EnglishVietnamese
Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

25 Mẫu lập Kế hoạch Digital Marketing

3.952 lượt xem

Trong bài này, Sao Kim xin chia sẻ với bạn 25 bản Kế hoạch Digital Marketing mẫu trên (Excel) để giúp bạn lập kế hoạch Digital Marketing cho doanh nghiệp của mình nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn.

Digital Marketing không còn là khái niệm xa lạ đối với nhiều doanh nghiệp trong thời kỳ công nghệ số bùng nổ. Có thể nói rằng sử dụng Digital Marketing đang là “cánh tay” đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận tới khách hàng.

Tuy nhiên, việc triển khai Digital Marketing hiệu quả luôn phải có một bản kế hoạch Digital Marketing đủ tốt.

1. Kế hoạch Digital Marketing là gì ?

Kế hoạch Digital Marketing là một phần quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch Marketing. Kế hoạch Digital Marketing có vai trò quan trọng trong quá trình thực hiện và phản ánh kết quả thu lại cuối cùng của chiến dịch.  

Kế hoạch Marketing cần được lên một cách chi tiết, cụ thể sẽ giúp Marketer thực hiện lần lượt các bước được đề ra sát nhất với ý tưởng ban đầu – yếu tố quyết định thành bại của một hoạt động Marketing.

> Bạn có thể xem ngay hướng dẫn lập kế hoạch và tải về Mẫu kế hoạch Marketing đầy đủ nếu bạn là người mới bắt đầu.

2. Vai trò của Digital Marketing

Sức bùng nổ ngành công nghệ thông tin cùng sự phát triển mạnh mẽ của internet đang là tiềm năng quan trọng cho sự phát triển của Digital Marketing. 

Hoạt động của Digital Marketing có thể bao phủ tại tất cả các địa điểm từ: cuộc điện thoại; email; xác định địa điểm, vị trí của khách hàng,… Điều này có nghĩa rằng khả năng khai thác và thực hiện các chiến dịch quảng bá, tiếp cận khách hàng trên nền tảng Digital Marketing là không giới hạn. 

Chính bởi vì sự đa dạng và nguồn tài nguyên khai thác rộng lớn nên nếu các Marketer không thể kiểm soát, nắm bắt các dữ liệu rất có thể sẽ gây ra hậu quả lớn cho doanh nghiệp. Vì vậy, kế hoạch Digital Marketing ra đời, giúp doanh nghiệp dễ theo dõi, nắm bắt tiến độ công việc.

Một số thành phần phổ biến trong Digital Marketing:

  • Website / landing page / blog…: Kênh đăng tải thông tin dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu.

  • Content (nội dung): Xây dựng nội dung tiếp thị trực tuyến hiệu quả.

  • SEO (Search Engine Optimization): Thực hiện nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm.

  • SEM (Search Engine Marketing): Tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm, ví dụ như quảng cáo trên Google Adwords.

  • Email marketing: Tiếp thị tới người dùng bằng email.

  • Online PR: Quan hệ công chúng trên môi trường internet.

  • Quảng cáo banner online: Mua banner quảng cáo trên các 4rum, diễn đàn, các trang tin tức điện tử lớn, có tầm ảnh hưởng trong xã hội…

  • Social media marketing: Tiếp thị và tương tác với người dùng online thông qua các mạng xã hội.

  • Mobile marketing: Chiến lược Marketing trên điện thoại (gửi tin nhắn, ứng dụng điện thoại…)

  • Web analytics: Thường hay sử dụng công cụ Google Analytics để phân tích.

Hơn nữa, Digital Marketing giúp Marketer tận dụng triệt để sức mạnh của tiến bộ công nghệ, hỗ trợ nghiên cứu, triển khai, theo dõi và điều chỉnh chiến dịch vô cùng hiệu quả:

  • Tiếp cận theo phạm vi địa lý linh hoạt: Tiếp cận theo bán kính, khu vực, quốc gia hoặc toàn thế giới một cách dễ dàng.

  • Hiệu quả & tối ưu chi phí: Dễ dàng triển khai với ngân sách nhỏ hoặc vô cùng lớn. Quản lý chi phí chính xác đến từng đồng.

  • Đo lường kết quả: Đo lường được rất nhiều chỉ số, hiểu rõ ràng chỉ số nào, yếu tố nào tạo ra kết quả và ngược lại

  • Thu thập dữ liệu khách hàng: Thu thập toàn bộ dữ liệu khách hàng đã tương tác với doanh nghiệp của bạn dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng dữ liệu sẵn có mà các nhà cung cấp khác thu thập được.

  • Kết nối nhiều hơn với khách hàng: Kết nối với nhiều nền tảng hơn, quy mô rộng hơn rất nhiều so với Marketing truyền thống

  • Chuyển đổi dễ dàng và thuận tiện: Thoải mái lựa chọn nhà cung cấp phù hợp nhất, chuyển đổi dữ liệu, công việc thuận tiện qua các nền tảng, thiết bị

3. 25 Mẫu kế hoạch Digital Marketing

25 Mẫu lập Kế hoạch Digital Marketing

Dưới đây là 25 bản kế hoạch Digital Marketing mẫu được thiết kế dựa theo từng kênh và nhu cầu sử dụng cụ thể (dành cho cả nhóm quản lý cấp cao, cấp trung và nhân viên thực thi)

3.1. Kế hoạch chiến lược Marketing

Mẫu kế hoạch chiến lược Marketing

Mẫu kế hoạch chiến lược Marketing

Mẫu kế hoạch chiến lược Marketing hỗ trợ doanh nghiệp xác định các hạng mục quan trọng trong dự án. Từ đó, Marketer xác định rõ ràng mục tiêu cần tập trung, phân bổ nguồn nhân lực một cách hiệu quả, đảm bảo quá trình bám sát dự án.

3.2. Kế hoạch Digital Marketing theo tháng/ quý/ năm

Mẫu kế hoạch Digital Marketing được chia theo tháng, quý, năm

Mẫu kế hoạch Digital Marketing được chia theo quý, năm

Mẫu kế hoạch Digital Marketing được phân chia theo quý trong năm. Trong mẫu này được xây dựng theo các hạng mục rõ ràng: Kênh phân phối nội dung, mục tiêu dự án.

Bằng việc phân chia theo thời gian và các hạng mục doanh nghiệp dễ dàng theo dõi được các chiến dịch đã thực hiện trong mỗi quý. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra điều chỉnh phù hợp cho các chiến dịch tiếp theo sau.

3.3. Mẫu kế hoạch dự án Digital Marketing

Mẫu kế hoạch dự án Digital Marketing

Mẫu kế hoạch dự án Digital Marketing

Mẫu kế hoạch theo dõi dự án Digital Marketing được xây dựng theo hướng quan sát tiến độ. Các thông tin xoay quanh về theo dõi chi tiết việc thực hiện dự án.

Thông qua quá trình bám sát những hạng mục của dự án, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa ra đánh giá và điều chỉnh phù hợp cho những chiến dịch tiếp theo. 

3.4. Mẫu Kiểm tra Kế hoạch Dự án Digital Marketing

Mẫu Kiểm tra Kế hoạch Dự án Digital Marketing

Mẫu Kiểm tra Kế hoạch Dự án Digital Marketing

Bản mẫu kế hoạch này được thiết kế theo Checklist nội dung thuộc kế hoạch triển khai một dự án marketing. Đây là một bản quan trọng và đảm bảo nhà quản lý thấy được tình trạng, hiệu suất thực thi.

Một kế hoạch Digital Marketing muốn đạt hiệu quả tốt nhất cần cập nhập mức tiến độ, điều phối nhân sự, tính thời gian bắt đầu, kết thúc,…

3.5. Mẫu Kế hoạch Digital Marketing (1 trang)

Mẫu Kế hoạch Digital Marketing trên 1 trang

Mẫu Kế hoạch Digital Marketing trên 1 trang

Mẫu kế hoạch Digital Marketing trên 1 trang này phân chia các hạng mục và mô tả để nhanh chóng theo dõi, hiểu tổng quát.

Bản kế hoạch này thường được tạo để giúp các nhà quản lý cấp cao hiểu nhanh về chiến dịch Digital Marketing.

3.6. Mẫu kế hoạch triển khai Marketing theo tuần

Mẫu kế hoạch Digital Marketing theo tuần 

Mẫu kế hoạch Digital Marketing theo tuần 

Mẫu kế hoạch Digital Marketing theo tuần được sử dụng trong đội triển khai. Mẫu kế hoạch đề ra hạng mục phân chia công việc theo ngày sắp xếp các công việc, nhiệm vụ, mức độ ưu tiên,… 

Thông qua bản kế hoạch nhà quản lý sẽ cập nhập được tiến độ làm việc trong ngày, điều chỉnh nhiệm vụ cho phù hợp với năng lực, đánh giá mức độ thành công.

Cùng với đó, khi nhìn vào bản kế hoạch, bộ phận thực thi hiểu ngay tại thời điểm nào thì cần làm công việc gì.

3.7. Mẫu kế hoạch chiến lược Digital Marketing

Mẫu kế hoạch chiến lược Digital Marketing

Mẫu kế hoạch chiến lược Digital Marketing

Mẫu kế hoạch chiến lược Ditial Marketing một trong công cụ hiệu quả và đưa ra đánh giá khách quan cho doanh nghiệp so sánh giữa mục tiêu, kết quả và chi phí.

Bản kế hoạch này giúp chà quản lý theo dõi bám sát để có thể kịp thời điều chỉnh kế hoạch để đạt mục tiêu ban đầu.

3.8. Mẫu kế hoạch Marketing chia theo tháng

25 Mẫu lập Kế hoạch Digital Marketing - ảnh từ SaoKim Branding

Mẫu kế hoạch Marketing theo tháng

Mẫu lịch kế hoạch Marketing theo tuần giúp các Marketer, nhà quản lý theo dõi hoạt động chính của các kênh ở chế độ xem hàng tháng, việc sắp xếp như vậy giúp việc giúp đội ngũ nắm bắt được kế hoạch tháng dễ dàng hơn.

3.9. Mẫu báo cáo Tổng kết Platform Marketing

Mẫu báo cáo tổng kết Platform Marketing

Mẫu báo cáo tổng kết Platform Marketing

Mẫu báo cáo tổng kết Platform Marketing đưa ra đánh giá tổng quát trong một năm doanh nghiệp đã thực hiện trên các nền tảng.

Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng so sánh, tính toán ngân sách đã sử dụng trong năm và đồng thời điều chỉnh kế hoạch năm tiếp theo dựa vào sự hiệu quả của các nền tảng khác nhau.

3.10. Mẫu kế hoạch dự án Marketing

Mẫu kế hoạch dự án Marketing

Mẫu kế hoạch dự án Marketing

Đối với các nhà quản lý, marketer việc tổng kết lại các chi phí được sử dụng trong một dự án Marketing là điều cần thiết doanh nghiệp nên thực hiện sau khi kết thúc.

Mẫu báo cáo chi phí Marketing cụ thể của từng công việc, nhiệm vụ sẽ giúp theo dõi chi tiết các chi phí đã bỏ ra với công việc nào.

Dựa vào đó việc tổng hợp chi phí 1 Digital Marketing của năm trở nên dễ dàng hơn.

Song song với đó là hạng mục về: Thời gian, nhiệm vụ, chi phí,… phân chia rõ ràng, nhà quản lý dễ theo dõi đánh giá khách quan thông qua các “con số biết nói”, hiểu rõ tác động chi phí của từng công việc.

3.11. Mẫu nghiên cứu dịch vụ

Mẫu nghiên cứu dịch vụ

Mẫu nghiên cứu dịch vụ

Câu chuyện về dịch vụ, chăm sóc khách hàng luôn là một trong các vấn đề nhiều doanh nghiệp trăn trở, cố gắng tìm ra hướng đi mới.

Mẫu nghiên cứu dịch vụ sẽ đưa ra các câu hỏi định hướng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thiết lập mục tiêu, tự đánh giá dịch vụ.

3.12. Mẫu kế hoạch Triển khai Marketing

Mẫu kế hoạch Triển khai Marketing

Mẫu kế hoạch Triển khai Marketing

Mẫu kế hoạch triển khai marketing này cho phép các nhà quản lý nắm bắt được tiến độ thực thi dự án, thời hạn hoàn thành các hạng mục.

Kế hoạch triển khai dự án Marketing cho phép gán ID nhiệm vụ, người chịu trách nhiệm, đánh giá về hành động, chi phí.

3.13. Mẫu Chiến lược Content Marketing

Mẫu chiến lược Content Marketing

Mẫu chiến lược Content Marketing

Mẫu kế hoạch chiến lược Content Marketing đưa ra định hướng về mục tiêu vừa và nhỏ, đưa ra chỉ số KPI phù hợp.

Kèm theo đó mẫu kế hoạch này giúp nhà quản lý và các thành viên hiểu nhanh về mục tiêu tiếp cận, thay đổi nhận thức và tác động mua hàng.

Đây cũng là một bản hướng dẫn Copywriter triển khai sáng tạo nội dung gắn liền với mục tiêu chiến lược.

3.14. Mẫu kế hoạch triển khai Content Marketing

Mẫu kế hoạch triển khai Content Marketing

Mẫu kế hoạch triển khai Content Marketing

Mẫu kế hoạch triển khai Content Marketing hỗ trợ các nhà quản lý và marketer theo dõi chi tiết bài viết từ trạng thái, tiêu đề, loại nội dung….

Mẫu kế hoạch được chia cụ thể cho từng ngày, giúp theo dõi thực hiện chi tiết, dễ dàng đánh giá cụ thể chất lượng Content Marketing.

Dựa vào bản kế hoạch này, các nhà quản lý cấp trung có thể đi sâu vào từng bài Content Marketing, nhân viên thực thi thấy rõ được công việc triển khai, thời hạn….

3.15. Checklist Nghiên cứu chiến lược Content Marketing

Checklist Nghiên cứu chiến lược Content Marketing

Checklist Nghiên cứu chiến lược Content Marketing

Mẫu kế hoạch nghiên cứu chiến lược Content Marketing được thiết kế dựa theo khách hàng, văn hóa… kết hợp với việc phân chia trách nhiệm, công cụ thực hiện, thời gian và ngân sách.

Đây là cơ sở để thực hiện quá trình nghiên cứu một cách khoa học hơn.

3.16. Mẫu kế hoạch Content Marketing đa kênh

Mẫu kế hoạch Content Marketing đa kênh

Mẫu kế hoạch Content Marketing đa kênh

Mẫu kế hoạch Content Marketing đa kênh giúp doanh nghiệp dễ theo dõi các hạng mục cần phân phối trên các kênh khác nhau với các thông tin: Tiêu đề, người chịu trách nhiệm, thời gian đẩy bài viết,… một cách hiệu quả.

​3.17. Mẫu kế hoạch Email Marketing

Mẫu kế hoạch Email Marketing

Mẫu kế hoạch Email Marketing

Email Marketing hiện đang là công cụ chính cho Inbound Marketing và hiệu quả cao đối với dịch vụ B2B.

Mẫu kế hoạch Email Marketing giúp doanh nghiệp vạch ra các hướng đi trong việc xây dựng các mối quan hệ lâu dài, tối đa hóa vòng đời khách hàng.

3.18. Mẫu nghiên cứu chiến lược Video Content Marketing

Mẫu nghiên cứu chiến lược Video Content Marketing

Mẫu nghiên cứu chiến lược Video Content Marketing

Video Marketing ngày càng bùng nổ và có sức tác động lớn tới khách hàng. Để làm được điều này, mỗi doanh nghiệp cần đưa ra một kế hoạch cụ thể, đặt ra câu hỏi khách hàng quan tâm, thấu hiểu họ để tạo ra một Video Marketing có tính bùng nổ, tăng độ phủ một cách hiệu quả cho doanh nghiệp.

> Tham khảo ngay bài viết cung cấp kiến thức về cách xây dựng Video Marketing có tỷ lệ viral cao

3.19. Mẫu kế hoạch Social Media

Mẫu kế hoạch Social Media

Mẫu kế hoạch Social Media

Xây dựng kế hoạch Social Media là bước đầu tạo nền móng trong việc tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng mục tiêu trên mạng xã hội.

Với lượng người dùng khổng lồ, tương tác tích cực, social media là kênh vô cùng quan trọng trong Digital Marketing.

Dựa vào kế hoạch này, doanh nghiệp có thể triển khai, thu hút khách hàng một cách hiệu quả vào đúng thời điểm, đúng vị trí qua các kênh social. 

3.20. Mẫu nghiên cứu xây dựng Hành trình khách hàng

 Mẫu nghiên cứu xây dựng Hành trình khách hàng

Mẫu nghiên cứu xây dựng Hành trình khách hàng

“Customer Journey Map” – hành trình khách hàng là điều các Marketer/ Sales cần quan tâm và hiểu một cách kỹ lưỡng.

Kế hoạch hành trình khách hàng là điều cần thiết, giúp bạn trả lời các câu hỏi còn đang băn khoăn về định hướng chinh phục khách hàng qua: Điểm đau, suy nghĩ, hành động và cơ hội hình thành khách hàng.

3.21. Mẫu kế hoạch One-page Marketing

Mẫu kế hoạch One-page Marketing

Mẫu kế hoạch One-page Marketing

Mẫu kế hoạch One – Page trên một trang giấy đưa ra cái nhìn tổng quát về hạng mục: tổ chức, phân tích đối thủ cạnh tranh, đặt ra vấn đề, nhằm đảm bảo mỗi phần trong kế hoạch được tính toán ngắn gọn, súc tích bám sát mục tiêu.

Thông qua mẫu báo cáo, nhà quản lý đánh giá được hiện trang Page của doanh nghiệp có những ưu điểm và khuyết điểm nào. 

3.22. Mẫu phân tích SWOT

Mẫu phân tích SWOT

Mẫu phân tích SWOT

Mô hình phân tích SWOT đã rất quen thuộc với các Marketer. Phân tích SWOT một cách kỹ lưỡng với mục đích nhìn nhận đúng về thuận lợi, điểm yếu, cơ hội, thách thức đang diễn ra ở doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ…

3.23. Mẫu báo cáo SEO Dashboard

Mẫu báo cáo SEO Dashboard

Mẫu báo cáo SEO Dashboard

Mẫu báo cáo SEO Dashboard là một bảng chỉ số SEO cần quan tâm, thu thập.

SEO Dashboard cung cấp dữ liệu chuyên sâu trong quá trình thực hiện SEO. Đồng thời, nó giúp đưa ra cái nhìn tổng quát về hiệu quả, xu hướng, chỉ số KPI…

Mẫu báo cáo SEO Dashboard giúp nhà quản lý đánh giá toàn diện về SEO qua các con số chi tiết.

> Tham khảo ngay cách xây dựng kế hoạch SEO hiệu quả (dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ)

3.24. Mẫu Checklist On-page SEO

Mẫu kế Checklist OnPage SEO

Mẫu kế Checklist OnPage SEO

Mẫu Checklist OnPage SEO đưa ra các hạng mục kiểm tra tính tối ưu SEO để có cơ hội xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Checklist này nhằm đảm bảo một trang web, SEO page tối ưu hiệu quả các từ khóa mục tiêu, nội dung được sắp xếp “có tính toán”: Thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, nội dung,… đem tới trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

3.25. Mẫu tính MROI

Mẫu tính MROI

Mẫu tính MROI

MROI hay Marketing ROI không còn là khái niệm xa lạ đối với các nhà quản lý, thông qua báo cáo về MROI, doanh nghiệp theo dõi, tính toán được tác động của Marketing tới hiệu quả kinh doanh.

Chỉ số MROI trong bản mẫu này hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi sát sao từ: Chi phí, số lượng khách hàng tiềm năng, số lượng bán hàng, doanh thu và lợi nhuận đầu tư.

4. Tải 25 Mẫu Digital Marketing

Tham khảo: Mẫu ngân sách Marketing (dành cho nhà quản lý)

5. Tổng kết

Xây dựng Kế hoạch Digital Marketing là bước vô cùng quan trọng, càng xây dựng kế hoạch cụ thể (dựa trên nghiên cứu khoa học và chỉ số rõ ràng) càng giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và triển khai.

Trên đây, Sao Kim gửi đến quý doanh nghiệp, các nhà quản lý, Marketer 25+ Bản Kế hoạch Digital Marketing mẫu hỗ trợ triển khai công việc nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Đăng ký để nhận những nội dung hay nhất, mới nhất về xây dựng thương hiệu và phát triển doanh nghiệp từ Sao Kim Branding


Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại: 

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

Share:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Brand Differentiation Strategy-Chiến lược khác biệt hóa thương hiệu
Cẩm nang thương hiệu

30 Chiến lược khác biệt hóa thương hiệu

Sự khác biệt hóa của thương hiệu sẽ là những điểm đặc biệt giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận và thu hút các khách hàng tiềm năng. Cùng khám phá ngay 30 cách giúp tạo dựng sự khác biệt thương hiệu!

Bản tin Sao Kim

Sạc năng lượng cho chặng đường nước rút

Chương trình như một khoảng nghỉ ngắn giúp các thành viên “sạc” đầy năng lượng và tinh thần hứng khởi để sẵn sàng dốc toàn lực cho các dự án lớn cuối năm 2022

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    0964 699 499