EnglishVietnamese
Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Mẫu Lập Kế hoạch Marketing ra mắt sản phẩm mới

95 lượt xem

Bạn đang cần lập kế hoạch marketing ra mắt sản phẩm mới? Bạn đang cần một hướng dẫn đầy đủ và mẫu kế hoạch kèm theo? Nếu đúng, đây chính là bài viết dành cho bạn.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, hàng năm, có hơn 30.000 sản phẩm mới ra mắt trên thị trường nhưng có tới 95% trong số đó không thành công. Trong đó 95% đó, có cả những sản phẩm chất lượng được nghiên cứu, phát triển kỹ càng.

Điều này cho thấy không phải cứ sản phẩm chất lượng là sẽ thành công. Sản xuất ra được sản phẩm rất quan trọng, nhưng việc thuyết phục người tiêu dùng mua một sản phẩm còn quan trọng hơn nhiều lần.

Chính vì vậy, hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn bạn lập kế hoạch marketing ra mắt sản phẩm mới bài bản.

Mẫu kế hoạch marketing ra mắt sản phẩm mới

1. Tầm quan trọng của kế hoạch Marketing ra mắt ra mắt sản phẩm mới

Tầm quan trọng của kế hoạch Marketing như thế nào chắc bạn hiểu rõ, tôi chỉ ghi chú lại một số điểm quan trọng nhất:

  • Một kế hoạch Marketing ra mắt sản phẩm mới cho khách hàng mục tiêu biết bạn đang/sẽ ra mắt sản phẩm mới, thu hút sự chú ý của họ.
  • Kế hoạch Marketing tốt tăng tỷ lệ thành công của sản phẩm
  • Kế hoạch Marketing tốt giúp giảm nhẹ đi các lỗi chưa hoàn thiện.
  • Kế hoạch Marketing chi tiết giúp dự báo tăng trưởng doanh số, lợi nhuận
  • Kế hoạch hành động chi tiết, hướng dẫn các bước thực thi đồng bộ
  • Tạo động lực, thúc đẩy hoạt động bán hàng trực tiếp, bán hàng trực tuyến.
  • Thúc đẩy cả các hoạt động xây dựng thương hiệu và hoạt động kinh doanh khác.

2. 4 Giai đoạn của chiến dịch ra mắt sản phẩm

Để chiến dịch ra mắt sản phẩm đạt được tỷ lệ thành công cao hơn, các chuyên gia thường chia chiến dịch thành 4 giai đoạn như sau:

4 Giai đoạn của chiến dịch ra mắt sản phẩm

Giai đoạn 1: Chuẩn bị

Tại giai đoạn này, doanh nghiệp chuẩn bị tất cả mọi thứ cho chiến dịch ra mắt, bao gồm cả sản phẩm, công cụ, kế hoạch …

Nếu như doanh nghiệp mới, có thẻ cần chuẩn bị thêm hệ thống kênh marketing để có thể hỗ trợ triển khai chiến dịch khi chính thức ra mắt: Website, blog, fanpage, group, …

Thời gian của giai đoạn 1 có thể dài, ngắn tùy thuộc vào từng loại sản phẩm, từng doanh nghiệp.

Giai đoạn 2: Trước ngày ra mắt

Tại giai đoạn này, các hoạt động marketing cần dẫn dắt khách hàng tiềm năng tò mò về sản phẩm mới của doanh nghiệp, tăng nhận diện thương hiệu và triển khai đặt hàng sớm để thử nghiệm tín hiệu thị trường (nếu được).

Giai đoạn này doanh nghiệp có thể chi từ 30-40% ngân sách tổng chiến dịch.

Giai đoạn 3: Ra mắt sản phẩm

Tổ chức sự kiện ra mắt chính thức và kích nổ thông tin trên mọi kênh mà doanh nghiệp có cũng như kênh có thể mua được trong phạm vi ngân sách.

Giai đoạn này thường diễn ra trong vòng từ 1 – 4 tuần, chiếm khoảng 50% ngân sách.

Giai đoạn 4: Sau khi ra mắt

Tại giai đoạn này, sản phẩm đã chính thức ra mắt được một thời gian doanh nghiệp cần theo dõi đà tăng trưởng để nhận thấy dấu hiệu thị trường hạ nhiệt từ đó kích hoạt tiếp chuỗi các hoạt động thúc đẩy khác.

Giai đoạn này thường chiếm khoảng 10-20% ngân sách. Sau đó các hoạt động được tính vào ngân sách marketing thường xuyên.

Đọc thêm các bài viết hay để giúp xây dựng chiến dịch ra mắt sản phẩm thành công hơn:

3. Một số chiến lược maketing trước khi ra mắt sản phẩm phổ biến

Trước khi nghĩ tới kế hoạch ra mắt sản phẩm như thế nào, bạn phải chuẩn bị nền tảng, hệ thống marketing để có thể triển khai chiến dịch ra mắt hiệu quả hơn.

Dưới đây là một số chiến lược marketiing trước khi ra mắt sản phẩm mà bạn có thể tham khảo:

  • Content Marketing: Xây dựng hệ thống content marketing mang lại người dùng, traffic cho website (đúng nhóm đối tượng bạn nhắm tới)
  • Tạo danh sách email: Danh sách email để bạn có thể gửi thông báo ra mắt sản phẩm mới, mời họ trải nghiệm/ mua sản phẩm. Tốt nhất là xây dựng hệ thống email marketing nuôi dưỡng từ trước.
  • Xây dựng Fanpage: Tạo fanpage và thu hút đối tượng quan tâm đến doanh nghiệp, đến thương hiệu hoặc các chủ đề liên quan trước.
  • Xây dựng cộng đồng: Tạo cộng đồng dựa trên đặc điểm của đối tượng mục tiêu (liên quan đến sản phẩm bạn dự định tạo ra)
  • Xây dựng mối quan hệ với influuencer: Tìm kiếm và theo dõi những influencer phù hợp để chuẩn bị hợp tác, book PR khi ra mắt sản phẩm mới.
  • Sự kiện: Tổ chức các sự kiện liên quan, xây dựng cộng đồng và thúc đẩy nhu cầu phát sinh.

Chiến lược và chiến thuật marketing hỗ trợ việc ra mắt sản phẩm mới rất nhiều. Điều quan trọng là lựa chọn giải pháp phù hợp và triển khai hiệu quả.

Đọc thêm: Xây dựng chiến lược email Marketing hiệu quả, tự động tạo danh sách email và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

4. 8 Bước lập kế hoạch Marketing ra mắt sản phẩm mới

Đây là 8 bước giúp bạn lập kế hoạch marketing ra mắt sản phẩm mới một cách bài bản, có hệ thống.

8 Bước lập kế hoạch marketing ra mắt sản phẩm mới

Bước 1: Xác định nhu cầu của người dùng

Bạn sẽ không thể chuẩn bị một chiến lược tiếp thị sản phẩm mới tốt nếu không nắm được nhu cầu của người sử dụng. Sau đây là một số cách xác định cụ thể:

  • Khảo sát xem những tính năng nào của sản phẩm sẽ thu hút người dùng nhất. Bạn có thể hỏi họ lý do họ đang dùng sản phẩm hiện tại và số tiền họ sẵn sàng chi trả cho sản phẩm đó. Với cách này, bạn sẽ có thêm những ý tưởng cho sản phẩm của mình và định giá chúng phù hợp nhất.
  • Nhờ sự trợ giúp của phân tích mạng xã hội được xây dựng dựa trên mô hình phân tích dự đoán để khám phá các nhu cầu cơ bản của nội dung do người dùng tạo. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng dữ liệu có được thông qua các nền tảng phân tích xã hội có mối tương quan gần nhất với việc mua sản phẩm thực tế.

Bước 2: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

“Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”. Chính vì vậy, việc bạn nghiên cứu kỹ điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn đi trước họ một bước.

Sau đây là một số điều cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn:

  • Chuẩn bị danh sách từ khóa mà họ đang nhắm mục tiêu bao gồm cả từ khóa có lượt tìm kiếm tự nhiên và từ khóa độc đáo do đối thủ tạo ra.
  • So sánh nội dung trên website của đối thủ cạnh tranh với của bạn. Từ đó, bạn có thể xác định phong cách như blogs, videos, case studies, nội dung được kiểm soát và nội dung có hoạt động tốt nhất.
  • Đánh giá kênh mạng xã hội ví dụ như số người theo dõi, mức độ tương tác, tần suất lên bài,…Từ đó giúp bạn xác định chiến lược tiếp thị mạng xã hội của mình.
  • Xác định tất cả khoảng trống mà bạn có trong website của mình. Ví dụ như: Content Gap, Keyword Gap, Backlink Gap, Traffic Gap và Conversion Gap,…Khi bạn liệt kê chung trên mạng trang tính, bạn sẽ so sánh được tình hình hiện tại với đối thủ cạnh tranh. Từ đó, bạn có thể phân tích thời gian, công việc cần thiết thực hiện để đánh bại họ.

Bước 3: Tạo USP

USP là viết tắt của Unique Sell Proposition là một trong những điều tốt nhất giúp sản phẩm của bạn có thể đánh bại sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. USP giúp khán giả của bạn hiểu tại sao sản phẩm của bạn lại vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

USP được tạo dựa trên 4 tiêu chí sau:

  • Nhu cầu của khách hàng
  • Sản phẩm/dịch vụ của đối thủ cạnh tranh
  • Lợi ích khác biệt mà sản phẩm của bạn mang lại
  • Lời hứa thương hiệu

USP giúp nâng cao giá trị thương hiệu của bạn. Vì vậy, USP cần được làm nổi bật tại mọi nơi trong kế hoạch marketing của bạn.

Bước 4: Thử nghiệm Beta

Thử nghiệm Beta giúp loại bỏ các lỗi và các vấn đề khác  trước khi sản phẩm được tung ra thị trường. Bạn không nên bỏ lỡ bước thiết yếu này trong kế hoạch tiếp thị ra mắt sản phẩm của mình.

Có 2 loại thử nghiệm Beta là thử nghiệm mở và thử nghiệm kín. Thử nghiệm Beta mở cho phép mọi người dùng thử sản phẩm của bạn, thử nghiệm beta kín cung cấp tùy chọn này cho một nhóm người dùng hạn chế.

Thử nghiệm đảm bảo rằng sản phẩm của bạn có thể hoạt động trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt. Bằng cách này, bạn sẽ có thể tung ra một sản phẩm mạnh mẽ trên thị trường và được tất cả mọi người yêu thích. 

Một trong những nền tảng tốt nhất để kiểm tra sản phẩm của bạn là ProductHunt. Chúng cho phép bạn nhanh chóng kiểm tra tính hiệu quả của các sản phẩm, những sản phẩm có nhiều phiếu bầu nhất trong danh mục ngách sẽ lọt vào top đầu của danh sách

Bước 5: Ra mắt sản phẩm

Sau khi bạn nhận được đầy đủ những feedback của khách hàng về hiệu suất của sản phẩm thì tiếp theo là lựa chọn thời điểm hợp lý để ra mắt sản phẩm.

Hãy quảng cáo sản phẩm đó thật nhiều trên các kênh mà khán giả của bạn có mặt.

Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét yếu tố ngân sách cho hoạt động tiếp thị của mình để hoàn thành chiến dịch trọn vẹn nhất. Việc tận dụng sức mạnh của các influencers sẽ tăng mức độ thành công cho buổi ra mắt sản phẩm hơn.

Nếu được là bạn nên chuẩn bị một kế hoạch IMC (kế hoạch truyền thông marketing tích hợp) để tạo sự bùng nổ cho sản phẩm.

Bước 6: Áp dụng chiến lược tiếp thị đa kênh  

Đây là cách tối ưu nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Theo đó, bạn nên cung cấp trải nghiệm mua hàng liền mạch ở mọi điểm tiếp xúc với khách hàng. Có 2 kênh tiếp thị chủ yếu được sử dụng đó là kênh trực tuyến và ngoại tuyến. Ví dụ như: Báo chí, biển quảng cáo, radio, quảng cáo truyền hình, SEO, PPC marketing, Content marketing, Video marketing, Email marketing,…

Bước 7: Dự đoán thành công

Ngày nay, việc sử dụng phân tích dự đoán và trí tuệ nhân tạo giúp dự đoán dễ dàng hơn tính thành công của chiến dịch tiếp thị. Thậm chí, bạn có thể nắm được hiệu quả đầu tư khi chưa biết chiến dịch có trả lại ROI dương hay không.

Trong phân tích dự đoán, bạn hãy xây dựng mô hình cơ sở để so sánh các tập dữ liệu khác nhau với các mô hình AI như Tobit Model, Artificial Neural Network, Support Vector Machine, Random Forest và rất nhiều mô hình khác. Dữ liệu được trích xuất từ những chiến dịch cũ và kết quả có được sẽ dự đoán chính xác tính thành công của chiến dịch sắp tới.

Bước 8: Thu thập phản hồi của khách hàng và tiếp tục triển khai các bước tiếp theo để giữ chân họ

Feedback là một yếu tố quan trọng trong mọi giai đoạn phục vụ khách hàng. Vì vậy, việc thu thập ý kiến, phản hồi của họ sẽ giúp bạn hoàn thiện dịch vụ của mình hơn. Bạn có thể sử dụng sức mạnh trí tuệ nhân tạo hoặc học máy để thu thập, quét và lấy dữ liệu có nghĩa từ những phản hồi có được.

4. Mẫu kế hoạch MKT Ra mắt sản phẩm mới

Tải ngay mẫu kế hoạch marketing ra mắt sản phẩm mới để nhanh chóng tạo kế hoạch cho doanh nghiệp của bạn.

5. Chiến lược Digital Marketing ra mắt sản phẩm

Với thời đại công nghệ 4.0, bạn không thể bỏ qua sức mạnh của các kênh Digital trong việc quảng bá nhận thức sản phẩm, dù bạn là B2B hay B2C. Theo đó, hãy xác định đối tượng mục tiêu của mình và đưa ra chiến lược phù hợp để tiếp cận họ nhanh nhất.

Sau đó, lập kế hoạch rõ ràng cho các mục tiêu ra mắt sản phẩm, ví dụ như tiếp cận một nhóm người trong khoảng thời gian nhất định hoặc tạo tiếng vang cho thương hiệu trên các kênh mục tiêu. Cách tốt nhất là bạn nhắm vào một nhóm đối tượng nhỏ khách hàng tiềm năng tại một thời điểm nhất định và sau đó mới mở rộng hoạt động tiếp thị của mình theo thời gian.

Một số hoạt động tiếp thị kỹ thuật số ra mắt sản phẩm mà bạn nên thực hiện như:

  • Cung cấp giá trị thông qua các phương tiện như: Website, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, video demo, email nuôi dưỡng, bài đăng blog,…
  • Triển khai tiếp thị qua các kênh như: SEO, PPC, Email Marketing, affiliate marketing, content marketing, social media marketing, video marketing,…
  • Chuẩn bị kế hoạch PR Digital trước ngày ra mắt sản phẩm. Theo đó, bạn có thể thử mua bài PR báo chí: Vnexpress, Cafebiz, Zing News, 24h,…
  • Cộng tác với các influencers để book họ quảng bá sản phẩm mới của bạn. Sử dụng người có ảnh hưởng sẽ khiến hách hàng tiềm năng sẽ tin tưởng thương hiệu của bạn hơn.

Đọc thêm:

6. Danh sách kiểm tra kế hoạch ra mắt sản phẩm

Nhằm giúp bạn lên kế hoạch Marketing sản phẩm mới được dễ dàng hơn, dưới đây là một số đầu mục công việc cần thực hiện theo từng giai đoạn.

Giai đoạn Pre-launch:

  • Phân tích SWOT
  • Liệt kê đối thủ cạnh tranh trực tiếp
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn và tạo ma trận cạnh tranh
  • Tìm kiếm đối tác MKT
  • Nghiên cứu khách hàng
  • Xác định mục tiêu và giá trị
  • Xác định nguồn thông tin
  • Xác định những thách thức và nỗi đau
  • Xác định mục tiêu và vai trò trong hành trình mua hàng
  • Xác định nhân khẩu học khách hàng mục tiêu
  • Xác định đặc điểm tâm lý khách hàng mục tiêu
  • Xác định sở thích và mối quan tâm của KH
  • Lên ý tưởng thiết kế hành trình khách hàng tuyệt vời
  • Viết tuyên ngôn định vị sản phẩm
  • Đề xuất giá trị độc đáo
  • Thiết kế nhận diện thương hiệu sản phẩm
  • Thiết lập mục tiêu chiến dịch
  • Xác định mục tiêu trọng tâm
  • Xác định KPIs liên quan
  • Phân bổ vai trò, nhiệm vụ cho thành viên
  • Chọn ngày ra mắt sản phẩm
  • Xây dựng chiến lược ra mắt
  • Tạo kế hoạch Marketing ra mắt sản phẩm mới
  • Tạo kế hoạch bán hàng
  • Tạo kế hoạch hỗ trợ khách hàng
  • Tạo bản trình bày kế hoạch ra mắt sản phẩm
  • Trình bày kế hoạch ra mắt sản phẩm trước lãnh đạo

Giai đoạn Launch:

  • Tiến hành ra mắt sản phẩm trong nội bộ
  • Chuẩn bị ra mắt sản phẩm bên ngoài
  • Ra mắt sản phẩm chính thức
  • Triển khai kế hoạch MKT
  • Triển khai kế hoạch bán hàng
  • Triển khai kế hoạch hỗ trợ khách hàng

Giai đoạn Post-launch:

  • Đo lường hiệu quả chiến dịch ra mắt sản phẩm mới
  • Nghiên cứu và lấy phản hồi của khách hàng
  • Xác định khách hàng lý tưởng
  • Thiết lập chương trình ưu đãi giới thiệu sản phẩm
  • Triển khai chương trình ưu đãi giới thiệu sản phẩm tới những khách hàng lý tưởng
  • Thu thập phản hồi tích cực từ khách hàng
  • Rút ra bài học kinh nghiệm
  • Tiếp tục quảng bá sản phẩm
  • Thu thập phản hồi tiêu cực của KH và đề xuất phương án cải tiến

8. Một vài chiến dịch ra mắt thương hiệu, ra mắt sản phẩm mới đáng học hỏi

Tham khảo một số chiến dịch ra mắt sản phẩm nổi bật để học hỏi thêm nhiều phương pháp thú vị.

1. Apple

Chiến dịch ra mắt sản phẩm của Apple (2007)

Chiến dịch ra mắt sản phẩm iPhone đầu tiên của Apple năm 2007

Apple là bậc thầy về việc triển khai chiến dịch ra mắt sản phẩm mới. Mặc họ đã quá nổi tiếng để phân tích rằng thành công của chiến dịch là do thương hiệu hay do việc thiết kế chiến dịch ra mắt. Nhưng kể từ khi Apple ra mắt sản phẩm iPhone đầu tiên vào năm 2007, với sự viral của nó, phương thức ra mắt sản phẩm của họ đã được nhiều đối thủ cạnh tranh sao chép.

Điều này chứng tỏ rằng, mô hình ra mắt sản phẩm của họ đáng học hỏi.

Tôi sẽ không phân tích chi tiết về việc họ làm như thế nào, chủ yếu là cách thức họ triển khai theo từng giai đoạn.

  • Giai đoạn chuẩn bị: Sản xuất sản phẩm và lên kế hoạch cũng như chuẩn bị mọi thứ cho hoạt động ra mắt sản phẩm mới
  • Giai đoạn trước khi ra mắt: Sử dụng tuyệt chiêu rò gỉ hình ảnh sản phẩm, hé lộ tính năng, thảo luận… Đặc biệt, họ xây dựng mối quan hệ với các đơn vị truyền thông, người nổi tiếng để khi có bất kỳ tin tức mới nào sẽ nhanh chóng được viral mà không tốn quá nhiều chi phí.
  • Ngày ra mắt: Triển khai một sự kiện ra mắt hoành tráng, mời các chuyên gia, người nổi tiếng, influencers, nhà báo đến tham dự. Phát trực tiếp sự kiện trên các nền tảng stream (cho phép đối tác stream trực tiếp)
  • Giai đoạn sau khi ra mắt: Tiếp tục tối đa hóa hiệu quả bằng chiến thuật “đặt hàng sớm”. Dĩ nhiên Apple có thể sản xuất sản phẩm sớm hơn (hoặc lùi ngày ra mắt) nhưng họ không làm vậy. Chiến thuật “đặt hàng sớm” không chỉ giúp cho cộng đồng tiếp tục thảo luận về sản phẩm của họ mà còn giúp họ dự đoán doanh số để điều chỉnh sản xuất hợp lý.
Chiến dịch ra mắt sản phẩm của Apple (2022)

Chiến dịch ra mắt sản phẩm iPhone 14 của Apple năm 2022

Bạn có thể tìm kiếm thêm về chiến dịch ra mắt thương hiệu của Apple thông qua tin tức, mạng xã hội theo từng ngày đăng tải để có hình dung rõ hơn phương pháp của họ.

Dựa vào đó, bạn có thể triển khai mô phỏng phù hợp với quy mô doanh nghiệp. Những thứ bạn không thể tự mô phỏng hãy sử dụng quảng cáo trả phí (với ngân sách phù hợp) để thay thế.

2. Vinfast

Tôi chắc rằng bạn biết đến chiến dịch ra mắt sản phẩm mới của Vinfast – Xe ô tô Vinfast. Đây là chiến dịch chiếm spotlight không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới trong giai đoạn 2018.

Chiến dịch ra mắt sản phẩm của Vinfast (2018)

Chiến dịch ra mắt sản phẩm ô tô của Vinfast năm 2018

Trước đó, Vingroup đã nghiên cứu, lên kế hoạch và làm việc với các đối tác.

09/2017 Vingroup mới công bố kế hoạch tham gia vào ngành sản xuất công nghiệp Ô tô và bắt đầu khởi công tổ hợp sản xuất ô-tô VINFAST tại Hải Phòng.

Tháng 10/2017, triển khai chương trình bầu chọn mẫu thiết kế xe ô tô Vinfast, trao cơ hội cho khách hàng tiềm năng tham gia vào xây dựng mẫu “xe ô tô của người Việt” ngay từ đầu.

Cuộc bình chọn mẫu thiết kế ô tô mới của Vinfast (2017)

Cuộc bình chọn mẫu thiết kế ô tô mới của Vinfast (2017)

Trong khi chờ đợi nhà máy hoàn thành, Vinfast đã tiến hành sản xuất nguyên mẫu xe ô tô và liên tục triển khai chiến thuật rò gỉ thông tin. Với mối quan hệ và sự đầu tư của Vinfast, các thông tin được các nhà báo, mạng xã hội đưa tin, thảo luận sôi nổi.

Điểm đặc biệt, Vinfast đánh vào “lòng tự tôn dân tộc” để lôi kéo phần đông khán giả ủng hộ mình, tạo ra những làn sóng tích cực, chờ đợi bước tiếp theo của Vinfast.

Tiếp đó, Vinfast mua suất tham dự Paris Motor Show với vị trí đắc địa. Ngày 02/10/2018 (sau 1 năm công bố kế hoạch sản xuất ô tô), Vinfast đưa nguyên mẫu xe ô tô đầu tiên của Việt Nam tham dự triển lãm ô tô nổi tiếng nhất thế giới. Trong sự kiện ra mắt, Vinfast mời 2 khách mời đặc biệt là David Beckham và hoa hậu Tiểu Vy để khẳng định khát vọng chinh phục thị trường quốc tế.

Chiến dịch ra mắt sản phẩm của Vinfast (2018) (2)

Vinfast sử dụng khách mời xịn “nhất nhì” thế giới tại sự kiện ra mắt sản phẩm năm 2018 tại Paris Motor Show

NOTE: Mặc dù vậy, doanh số bán hiện tại của Vinfast tại thị trường quốc tế không đáng kể. Nhưng doanh số tại Việt Nam thì “đáng nể”.

Vinfast cũng cho triển khai chiến thuật “đặt hàng trước” để kích cầu và dự đoán khả năng đón nhận của thị trường.

Sau đó là chuỗi các hoạt động để tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch ra mắt như: Cuộc thi ảnh, review xe, sự kiện bàn giao xe, …

Trong toàn bộ chiến dịch ra mắt này, Vinfast sử dụng mạng xã hội làm kênh chính, kết hợp với truyền hình và sử dụng người nổi tiếng để hỗ trợ hoạt động marketing.

Mục tiêu của chiến dịch này là tạo nhận diện, chưa phải là bán hàng. Tuy nhiên Vinfast đã rất thành công với số đơn hàng được đặt là 7.000 (sau 2 tháng ra mắt), con số này là hơn 25.000 đơn đặt hàng (mẫu sản ô tô năm 2021).

Chiến dịch ra mắt sản phẩm của Vinfast (2022)

Chiến dịch ra mắt sản phẩm ô tô điện của Vinfast năm 2021

Như vậy, với 2 ví dụ về chiến dịch nổi bật tôi nghĩ rằng bạn đã hiểu tổng quan về phương pháp marekting ra mắt thương hiệu, ra mắt sản phẩm mới.

> Xem ngay dịch vụ ra mắt thương hiệu mới của Sao Kim nếu bạn cần đơn vị hỗ trợ đồng hành.

Kết luận

Ra mắt sản phẩm mới là một phần quan trọng nhất trong toàn bộ vòng đời của sản phẩm. Chúng ghi lại các ý tưởng, mục tiêu, KPI và quy trình của bạn. Vì vậy, nếu không có kế hoạch marketing ra mắt sản phẩm mới thông minh, sản phẩm của bạn sẽ không thể tạo dấu ấn với khách hàng ngay từ ngày đầu ra mắt. 

Ngoài ra, đừng quên rằng đối thủ cũng luôn để mắt tới sản phẩm của bạn và đưa ra những phương án để cạnh tranh. Vì vậy, nghiên cứu thị trường kỹ càng và lập kế hoạch chủ động là vô cùng cần thiết để giữ vững ưu thế.

Hãy thực hiện theo các bước lập kế hoạch marketing ra mắt sản phẩm mới được chia sẻ ở trên để đạt được thành công như mong muốn. Hãy tiếp nhận mọi phản hồi của các thành viên và không ngừng tối ưu hóa để đạt kết quả tốt nhất.

Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding #SaoKimGroup #Launching #LaunchingPlan

Share:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Cách viết tuyên ngôn thương hiệu (Brand Manifesto)
Cẩm nang thương hiệu

Brand Manifesto: Tuyên ngôn thương hiệu

Hướng dẫn cách viết tuyên ngôn thương hiệu (Brand Manifesto) ấn tượng, truyền cảm hứng và tác động tới cảm xúc của người tiêu dùng một cách hiệu quả.

Thiết kế trải nghiệm thương hiệu (Brand Experience)
Cẩm nang thương hiệu

Thiết kế Trải nghiệm thương hiệu

Trải nghiệm thương hiệu (Brand Experience) tích cực giúp thu hút người tiêu dùng và tăng trưởng kinh doanh theo cấp số nhân. Xem ngay cách thiết kế trải nghiệm thương hiệu

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    0964 699 499