Cẩm nang thương hiệu

Chiến lược thương hiệu là gì? 101 điều doanh nghiệp cần biết để xây dựng chiến lược thương hiệu

Xây dựng chiến lược thương hiệu là một trong những yếu tố then chốt kiến tạo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Thông qua chiến lược thương hiệu doanh nghiệp xác định xác định hướng đi dài hạn gắn liền với mục tiêu, nâng cao vị thế doanh nghiệp. Bài viết bên dưới cung cấp những thông tin cần thiết về xây dựng chiến lược thương hiệu giúp ích cho bạn.

[Saokim.com.vn] Chiến lược thương hiệu
[Saokim.com.vn]Chiến lược thương hiệu là nền tảng xây dựng doanh nghiệp vững mạnh

1. Chiến lược thương hiệu là gì?

Chiến lược thương hiệu (Brand Strategy) là một tập hợp các giải pháp, kế hoạch dài hạn để xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm đạt được những mục tiêu cụ thể.

Cơ hội thị trường để vẫn luôn trao cơ hội cho sản phẩm/ dịch vụ đáp ứng nhu cầu thị trường. Thách thức cho người đến sau, làm sau là tìm ra điểm khác biệt làm tốt và “đặt chân” vào thị trường (vào cửa hàng, kệ siêu thị, …). Ra được sản phẩm đã khó, làm thế nào để người tiêu dùng biết được, chấp nhận mua sản phẩm là bài toán dài hạn đòi hỏi doanh nghiệp tập trung quảng bá thương hiệu, để thương hiệu đủ trọng lượng, đủ sự khác biệt, thuyết phục khách hàng, đảm bảo đầu ra của sản phẩm (thị trường). Nếu không có khác biệt (sản phẩm, thương hiệu) sẽ khó tồn tại trên thị trường. 

[Saokim.com.vn] Chiến lược thương hiệu giúp doanh nghiệp phát triển
[Saokim.com.vn] Chiến lược thương hiệu giúp doanh nghiệp phát triển

Xem thêm:

Quy trình 7 bước xây dựng chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp dành cho SME

4 bước đánh giá nhanh hiện trạng thương hiệu doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu, cửa sáng tương lai ngành nông sản

2. Tại sao doanh nghiệp phải xây dựng chiến lược thương hiệu? 

Một chiến lược thương hiệu hiệu quả giúp bạn xây dựng một thương hiệu mạnh. Nó xác định bạn là một doanh nghiệp vững vàng và tập trung các mục tiêu dài hạn. Đồng thời, chiến lược thương hiệu đặt ra một chuẩn mực để toàn thể cán bộ, công nhân viên, công ty đồng lòng cùng phát triển theo hệ giá trị công ty theo đổi. Nếu không có chiến lược thương hiệu, doanh nghiệp sẽ không có khung đánh giá/ đo lường, liệu thương hiệu của mình có đang đi đúng hướng hay không?

Dưới đây, là 5 vai trò chính của chiến lược thương hiệu, Sao Kim Branding đã tổng hợp như sau:

[Saokim.com.vn] Vai trò của chiến lược thương hiệu với doanh nghiệp
[Saokim.com.vn] Vai trò của chiến lược thương hiệu với doanh nghiệp

2. 1. Chiến lược thương hiệu giúp xác định giá trị cốt lõi

Khách hàng không mua những gì bạn có, họ mua những gì họ cần. Nếu bạn muốn thu hút khách hàng và họ bỏ tiền túi vì sản phẩm của bạn, thì thương hiệu cần giải quyết nhu cầu khách hàng, và ở trong “top of mind” tâm trí khách hàng. 

2. 2. Xác định điểm yếu thương hiệu

Việc hiểu tường tận doanh nghiệp kể cả những điểm yếu, thách thức, khó khăn là chìa khóa giúp thương hiệu tiến xa.  Nếu trải nghiệm khách hàng không nhất quán với từng “điểm chạm”, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc xây dựng lòng tin và lòng trung thành của khách hàng.

2. 3. Chiến lược thương hiệu giúp tập trung vào mục tiêu 

Bằng cách tập trung đúng mục tiêu của chiến lược, tạo ra “hồng tâm” để nhắm trúng đích mục tiêu doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp bạn tiến xa, biết mình cần tập trung hay ưu tiên điều gì cho phát triển doanh nghiệp mình. 

Thay vì lãng phí dự án A/B để thử nghiệm các chiến dịch khác nhau, thương hiệu sẽ đạt được thành công nhanh hơn và tối đa hóa lợi nhuận từ các chuỗi nỗ lực của doanh nghiệp mình. 

Biểu đồ dưới đây, giúp doanh nghiệp xác định sản phẩm ưu tiên với từng thời điểm:  

[Saokim.com.vn] Ma trận BCG giúp xác định sản phẩm ưu tiên của doanh nghiệp
[Saokim.com.vn] Ma trận BCG giúp xác định sản phẩm ưu tiên của doanh nghiệp

Sản phẩm “Dấu hỏi”: sản phẩm có tiềm năng phát triển, cần thời gian nghiên cứu thị trường, khảo sát, doanh nghiệp cần cân nhắc, tính toán đưa vào bộ sản phẩm ra thị trường. 

Sản phẩm “Bò sữa”: sản phẩm đem lại “nguồn thu” chính cho công ty, vị trí tốt, thị phần cao, cần tập trung tối đa để tạo lợi nhuận doanh thu ở sản phẩm này.

Sản phẩm “Ngôi sao”: Sản phẩm sở hữu lợi thế tiềm năng, phát triển tốt, trở thành xu hướng thị trường. 

Trong trường hợp, sản phẩm ngôi sao có thể chuyển hướng thành “bò sữa”. 

Sản phẩm “con chó: sản phẩm khó kiếm lợi nhuận, thị phần nhỏ, không đem lại nguồn thu cho doanh nghiệp, xem xét nên “cắt bỏ” để tập trung tối ưu nguồn lực cho doanh nghiệp. 

Việc doanh nghiệp xác định rõ chiến lược thương hiệu gắn với phát triển sản phẩm từng thời điểm là nền tảng doanh nghiệp phát triển bền vững. Khéo léo kết hợp các sản phẩm trong danh mục tạo đà lực đẩy giúp doanh nghiệp tiến xa. 

3. Năm yếu tố xây dựng chiến lược thương hiệu vững mạnh

Để tạo dựng một chiến lược thương hiệu, chắc chắn bạn sẽ có nhiều hơn một mục tiêu. Nhưng hãy chọn một mục tiêu tối thượng để vận hành thương hiệu của bạn đúng hướng.

Vậy mục tiêu tối thượng là gì? Đó là “Định vị thương hiệu”, là điều bạn muốn khách hàng nghĩ tới đầu tiên khi nhắc đến thương hiệu của mình.

[Saokim.com.vn] Xây dựng chiến lược thương hiệu là nền tảng thành công doanh nghiệp
[Saokim.com.vn] Xây dựng chiến lược thương hiệu là nền tảng thành công doanh nghiệp

Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ với bạn, những yếu tố cơ bản nhưng quan trọng nhất xây dựng chiến lược thương hiệu của mình:

3.1 Tên thương hiệu, Slogan

Tên thương hiệu được hiểu là tên gọi khi nhắc đến thương hiệu (có thể là tên đầy đủ hoặc viết tắt). Một cái tên hiệu quả giúp doanh nghiệp khẳng định sự hiện diện của mình trên thương trường, giúp khách hàng dễ gọi tên và mua sản phẩm. Là công cụ để doanh nghiệp truyền thông và mang lại lợi nhuận hơn trong tương lai. Theo thời gian và kinh nghiệm, tên thương hiệu trở thành tài sản lớn của doanh nghiệp. 

[Saokim.com.vn] Tên thương hiệu là điểm chạm đầu tiên với khách hàng
[Saokim.com.vn] Tên thương hiệu là điểm chạm đầu tiên với khách hàng

Slogan là một câu văn ngắn chứa đựng thông điệp thương hiệu, mang tính mô tả và thuyết phục về tính chất một thương hiệu. Slogan thường diễn tả một lời hứa, giá trị cốt lõi hay hướng phát triển sản phẩm của công ty. Để có một Slogan đủ chất bạn phải có quá trình thật sự sống và chiến đấu cùng thương hiệu. Đó chính là lời khẳng định và cũng là mục tiêu mà doanh nghiệp cần đạt được.

Xem thêm:

Đặt tên thương hiệu: 27 tài liệu hay nhất giúp doanh nghiệp đặt tên hiệu quả

5 từ khóa để có một slogan hay

Tuyển tập 50 câu Slogan ý nghĩa và ấn tượng nhất “chạm” tới cảm xúc khách hàng

3.2: Câu chuyện thương hiệu

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam không không chú ý đến xây dựng câu chuyện thương hiệu mà hầu hết quan tâm đến thúc đẩy doanh số/ doanh thu. Nhưng chính câu chuyện thương hiệu là con thuyền doanh nghiệp tiến xa và bền vững nhất. Khi được xây dựng đúng cách, câu chuyện thương hiệu là bàn đạp để thúc đẩy sự lan tỏa thông điệp trong cộng đồng. Để hiểu hơn câu chuyện thương hiệu, ta cần trả lời các câu hỏi sau đây:

  • Bạn hãy kể về câu chuyện tạo nên sự thành công của thương hiệu?
  • Doanh nghiệp của bạn có giá trị gì để giữ chân khách hàng?
  • Doanh nghiệp của bạn được sinh ra vì mục đích vì gì? 
  • Khi nói về doanh nghiệp của bạn, mọi người nghĩ đến điều gì? 
  • Doanh nghiệp của bạn có tầm ảnh hưởng như thế nào đến các xu thế của cộng đồng/ xã hội?
[Saokim.com.vn] Câu chuyện thương hiệu đưa doanh nghiệp tiến xa
[Saokim.com.vn] Câu chuyện thương hiệu đưa doanh nghiệp tiến xa

3.3: Nhân sự và văn hóa doanh nghiệp

Chiến lược Thương hiệu không chỉ đến từ bên ngoài mà còn từ bên trong nội lực của doanh nghiệp. Trong đó, phòng nhân sự đóng vị trí quan trọng, bao gồm: truyền tải thông tin, cung cấp tài liệu về thương hiệu công ty, truyền cảm hứng tình yêu thương hiệu đến đội ngũ nhân viên. Tất cả những điều này, giúp gây dựng văn hóa doanh nghiệp, hướng mọi người quy tắc ứng xử, làm việc chung và mục tiêu chung. 

[Saokim.com.vn] Nhân sự là tài sản của doanh nghiệp
[Saokim.com.vn] Nhân sự là tài sản của doanh nghiệp

3.4: Chiến dịch Marketing 

Đối với xây dựng thương hiệu, chiến dịch Marketing là yếu tố then chốt giúp lan tỏa hình ảnh thương hiệu, tạo cơ hội tiếp xúc giữa khách hàng và thương hiệu. Trong đó, 4P trong Marketing thương hiệu, bao gồm: 

  • Sản phẩm cốt lõi có chứa các giá trị mang tới cho khách hàng? Bao bì, các sản phẩm có truyền tải thông điệp mà thương hiệu gửi gắm
  • Mức giá cho sản phẩm đã phù hợp với định vị thương hiệu và nhóm khách hàng mục tiêu 
  • Tiêu chí lựa chọn các kênh và điểm phân phối là gì? Lựa chọn kênh nào? Dự đoán trước cơ hội, thách thức, rủi ro, khi thương hiệu tham gia kênh và điểm phân phối này? 
  • Chiến lược xúc tiến, quảng bá được lựa chọn là gì? Thông điệp truyền tải thế nào? Triển khai những kênh nào? Đo lường hiệu quả ra sao 

3.5: Bộ nhận diện thương hiệu

Một bộ nhận diện thương hiệu là cơ sở nền tảng để doanh nghiệp phát triển và truyền đạt được tinh thần của thương hiệu, nhất quán từng “điểm chạm” tiếp xúc với khách hàng với sự chỉnh chu và hoàn thiện nhất. 

Nhận diện thương hiệu được quy định thường là theo ngành nghề, hoặc nhu cầu của từng giai đoạn cần áp dụng. Dưới đây là cách thành phần cơ bản về nhận diện thương hiệu mà các doanh nghiệp cần lưu ý:

Xem thêm: 5 yếu tố xây dựng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì? Chắc chắn trước giờ bạn đã hiểu sai

6 lời khuyên giúp lựa chọn đơn vị thiết kế thương hiệu

[Saokim.com.vn] Nhận diện thương hiệu giúp nhất quán từng điểm chạm với khách hàng
[Saokim.com.vn] Nhận diện thương hiệu giúp nhất quán từng điểm chạm với khách hàng

ĐẶC TRƯNG THƯƠNG HIỆU

1. Logo: Là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, chỉ cần nhìn vào là mọi người có thể nhận ra doanh nghiệp. Có thể bao gồm Logo thương hiệu chính, logo công ty thành viên, logo sản phẩm – dịch vụ

2. Icon: Là 1 phần được tách ra của Logo, dùng cho việc nhận diện trên thanh tabs của các trình duyệt Web. Thông thường đây chính là điểm nhấn chính nhất được lấy ra từ logo thương hiệu.

3. Nhân vật thương hiệu (Mascot): Hay có tên gọi khác là linh vật. Là nhân vật được thiết kế riêng để đại diện cho một thương hiệu hoặc chiến dịch ngành hàng cụ thể. 

4. Đồ họa đặc trưng: Logo là đại diện chung, nhưng để tạo sự liên kết tất cả các ấn phẩm trong một thương hiệu. Chúng ta cần tạo ra các đồ họa đặc trưng, đây được xem như là nguyên liệu và tiêu chuẩn. Giúp cho việc xây dựng thiết kế của nhận diện thương hiệu được đồng bộ.

BỘ NHẬN DIỆN VĂN PHÒNG/ CỬA HÀNG:

1. Business card (Danh thiếp):

– Danh thiếp chung (là danh thiếp chứa thông tin chung về công ty)

– Danh thiếp cá nhân (là danh thiếp chứa tên chức danh của ban lãnh đạo công ty)

2. Letterhead (tiêu đề thư): Kích thước A4 có thể dùng trong các phần mềm văn phòng hoặc in ấn, sử dụng trong các hoạt động văn phòng và in ấn các tài liệu gửi khách hàng cần sự chuyên nghiệp

3. Envelope (phong bì thư): Các dạng kích thước phổ biến là A4 – A5 – A6

4. Bìa trình ký: Thường dùng trong các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, hoặc đơn vị thường xuyên cần ký kết với khách hàng như là bất động sản

5. Giấy mời: Thiết kế mẫu giấy mời ra mắt hoặc dùng cho các hoạt động của công ty

6. Hóa đơn, Phiếu thu/chi; Phiếu xuất kho, nhập kho: Sử dụng trong các hoạt động của đội ngũ kế toán và kiểm kho, được áp dụng theo các tiêu chuẩn của nhà nước đã ban hành

7. Mẫu báo giá: Mẫu báo giá được xây dựng chuyên nghiệp và dễ dàng sử dụng

8. Bằng khen/ chứng chỉ/ chứng nhận: Sử dụng cho các hoạt động văn hóa doanh nghiệp, khen thưởng nhân sự

9. Office ID Card (Thẻ nhân viên): Khách hàng có thể chọn dạng thẻ đứng hoặc thẻ ngang

10. Powerpoint- file trình chiếu: Bộ form tối thiểu 30 slide riêng biệt cho việc ứng dụng PPT,  trợ tối ưu việc chèn hình ảnh

11. Chữ ký Email: Sử dụng để làm chữ ký mặc định trong sử dụng các hoạt động liên quan đến Email

[Saokim.com.vn] Bộ nhận diện thương hiệu Chứng khoán Agribank thiết kế bởi Sao Kim Branding
[Saokim.com.vn] Bộ nhận diện thương hiệu Chứng khoán Agribank thiết kế bởi Sao Kim Branding

BỘ TRUYỀN THÔNG TĨNH

1. Hồ sơ năng lực công ty: Là tài liệu mô tả sơ đồ tổ chức, các dịch vụ, các dự án đã triển khai để thể hiện năng lực của doanh nghiệp

2. Brochure giới thiệu sản phẩm/dự án: Dùng cho một dự án hoặc chiến dịch, sản phẩm cụ thể bên trong ghi nhận đầy đủ các thông tin cần thiết

3. Catalogue danh mục sản phẩm: Là tài liệu tổng hợp các sản phẩm, thường đi kèm các thông số chi tiết, áp dụng nhiều cho các doanh nghiệp có nhiều mẫu mã cho cùng 1 nhóm sản phẩm.

4. Tờ rơi A5: Là dạng tờ rơi tuyên truyền cho các sản phẩm

5. Tờ rơi A4 gấp 3: Là dạng tờ gấp cung cấp các thông tin chi tiết nhất về những thông điệp muốn được truyền tải theo 1 giai đoạn nhất định

6. Poster quảng cáo: Là dạng thiết kế sáng tạo giúp gây ấn tượng mạnh với khách hàng

7. Quảng cáo báo chí: Là các thiết kế để đăng thông tin lên các kênh báo chí, đơn giản có thể chỉ là ảnh bìa, chi tiết hơn có thể là 1 bộ thiết kế

8. Voucher: Dùng cho các chiến dịch khuyến mãi, đẩy hàng tồn kho và quảng bá hình ảnh thương hiệu

9. Banner: Thường dùng nhiều cho các hoạt động tổ chức sự kiện, ngày hội hàng hóa hoặc tuyển dụng nhân sự

10. Steady: Và công cụ thường được để tại các lối vào của gian hàng hoặc khu giới thiệu sản phẩm mới

11. Phông nền sự kiện: Tất cả các hoạt động từ ra mắt, tri ân, tiệc cuối năm, hội nghị khách hàng

12. Quảng cáo ngoài trời: Là các thiết kế theo các kích thước tùy biến dựa vào địa điểm được đặt thuê để hiển thị quảng cáo. Có thể là trên các cột đèn, các mặt bên của tòa nhà, trên đường cao tốc

[Saokim.com.vn] Báo cáo thường niên FPT thực hiện bởi  Sao Kim Branding
[Saokim.com.vn] Báo cáo thường niên FPT thực hiện bởi Sao Kim Branding

BỘ TRUYỀN THÔNG ONLINE

Theo Dân trí đưa tin, sự thay đổi chóng mặt của digital, doanh nghiệp ngày phải thích ứng với của môi trường số. Việc hiểu đúng bản chất và ứng dụng thương hiệu số, là cách chủ doanh nghiệp, marketer nắm vững chìa khóa thành công.

1. Website công ty, tổ chức: Đây là dạng website phổ biến nhất, nó như là 1 kênh thông tin chính thức dạng online để chứng thực doanh nghiệp. Thông thường chủ yếu để giới thiệu và đăng các thông tin nội bộ

2. Website bán hàng: Tính năng chính là giới thiệu sản phẩm, có hệ thống kết nối đến các kênh chăm sóc khách hàng, phù hợp doanh nghiệp có 1 số sản phẩm nhất định

3. Website báo trí: Là dạng chuyên đăng và tổng hợp thông tin mang tính thời sự và cập nhật thường xuyên

4. Website thương mại điện tử: Là dạng website có thể đăng sản phẩm, giỏ hàng và tích hợp thanh toán trực tuyến

5. Landing Page: Sử dụng cho các chiến dịch cụ thể giúp tối ưu chuyển đổi của khách hàng mục tiêu.

Xem thêm:

Thương hiệu số là gì và vai trò của nó?

5 yếu tố cốt lõi để làm Digital Branding thành công cho doanh nghiệp

Hướng dẫn xây dựng thương hiệu trên sàn Thương mại điện tử từ A đến Z

[Saokim.com.vn] Thương hiệu số là nên tảng cho doanh nghiệp vươn xa
[Saokim.com.vn] Thương hiệu số là nên tảng cho doanh nghiệp vươn xa

4. Lộ trình xây dựng và phát triển chiến lược thương hiệu 

Để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, bạn cần trả lời câu hỏi cho quy mô và định hướng phát triển công ty như sau: 

  • Làm thế nào để bạn đạt mong muốn và định hướng doanh nghiệp mình? Hãy chia nhỏ thành các mục tiêu ngắn hạn cho từng giai đoạn 
  • Tại mỗi giai đoạn nhất định, xác định mục tiêu nào nên được ưu tiên, mục tiêu về thương hiệu hay mục tiêu về kinh doanh? 
  • Mục tiêu về thương hiệu cần đạt được ở tại thời điểm này là gì? Đó là tăng nhận biết thương hiệu hay duy trì sự trung thành
  • Xây dựng thương hiệu là hành trình “dài hơi” mà doanh nghiệp theo đuổi, kế hoạch xây dựng thương hiệu cần bám sát kế hoạch kinh doanh, lộ trình phát triển thương hiệu sẽ giúp bạn rõ “ đường đi” của mình mình và đi vào các hành động chiến lược cụ thể. 
[Saokim.com.vn] Lộ trình bàn bản giúp doanh nghiệp bám sát mục tiêu
[Saokim.com.vn] Lộ trình bàn bản giúp doanh nghiệp bám sát mục tiêu

Như vậy tài sản thương hiệu, được đo lường và đánh giá trên những tiêu chí như sau: 

4.1 Độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu

Bằng việc trả lời câu hỏi: Có bao nhiêu người nhìn thấy Logo của bạn, và biết “bạn là ai”, bạn bán dịch vụ và sản phẩm gì? 

4.2 Mức độ trung thành của khách hàng về thương hiệu

Bằng việc trả lời câu hỏi: Có bao nhiêu khách hàng quay lại mua sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn một lần, và giới thiệu với người khác về thương hiệu của bạn

4.3 Chất lượng cảm nhận của khách hàng về thương hiệu

Bằng việc trả lời câu hỏi: Khách hàng cảm nhận về thương hiệu của bạn thế nào? có hiểu đúng như mong muốn của bạn? Cảm nhận tích cực hay tiêu cực

4.4 Sở hữu tài sản thương hiệu

Logo thương hiệu được nhận biết, tên thương hiệu được đọc đúng và khách hàng ghi nhớ, website và fanpage với số lượng tương tác khủng,… Tất cả đều có giá trị và bạn định giá tài sản thương hiệu này bao nhiêu?

Việc rà soát và xem lại tiến độ trong từng giai đoạn của kế hoạch chiến lược thương hiệu, giúp chủ doanh nghiệp nắm chắc tiến độ, theo sát doanh nghiệp và điều chỉnh thương hiệu sát với mục tiêu, chiến lược thương hiệu đề ra trong từng giai đoạn. 

[Saokim.com.vn] Dự án thiết kế Website Mobifone thực hiện bởi Sao Kim Branding
[Saokim.com.vn] Dự án thiết kế Website Mobifone thực hiện bởi Sao Kim Branding

5. Case Study và dẫn chứng tiêu biểu 

Case study : Xây dựng chiến lược thương hiệu cho chuỗi Cafe Youwin Coffee 

[Saokim.com.vn] Danh mục thiết nhận diện thương hiệu tại chuỗi cửa hàng The Youwin Coffee
[Saokim.com.vn] Danh mục thiết nhận diện thương hiệu tại chuỗi cửa hàng The Youwin Coffee

Để xây dựng chiến lược thương hiệu một dự án khởi nghiệp sản xuất cafe hoặc chế biến từ cà phê là hành trình dài đầy thử thách. Hiện nay, thị trường cà phê cạnh tranh vô cùng khốc liệt hàng ngàn thương hiệu mới xuất hiện, hàng trăm công ty sản xuất chế biến ra đời. Để thành công và tồn tại phát triển ngành này, bạn cần có chiến lược thương hiệu bài bản từ thị trường, xây dựng thương hiệu, định vị thương hiệu, hệ thống nhận diện bao gồm các hạng mục chi tiết. 

Youwin Coffee là đối tác trong dự án với Sao Kim Branding về chiến lược thương hiệu, bao gồm chiến lược bài bản về thương hiệu, hệ thống nhận diện cho chuỗi cửa hàng đến website thương hiệu. Với dự án này, các yếu tố và thành phần của bộ nhận diện thương hiệu được Sao Kim đồng nhất trên mọi điều chạm với khách hàng mục tiêu mà Youwin Coffee hướng tới. 

[Saokim.com.vn] Nhận diện thương hiệu nhất quán từng điểm chạm
[Saokim.com.vn] Nhận diện thương hiệu nhất quán từng điểm chạm

Tên thương hiệu: The Youwin Coffee

Tên thương hiệu mang ý nghĩa “ Bạn sẽ là người người chiến thắng khi chọn đúng cà phê”, với định vị phát triển trở thành thương hiệu cà phê quen thuộc cho người thành thị có không gian để thư giãn, kết nối và tận hưởng hương vị cà phê truyền thống, thanh lịch. 

Logo và màu chủ đạo: 

Biểu tượng Logo là sự cách điệu của phin cà phê và hình ảnh đôi bàn tay chiến thắng, vừa khẳng định châm ngôn của thương hiệu, vừa tạo biểu tượng mạnh mẽ đáng nhớ cho thương hiệu. 

[Saokim.com.vn] Màu sắc hài hòa giữa tone xanh dương đậm và màu nâu cà phê
[Saokim.com.vn] Màu sắc hài hòa giữa tone xanh dương đậm và màu nâu cà phê

Đối tượng khách hàng mục tiêu: dân văn phòng, học sinh, sinh viên, người dân thành thị có không gian để thư giãn, kết nối và tận hưởng hương vị cà phê truyền thống, hiện đại. 

Nhận diện thương hiệu: 

Trong văn hóa dân gian Việt Nam, hình vuông tượng trưng cho Đất, hệ thống pattern sử dụng hình vuông nhằm thể hiện giá trị từ thiên nhiên như cây cà phê, hạt cà phê, đất trời,.. những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng đầu ra hạt cà phê. 

Vùng đất cao nguyên xinh đẹp, trù phú là hệ sinh thái lý tưởng để ươm mầm cà phê. Quy trình sản xuất khép kín từ đồng cao nguyên đến bàn ăn của người tiêu dùng là cảm hứng cho nhận diện thương hiệu của The Youwin Coffee. 

[Saokim.com.vn] Nhận diện thương hiệu lấy cảm hướng từ văn hóa dân gian Việt Nam
[Saokim.com.vn] Nhận diện thương hiệu The Youwin Coffee lấy cảm hướng từ văn hóa dân gian Việt Nam

Website: 

Là thương hiệu cà phê được đầu tư bài bản ngay từ đầu, do vậy, Youwin Coffee chú trọng vào website và trải nghiệm người dùng. Với các tiêu chí và mong muốn đề ra, Sao Kim đã thiết kế website với tiêu chí 5 chuẩn: 

  • Tối ưu về mặt nhận diện (xây dựng giao diện website từ ý tưởng thương hiệu, đồng bộ nhận diện)
  • Chuẩn UX UI (xây dựng sitemaps, wireframe và trải nghiệm người dùng cho tự nhiên và trực quan)
  • Chuẩn Sales (website thuyết phục khách hàng mua hàng và nâng cao trải nghiệm tối đa của khách hàng)
  •  Chuẩn Marketing (hỗ trợ tốt cho hoạt động Marketing ví dụ như tạo Landing Page mới và chạy chương trình truyền thông, checking đo lường người vào website)
  • Chuẩn SEO (hỗ trợ support cho SEO bằng cách website chạy tốc cao, thông tin tốt phía Google đánh giá cao). 
[Saokim.com.vn] Website thương hiệu chú trọng vào nhận diện và trải nghiệm người dùng
[Saokim.com.vn] Website thương hiệu chú trọng vào nhận diện và trải nghiệm người dùng

6. Tự thực hiện chiến lược thương hiệu hay tìm tới một đơn vị chuyên nghiệp?

Đối với việc lên kế hoạch và thực thi chiến lược thương hiệu, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự thực hiện (inhouse) bởi doanh nghiệp thấu hiểu rõ sức mạnh nội tại, mục tiêu và chiến lược từng giai đoạn.

Việc làm việc cùng đối tác Agency chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp gia tăng sức mạnh, đẩy nhanh quá trình phát triển, gia tăng cơ hội cho doanh nghiệp.

7. Sao Kim – đơn vị chiến lược thương hiệu được hàng nghìn khách hàng lựa chọn

Với sứ mệnh “Nâng tầm thương hiệu Việt”, Sao Kim Branding đã và đang tạo ra sức mạnh và sinh khí cho hơn 5.000+ khách hàng, CEO/ Marketers có thể tận hưởng ưu đãi lớn từ chương trình khuyến mại cuối năm của Sao Kim Branding để chuẩn bị sẵn sàng bứt phá thương hiệu 2021. 

Gói quà tặng cho mọi khách hàng ưu đãi tới 40% trong chương trình Xây dựng thương hiệu, đột phá doanh thu 2021!

Trên đây là những thông tin quan trọng, đầy đủ về chiến lược thương hiệu mà doanh nghiệp cần biết. Với ý nghĩa quan trọng và thực tiễn mà hệ thống này mang lại, chắc chắn đó là một nền tảng không thể thiếu trong sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Vì thế, doanh nghiệp cần hiểu rõ và sử dụng nó một cách hiệu quả nhất. 

 

THƯ VIỆN EBOOKS

Kho Ebooks độc quyền của Sao Kim
Bắt đầu dự án của bạn ngay bây giờ
Hơn 5.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng Sao Kim để xây dựng thương hiệu mạnh.
Nhận tư vấn miễn phí