu là hoạt động gắn liền với sự phát triển của doanh nghiệp, bao gồm 5 giai đoạn:

  • Nghiên cứu
  • Xác lập thương hiệu
  • Xây dựng nhận diện thương hiệu
  • Truyền thông thương hiệu
  • Quản trị thương hiệu

Trong mỗi giai đoạn lại có thể bao gồm nhiều công việc, nhiều phương pháp thực thi khác nhau.

Xây dựng thương hiệu hiệu quả bắt đầu từ:

 

Bước 1: Phân tích doanh nghiệp và thị trường

Phân tích SWOT hoàn chỉnh bao gồm toàn bộ công ty — xem xét điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp.

Phân tích SWOT là một cách đã được chứng minh để giúp các nhà quản lý hiểu rõ tình hình của họ để xác định tốt hơn các mục tiêu và các bước cần thiết để đạt được chúng.

 

Bước #2: Xác định mục tiêu kinh doanh chính

Mục đích cuối cùng của doanh nghiệp là là trăng trường doanh thu và lợi nhuận. Xây dựng thương hiệu phải gắn chặt với mục tiêu kinh doanh.

Do đó, các hoạt động xây dựng thương hiệu cần được thiết kế gắn kết với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Bước 3: Xác định khách hàng mục tiêu

Thực hiện các cuộc phỏng vấn, khảo sát để hiểu sâu về nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Tìm hiểu rõ ràng về insight và tất cả các điểm chạm thương hiệu có thể xảy ra, từ đó có phương pháp tiếp cận phù hợp.

 

Bước 4: Xác định tính cách và thông điệp muốn truyền đạt

Một thương hiệu thành công cần tạo ra một nhận thức nhất quán thay vì cố gắng kết hợp nhiều đặc điểm.

Tất cả các yếu tố thương hiệu, chiến dịch truyền thông, hoạt động triển khai… cần hỗ trợ mục tiêu chung.

Xây dựng thương hiệu là một quá trình. Để xây dựng thương hiệu thành công cần phải hiểu đúng đắn về thương hiệu, liên tục triển khai, thử nghiệm, đo lường và tối ưu.

Quan trọng, thương hiệu tạo ra được giá trị thực sự, hơn cả lời hứa thương hiệu.

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một chiến lược hay. Tuy nhiên quyết định có triển khai hay không phụ thuộc vào:

  • Doanh nghiệp có thể chấp nhận rủi ro khi sử dụng thương hiệu cá nhân (CEO/ Quản lý) gắn với doanh nghiệp?
  • Có thể xây dựng chính sách rõ ràng cho hoạt động này?
  • Có ai đủ năng lực, phẩm chất để đảm nhiệm?
  • Giá trị cốt lõi có phù hợp với thương hiệu doanh nghiệp?
  • Có đội ngũ hỗ trợ thực hiện?

 

Đối với các doanh nghiệp Startup, việc sử dụng thương hiệu cá nhân của CEO để thúc đẩy thương hiệu doanh nghiệp là phương pháp phổ biến khi rủi ro là không cao vì CEO cũng chính là chủ sở hữu doanh nghiệp, ngân sách còn hạn hẹn cũng như “mất mát” trong trường hợp rủi ro là khá thấp (Vì cũng chưa có gì giá trị để mất).

Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp lớn hơn một chút, cơ cấu tổ chức lớn hơn thì nên cân nhắc kỹ càng khi sử dụng thương hiệu cá nhân của lãnh đạo để thúc đẩy danh tiếng.

Chiến lược thương hiệu là một phần của kế hoạch kinh doanh. Bản chiến lược thương hiệu vạch ra cách thức công ty sẽ xây dựng thương hiệu như thế nào.

7 Thành phần quan trọng của chiến lược thương hiệu - Sao Kim Branding

Bản chiến lược thương hiệu chứa 7 thành phần:

#1: Mục đích

Mục đích thương hiệu của bạn cho bạn biết động lực mỗi sáng thức dậy đi làm. Mục đích thương hiệu đóng vai trò là điểm khác biệt giữa thương hiệu của bạn với đối thủ cạnh tranh.

Mục đích bắt nguồn từ việc thương hiệu làm gì? Thương hiệu làm việc đó để làm gì? (cả mục đích kiếm tiền và hơn cả kiếm tiền)?

#2: Tính nhất quán

Bản chiến lược thương hiệu cần xác định tính nhất quán của thương hiệu, có thể bao gồm mọi thứ: Từ giọng điệu thương hiệu, cách phối màu cho đến cách bạn định vị các sản phẩm hoặc dịch vụ…

#3: Cảm xúc

Bản chiến lược phải chỉ ra cách thương hiệu kết nối cảm xúc với khách hàng mục tiêu: Cảm xúc cần thúc đẩy là gì? Thúc đẩy cảm xúc nào ở giai đoạn nào? Sử dụng phương pháp gì để thể kết nối cảm xúc (tính cách thương hiệu, hình mẫu thương hiệu, giọng điệu, linh vật thương hiệu, ứng dụng tâm lý học màu sắc …)

#4: Linh hoạt

Bản chiến lược thương hiệu cần giữ cho thương hiệu nhất quán nhưng cũng cần chỉ ra không gian để các Marketer có thể linh hoạt thực hiện nhiệm vụ, thoải mái sáng tạo. Bản chiến lược không nên là một bộ luật máy móc, chi tiết hóa không cần thiết.

#5: Sự tham gia của nhân viên

Nhân viên là một phần của doanh nghiệp, họ là những đại sứ thương hiệu quan trọng nhất của bạn. Bạn cần đưa nhân viên vào cùng tham gia, đặt mình ở vị trí của họ để suy nghĩ về những điều họ muốn ở thương hiệu của bạn. Làm thế nào để họ giao tiếp với khách hàng, phục vụ khách hàng và thúc đẩy thương hiệu phát triển đúng hướng?

#6: Lòng trung thành

Xây dựng lòng trung thành là mục tiêu mỗi thương hiệu cần hướng tới. Lòng trung thành là kết quả của quá trình nỗ lực xây dựng, là động lực tăng trưởng mạnh mẽ, bền bỉ cho thương hiệu. Vì vậy, trong bản chiến lược thương hiệu, bạn cần vạch ra định hướng xây dựng lòng trung thành như thế nào? Phương pháp xây dựng là gì?

#7: Nhận thức về cạnh tranh

Xác định đối thủ hiện tại là ai? Đối thủ tương lai là ai? Họ đang xây dựng thương hiệu như thế nào? Điều gì có thể học hỏi từ đối thủ và Phương pháp nào để không rơi vào bẫy “Đại dương đỏ”.

Nhận thức rõ ràng về cạnh tranh là cách lợi dụng cạnh tranh làm động lực để thương hiệu trở nên tốt hơn mỗi ngày.

Tại bước 2, sau khi đã nghiên cứu kỹ càng, chuyên gia của Sao Kim sẽ tư vấn, hỗ trợ bạn hoàn thành bản chiến lược thương hiệu.

Thương hiệu sản phẩm là tất cả những gì mà khách hàng nhận thức về sản phẩm cụ thể nào đó, đôi khi thương hiệu sản phẩm còn đại diện cho cả thương hiệu doanh nghiệp.

Một doanh nghiệp có thể có nhiều sản phẩm, nhiều công ty con. Do đó, bên dưới thương hiệu doanh nghiệp cũng có thể có nhiều thương hiệu sản phẩm, thương hiệu con, nhãn hiệu phụ thuộc.

Thương hiệu sản phẩm cũng có thể có bản sắc độc đáo của riêng nó. Điều này có thể là tên sản phẩm, logo sản phẩm, nhãn mác, ​​thiết kế bao bì, … bất kỳ khía cạnh nào của sản phẩm có thể tạo nên sự khác biệt.

Thương hiệu sản phẩm bao gồm một số thành phần chính:

  • Logo sản phẩm
  • Tên sản phẩm
  • Câu chuyện sản phẩm
  • Bao bì sản phẩm
  • Quầy kệ sản phẩm

 

Ngoài ra, có rất nhiều thứ có thể thúc đẩy thương hiệu sản phẩm phát triển.

Thương hiệu số là một khái niệm mới, đề cập đến việc tạo ra nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng trên nền tảng số và hơn thế nữa.

Thương hiệu số bao gồm sự kết hợp giữa việc xây dựng thương hiệu trực tuyến và phát triển gắn liền với công nghệ, số hóa hay chuyển đổi số.

Thương hiệu chỉ xuất hiện trên nền tảng số chưa hoàn toàn là thương hiệu số mà chỉ có thể coi là thương hiệu online.

Thương hiệu số tạo ra nhận thức trọng tâm rằng doanh nghiệp phát triển gắn liền với nền tảng số, là động lực tăng trưởng chiếm tỷ trọng lớn của doanh nghiệp.

Thương hiệu (Brand) là nhận thức trong tâm trí khách hàng về một doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Nhãn hiệu (Trade Mark):

  • Theo Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO): Nhãn hiệu là các dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau.
  • Theo khoản 16, Điều 16, Luật sử hữu trí tuệ: Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.

 

Thương hiệu là cụm từ phổ biến, được nhiều người cùng hiểu.

Tuy nhiên, dưới góc độ pháp lý, chúng ta sử dụng “nhãn hiệu”. Trong hoạt động quản trị, giao tiếp thông thường chúng ta sử dụng “thương hiệu”.

Về mặt khái niệm, thương hiệu đề cập đến nhận thức, thương hiệu là vô hình nên theo quy định pháp luật, chúng ta không sử dụng cụm từ “bảo hộ thương hiệu”.

Thay vào đó, để bảo hộ thương hiệu, các doanh nghiệp cần đăng ký nhãn hiệu.

Và nhãn hiệu thì được hình thành bằng các thành phần trực quan, hữu hình: tên, logo, nhãn mác, bao bì

Quy trình đăng ký nhãn hiệu trong nước:

  • Bước #1: Thiết kế, xác định nhãn hiệu cần đăng ký
  • Bước #2: Tra cứu khả năng bảo hộ
  • Bước #3: Nộp đơn đăng ký nhãn hiệu
  • Bước #4: Theo dõi, chờ phê duyệt
  • Bước #5: Cục Sở hữu trí tuệ ra quyết định cấp (hoặc từ chối cấp văn bằng bảo hộ)

Các mốc thời gian cần chú ý:

  • Thời gian thẩm định hình thức đăng ký nhãn hiệu: 01 tháng
  • Thời gian công bố đơn trên Công báo sở hữu công nghiệp: 02 tháng
  • Thời gian thẩm định nội dung đơn đăng ký nhãn hiệu: 09 tháng
  • Thời hạn cấp văn bằng bảo hộ: 02 – 03 tháng

Lưu ý: Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu do CSHTT cấp có thời hạn 10 năm, không giới hạn số lần gia hạn. Khi gia hạn, phải nộp hồ sơ yêu cầu gia hạn bảo hộ nhãn hiệu trong vòng 6 tháng trước ngày văn bằng hết hiệu lực.

Tái định vị thương hiệu là hoạt động thay đổi, xây dựng lại hình ảnh thương hiệu trong nhận thức khách hàng.

Tái định vị luôn hướng tới một bản sắc riêng, mới mẻ và khác biệt so với đối thủ trên thị trường.

Khi nào nên tái định vị thương hiệu?

  • Thương hiệu của bạn có hình ảnh xấu, khó hiểu
  • Thương hiệu của bạn thiếu sức sống. Nó được coi là ‘lỗi thời’
  • Thương hiệu không còn duy trì đủ sự khác biệt, hấp dẫn
  • Thương hiệu không kết nối cảm xúc với khách hàng mục tiêu
  • Doanh nghiệp thay đổi đáng kể định hướng chiến lược
  • Doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực kinh doanh mới, thị trường mới, khách hàng mới, phân khúc mới và định vị hiện tại không còn phù hợp
  • Đối thủ cạnh tranh mới xuất hiện với đề xuất giá trị vượt trội
  • Công nghệ thay đổi làm thay đổi cả ngành công nghiệp
  • Vừa tạo ra lợi thế độc quyền mạnh mẽ
  • Đổi mới văn hóa doanh nghiệp

 

Có nhiều thời điểm nên thực hiện tái định vị thương hiệu, nhưng giữ ý tưởng chung: Tái định vị để xây dựng nhận thức phù hợp hơn với khách hàng mục tiêu, định hướng phát triển và duy trì được sự khác biệt mạnh mẽ.

Về cơ bản, xây dựng thương hiệu và tái định vị thương hiệu cùng là hoạt động xây dựng nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Tuy nhiên, tái định vị là hoạt động diễn ra sau khi thương hiệu đã phát triển ở một giai đoạn nhất định.

Còn xây dựng thương hiệu là hoạt động gắn liền với doanh nghiệp từ khi thành lập. Hoạt động tái định vị nằm trong hoạt động xây dựng thương hiệu.

Chiến lược định vị thương hiệu được tạo với 3 bước cơ bản:

Bước #1: Phân tích

  • Hiểu khách hàng mục tiêu muốn điều gì?
  • Hiểu khả năng của thương hiệu
  • Hiểu định vị của đối thủ cạnh tranh

Bước #2: Lựa chọn

  • Định vị nào tạo được tiếng vang với khách hàng mục tiêu
  • Doanh nghiệp có khả năng cung cấp (có lợi thế)
  • Khác biệt với đối thủ cạnh tranh

Bước #3: Ánh xạ

  • Đưa định vị thương hiệu vào thực tiễn (logo, tagline, hình mẫu thương hiệu, tính cách thương hiệu, thiết kế bao bì, sản phẩm, dịch vụ, thiết kế nhận diện trực quan, truyền thông, …)
  • Huấn luyện đội ngũ nhân viên

 

Trải nghiệm thương hiệu là ấn tượng lâu dài mà công chúng mục tiêu có về thương hiệu của bạn.

Trải nghiệm thương hiệu bao gồm suy nghĩ, cảm xúc, nhận thức và phản ứng đối với mọi thứ từ nỗ lực truyền thông trực tiếp đến các chiến dịch quảng cáo quy mô lớn và ra mắt sản phẩm cụ thể.

Trải nghiệm thương hiệu mô tả trải nghiệm hữu hình và cảm xúc mà công chúng mục tiêu có được (trước, trong và sau) khi tương tác khi tương tác với thương hiệu của bạn.

Trải nghiệm khách hàng (CX) đề cập đến trải nghiệm tại mọi thời điểm trong hành trình tương tác với thương hiệu của khách hàng. Từ giai đoạn truyền thông/ marketing, bán hàng đến dịch vụ khách hàng và hơn thế nữa.

Trải nghiệm thương hiệu và trải nghiệm khách hàng là 2 khái niệm đề cập đến trải nghiệm.

Tuy nhiên có một điểm khác biệt chủ yếu:

  • Trải nghiệm khách hàng tập trung hơn đề cập vào hành trình mua hàng (của khách hàng thực sự)
  • Trong khi, trải nghiệm thương hiệu có thể phát sinh ở bất kỳ điểm tương tác nào. Chúng có thể có hoặc không có hành trình mua hàng.

Trải nghiệm người dùng (UX) là trải nghiệm mà người dùng có được khi tương tác với sản phẩm, trang web, ứng dụng hoặc dịch vụ cụ thể.

Trải nghiệm người dùng thường được nhắc đến khi muốn tạo ra trang web, ứng dụng, sản phẩm.

Trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng, các sản phẩm công nghệ thường phức tạp, nhiệm vụ của nhà thiết kế UX là khiến chúng trở nên thân thiện, giữ chân khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi…

Trải nghiệm mà khách hàng có với thương hiệu là một loại kết nối cảm xúc độc đáo. Cảm xúc thúc đẩy hành động tốt hơn lý trí, tạo ra mối liên kết bền chặt hơn giữa thương hiệu và khách hàng.

Xây dựng trải nghiệm phù hợp, tích cực giúp biến khách hàng thành khách hàng trung thành và người ủng hộ.

Xây dựng trải nghiệm đồng nghĩa với việc tạo ra lợi thế cạnh tranh không thể sao chép.

Do đó, trong hoạt động xây dựng thương hiệu (cũng như hoạt động kinh doanh), điều quan trọng là cần tạo ra được trải nghiệm phù hợp.

Truyền thông thương hiệu là hoạt động xây dựng nhận thức thương hiệu thông qua việc triển khai các chiến dịch truyền thông trên các kênh khác nhau.

Thông thường, hoạt động truyền thông thương hiệu sử dụng loại hình IMC (truyền thông marketing tích hợp) để đạt hiệu quả truyền thông mạnh mẽ.

Tuy nhiên, tùy mức độ ngân sách, chiến lược truyền thông, doanh nghiệp có thể chọn các loại hình, kênh truyền thông khác nhau.

Lập kế hoạch truyền thông thương hiệu tốt phải trả lời được các câu hỏi:

  • WHO: Đối tượng mục tiêu của bạn là ai, ai sẽ tham gia vào quá trình triển khai
  • WHY: Mục tiêu tổng thể và mục đích, kết quả mong muốn là gì?
  • WHAT: Đây có phải là một lần ra mắt, sự kiện, lễ kỷ niệm, gây quỹ. Thông điệp để sử dụng nội bộ và bên ngoài là gì?
  • WHERE: Nó sẽ diễn ra ở đâu? Ngoại tuyến hay trực tuyến? Nền tảng truyền thông xã hội nào? Địa điểm trực tiếp? Sự kiện hoặc chiến dịch sẽ cần được công bố ở đâu? Các phương tiện truyền thông được nhắm mục tiêu là gì?
  • WHEN: Ngày diễn ra sự kiện, ra mắt chiến dịch …
  • HOW: Tất cả các công việc hậu cần cần làm và ai chịu trách nhiệm về nó

 

Quy trình triển khai chiến dịch truyền thông:

  • Bước 01: Nghiên cứu và phân tích
  • Bước 02: Xác định mục tiêu truyền thông
  • Bước 03: Xác định chiến lược
  • Bước 04: Xác định thông điệp truyền thông
  • Bước 05: Xác định kênh truyền thông
  • Bước 06: Phân bổ ngân sách
  • Bước 07: Lập kế hoạch triển khai chi tiết
  • Bước 08: Triển khai
  • Bước 09: Đo lường, phân tích, đánh giá và tối ưu

Hoạt động truyền thông có thể diễn ra trong ngắn hạn hay dài hạn, sử dụng các loại hình, chiến lược, chiến thuật khác nhau.

Tuy nhiên, ý tưởng chung là xây dựng nhận thức thương hiệu, truyền tải thông điệp thương hiệu hiệu quả.

Để đưa ra những quyết định đúng đắn, có giá trị với mỗi dự án xây dựng thương hiệu, chúng tôi luôn thực hiện hoạt động nghiên cứu kỹ lưỡng.

Hoạt động nghiên cứu có thể bao gồm:

  • Khảo sát trực tuyến
  • Khảo sát trực tiếp
  • Phỏng vấn khách hàng
  • Phỏng vấn lãnh đạo
  • Phỏng vấn nhân viên

Phụ thuộc yêu cầu của từng dự án xây dựng thương hiệu, hoạt động nghiên cứu có thể có quy mô khác nhau.

Với hoạt động khảo sát, để đạt được số liệu thống kê có ý nghĩa, hoạt động khảo sát có thể cần quy mô lớn (đi kèm với chi phí lớn).

Vì vậy, không phải dự án nào cũng cần phải tự thực hiện khảo sát. Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng các dữ liệu báo cáo phù hợp do các tổ chức uy tín cung cấp như:

  • Tổng cục Thống kê
  • Tổng cục dân số và kế hoạch hóa gia đình
  • Bộ công thương
  • Sở công thương
  • Hiệp hội doanh nghiệp
  • Các công ty/ tổ chức chuyên cung cấp dữ liệu chuyên ngành

Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá, tư vấn cụ thể cho bạn.

Trong trường hợp logo đã đáp ứng đủ các tiêu chí, chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thiện các hạng mục còn lại.

Ngược lại, nếu logo chưa đáp ứng đủ các tiêu chí và bạn đồng ý thiết kế lại, chúng tôi sẽ thiết kế lại toàn bộ cho bạn.

Khi bắt đầu xây dựng thương hiệu, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát tính nhất quán trên mọi điểm chạm thương hiệu.

Điều này có thể khiến các hoạt động sau đó đạt được sự tiện lợi, hiệu quả cao hơn.

Ngược lại, các điểm chạm chưa được tính tới, chưa được thiết kế có thể gây ra lỗ hổng và tạo ra trải nghiệm không nhất quán.

Tuy nhiên, thời điểm ban đầu, mỗi doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế các hạng mục nhận diện khác nhau, ví dụ:

  • Nhận diện cốt lõi: Tên thương hiệu, Logo, Tagline/ Slogan, Logo Guidelines
  • Nhận diện văn phòng cơ bản: Danh thiếp, giấy tiêu đề, phong bì thư, hóa đơn, kẹp file
  • Mẫu biểu kinh doanh
  • Trang phục nhận diện
  • Ấn phẩm Marketing truyền thông
  • Bao bì nhãn mác sản phẩm
  • Quà tặng thương hiệu
  • Nhận diện trên môi trường số
  • Biển bảng công ty
  • Biển bảng ngoài trời
  • Phương tiện vận chuyển
  • Ấn phẩm lễ tết
  • Ấn phẩm phục vụ sự kiện, họp báo

Bạn có quyền sở hữu khi đã hoàn thành các nghĩa vụ trong hợp đồng.

Ngoài ra, để đảm bảo quyền sở hữu và bảo hộ tối đa, bạn nên đăng ký bản quyền tại Cục bản quyền và đăng ký nhãn hiệu tại Cục SHTT.

Tài sản thương hiệu bao gồm tất cả các yếu tố vô hình và hữu hình.

Các yếu tố hữu hình trực quan có thể bao gồm các ấn phẩm logo, bộ nhận diện, … của bạn đã được bàn giao, được bảo hộ.

Còn các yếu tố hữu hình, nói lên giá trị của thương hiệu là các nhận thức tồn tại trong tâm trí khách hàng, bạn không thể sở hữu chúng (nhưng có thể đánh giá, quy đổi tương đương để tính ra giá trị thương hiệu của bạn)

Có. Bạn có thể yêu cầu các nhà thiết kế của chúng tôi chỉnh sửa đến khi bạn hài lòng và bàn giao.

Chúng tôi triển khai quy trình thiết kế nhận diện theo tiêu chuẩn quốc tế với các bước như sau:

Tiếp nhận & phân tích yêu cầu

  • Nghiên cứu
  • Tư vấn chiến lược
  • Thiết kế concept
  • Thiết kế chi tiết
  • Trình bày & nhận phản hồi
  • Hiệu chỉnh thiết kế
  • Quy chuẩn thiết kế
  • Bàn giao & nghiệm thu

Trong khoảng 14-30 ngày làm việc.

Trong khoảng 30-45 ngày làm việc.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp án bằng số:

    * Sau khi nhận được thông tin đăng ký, đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp với bạn trong vòng 48h để tư vấn, báo giá cụ thể.

    Quà tặng dành cho bạn

    Tải xuống miễn phí bộ Ebook, Toolkit hỗ trợ xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp.

    Ebook Corporate Branding

    Ebook Corporate Branding

    Cuốn sách cung cấp đẩy đủ nhất về kiến thức, quy trình, công cụ và case study xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

    Toolkit Brand Audit

    Toolkit Brand Audit

    Công cụ hỗ trợ kiểm toán thương hiệu, cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về thương hiệu doanh nghiệp.

    Cẩm nang thương hiệu

    Marketing mùi hương - Mảnh đất màu mỡ còn đang bỏ ngỏ
    Cẩm nang thương hiệu

    Marketing Mùi Hương – Mảnh đất màu mỡ còn đang “bỏ ngỏ”

    Tuy không phải là một khái niệm mới hiện nay nhưng Marketing Mùi Hương đang chưa được nhìn nhận và khai phá hết tiềm năng vốn có. Hy vọng những thông tin mà Sao Kim cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm lợi ích và biết cách vận dụng hình thức marketing độc đáo này nhé. 

    7 Bước lập kế hoạch truyền thông chuyên nghiệp - Sao Kim Branding
    Cẩm nang thương hiệu

    7 Bước lập Kế hoạch Truyền thông thương hiệu

    Truyền thông thương hiệu là cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu, tuy nhiên hoạt động chỉ có hiệu quả khi bạn lập kế hoạch truyền thông thương hiệu tốt. Hôm nay, hãy cùng Sao Kim tìm hiểu cách xây dựng nó.

    Sẵn sàng tăng trưởng đột phá?

    Chúng tôi muốn lắng nghe vấn đề của bạn và luôn sẵn sàng giúp bạn có câu trả lời phù hợp nhất.

    Kết nối ngay với Sao Kim

    Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

    sao-kim-branding.png


      Vui lòng điền đáp án bằng số:

      0964 699 499